หมอผีแม่ลูกติดบทที่ 273 พึ่งพาเปิ่นหวางบ้าง

บทที่ 273 พึ่งพาเปิ่นหวางบ้าง

บท​ที่​ 273 พึ่งพา​เปิ่น​หวา​งบ้าง​

แล้ว​ข้า​รับใช้​หนุ่ม​ก็​ถามกลับ​ “แต่​อีก​ฝ่าย​เป็น​ถึงนาย​น้อย​ของ​ตระกูล​ท่าน​แม่ทัพ​เจิ้นกว๋อ​เลย​นะ​ขอรับ​ จะไม่ไป​พบ​เขา​จริงๆ​หรือ​ขอรับ​?”

“ไม่เป็นไร​ ให้​เขา​กลับ​ไป​ก่อน​”

ถึงแม้ว่าการ​พึ่งพา​ตัวตน​ของ​เยี่ย​จุน​เจี๋ย​นั้น​จะสามารถ​ทำให้​นาง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ แต่​ในเวลานี้​ที่​ตระกูล​ท่าน​แม่ทัพ​เอง​ก็​วุ่นวาย​อยู่แล้ว​ นาง​จึงไม่ควร​ลาก​พวกเขา​มายุ่ง​เรื่อง​ของ​นาง​จะเป็นการ​ดีกว่า​

ส่วน​เยี่ย​จุน​เจี๋ย​ที่​รอ​อยู่​ข้าง​นอกนั้น​ หลังจากที่​ได้​ฟังรายงาน​จาก​ข้า​รับใช้​หนุ่ม​ก็​หน้า​หมอง​คล้ำ​ขึ้น​มา แล้วก็​จากไป​โดย​ไม่พูด​อะไร​มาก​นัก​

เมื่อ​เห็น​หลิน​ซีเหยียน​ที่​ปฏิเสธ​ไป​ เหล่า​คุณหญิง​ภายใน​เรือน​เชีย​นเหยียน​ก็​พา​กัน​รู้สึก​โล่งอก​ และ​ในขณะเดียวกัน​ พวก​นาง​ก็​ลอบ​ด่า​หลิน​ซีเหยียน​ว่า​โง่อยู่​ใน​ใจ

แล้ว​ในเวลานั้น​เอง​ หลิน​รั่ว​จิ่งก็​เอ่ยปาก​ขึ้น​มาบ้าง​ “พี่​สามเจ้าคะ​ ฮูหยิน​เหล่านี้​มาที่นี่​ตาม​คำเชิญ​ของ​ท่าน​แม่ข้า​ ท่าน​ช่วย​มอบ​ยา​ถอนพิษ​ให้​พวก​นาง​เพื่อ​เห็นแก่หน้า​ของ​ข้า​เถอะ​นะ​เจ้าคะ​”

นี่​เป็น​การกดดัน​อีก​ฝ่าย​อย่าง​เห็นได้ชัด​

ไม่เพียง​แค่นั้น​ สำหรับ​หลิน​รั่ว​จิ่งที่​กำลังจะ​ได้​เป็น​องค์​หญิง​ในไม่ช้า​นี้​ การ​ทำ​แบบนี้​ถือ​เป็นการ​ไว้หน้า​หลิน​ซีเหยียน​อย่าง​มาก​ ผู้คน​ต่าง​ตา​เป็นประกาย​ด้วย​ความสนใจ​และ​เกิด​ความหวัง​

ต่าง​พา​กัน​คิด​ว่า​ อย่างไร​เสีย​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ยัง​ต้อง​กลัว​ฟ้าสูงแผ่นดิน​ต่ำ​บ้าง​

แต่​มีหรือ​ที่​หลิน​ซีเหยียน​จะกลัว​คน​ที่​กำลังจะ​ได้​เป็น​องค์​หญิง​ดังเช่น​ที่​หลาย​ ๆ คน​คิด​

ท่ามกลาง​สายตา​ที่​ภูมิใจของ​ผู้คน​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​พ่นลม​ออก​จมูก​แล้ว​ยิ้ม​สรวล​ “ถึงแม้พวก​นาง​จะเป็น​แขก​ของ​น้อง​หก​ก็ตามที​ แต่​พวก​นาง​ก็​ไม่รู้จัก​ควบคุม​ปาก​ของ​ตัวเอง​ ข้า​ถึงได้​ช่วย​พวก​นาง​อย่างไร​ล่ะ​”

