หมอผีแม่ลูกติดบทที่ 272 ทำให้ผู้คนยอมจำนน

บทที่ 272 ทำให้ผู้คนยอมจำนน

บท​ที่​ 272 ทำให้​ผู้คน​ยอมจำนน​

“ยะ​… อย่างนั้น​หรือ​?” พร้อมกัน​นั้น​มือ​ที่จับ​แก้ว​ชาก็​เริ่ม​สั่นเทา​ ไม่เพียง​เท่านั้น​หลิน​ซีเหยียน​ยัง​ทำ​เสียง​สั่นเครือ​น้อย​ ๆ ขณะ​แสร้ง​ขอร้อง​จิ่งชุน​ด้วย​ “จิ่งชุน​ เจ้าจะปกป้อง​ข้า​ใช่หรือไม่​?”

คุณหนู​ของ​นาง​ปกติ​ก็​งดงาม​ไร้​ที่​ติ​อยู่แล้ว​ และ​ยิ่ง​ตอนนี้​นาง​มาทำตัว​ให้​ดู​น่าสงสาร​ ถึงจิ่งชุน​จะรู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​แกล้งทำ​ก็​เถอะ​ แต่​นาง​ก็​ยัง​อด​รู้สึก​อยาก​ปกป้อง​อีก​ฝ่าย​เพราะ​ท่าทาง​แบบ​นั้น​ไม่ได้​

“คะ​… คุณหนู​” จิ่งชุน​พูด​ออก​ไป​ด้วย​เสียงแหบ​พร่า​ แถมยัง​เกือบจะ​พูด​ออกมา​ด้วยว่า​ ‘ข้า​จะปกป้อง​ท่าน​เอง​’

ทว่า​เพียง​ชั่วพริบตา​นั้น​เอง​ จิ่งชุน​ก็​ทัน​เห็น​ว่า​คุณหนู​ของ​นาง​แอบ​ลอบ​ยิ้ม​อยู่​ นาง​จึงหลุด​จาก​กับดัก​ของ​อีก​ฝ่าย​ในที่สุด​

“คุณหนู​เจ้าคะ​ ท่าทาง​ของ​ท่าน​ช่างดู​ชั่วร้าย​มาก​เลย​เจ้าค่ะ​”

“อ๊ะ​ จริง​หรือ​นี่​? ข้า​ว่า​มัน​ออกจะ​ดู​ธรรมดา​มาก​เลย​นะ​” คน​เจ้านาย​เผย​รอย​ยิ้มมุมปาก​ จากนั้น​จึงยกแก้ว​ชาขึ้น​มาจิบ​ ควัน​ชาที่​ลอย​อ้อยอิ่ง​อยู่​มาพร้อมกับ​กลิ่นหอม​ขณะที่​รส​สัมผัส​กำลังจะ​เข้าไป​ใน​ปาก​ ก็​ทำให้​นาง​ต้อง​เอ่ยปาก​ชม “ชาดี​”

ในขณะที่​เรือน​เชีย​นเหยียน​กำลัง​เงียบสงบ​อยู่​นั้น​ เสียง​ของ​มหา​เสนาบดี​หลิน​ก็​ดัง​ข้าม​กำแพง​มาอี​กระลอก​ “ซีเหยียน​ ถ้าเจ้าไม่เปิด​ประตู​ออกมา​ ข้า​จะพัง​ประตู​เข้าไป​แล้ว​นะ​!”

หลิน​ซีเหยียน​ทำเป็น​หูทวนลม​พร้อมกับ​วาง​ถ้วย​ชาลง​ จากนั้น​ทำเป็น​พ่นลม​ออก​ทาง​จมูก​และ​ไม่คิด​สนใจ​

จิ่งชุน​ที่​สังเกต​การเคลื่อนไหว​จาก​ทั้ง​ฝั่งนอก​ประตู​และ​ใน​ประตู​ก็​เริ่ม​ถามนาย​หญิง​ของ​ตน​ด้วย​ความไม่สบายใจ​ “คุณหนู​เจ้าคะ​ ท่าน​ไป​ทำให้​ใคร​เป็น​ใบ้​มากัน​แน่​เจ้าคะ​?”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ด้านนอก​ชักจะ​มีเสียง​เอะอะ​ครึกโครม​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ มิหนำซ้ำ​เสนาบดี​หลิน​ยัง​บอ​กว่า​จะให้​คน​พัง​ประตู​เข้ามา​จริง ๆ​ จิ่งชุน​จึงมอง​คุณหนู​ของ​นาง​ด้วย​สายตา​อ้อน​วอนขอ​คำตอบ​

