ลืมรักเลือนใจ 717 หาทางสร้างความสัมพันธ์ / 718 ช่วยแนะนำให้

ตอนที่ 717 หาทางสร้างความสัมพันธ์ / ตอนที่ 718 ช่วยแนะนำให้

ตอนที่​ ​717​ ​หาทาง​สร้างความสัมพันธ์

ขณะเดียวกัน​ ณ​ ​ห้องแต่งตัว​ของ​กู้​ซิน​หาน

กู้​ซิน​หาน​อุ้ม​น้อง​แมว​ตัว​หนึ่ง​อยู่​ขณะที่​กำลัง​คุย​กับ​ผู้กำกับ​ ​“​น้อง​น่ารัก​จริงๆ​ ​เลย​ ​เสียดาย​จัง​เลย​ค่ะ​!​ ​ฉัน​ขอ​เล่น​กับ​น้อง​อีก​สักพัก​ได้​ไหม​?​”

“​ฮ่า​ๆ​ ​ไม่​รีบ​ๆ​ ​ซิน​หาน​เล่น​กับ​น้อง​ก่อน​ได้​เลย​ ​เดี๋ยว​ฉัน​ค่อย​หา​คน​ส่ง​มัน​กลับ​ไป​!​”

“​งั้น​ขอ​ขอบคุณ​ผู้กำกับ​นะคะ​!​”​ ​กู้​ซิน​หาน​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความดีใจ

“​เรื่องเล็ก​หน่า​ ​ซิน​หาน​เช็ดหน้า​ก่อน​ได้​เลย​ ​ไม่​รบกวน​เธอ​แล้ว​ ​ฉัน​ขอตัว​ไปดู​ผลงาน​ก่อน​นะ​!​”

“​ได้​เลย​ค่ะ​!​”

หลังจาก​คุย​กัน​เสร็จ​ ​ผู้กำกับ​ผลัก​ประตู​เดิน​ออก​ไป

ภายใน​ห้องแต่งตัว​เหลือ​แค่​ผู้ช่วย​ ​ผู้จัดการ​และ​ช่างแต่งหน้า​ของ​กู้​ซิน​หาน

เสี้ยว​วินาที​ที่​ผู้กำกับ​เดิน​จากไป​ ​กู้​ซิน​หาน​รีบ​โยน​แมว​ใน​อ้อมกอด​ลง​ไป​อย่างแรง​ ​“​สกปรก​จะ​ตาย​แล้ว​!​ ​รีบ​เอา​น้ำยาฆ่าเชื้อ​มา​ให้​ฉัน​เดี๋ยวนี้​เลย​!​”

ผู้ช่วย​รีบ​ยื่น​น้ำยาฆ่าเชื้อ​และ​ทิชชู​เปียก​ฆ่าเชื้อ​ให้

กู้​ซิน​หาน​ใช้​ทิชชู​เปียก​เช็ดมือ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​จากนั้น​ฉีด​น้ำยาฆ่าเชื้อ​ใส่​ตัวเอง​ ​จ้อง​ไป​ยัง​แมว​ที่อยู่​ตรง​ขา​แล้ว​ถีบ​มัน​เข้า​แรง​ๆ​ ​“​อี​แมว​จร​ ​กล้า​ข่วน​ฉัน​งั้น​เหรอ​!​”

ผู้จัดการ​ปลอบใจ​เบา​ๆ​ ​“​ซิน​หาน​ ​เธอ​อดทน​เพื่อ​การถ่ายทำ​หน่อย​นะ​!​ ​อย่างน้อย​มิว​สิก​วิดีโอ​กับ​โปสเตอร์​มีผล​ทาง​โปร​โมต​ดี​เลย​ล่ะ​!​”

กู้​ซิน​หาน​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​“​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​อันนี้​ ​เธอ​คิด​ว่า​ฉัน​ยอม​อุ้ม​พวก​สกปรก​นี่​ถ่ายรูป​ด้วย​เหรอ​?​ ​รีบ​เอา​แมว​จร​ตัว​นี้​ออก​ไป​เลย​นะ​!​”