สีหน้า​ของ​หลิน​รั่ว​จิ่งพลัน​ซีดเผือด​ทันที​ ดูเหมือนว่า​นาง​เอง​ก็​ไม่คิด​ว่า​หลิน​ซีเหยียน​นั้น​จะดื้อด้าน​มาก​ขนาด​นี้​

“หลิน​ซีเหยียน​ มัน​จะมากเกินไป​แล้ว​นะ​ ถ้ารั่ว​จิ่งไม่เห็นแก่หน้า​เจ้ากลัว​ว่า​เจ้าจะโมโห​แล้ว​ นาง​คง​ไม่ลดตัว​ทำ​อะไร​เช่นนี้​หรอก​” ฮูหยิน​พลัน​ชี้ไป​ที่​หลิน​ซีเหยียน​และ​กระแทกเสียง​อย่าง​โมโห​ “เจ้าอย่า​มาล้ำเส้น​ให้​มาก​นัก​นะ​”

“มากเกินไป​งั้น​หรือ​? ใคร​กัน​แน่​ที่​มากเกินไป​น่ะ​?” หลิน​ซีเหยียน​ตวัดสายตา​อัน​หนาวเย็น​มอง​ไป​ที่​ฮูหยิน​อวี้​จากนั้น​ก็​พูด​ต่อไป​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ “ใคร ๆ​ ก็​รู้​ว่า​ฮูหยิน​อวี้​น่ะ​สนิทสนม​กับ​ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​ตัวเอง​มาก​ แล้ว​ท่าน​จะทำ​อย่างไร​หรือ​ หากว่า​มีคน​บอ​กว่า​เฉิงอวี้​น่ะ​ไม่ใช่ลูก​แท้ ๆ​ ของ​ท่าน​พ่อ​ แต่​เป็น​ของ​ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​ท่าน​?”

“อย่า​มาทึกทัก​เอา​เอง​นะ​หลิน​ซีเหยียน​ เจ้าเป็นบ้า​ไป​แล้ว​หรือ​ยังไง​? ถึงได้​เปิดปาก​พูด​อะไร​เหลวไหล​เช่นนี้​”

มีแวว​กระวนกระวาย​ฉาย​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ และ​เมื่อ​คิดได้​ว่า​ไม่น่าจะ​มีใคร​ที่​รู้เรื่อง​นี้​ได้​ จึงได้​พยายาม​สงบสติอารมณ์​แต่​ก็​แอบ​ชำเลือง​มอง​ใบหน้า​ของ​มหา​เสนาบดี​หลิน​ด้วย​หาง​ตา​

ฮูหยิน​อวี้​รีบ​กระแอม​ออกมา​แล้ว​รีบ​เปลี่ยน​เรื่อง​พูด​ “หลิน​ซีเหยียน​ รีบ ๆ​ ส่งยา​ถอนพิษ​มาเร็ว ๆ​!”

หลิน​ซีเหยียน​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ “ฮูหยิน​อวี้​ ทำไม​ท่าน​ถึงได้​รีบร้อน​นัก​ล่ะ​? ข้า​ก็​บอก​ไป​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​ไร​ว่า​ขอโทษ​หนึ่ง​ครั้ง​ยา​ถอนพิษ​หนึ่ง​ขวด​น่ะ​? หรือว่า​ฮูหยิน​จะความจำ​ไม่ดี​ นี่​ถ้าใคร​ไม่รู้​จะคิด​ว่า​ท่าน​กำลัง​พยายาม​จะเปลี่ยน​เรื่อง​ก็ได้​นะเนี่ย​ หรือว่า​นี่​จะเป็น​เหตุผล​ที่​ฮูหยิน​อวี้​ทำตัว​รีบร้อน​กัน​?”

“เฉิงอวี้​นั้น​เป็น​ลูก​ของ​ท่าน​มหา​เสนาบดี​หลิน​แน่นอน​ ทำไม​ข้า​จะต้อง​กังวล​ด้วย​” ฮูหยิน​อวี้​พยายาม​ปั้นหน้า​สงบนิ่ง​สุด​ชีวิต​ พร้อมกัน​นั้น​ก็​ประชดประชัน​กลับ​ไป​ “ว่าแต่​เจ้าเถอะ​ พ่อ​ของ​เจ้าเด็ก​คน​นั้น​เป็น​ใคร​ก็​ยัง​ไม่รู้​เลย​ไม่ใช่รึ​ไง?”