ถึงนาง​จะอยู่​กับ​คุณหนู​สามมานาน​แล้วก็​เถอะ​ แต่​นาง​ก็​ยัง​ไม่เคย​เจอ​อะไร​เช่นนี้​เลย​ เอาเถอะ​ ถ้าคุณหนู​ยัง​ใจเย็น​ได้​ แล้ว​ทำไม​ข้า​จะใจเย็น​บ้าง​ไม่ได้​

ขณะที่​จิ่งชุน​พยายาม​ปลอบใจ​ตัวเอง​อยู่​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​ทำ​เพียง​กิน​ขนมหวาน​อย่าง​เบื่อหน่าย​ ไม่นาน​นัก​ นาง​ก็​หาว​หวอด​ออกมา​ ก่อน​จะหันไป​พูด​กับ​เทียน​เอ๋อ​ “เจ้าคิด​ว่า​เรา​ปิดประตู​แน่น​เกินไป​หรือเปล่า​? นี่​เรา​ก็​รอ​กัน​มาตั้ง​นานมาแล้ว​นะ​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่พัง​ประตู​เข้ามา​เสียที​…”

เทียน​เอ๋อ​ที่​กำลัง​เบื่อ​อยู่​เช่นเดียวกัน​ อยู่ ๆ​ ก็​เหมือน​จะนึก​อะไร​บางอย่าง​ขึ้น​มาได้​ ดวงตา​เด็กน้อย​พลัน​เปล่งประกาย​วิบวับ​ “ท่าน​แม่ ท่าน​ต้องการ​ให้​ข้า​ช่วย​พวกเขา​หน่อย​หรือไม่​ขอรับ​?”

หลิน​ซีเหยียน​กะพริบตา​ปริบ ๆ​ จากนั้น​ก็​รู้สึก​สนใจ​ขึ้น​มา “เจ้าจะช่วย​พวกเขา​อย่างไร​?”

เทียน​เอ๋อ​ตัว​น้อย​ยัง​ไม่ตอบคำถาม​ของ​มารดา​ แต่กลับ​วิ่ง​ตื๋อ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ แล้ว​หยิบ​เอา​ม้านั่ง​ออกมา​ “แน่นอน​ว่า​ ก็​ขึ้นไป​นอน​บน​กำแพง​แล้ว​พูด​เอาใจช่วย​พวกเขา​อย่างไร​ล่ะ​ขอรับ​!

“เป็น​ความคิด​ที่​ดี​นี่​นา​”

ด้วยเหตุนี้​ สอง​แม่ลูก​ก็​แสยะ​ยิ้ม​อย่าง​ชั่วร้าย​ขณะที่​ปีน​ขึ้นไป​นอน​บน​กำแพง​ แล้ว​มอง​ไป​ที่​เหล่า​ข้า​รับใช้​ที่​กำลัง​หมดแรง​

“เทียน​เอ๋อ​ เจ้าว่า​พวกเขา​จะเข้ามา​กัน​ได้​เมื่อไร​?” หลิน​ซีเหยียน​พูด​กับ​ลูก​ตน​ ซึ่งเสียงดัง​พอ​จะทำให้​เหล่า​คน​ที่อยู่​ข้างล่าง​ได้ยิน​

“ดูเหมือนว่า​วันนี้​ก็​คง​เข้ามา​ไม่ได้​แน่​ขอรับ​”

“แม่ก็​คิด​เช่นนั้น​ อย่างไร​เสีย​ก็​มีแต่​พวก​ผู้หญิง​ลิ้น​ยาว​และ​คน​ลวงโลก​อยู่​ข้างนอก​นั่น​ ดูเหมือนว่า​แม้แต่​สวรรค์​ก็​ไม่อยู่​ข้าง​พวกเขา​เลย​กระมัง​”