กู้​ซิน​หาน​ไม่รู้​ว่า​ในขณะเดียวกัน​ ​หลิน​ซู​หย่า​กำลัง​มองดู​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ทั้งหมด​อยู่​ที่​หน้า​ประตู

แต่​หลิน​ซู​หย่า​ไม่รู้​สึก​ประหลาดใจ​แต่​อย่างไร​ ​เหมือน​ทุกอย่าง​เป็นไปตาม​ที่​เธอ​คิด​ไว้​แล้ว​ ​เธอ​แสยะ​ยิ้ม​ขึ้น

หลิน​ซู​หย่า​รอ​อยู่​หน้า​ประตู​พักใหญ่​แล้ว​ถึง​ค่อย​ก้าว​ขา​เดิน​เข้าไป

ผู้ช่วย​ของ​กู้​ซิน​หาน​กำลัง​เดิน​ออกมา​พร้อม​หิ้ว​แมว​ลาย​ด่าง​ตัว​นั้น​ ​และ​ได้​เผชิญหน้า​กับ​หลิน​ซู​หย่า​พอดี​ ​เธอ​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​รีบ​เปลี่ยน​จาก​ท่าทาง​หิ้ว​เป็น​อุ้ม​แทน​พลัน​กระแอม​เบา​ๆ​ ​“​พี่​ซู​หย่า​มาหา​พี่​หาน​เหรอ​คะ​!​”

“​ใช่​แล้ว​จ้ะ​ ​พี่​หาน​อยู่​ไหม​?​”

“​อยู่​ค่ะ​ ​กำลัง​ล้าง​เครื่องสำอาง​อยู่​เลย​!​”

หลิน​ซู​หย่า​พยักหน้า​ ​ทำ​เหมือน​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​มาก​่อน​แล้ว​เดิน​เข้าไป

“​พี่​หาน​!​”

“​ซู​หย่า​ ​เธอ​ถ่าย​เสร็จ​แล้ว​เหรอ​?​”​ ​เมื่อ​กู้​ซิน​หาน​เจอ​หลิน​ซู​หย่า​ ​เธอ​เผย​สีหน้า​อ่อนโยน​มีสกุล​อีกครั้ง

หลิน​ซู​หย่า​พยักหน้า​ ​“​ค่ะ​ ​ช็อต​สุดท้าย​ก็​ถ่าย​เสร็จ​แล้ว​ค่ะ​”

“​มีธุระ​อะไร​ไหม​เอ่ย​?​”​ ​กู้​ซิน​หาน​ถาม​ขึ้น

หลิน​ซู​หย่า​วาง​กล่อง​ของขวัญ​สีแดง​ใน​มือ​ลง​บน​โต๊ะเครื่องแป้ง​ของ​กู้​ซิน​หาน​ ​พลัน​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่​ค่อย​ตั้งใจ​พูด​เท่าไหร่​ ​“​ก็​ไม่มี​อะไร​หรอก​ค่ะ​ ​แค่​ได้ข่าว​ว่า​พี่​หาน​อยากได้​สร้อยคอ​ใน​งาน​ประมูล​เมื่อ​สัปดาห์​ก่อน​”

กู้​ซิน​หาน​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้ว​ ​นึกถึง​สร้อยคอ​ที่​ถูก​ผู้ซื้อ​เจ้า​อื่น​ประมูล​ไป​ได้​ ​สีหน้า​แลดู​บึ้งตึง​ขึ้น​เล็กน้อย

เธอ​ชอบ​สร้อยคอ​นั้น​มาก​ ​เพราะ​เข้าคู่​กับ​ชุดราตรี​ที่​เธอ​ชอบ​ที่สุด​ได้​พอดี​ ​พอ​เสียดาย​ที่​สภาพ​การเงิน​ไม่​ค่อย​คล่อง​ ​เงิน​มี​ไม่​มาก​พอ​ ​ทำให้​ต้อง​ทน​ดู​สร้อยคอ​โดน​คนอื่น​ประมูล​ไป​ต่อหน้าต่อตา

ด้วยเหตุนี้​เธอ​หงอย​ไป​ตั้ง​หลาย​วัน

ว่าแต่​…​หลิน​ซู​หย่า​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ทำไม​?