คำพูด​นี้​ได้​จุดไฟ​โทสะ​ของ​หลิน​ซีเหยียน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ในขณะที่​นาง​กำลังจะ​ระเบิด​ออกมา​นั้น​ เสียง​ของ​เทียน​เอ๋อ​ก็ได้​ดัง​เข้าหู​นาง​เสีย​ก่อน​

เทียน​เอ๋อ​นั้น​ไม่เสียใจ​กับ​คำพูด​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ แต่กลับ​พูด​ตอบกลับ​ไป​อย่าง​ดึงดัน​ “เทียน​เอ๋อ​รู้​ว่า​แม่ของ​เทียน​เอ๋อ​เป็น​ใคร​ก็​พอแล้ว​!”

หลิน​ซีเหยียน​มอง​ลูก​ของ​นาง​ด้วย​แววตา​เปี่ยม​ความชื่นชม​

ในขณะที่​ฮูหยิน​อวี้​กำลัง​คิด​จะโต้เถียง​กลับ​ไป​อยู่​นั้น​ เด็กรับใช้​ก็​เข้ามา​พร้อมกับ​ชาย​คน​หนึ่ง​ ซึ่งผู้​ที่มา​นั้น​ได้​สวม​ชุด​สีอ่อน​ ภายใต้​แสงแดด​เช่นนี้​ทำให้​มองเห็น​ลาย​ชุด​สีเข้ม​ที่​ซับซ้อน​ได้​อย่าง​ราง ๆ​

ซึ่งเห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​คน​ที่มา​นั้น​จะต้อง​ไม่ใช่คนธรรมดา​แน่​ ๆ แล้ว​เมื่อ​เห็น​หน้ากาก​หยก​ที่​ชาย​คน​นั้น​สวม​มาแล้ว​ เหล่า​คุณหญิง​และ​คุณหนู​ต่าง​ก็​รู้​ถึงตัวตน​ของ​ชาย​คน​นั้น​นี้​ได้​ทันที​

พวก​นาง​จึงพา​กัน​ทำความเคารพ​ “คารวะ​องค์​ชาย​ ขอ​พระองค์​ทรง​พระ​เจริญ​” แต่​ก็​เป็น​อีกครั้ง​ที่​พวก​นาง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​พวก​นาง​นั้น​ยัง​พูด​ไม่ได้​

“ไม่ทราบ​ว่า​องค์​ชาย​มาที่นี่​ด้วย​ธุระ​อัน​ใด​ หรือว่า​มีธุระ​อะไร​กับ​ข้า​น้อยหรือ​ขอรับ​?” มหา​เสนาบดี​หลิน​ก็ได้​ก้มหัว​และ​ถาม

เจียง​หวาย​เย่​ก็​ไม่ได้​สนใจ​เขา​ กลับกัน​ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ผู้คน​ เขา​ได้​เดิน​ไปหา​หลิน​ซีเหยียน​แล้ว​ถามอย่าง​อ่อนโยน​ “ข้า​ได้ยิน​มาว่า​วิชาแพทย์​ของ​แม่นาง​นั้น​สูงส่งมาก​ ข้า​จึงได้มา​ขอให้​แม่นาง​รักษา​ข้า​หน่อย​”

หลิน​ซีเหยียน​กะพริบตา​ปริบ ๆ​ และ​พอ​จะได้​ที่จะ​เดา​ความคิด​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ได้​ แล้ว​จากนั้น​นาง​ก็​ได้ยิน​เสียง​ที่​เย็นยะเยือก​เช่นเคย​ของ​เจียง​หวาย​เย่​

“ถ้าแม่นาง​ยินดี​รักษา​เรา​แล้ว​ ไม่ว่า​สิ่งใด​เรา​ก็​จะมอบให้​แม่นาง​ทุกอย่าง​ แม้แต่​ร่างกาย​ของ​เรา​”