สอง​แม่ลูก​คุย​กัน​ออกรส​ออก​ชาติ​ราวกับว่า​ไม่มีใคร​ได้ยิน​ ซึ่งคำพูด​พวก​นั้น​ก็ได้​ทำให้​บรรดา​คน​ที่อยู่​ข้างล่าง​หน้า​ดำคล้ำ​เขียว​ขึ้น​ภายใน​พริบตา​ แต่​โชคร้าย​ตรง​ที่ว่า​ ต่อให้​พวกเขา​อยาก​จะตะโกน​ด่า​หลิน​ซีเหยียน​กลับ​ไป​มาก​เท่าไร​ ก็​ไม่อาจ​ทำ​เช่นนั้น​ใน​สภาพ​ไม่มีเสียง​ได้​

“หลิน​ซีเหยียน​ เจ้ารีบ​ลงมา​เปิด​ประตู​เดี๋ยวนี้​นะ​!” เมื่อ​เห็น​ว่า​ลูกสาว​ของ​ตน​นินทา​ว่า​บรรดา​คน​ที่อยู่​ตรงนี้​เป็น​พวก​ลวงโลก​ มหา​เสนาบดี​หลิน​ก็​หน้า​เครียด​ขึ้ง​ขึ้น​มาทันที​ น้ำเสียง​ที่​พูด​ชักจะ​ไม่เป็นมิตร​ขึ้น​ทุกขณะ​ “นัง​ลูก​ไม่รัก​ดี​ ยัง​ไม่รีบ​ลงมา​อีก​! เจ้ารู้ตัว​ไหม​ว่า​เจ้าได้​สร้าง​ปัญหา​ไว้​มาก​ขนาด​ไหน​!”

หลิน​ซีเหยียน​ซึ่งยาม​นี้​ไม่คิด​ยี่หระ​ต่อ​เสียงนกเสียงกา​ก็​หันไป​พูด​กับ​เจ้าลูกชาย​ “ดูเหมือนว่า​พวกเขา​จะยังมี​เรี่ยวแรง​เหลือ​นะ​ พวกเรา​กลับ​ไป​รอ​กัน​เถอะ​!”

แล้ว​สอง​แม่ลูก​ก็​หาย​ไป​จาก​กำแพง​ต่อหน้า​ผู้คน​อย่าง​ช้า ๆ

หลังจากที่​ทั้งคู่​ทำการ​ ‘เอาใจช่วย​’ พวก​คน​หน้า​ประตู​ไป​แล้ว​ มหา​เสนาบดี​หลิน​ก็​เรียก​คน​ให้​มาช่วย​พัง​ประตู​เพิ่ม​ เพียง​ไม่กี่​อึดใจ​ต่อมา​ ประตู​เรือน​เชีย​นเหยียน​ก็ได้​เปิด​ออก​

กลุ่มคน​เนืองแน่น​เดิน​จ้ำอ้าว​ไปหา​หลิน​ซีเหยียน​แบบ​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ใด​ ๆ โดยที่​มีมหา​เสนาบดี​หลิน​นำ​อยู่​หน้า​สุด​ ข้างหลัง​ติด ๆ​ กัน​ เป็น​ฮูหยิน​อวี้​กับ​หลิน​รั่ว​จิ่ง

เมื่อ​เห็น​ว่า​พวก​คน​ที่อยู่​ข้างนอก​ประตู​ในที่สุด​ก็​เข้ามา​ได้​แล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​จึงตะโกน​ “จิ่งชุน​คน​ไม่ดี​มากัน​แล้ว​ รีบ​ออกมา​ปกป้อง​คุณหนู​ของ​เจ้าหน่อย​เร็ว​!”

สิ้น​คำ​ จิ่งชุน​กับ​รั่ว​ฉุ่ย​ก็​ออกมา​พร้อมกับ​ไม้กวาด​ แต่​เมื่อ​พวก​นาง​เห็น​ฮูหยิน​ใหญ่​ใน​เรือน​แห่ง​นี้​ พวก​นาง​ก็​หน้าถอดสี​ และ​ไม่รู้​ว่า​ไม้กวาด​ที่อยู่​ใน​มือ​ขณะนี้​ ควรจะ​ถือ​ต่อ​หรือ​วาง​ลง​ดี​

ในขณะที่​สอง​สาวใช้​ยัง​ละล้าละลัง​อยู่​นั้น​ เสียง​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ดัง​ขึ้น​ “มาอยู่​ข้างหลัง​ข้า​”

