เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอบทที่ 601 ใช้วงในสกัดดีล!

บทที่ 601 ใช้วงในสกัดดีล!

ตอนที่ 601 ใช้วงในสกัดดีล!

‘มีวงใน ยกเลิกดีล!’

เฉินชางอึ้งไปตอนเห็นข้อความ ถึงกับอ่านไม่เข้าใจ กระทั่งไปห้องประชุมแผนกศัลยกรรมหัวใจตอนค่ำ หลังจากเข้าไปแล้วก็ตะลึงงันอย่างห้ามไม่ได้! ดันมีคนเบียดอยู่เต็มห้องประชุมเล็กที่จุคนได้แค่เจ็ดแปดคน! ประเมินคร่าวๆ ยังสิบเอ็ดสิบสองคน!

เพื่อความสะดวก ทุกคนจึงรีบย้ายเก้าอี้ไป แต่ละคนยืนอยู่ตรงนั้น คล้าย…จะยังมีที่ว่างอยู่มาก

“หมอเฉินมาแล้ว!”

“สวัสดีหมอเฉิน!”

“อรุณสวัสดิ์หมอเฉิน…”

……

เฉินชางอึ้งไปทันที! ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ไหนตกลงกันแล้วว่าถ้าเป็นพื้นที่ส่วนตัวจะไม่คุยกันเรื่องคลิปผ่าตัดที่มีแต่เลือดเนื้อเหวอะหวะล่อนจ้อนไง เขาเห็นชายกลุ่มนี้แล้วศีรษะชาหนึบขึ้นมาอย่างอดไม่ได้!

ซย่าเกาเฟิงมองดูเฉินชาง ลากเฉินชางออกมาแล้วยิ้มเขินๆ “เสี่ยวเฉินเอ๋ย ผมก็จนใจมากนะ”

เฉินชางผงะไป “ตกลง…นี่มันเกิดอะไรขึ้น”

ซย่าเกาเฟิงถอนใจ ตอนที่กินข้าวเมื่อกี้ ไม่ระวังปากไปชั่วขณะ จึงเผลอปล่อยคลิปที่เขากับเสี่ยวเมิ่งคุยกันออกไป คราวนี้เลยมากันหมด…

พอเฉินชางได้ยินก็หมดคำพูดทันที ซย่าเกาเฟิงออกจะรู้สึกผิดเช่นกัน “เฮ้อ…ผมก็จนใจมากนะ หัวหน้าคนอื่นเขาขอมาหมดแล้วว่าตอนที่หัวหน้าเมิ่งสอนเฉินชาง ให้ผู้เข้าแข่งขันที่เข้าร่วมการแข่งขันพรุ่งนี้ได้เข้าไปแลกเปลี่ยนด้วยเยอะๆ…”

“คราวนี้เลยมากันหมดเลย!”

เฉินชางพยักหน้า สอนเมิ่งซีคนเดียวก็เป็นการสอน สอนทุกคนก็เป็นการสอนเหมือนกัน จะว่าไปประชุมออนไลน์แบบนี้ย่อมไม่มีทางพูดอยู่คนเดียว พอทุกคนร่วมด้วยช่วยกันถกเถียงแลกเปลี่ยน คำถามที่ถามออกมาก็จะยิ่งมาก ไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้ายเหมือนกัน เฉินชางมองไปทางแผนก เห็น ‘หมาขี้ประจบ’ ฝูงหนึ่งกำลังล้อมเอาอกเอาใจอาจารย์เมิ่งอยู่ จึงอดไม่ได้ที่จะเอ็นดูอยู่บ้าง

เฮ้อ…คนอย่างพวกคุณนี่ ถ้าอยากคบกับอาจารย์เมิ่ง ต้องเป็นสาวดุ้นถึงจะเป็นไปได้

แต่เฉินชางเห็นอาจารย์เมิ่งท่าทางแฮปปี้มาก จู่ๆ ก็คิดว่าเธอจงใจเปิดเผยหรือเปล่า

เฉินชางถอนหายใจอย่างจนใจ

ต่อมาเป็นตาทุกคน แต่ละคนเริ่มถกเถียงจากคลิปผ่าตัดอย่างบ้าคลั่ง ต่างให้ความสำคัญอยู่กับคลิปเด่นๆ เจ็ดแปดคลิป เริ่มแลกเปลี่ยนการผ่าตัดที่คะแนนสูงที่สุดแต่ละครั้ง คุยกันทุกเรื่องตั้งแต่รายละเอียดยันภาพรวม ตั้งแต่การวางแผนจนลงมือผ่าตัด ท่าทีไม่หวงวิชาของอาจารย์เมิ่งทำให้ทุกคนเปิดใจโดยสมบูรณ์ ทุกคนต่างเป็นแพทย์เจ้าของไข้อาวุโสผู้มากประสบการณ์ ใครจะไม่มีตำราลับเฉพาะของตัวเองบ้าง ถัดมาสิ่งที่ดูก็คือใครมากพรสวรรค์ คนนั้นก็จะเรียนรู้ได้มาก