ผู้คน​รอบ​ ๆ ต่าง​ก็​พา​กัน​ตกใจ​ แม้แต่​มหา​เสนาบดี​หลิน​เอง​ก็​ยัง​คิ้ว​ขมวด​ ฮูหยิน​อวี้​ที่​กำลัง​หนัง​คิ้ว​กระตุก​อยู่​นั้น​ก็​รีบ​พูด​แย้ง​ “องค์​ชาย​ ข้า​เกรง​ว่า​นาง​จะไม่ได้​เชี่ยวชาญ​ด้าน​การแพทย์​มาก​นัก​ เกรง​ว่า​นาง​อาจจะ​ไป​ทำร้าย​องค์​ชาย​เข้า​ได้​ ขอให้​ท่าน​พิจารณา​ใหม่​อีกครั้ง​ด้วย​”

“ถ้าวิชาแพทย์​ของ​แม่นาง​หลิน​ไม่ดี​ แล้ว​ทำไม​นาง​ถึงได้​รักษา​องค์​ชาย​จงให้​หาย​ได้​?”

คำพูด​ของ​เจียง​หวาย​เย่​นั้น​หนักแน่น​ดั่ง​ก้อน​ศิลา​ ที่​สามารถ​เคาะ​เข้าไป​ใน​จิตใจ​ของ​สตรี​เหล่านี้​ได้​ แล้ว​พวก​นาง​ก็​พา​กัน​จ้อง​ไป​ที่​หลิน​ซีเหยียน​อย่าง​เคียดแค้น​

พวก​นาง​เอง​ก็​เคย​ได้ยิน​มาว่า​ฮ่องเต้​หลี​ก็​เคย​พูดคุย​กับ​นาง​ด้วย​ ใน​ตอนนี้​ก็​เป็น​องค์​ชาย​เย่​อีก​ หลิน​ซีเหยียน​นั้น​ช่างเหมือน​นัง​จิ้งจอก​เหลือเกิน​ ด้วย​ใบหน้า​เช่นนั้น​สามารถ​ใช้ล่อลวง​ผู้ชาย​ดี ๆ​ ให้​เข้าหา​นาง​ได้​

ในเวลานี้​หลิน​ซีเหยียน​ที่​ไม่รู้​ว่า​ตัวนาง​ได้​กลายเป็น​นัง​จิ้งจอก​ไป​เสียแล้ว​ ก็​พูด​ขึ้น​มา “จะมอบ​ร่างกาย​ให้​ข้า​ก็​กระไร​อยู่​ เอาเป็นว่า​แค่​ท่าน​ช่วย​ให้ความเป็นธรรม​กับ​ข้า​ก็​พอ​”

“ได้​สิ” เจียง​หวาย​เย่​ตอบ​ตกลง​ จากนั้น​ก็​นั่งลง​ข้าง ๆ​ หลิน​ซีเหยียน​ ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​เหล่า​สตรี​ทั้งหลาย​ “ไม่ทราบ​ว่า​พวก​ท่าน​ขัดแย้ง​อะไร​กับ​แม่นาง​หลิน​อย่างนั้น​หรือ​?”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เป็น​โอกาสดี​ที่จะ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​หลิน​ซีเหยียน​แล้ว​ ฮูหยิน​อวี้​ก็​รีบ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ออกมา​ ซึ่งถ้อยความ​นั้น​ฟังดูเหมือน​หลิน​ซีเหยียน​จะเป็น​หญิง​อารมณ์ร้าย​ไร้เหตุผล​

สีหน้า​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ก็​ดูจะ​มืดครึ้ม​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เมื่อ​ได้ยิน​ที่​ฮูหยิน​อวี้​บอก​ ทำให้​ฮูหยิน​อวี้​นั้น​รู้สึก​ยิน​ดีขึ้น​มาแล้วก็​แอบมอง​ไป​ที่​หลิน​ซีเหยียน​อย่าง​ผู้มีชัย​

แม้แต่​องค์​ชาย​ก็​ยัง​รังเกียจ​เจ้า ข้า​จะคอย​ดู​ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่จะ​ถูก​ทวง​ความเป็นธรรม​

แต่​ใคร​จะรู้​ว่า​ขณะที่​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ยัง​ไม่ทัน​ที่จะ​หาย​ไป​ ก็ได้​มีคน​ตบหน้า​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ดัง​ ‘เพียะ’​

เป็น​ชิงอ​วี่​ที่​ตบหน้า​นาง​นั่นเอง​

“เจ้าเป็น​ใคร​กัน​ถึงได้​กล้า​ตบหน้า​ฮูหยิน​ใหญ่​คน​นี้​!”