จิ่งชุน​กับ​รั่ว​ฉุ่ย​วิ่ง​ไป​อยู่​ข้างหลัง​หลิน​ซีเหยียน​ตาม​คำ​ทันที​ พร้อมกัน​นั้น​ก็​กำ​ไม้กวาด​ใน​มือ​และ​แสดง​สีหน้า​หนักแน่น​ “ในเวลานี้​พวกเรา​เป็น​คน​ของ​คุณหนู​ ไม่ว่า​อะไร​จะเกิดขึ้น​ พวกเรา​ก็​จะปกป้อง​คุณหนู​เจ้าค่ะ​”

หลิน​ซีเห​ยีน​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​คน​ของ​นาง​ ทั้งสอง​คน​จะต้อง​ไม่กลัว​ใคร​ทั้งสิ้น​ไม่เว้น​แม้แต่​มหา​เสนาบดี​ตัว​จ้อย​ตรงหน้า​

ในเวลานี้​เป้าหมาย​หนึ่ง​ของ​นาง​นั้น​สัมฤทธิผล​แล้ว​ เช่นนั้น​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ย่อม​ดูแล​หญิง​รับใช้​สอง​คน​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​ “พวก​เจ้าทั้งสอง​คน​รอ​คำสั่ง​ ไม่ต้อง​ไป​ไหน​ ที่​เหลือ​คอย​ดู​ข้า​ไว้​ให้​ดี​ก็​พอ​”

จิ่งชุน​กับ​รั่ว​ฉุ่ย​พยักหน้า​รับทราบ​หงึกหงัก​ กระนั้น​ก็​ยัง​จ้อง​ไป​ที่​กลุ่มคน​ข้างหน้า​อย่าง​ระแวดระวัง​ เผื่อว่า​จะมีเหตุการณ์​อะไร​ที่​ไม่คาดคิด​เกิดขึ้น​

ด้วย​พฤติกรรม​ที่​แข็งข้อ​ของ​หญิง​สอง​นาง​นี้​ มหา​เสนาบดี​หลิน​ก็​อยาก​จะสั่งสอน​ยิ่งนัก​ แต่​ติด​ที่​มีเรื่องใหญ่​และ​สำคัญ​มาก​ต้อง​จัดการ​ก่อน​ “ซีเหยียน​ รีบ​ส่งยา​ถอนพิษ​นั่น​มา ไม่อย่างนั้น​แม้แต่​ข้า​ก็​ไม่อาจ​ปกป้อง​เจ้าไว้​ได้​”

“ปกป้อง​ข้า​?” หลิน​ซีเหยียน​เหยียด​ยิ้มเยาะ​ขณะ​พูดจา​แดกดัน​อีก​ฝ่าย​ “ท่าน​มหา​เสนาบดี​ ท่าน​อย่า​มาล้อ​ข้า​เล่น​เลย​ ท่าน​เคย​ปกป้อง​ข้า​ที่ไหน​กัน​”

“จริงอยู่​ที่​เมื่อก่อน​พ่อ​เคย​ละเลย​ต่อ​เจ้าและ​ทำให้​เจ้าต้อง​ถูก​รังแก​ แต่​สิ่งที่​เจ้าทำ​ใน​วันนี้​มัน​มากเกินไป​ ข้า​ขอให้​เจ้ารีบ​ส่งยา​ถอนพิษ​มาจะดีกว่า​” มหา​เสนาบดี​หลิน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนโยน​ลง​เพื่อ​เกลี้ยกล่อม​นาง​ แต่​หลิน​ซีเหยียน​น่ะ​หรือ​จะไป​ทำตาม​คำพูด​ที่​ดู​หน้าไหว้หลังหลอก​เช่นนั้น​ได้​ลง​

ดวงตา​หงส์​ไฟคู่​งามชำเลือง​ไป​มอง​บรรดา​คุณผู้หญิง​ทั้งหลาย​ที่อยู่​ข้างหลัง​เสนาบดี​หลิน​ มัน​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ อีก​ทั้ง​ยัง​แผ่รังสี​กดดัน​หนักอึ้ง​ออกมา​อีก​

นาง​ยัง​นั่ง​อยู่​ตรง​ม้าหิน​ด้วย​สีหน้าที่​เรียบ​นิ่ง​ กระนั้น​ยัง​แฝงความ​เย้ายวน​อยู่​ในที​ “พวก​เจ้าอยาก​จะได้​ยา​ถอนพิษ​อย่างนั้น​หรือ​?”

