สูตรโกงฉบับเด็กเรียนบทที่ 299 ลาออกแ

บทที่ 299 ลาออกแ

บทที่ 299 ลาออก

ต้องใช้คำว่า ในราชสำนักย่อมมีขุนนาง และในหมู่ขุนนางก็ย่อมมีคนที่ทำงานดี

ถ้าเกาเย่ว์หยางไม่ได้ทำงานในวงการแพทย์ เขาคงไม่มีทางรู้เรื่องนี้เลย

ตอนแรกเกาเย่ว์หยางไม่ได้จริงจังกับเรื่องนี้เลย จุดที่เขายืนอยู่ไม่จำเป็นต้องให้ความสนใจกับเรื่องเหล่านั้นด้วยซ้ำ

แต่ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ดีๆ ไป๋เยี่ยจะคิดอยากตั้งสถาบันวิจัยพร้อมกับโรงพยาบาลขึ้นมา นับเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ

กระบวนการขออนุญาตจัดตั้งสถาบันดำเนินไปได้เร็วขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากเกาเย่ว์หยาง ไม่นานนักขั้นตอนต่างๆ ก็เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์แล้ว

ไป๋เยี่ยรู้สึกติดหนี้บุญคุณเกาเย่ว์หยางมากขึ้นเล็กน้อย ถ้าบอกว่าเหล่าหลิวคือผู้มีพระคุณ เช่นนั้นเกาเย่ว์หยางก็คงไม่ต่างกัน

บางครั้ง คนที่เปลี่ยนแปลงตัวคุณได้มากที่สุดในชีวิตก็คือคนเก่งๆ ที่คุณพบในชีวิต

แม้ว่าไป๋เยี่ยจะไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาก็จดจำมันไว้ในใจ ดั่งเช่นคำพูดที่จูกัดเหลียงพูดกับเล่าปี่ในวรรณกรรมเรื่องสามก๊ก ‘ร่ำไห้ให้กับบุญคุณจากมิตรที่เพิ่งพบพานกัน’

ในชีวิตของแต่ละคนอาจจะมีบุคคลมากความสามารถซึ่งอาจเปลี่ยนวิถีชีวิตเดิมของคุณได้เข้ามาในชีวิต

หลังจากพินิจพิจารณามาหลายวันแล้ว จู่ๆ โมลโดก็ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตตนเองโดยการลาออก!

และในวันเดียวกันนั้น โมลโดก็ได้จองเที่ยวบินกลับเยอรมนีไปที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยไฮเซนเบิร์ก

ในฐานะที่เขาเป็นถึงหัวหน้าแผนกศัลยกรรมกระดูกของโรงพยาบาลในเครือ เป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและผู้อำนวยการสถาบันวิจัยศัลยกรรมกระดูกของมหาวิทยาลัยไฮเซนเบิร์ก ถ้าจะบอกว่าสถานะของโมลโดนั้นสูงส่งคงไม่เกินจริง

หลังจากกลับมาที่เยอรมัน โมลโดก็ใช้เวลาทั้งคืนไปกับการเขียนจดหมายลาออกนับหลายฉบับ เช้าวันรุ่งขึ้น เขาก็เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่และไปที่ห้องผู้อำนวยการตั้งแต่เช้าตรู่

‘โจนส์’ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยไฮเซนเบิร์กเห็นโมลโดกลับมาก็เอ่ยด้วยรอยยิ้ม “โอ้ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะโมลโด พักผ่อนเป็นไงบ้าง”

โมลโดและโจนส์เป็นเพื่อนเก่าและเพื่อนร่วมชั้นมาหลายปี ด้วยความที่เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยไฮเซนเบิร์กและได้ร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาจนถึงทุกวันนี้ จึงกล่าวได้ว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์ฉันมิตรกันมาก

โมลโดยิ้ม “ฉันมีความสุขมากโจนส์ ในที่สุดฉันก็ค้นพบสิ่งที่ฉันตามหามาตลอดชีวิตแล้ว หวังว่านายจะยินดีกับฉันด้วยนะ!”

โจนส์ตะลึง “โอ้ ไม่ๆๆ! เมียนายดีกับนายมากเลยนะ เธอมีลูกให้นายตั้งสี่คน นายแน่ใจนะว่าทำแบบนี้จะไม่ทำให้เธอเสียใจน่ะ ไม่เอาน่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนรักกัน ฉันว่านายควรจะไปคุยกันดีๆ ก่อนนะ”

โมลโดกลอกตาและยักไหล่ “คิดอะไรอยู่น่ะ ฉันรักเมียจะตาย ที่ฉันหมายถึงคือฉันเจอสิ่งที่อยากวิจัยจริงๆ แล้ว!”