การสัมมนาดำเนินไปตั้งแต่หนึ่งทุ่มครึ่งถึงเที่ยงคืนกว่า

……

……

ยัยฉินขี้ประจบนอนคลุมโปง จิตใจว้าวุ่น ในที่สุดวันนี้ก็รู้แล้วว่าอาจารย์เมิ่งเป็นใคร! ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงยิ่งกังวลขึ้นมา หนุ่มสาวโสดอยู่ในห้องเดียวกันตามลำพัง! ดูคลิปด้วยกัน…มิหนำซ้ำอาจารย์เมิ่งยังสวยขนาดนั้น ที่สำคัญคือเอ็กซ์มาก พอคิดถึงตรงนี้ ฉินเยว่จึงเลิกผ้าห่มออกมาดูตัวเอง ถึงไม่ได้เอ็กซ์ขนาดนั้น แต่น่ารักมากนะ!

พอคิดถึงตรงนี้ ในใจฉินเยว่ก็คิดกลับไปกลับมาจนนอนไม่หลับ จู่ๆ เธอก็ใช้วิดีโอคอลในวีแชท เธออยากดูเสียหน่อยว่าเฉินชางแปลกไปหรือไม่!

พอเฉินชางเห็นคำเชิญวิดีโอคอลของฉินเยว่ก็อึ้งไปทันที ยัยเพื่อนร่วมชั้นฉินขี้ประจบก็โทรตามแฟนเป็นแล้วเหรอ พัฒนาไวมากเลยนะเนี่ย

แต่เฉินชางย่อมไม่กังวลเลยสักนิด รับวิดีโอคอลทันที ควรรู้ว่าคนสิบสามสิบสี่คนในห้องประชุม นอกจากอาจารย์เมิ่งคนเดียวที่เป็นผู้หญิง ที่เหลือก็มีแต่ผู้ชายทั้งนั้น เฉินชางมีอะไรต้องร้อนตัว

หลังจากรับวิดีโอคอล ฉินเยว่ที่คลุมโปงอยู่ก็อึ้งไปทันที

“แล้วไหนอาจารย์เมิ่งล่ะ ทำไมถึงมีแต่ผู้ชาย”

เฉินชางเดินออกมา พูดอย่างมั่นใจ “ก็แหงสิ ประชุมออนไลน์ต้องพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเป็นกลุ่มอยู่แล้ว คุณนึกว่ามีอะไรเหรอ”

“เอาละ คุณเพื่อนร่วมชั้นฉินเยว่ คุณถึงกับสงสัยผม…”

ฉินเยว่หน้าแดง “เหลวไหล ฉันเป็นห่วงคุณต่างหาก เห็นว่าดึกป่านนี้แล้วคุณยังไม่กลับมา ฉันเลยเป็นห่วงไง คุณรีบไปทำงานเถอะ บ๊ายบาย!”

พูดจบเธอก็วางสายทันที จากนั้นจึงมุดเข้าไปคลุมโปง

เฉินชางยิ้มพอใจ การถกเถียงแลกเปลี่ยนในคืนนี้ ทุกคนเก็บเกี่ยวอะไรได้เยอะมาก ต่างพัฒนาขึ้นทั้งนั้น

ในขณะที่ทุกคนแยกย้าย จู่ๆ เสียงเตือนระบบของเฉินชางก็ดังขึ้น!

[ติ๊ง! ยินดีด้วย! การผ่าตัดรักษาหลอดเลือดแดงอินโนมิเนตเลื่อนขึ้นเป็นระดับสมบูรณ์!]

เฉินชางตะลึงไปทันที! ที่แท้นี่ก็คือโอกาสที่ว่าเหรอ คิดไม่ถึงว่าในงานสัมมนาแบบนี้จะถึงกับทำให้ทักษะการผ่าตัดรักษาหลอดเลือดแดงอินโนมิเนตของเฉินชางเลื่อนขึ้นเป็นระดับสมบูรณ์! เยี่ยมไปเลย!

พอเขาดูให้ละเอียด ก็พบว่าแถบประสบการณ์การผ่าตัดสองสามอย่างก็พุ่งพรวด ต่อให้ยังห่างจากระดับสมบูรณ์มาก แต่ก็มีประโยชน์อยู่ดี

เฉินชางเห็นทุกคนพากันออกไป เหลือแค่เมิ่งซีคนเดียวที่ยังไม่ออกมาจึงอึ้งไปทันที พอเดินเข้าไปดูก็พบว่าเมิ่งซีหลับตาปี๋ เอามือมาอุดหู เขาถอนหายใจ “อาจารย์เมิ่ง คุณหนวกหูมากไปรึเปล่า”

“ผมก็หูอื้อ!”