บรรดา​สตรี​ตรงนั้น​พา​กัน​พยัก​หน้าเป็น​รัว​ สีหน้า​บ่งบอก​ชัดเจน​ว่า​อยากได้​ยา​ถอนพิษ​มาก​เพียงใด​ พวก​นาง​อยากได้​เสียง​ตัวเอง​กลับมา​ใจจะขาด​

สีหน้า​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ก็​เปลี่ยนเป็น​เยือกเย็น​ใน​พริบตา​ นาง​กวาดตา​มอง​คน​รอบ​ ๆ อยู่​ครู่หนึ่ง​ จน​คน​ที่​เหลือ​รู้สึก​กดดัน​และ​หนาวเย็น​

ไม่ช้า นาง​ก็​พูด​ขึ้น​ “ถ้าอย่างนั้น​ก็​ขอโทษ​มาสิ!”

“…”

ทุกคน​ต่าง​ไม่เชื่อ​หู​ตัวเอง​ และ​คิด​ว่า​ทำไม​พวก​ตน​จะต้อง​ขอโทษ​ด้วย​

พวก​นาง​ทุกคน​ล้วนแล้วแต่​เป็น​คุณผู้หญิง​ของ​ตระกูล​ที่​มีคน​นับหน้าถือตา​ ถ้าหาก​วันนี้​จะต้อง​มาก้มหัว​ขอโทษ​คน​ที่​เด็ก​กว่า​ แล้ว​พวก​นาง​จะสามารถ​เป็นผู้ใหญ่​ที่​น่าเคารพ​ใน​ครอบครัว​ตัวเอง​ได้​อย่างไร​

การ​ที่​ต้อง​ลด​ตัวเอง​ทำ​อะไร​เช่นนี้​เป็นเรื่อง​ที่​ทำ​ไม่ได้​อย่าง​แน่นอน​!

ถึงวันนี้​หลิน​ซีเหยียน​จะเอา​ไม่ยาพิษ​มาให้​ แต่​ถ้าหาก​กลับ​เรือน​ตนเอง​ไป​ สามีของ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​หา​วิธี​รักษา​พิษ​ติด​ใบ้​นี่​ได้​สัก​ทาง​!

หลิน​ซีเหยียน​ที่​รู้ทัน​ความคิด​ของ​กลุ่มคน​เบื้องหน้า​ก็​แย้มยิ้ม​หนาวเย็น​ขึ้น​มา “ข้า​แนะนำ​ให้​พวก​เจ้าเลิก​หวัง​พึ่ง​คนอื่น​จะดีกว่า​ ไม่อย่างนั้น​ถ้าหาก​พวก​เจ้าพลาดโอกาส​นี้​ไป​ และ​เสียง​ของ​พวก​เจ้าไม่กลับมา​เป็น​เช่น​เดิม​ ข้า​ก็​จะไม่รับรู้​ด้วย​แล้ว​”

ในขณะที่​ฝ่าย​ฮูหยิน​กำลังจะ​พะงาบ​ปาก​ต่อรอง​ต่อ​นั้น​ คน​เฝ้าประตู​ก็​วิ่ง​มาเข้ามา​แจ้งข่าว​นาง​ “คุณหนู​สามขอรับ​ คุณชาย​จาก​ตระกูล​ท่าน​แม่ทัพ​เจิ้นกว๋อ​เข้ามา​ขอ​พบ​คุณหนู​ขอรับ​”

เยี่ย​จุน​เจี๋ย​ช่างมาได้​ถูก​เวลา​เสีย​จริง​!

หลิน​ซีเหยียน​กลอกตา​ใน​ใจ ก่อน​จะฝาก​สาร​กับ​คน​เฝ้าประตู​ “ไป​บอก​เขา​ว่า​วันนี้​ข้า​มีธุระ​สำคัญ​ ไม่อาจ​ไป​พบ​ด้วย​ได้​”

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Score 10
Status: Completed
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน “ท่านแม่ ใครคือพ่อของข้า?” “ข้าหยิบเจ้ามาจากกองขยะ!”

Options

not work with dark mode
Reset