โจนส์ได้ยินดังนั้นก็พลอยยิ้มออกไปด้วย “โอเค ยินดีด้วยนะ นายนี่มันเก่งมาโดยตลอดจริงๆ แล้วมีอะไรให้ฉันช่วยล่ะ”

โจนส์ยิ้มพร้อมกับหยิบขวดไวน์แดงขวดหนึ่งออกมาจากใต้โต๊ะเงียบๆ “ฉันคิดว่าฉันควรฉลองให้นายสักหน่อย”

โมลโดยิ้ม “รู้อยู่แล้วว่านายจะต้องสนับสนุนฉัน”

โมลโดพูดจบก็วางจดหมายลาออกลงบนโต๊ะพลางดันมันไปตรงหน้าโจนส์ ก่อนจะเอ่ยอย่างสบายใจ “ชนแก้ว!”

เมื่อโจนส์ที่กำลังคิดจะดื่มอวยพรให้โมลโดเห็นจดหมายลาออกมาอยู่ตรงหน้า เขาก็อึ้งไปครู่หนึ่งก่อนจะลุกพรวดขึ้นมา “โอ๊ะ! ไม่ๆๆ โมลโด นายเมาแล้วแน่ๆ ไม่งั้นนายก็คงแค่ล้อเล่นอยู่ใช่ไหม”

ขณะที่โจนส์พูดอย่างนั้นเขาก็ค่อยๆ ดันจดหมายออกไป

ทว่าโมลโดกลับหยุดเขาไว้ พร้อมกับดันจดหมายลาออกคืนไปแล้วเอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “โจนส์ นายควรจะยินดีกับฉันสิ ฉันพบเป้าหมายในชีวิตแล้ว ฉันคิดมาดีแล้วจริงๆ”

หลังจากที่ทั้งคู่เจรจากันเป็นเวลานาน

โจนส์ก็ถอนหายใจ เขานั่งลงบนเก้าอี้และดื่มไวน์ในแก้วหมดในอึกเดียว

เขารู้จักโมลโดดี โมลโดเป็นคนที่มีความคิดยอดเยี่ยม ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่ประสบความสำเร็จดั่งเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

โมลโดยิ้ม “โจนส์ จริงๆ นะ ฉันเจออาจารย์แล้ว เขาเก่งมากจริงๆ ฉันจะตามไปเรียนกับเขา ฉันคิดว่าถ้าได้ไปที่นั่นฉันจะต้องพัฒนามากขึ้นแน่ๆ”

โจนส์ตกตะลึง โมลโดเป็นคนที่จริงจังกับการวิจัย ศักยภาพด้านการปฏิบัติงานในวอร์ดและในด้านการทำวิจัยของเขาโดดเด่น ทำให้เขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ดังนั้นเมื่อเห็นเขากล่าวชมคนอื่นทั้งยังยกย่องเป็นอาจารย์แบบนี้แล้ว โจนส์ก็อดคิดไม่ได้ว่าคนที่เขาพูดถึงเป็นคนแบบไหน

โจนส์อดใจถามไม่ได้ “เขา…เขาเป็นใคร เป็นคนจากมหา’ลัยนั้นเหรอ”

โมลโดยิ้มอย่างมีเลศนัย “เขามาจากจีน ชื่อของเขาคือไป๋เยี่ย!”

พูดจบ โมลโดก็ลุกขึ้นยืนพร้อมกับตบไหล่โจนส์แล้วเอ่ยด้วยรอยยิ้ม “ยินดีกับฉันเถอะโจนส์ ถ้าครั้งหน้านายไปจีน ฉันจะเป็นไกด์ให้เอง ฉันไปแล้วนะ ต้องไปลาออกจากโรงพยาบาลอีก เฮ้อ…ไอ้แก่นั่นก็คุยยากซะด้วยสิ”

หลังจากที่โมลโดจากไป โจนส์ก็ลองค้นหาชื่อไป๋เยี่ยจากบนอินเทอร์เน็ตด้วยความสงสัย เขาคิดว่าถ้าไป๋เยี่ยเก่งจริงก็คงจะเจอข้อมูลบ้าง