ขณะที่​กู้​ซิน​หาน​กำลัง​สงสัย​ ​ก็​เหลือบ​ไป​เห็น​หลิน​ซู​หย่า​เปิด​กล่อง​ของขวัญ​ที่​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​ออก​ ​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​กล่อง​คือ​สร้อยคอ​ที่​เธอ​พลาด​ไป​ใน​งาน​ประมูล

“​สร้อยคอ​นี่​มา​อยู่​ที่​เธอ​ได้​ไง​?​”​ ​กู้​ซิน​หาน​เผย​สีหน้า​ตะลึง

หลิน​ซู​หย่า​หัวเราะ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​“​ฉัน​ก็​เพิ่ง​ได้​สร้อยคอ​นี้​มา​เหมือนกัน​ค่ะ​ ​หลังจากนั้น​ได้ข่าว​ว่า​สร้อย​นี้​เป็น​ของรัก​ของ​พี่​หาน​ ​ก็​เลย​เอา​มา​ให้​พี่​หาน​น่ะ​ค่ะ​”

ตอนที่​ ​718​ ​ช่วย​แนะนำ​ให้

“​ให้​ฉัน​เหรอ​”​ ​กู้​ซิน​หาน​แววตา​เปล่งประกาย​ขึ้น​ ​แต่​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความลำบาก​ใจ​ ​“​นี่​…​ซู​หย่า​ ​นี่​มัน​ล้ำค่า​เกินไป​ ​ฉัน​รับ​ไม่ได้​หรอก​นะ​”

หลิน​ซู​หย่า​หัวเราะ​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​พี่​หาน​คะ​ ​สร้อยคอ​นี่​ไม่​เหมาะกับ​ฉัน​หรอก​ค่ะ​ ​อยู่​กับ​ฉัน​ก็​แค่​เสียดาย​เปล่าๆ​ ​มี​แค่​บุคลิก​อย่าง​พี่​หาน​ถึง​จะ​คู่ควร​กับ​มัน​ ​ให้​มัน​ได้​อยู่​กับ​คนที​่​เหมาะสม​จริงๆ​ ​ดีกว่า​ค่ะ

อีก​อย่าง​ ​เดือน​หน้า​วันเกิด​พี่​หาน​พอดี​หนิ​คะ​ ​ถือว่า​ฉัน​ให้​พี่​หาน​เป็น​ของขวัญ​วันเกิด​แล้วกัน​ค่ะ​ ​ถ้า​พี่​หาน​ไม่​รับ​ไว้​ ​ฉัน​คงจะ​ลำบากใจ​”

หลิน​ซู​หย่า​พูด​ได้ดี​จริงๆ​ ​ชม​กู้​ซิน​หาน​อย่าง​แนบเนียน​ ​อีกทั้ง​เปิดโอกาส​ให้​กู้​ซิน​หาน​รับ​ของขวัญ​ชิ้น​นี้​ไว้

ทีนี้​กู้​ซิน​หาน​ถึง​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​“​ก็ได้​จ้ะ​ ​งั้น​ฉัน​รับ​ไว้​แล้วกัน​ ​ซู​หย่า​ ​ขอบคุณ​เธอ​นะ​ ​เป็น​คน​จิตใจ​ละเอียดอ่อน​จริงๆ​ ​เลย​”

“​พี่​หาน​อย่า​เกรงใจ​ฉัน​เลย​ ​ฉัน​ยัง​ต้อง​ขอ​ขอบคุณ​ที่​รุ่นพี่​พา​ฉัน​ไป​ถ่ายทำ​ด้วย​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ฉัน​ได้​ร่วม​ถ่าย​เอ็มวี​แบบนี้​ ​ไม่​ค่อย​รู้เรื่อง​อะไร​เลย​ ​ต้อง​ขอบคุณ​ที่​พี่​หาน​ช่วย​ฉัน​ไว้​น่ะ​ค่ะ​”​ ​หลิน​ซู​หย่า​เผย​สีหน้า​ถ่อมตัว