แน่นอนว่าเมื่อกี้ทุกคนต่างตื่นเต้นดีใจค่อนข้างมาก พอเงียบลงกะทันหันจึงหูอื้อ

เห็นเพียงว่าอาจารย์เมิ่งส่ายหัว โคลงศีรษะไปมา ทั้งยังไม่สนใจเฉินชาง

ผ่านไปครึ่งนาที เธอจึงพูดช้าๆ ว่า “ไม่ใช่ ฉันรู้สึกว่าในสมองฉันมีของอยู่มากเกินไป ฉันอุดหูไม่ให้หลุดออกมา…”

ประโยคเดียวทำเอาเฉินชางผงะไปเลย เขาเอ่ยอย่างสงสัยว่า “งั้นเมื่อกี้ที่คุณส่ายหัวไปมาก็เพื่อให้ความรู้ผสมรวมกัน จะได้ซึมซับได้เต็มที่ยิ่งขึ้นเหรอ”

เมิ่งซีได้ยินก็หัวเราะพลางพูดว่า “ฉลาดขนาดนี้เลย!”

เฉินชางกลอกตาทันควัน ต่อให้ผมอยู่แค่ปริญญาตรี แต่คุณก็มาแกล้งผมไม่ได้…ไม่ได้ตั้งใจเรียนแผนกประสาทวิทยาใช่มั้ยเนี่ย “อาจารย์เมิ่ง นี่คุณจะงมงายเกินไปแล้วมั้ง ดีนะคุณยังเป็นด็อกเตอร์จากสถาบันคาโรลินสกาประเทศสวีเดน!”

เมิ่งซีหัวเราะหยัน “ฉันรู้เยอะ แล้วคุณล่ะรู้เยอะเหรอ”

เฉินชางอึกอักทันที ถึงกับไม่รู้ว่าจะต่อปากต่อคำอย่างไร…

คุณเรียนสูง คุณเทพจ้า!

เมิ่งซีจึงลุกขึ้น เดินโซเซออกมาจากออฟฟิศ

เฉินชางเห็นเมิ่งซีเดินแบบนี้ จึงเอ่ยถามอย่างอดไม่ได้ “อาจารย์เมิ่ง นี่คุณ…เขย่าความรู้ให้มันแทรกซึมเข้าไปทุกเซลล์เลยเหรอ”

เมิ่งซีส่ายหัว

เฉินชางจึงทายต่อ “งั้นคุณก็…ความรู้เยอะเกินเลยเมารึเปล่า อืม! เมาผ่าตัดใช่มั้ยครับ”

เมิ่งซีหันหลังไปมองเฉินชางแล้วถอนหายใจ “เสี่ยวเฉินเอ๋ย คุณเป็นนักศึกษาแพทย์ อย่าถามคำถามเด็กๆ แบบนี้ออกมาได้มั้ย ฉันยืนนานเกินไป ขาเลยเหน็บกินจนไม่ไหว…อืม ปวดเอวปวดหลังนิดหน่อยด้วย!”

พอพูดจบก็มองเฉินชางอย่างผิดหวังแล้วจากไป!

เฉินชางอยากร้องไห้โดยไร้น้ำตาทันที ทำไมคุณพูดแล้วดูมีเหตุผลหมดล่ะ คุณหน้าอกใหญ่เลยมีเหตุผลหรือไง

ตอนนี้เอง ซย่าเกาเฟิงเดินมาหาจากข้างหลัง เอ่ยว่า “เฮ้อ…เสี่ยวเฉิน คุณจะไปพูดจามีเหตุผลอะไรกับผู้หญิงล่ะ”

เฉินชางเห็นว่าใบหน้าของอาจารย์ซย่านี้เต็มไปด้วยความเจนโลก จู่ๆ ก็รู้สึกว่าซย่าเกาเฟิงต้องผ่านเรื่องราวมามาก…

————————————–

เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ

เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ

Score 10
Status: Completed
เฉินชาง หมอหนุ่มแห่งแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลอันดับสองของจังหวัด หลังจากได้รับระบบแพทย์สุดโกงมาแบบงงๆ ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แต่แน่นอนว่าสุดยอดทักษะทางการแพทย์ย่อมมาพร้อมกับภารกิจสุดโหดหิน และรางวัลอันเย้ายวน! … [ติ๊ง! นี่คือลำไส้ใหญ่ส่วนซีกัมที่แข็งแรง] [ติ๊ง! นี่คือลำไส้ส่วนโคลอนที่ดูฮึกเหิม] [ติ๊ง! ไส้ติ่งธรรมดา: นี่คือไส้ติ่งอักเสบธรรมดา lv.8] [ติ๊ง! สังหารครั้งแรกประสบความสำเร็จ! ได้รับฉายา: มือใหม่แห่งห้องผ่าตัด โปรดขยันต่อไป สังหารต่อเนื่องให้สำเร็จสิบครั้ง!] [ติ๊ง! สังหารไส้ติ่ง 1 ครั้ง ได้รับประสบการณ์ +130 แต้ม เงิน +100 หยวน ประสบการณ์การผ่าตัดไส้ติ่ง +100] WTF?!

Options

not work with dark mode
Reset