ชิงอ​วี่​นั้น​ไม่แม้แต่​จะมอง​ไป​ที่​ฮูหยิน​อวี้​ แต่กลับ​ก้มหัว​แล้วไป​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​เจียง​หวาย​เย่​

“นาง​เป็น​คน​ของ​เรา​เอง​ ไม่ทราบ​ว่า​ฮูหยิน​ต้องการ​อะไร​?” เจียง​หวาย​เย่​มอง​ไป​ที่​ฮูหยิน​อวี้​ด้วย​รอยยิ้ม​ ทว่า​ไม่ใช่รอยยิ้ม​ที่​อ่อนโยน​ แต่​กลับเป็น​รอยยิ้ม​แฝงรังสี​มุ่งร้าย​มาด้วย​

ฮูหยิน​อวี้​ก็​เป็นได้​แค่​เสือ​ปลอม​ ที่​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​คน​ที่​เหนือกว่า​ตัวเอง​แล้ว​ ก็​ต้อง​ยอม​เผย​ตัวจริง​ออกมา​

เมื่อ​มอง​ไป​ที่​องค์​ชาย​เย่​ ฮูหยิน​อวี้​ที่​มีรอย​มือบน​หน้า​นั้น​ก็​รีบ​ก้มหัว​ลง​ไป​อย่าง​หวาดกลัว​

แน่นอน​ว่า​หลิน​รั่ว​จิ่งทน​ดู​แม่ของ​นาง​ถูก​ทำร้าย​ต่อหน้า​ผู้คน​เช่นนี้​ไม่ได้​ และ​กล่าว​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ “ใน​เมื่อ​นาง​เป็น​คน​ของ​องค์​ชาย​ และ​ท่าน​แม่ของ​ข้า​นั้น​ยัง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ อีก​ทั้ง​นาง​ก็​เป็น​ฮูหยิน​ใหญ่​ของ​มหา​เสนาบดี​หลิน​ด้วย​ ถ้าหาก​นาง​จะถูก​ลงโทษ​แล้วก็​ขอให้​องค์​ชาย​ช่วย​ให้​คำอธิบาย​ด้วย​”

ด้วย​ท่าที​ที่​ออกมา​ปกป้อง​แม่ของ​นาง​นั้น​ทำให้​ผู้คน​มอง​นาง​ดีมาก​ขึ้นไป​อีก​ แต่​มีแค่​เพียง​เจียง​หวาย​เย่​ที่​ไม่คิด​เช่นนั้น​

องค์​ชาย​เย่​มอง​ไป​ที่สอง​แม่ลูก​ด้วย​ความรังเกียจ​แล้ว​เปิดปาก​ออกมา​อย่าง​ช้าๆ “นาง​พูด​ให้ร้าย​แม่นาง​หลิน​”

เมื่อ​ได้ยิน​ที่​กล่าว​ สายตา​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ก็​แดงก่ำ​ด้วย​ความ​อาฆาตแค้น​อย่าง​ปิดไม่มิด​

เป็น​เพราะ​นัง​หลิน​ซีเหยียน​แท้ ๆ​

ฮูหยิน​อวี้​ได้​แต่​ถลึงตา​มอง​หลิน​ซีเหยียน​ด้วย​ไฟแค้น​ และ​ได้ยิน​เสียง​ฟัน​กระทบ​กัน​ดัง​กึก​ ๆ ดัง​แว่ว​ ๆ ออกมา​

แต่​พอ​เจอ​เข้ากับ​สายตา​ของ​เจียง​หวาย​เย่​แล้ว​ นาง​ก็​ห่อเหี่ยว​ลง​ไป​ราวกับ​มะเขือ​ยาว​และ​ไม่กล้า​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​อีก​

“องค์​ชาย​ พวก​นาง​นั้น​ได้​พูด​อะไร​ที่​ไม่ควร​พูด​ออกมา​ ข้า​จึงได้​บอก​ให้​พวก​นาง​ขอโทษ​ข้า​ ข้า​ทำ​มากเกินไป​อย่างนั้น​หรือ​?” ในเวลานี้​หลิน​ซีเหยียน​ได้​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​เยือกเย็น​

เจียง​หวาย​เย่​ตอบกลับ​ทันที​ “ไม่มากเกินไป​หรอก​”

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Score 10
Status: Completed
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน “ท่านแม่ ใครคือพ่อของข้า?” “ข้าหยิบเจ้ามาจากกองขยะ!”

Options

not work with dark mode
Reset