กู้​ซิน​หาน​โดน​ชม​ซะ​อารมณ์ดี​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​เธอ​ปิด​กล่อง​ที่​ใส่​สร้อยคอ​ไว้​ ​เอ่ยปาก​พูด​ขึ้น​ ​“​ซู​หย่า​ ​เธอ​ก็​ถ่อมตัว​เกินไป​น่ะ​ ​ถ้า​เป็น​คนอื่น​ที่มา​แทนที่​ฉัน​ ​ฉัน​คงจะ​ไม่​ค่อย​พอใจ​เท่าไหร่​ ​แต่​ถ้า​เป็น​เธอ​ล่ะ​ก็​ ​ไม่ใช่​แค่​ฉัน​ ​เชื่อ​ว่า​ทุกคน​ก็​เห็น​ๆ​ ​กัน​อยู่​ ​และ​ยอมรับ​ได้​อย่าง​เต็มใจ​แน่ๆ​ ​แต่​เธอ​อาจจะ​ขาด​ประสบการณ์​กับ​คอนเนค​ชัน​ไป​หน่อย​แค่นั้น​เอง​!​”

กู้​ซิน​หาน​รู้​ว่า​หลิน​ซู​หย่า​มี​ภูมิหลัง​อย่างไร​ ​ไม่ได้​เป็น​เพียง​คุณหนู​เค​เอส​ ​เอนเตอร์เทนเมนต์​อย่าง​เดียว​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็นคุณ​ผู้หญิง​น้อย​ของ​กู้​ซื่อ​กรุ๊ป​ในอนาคต​ด้วย​ ​คนที​่​มี​ฐานะ​แบบนี้​ ​เธอ​เอง​ก็​เต็มใจ​อยากรู้​จัก​ด้วย

ถ้า​เป็น​แบบ​นั้น​ ​ทำไม​ไม่​ใช้​โอกาส​นี้​ให้​ดี​ซะ​เลย​ล่ะ

กู้​ซิน​หาน​ครุ่นคิด​สักพัก​แล้ว​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​“​อ้อ​ ​ซู​หย่า​ ​พรุ่งนี้​ช่วง​ค่ำ​มี​งาน​มีต​ติ้ง​ ​เธอ​ไป​กับ​ฉัน​สิ​ ​ใน​งาน​มีบุ​คคล​ที่​ชอบ​ทำ​เพื่อ​การกุศล​ซึ่ง​มีชื่อเสียง​ใน​วงการ​มาก​ ​หัวหน้า​สมาคม​เฉิง​ก็​ไป​ ​ถึง​ตอนนั้น​ฉัน​จะ​แนะนำ​เธอ​ให้​รู้จัก​”

เมื่อ​ได้ยิน​ชื่อ​ ​‘​เฉิง​ซือ​หมิ่น​’​ ​แล้ว​ ​แววตา​หลิน​ซู​หย่า​เปล่งประกาย​ขึ้น​ ​แต่กลับ​ทำ​หน้า​ตกใจ​ ​“​เฉิง​ซือ​หมิ่ง​ที่อยู่​สำนักงานใหญ่​มูลนิธิ​เพื่อ​การกุศล​ ​รองหัวหน้า​สมาคม​เฉิง​เหรอ​คะ​”

กู้​ซิน​หาน​เผย​สีหน้า​ได้ใจ​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​ปกติ​เจอ​ตัว​รองหัวหน้า​สมาคม​เฉิง​ยาก​มาก​เลย​ล่ะ​ ​แต่​ฉัน​จะ​แนะนำ​ให้​รู้จัก​ ​ไม่น่า​จะ​มีปัญหา​อะไร​นะ​”