แต่หลังจากลองค้นหาดูแล้ว โจนส์ก็เจอบทความเพียงสิบฉบับเท่านั้น ซึ่งล้วนเป็นเรื่องเกี่ยวกับสัตววิทยาทดลองและจุลชีพภายในในลำไส้ คงจะไม่ได้เป็นของคนคนเดียวจริงๆ ใช่ไหม

ยิ่งโจนส์คิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไร เขาก็ยิ่งสงสัยว่าไป๋เยี่ยเป็นใครมากขึ้นเท่านั้น

ทว่าสิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็คือ วันรุ่งขึ้นอาคามอสก็มาหาเขาพร้อมกับยื่นจดหมายลาออกให้เช่นกัน

โจนส์มองอาคามอสด้วยสายตาตื่นตระหนก เมื่ออีกฝ่ายเอ่ยชื่อไป๋เยี่ยขึ้นมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เขาก็แทบโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ

ไป๋เยี่ยคือใครกันแน่ เขาดึงคนเก่งๆ จากเราไปทีละคนแบบนี้ มันชักเกินไปแล้วนะ

สีหน้าของโจนส์ฉายแววไม่พอใจ เขาเซ็นชื่อบนจดหมายลาออกของอาคามอสพลางมองสีหน้าเบิกบานใจของอีกฝ่าย ในขณะที่ภายในใจเปี่ยมไปด้วยความไม่พอใจในตัวบุคคลที่ไม่เคยได้พบมาก่อนอย่างไป๋เยี่ย…

ตอนนี้เขากังวลมากว่าจะอธิบายการลาออกของโมลโดและอาคามอสในที่ประชุมอย่างไรดี ทั้งหมดนั้นล้วนเป็นความรับผิดชอบของเขาทั้งสิ้น!

โจนส์คิดแล้วก็ล้มตัวลงบนเก้าอี้ด้วยความรู้สึกหดหู่…

การลาออกของโมลโดและอาคามอสทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดภายในไฮเซนเบิร์ก ทุกคนต่างอ่านข่าวนี้อย่างไม่อยากเชื่อ

ไม่มีใครรู้ว่าเหตุใดศาสตราจารย์โมลโดและอาคามอสถึงลาออก

มีเพียงกลุ่มคนที่ได้ไปร่วมโครงการทดลองที่เมียนมาเท่านั้นที่ตื้นตันใจ

ต้องเป็นเพราะไป๋เยี่ยแน่ๆ!

โยฮันกำลังนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ในห้องทำงาน เขาควรจะมีความสุขที่อาคามอสลาออกไป เพราะเขาจะได้มีโอกาสปรับปรุงตนเองมากขึ้น อีกทั้งโจนส์ก็ยังเพิ่งมาคุยว่าจะให้ตำแหน่งใหญ่ๆ กับเขาด้วย

ทว่า…โยฮันกลับรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ!

โยฮันสนิทกับอาคามอสมาก เขาเป็นผู้ช่วยให้กับอาคามอสมาหลายปีแล้ว เรียกได้ว่ารู้จักกันดียิ่งเสียกว่ารู้จักภรรยาตนเองอีก

โยฮันคิดว่าการลาออกของอาคามอสนั้นจะต้องมีเหตุผลแฝงอยู่แน่นอน!

คงเป็นเพราะไป๋เยี่ย แต่…เพราะอะไรล่ะ

เขาเองก็เริ่มอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาเล็กน้อย

แต่เอาเถอะ มันต้องเป็นเรื่องดีแน่ๆ!

เพียงแต่ว่าสิ่งที่เขาเสียดายมากที่สุดในตอนนี้ก็คืออาคามอสเป็นคนเสนอตัวเป็นศิษย์ของไป๋เยี่ยเสียก่อน ไม่เช่นนั้นคนที่ได้เป็นศิษย์ก็คงเป็นตัวเขาเองมากกว่า

ตอนนี้โยฮันมีแรงกระตุ้นมากมายที่จะเดินทางไปจีนเพื่อค้นหาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมทั้งโมลโดและอาคามอสถึงตัดสินใจลาออกในเวลาไล่เลี่ยกัน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Score 10
Status: Completed
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ” ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว! [สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุ โปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้] ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้น แต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!! จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?! นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!! แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า [ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1] [ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน] และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีน ผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเอง ท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

Options

not work with dark mode
Reset