หลิน​ซู​หย่า​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้ว​เผย​สีหน้า​ตื่นเต้น​ราวกับ​หญิงสาว​วัยรุ่น​ ​“​จริง​เหรอ​คะ​ ​ขอบคุณ​พี่​หาน​มาก​เลย​นะคะ​!​ ​ฉัน​ชื่นชอบ​ใน​ตัว​รองหัวหน้า​สมาคม​เฉิง​มาต​ลอด​เลย​ค่ะ​!​ ​แต่​เสียดาย​ที่​ไม่มี​วาสนา​ได้​รู้จัก​สักที​”

เฉิง​ซือ​หมิ่ง​เป็น​ลูกสาว​ของ​เฉิง​จิ้ง​ชิว​ ​หัวหน้า​สำนักงานใหญ่​มูลนิธิ​เพื่อ​การกุศล

ทั้ง​ชีวิต​ของ​เฉิง​จิ้ง​ชิว​ทุ่มเท​ให้​กับ​การบำเพ็ญกุศล​ ​ลูกสาว​เฉิง​ซือ​หมิ่ง​สืบทอด​สิ่ง​ที่​แม่​ตัวเอง​ทำ​มา​ ​เป็น​คน​ทำ​อะไร​เด็ดขาด​และ​ว่องไว​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ก็​โดดเด่น​ใน​วงการ​เพื่อ​การกุศล​อยู่​เรื่อย​มา​ ​รับหน้าที่​รองหัวหน้า​สมาคม

เนื่องจาก​สุขภาพ​ของ​คุณแม่​เฉิง​จิ้ง​ชิว​ไม่​ค่อย​ดี​ ​ตอนนี้​เฉิง​ซือ​หมิ่ง​จึง​ได้รับ​ช่วงต่อ​สำหรับ​ธุระ​ใน​สมาคม​เพื่อ​การกุศล​อย่าง​เต็มตัว​ ​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​หลัก​ใน​สมาคม​เพื่อ​การกุศล

ก่อนหน้า​นั้น​หลิน​ซู​หย่า​อยาก​เกาะ​เฉิง​ซือ​หมิ่ง​มานาน​แล้ว​ ​แต่​เสียดาย​ที่​คน​อย่าง​เฉิง​ซือ​หมิ่ง​ ​ขนาด​ระดับ​เก๋า​ๆ​ ​ใน​วงการ​ธุรกิจ​อยาก​เจอ​หน้า​เธอ​ยัง​ยาก​เลย​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​พวก​ดารา​อย่าง​เธอ

เธอ​หามา​หลาย​คน​เพื่อ​จะ​ปะติดปะต่อ​คอนเนค​ชัน​อย่าง​เฉิง​ซือ​หมิ่น​ให้​ได้​ ​แต่​ก็​ไม่เคย​สำเร็จ​สักที

กู้​ซิน​หาน​ได้ยิน​เช่นนั้น​แล้ว​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​“​ฉัน​ก็​เพราะ​เป็น​แอมบาสเดอร์​เพื่อ​กุศล​ใน​รุ่น​ที่แล้ว​ ​ถึง​โชคดี​ได้​รู้จัก​กับ​รองหัวหน้า​สมาคม​เฉิง​แค่นั้น​เอง​ ​แต่​เธอ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ถึง​เวลา​ฉัน​จะ​พา​เธอ​ไป​ ​เธอ​ก็​ไม่ต้อง​ตื่นเต้น​ไป​ ​นอกจากนั้น​ ​การ​ที่​เธอ​ได้​เป็น​แอมบาสเดอร์​เพื่อ​กุศล​ใน​รุ่น​นี้​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​แน่นอน​อยู่​แล้ว​”

หลิน​ซู​หย่า​พูด​ขึ้น​อย่างนอบน้อม​ ​“​เหลือ​เวลา​อีก​กี่​วัน​จะ​หมดเขต​โหวต​เหรอ​คะ​”

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

Score 10
Status: Completed

หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย!

แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้

การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Options

not work with dark mode
Reset