ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลกบทที่ 400 จำแนกระดับการฝึกฝน

บทที่ 400 จำแนกระดับการฝึกฝน

บทที่ 400 จำแนกระดับการฝึกฝน

บทที่ 400 จำแนกระดับการฝึกฝน

หลังบอกกับเกิ่งหย่าเฟย อู๋ฝานและหลิ่วเหยียนเอ๋อร์จึงหลบเลี่ยงกลุ่มคนไปยังทางเข้าพื้นที่หวงห้าม โดยมีที่กั้นขวางเอาไว้พร้อมป้ายที่อ่านได้ว่า ‘ห้ามนักท่องเที่ยวผ่าน’ และยังมีคำอธิบายถึงอันตรายของพื้นที่หวงห้ามเขียนเอาไว้

“ดูจากร่องรอยบนพื้น น่าจะมีคนข้ามที่กั้นนี้ไปไม่น้อยแล้วนะครับ” อู๋ฝานเอ่ยพลางมองรอยเท้าบนพื้นที่ยังไม่ทันจางหาย

หลิ่วเหยียนเอ๋อร์พยักหน้ารับ “พวกเราก็จะเข้าไปเหมือนกันค่ะ”

อู๋ฝานพยักหน้าตอบรับ ก่อนจะเลื่อนที่กั้นซึ่งขวางทางอยู่ขึ้น และเหยียบย่ำสู่พื้นที่หวงห้ามของภูเขาเทียนเหลียงอย่างเป็นทางการ

บริเวณพื้นที่แห่งนี้หนาแน่นไปด้วยต้นไม้และวัชพืช บนพื้นไม่มีร่องรอยทางเดินที่เด่นชัดแต่อย่างใด บรรยากาศรอบด้านค่อนข้างชื้นชวนอึดอัดและลำบากต่อการหายใจ

“แดนลับอยู่ไกลจากที่นี่ขนาดไหนครับ?” อู๋ฝานถามกับหลิ่วเหยียนเอ๋อร์

“น่าจะสักสองถึงสามกิโลเมตรค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบกลับ

สองถึงสามกิโลเมตร หากเป็นทางเดินธรรมดา ใช้เวลาสักครึ่งชั่วโมงก็ควรจะไปถึง แต่เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่กับที่นี่ เพราะหนทางยากลำบาก ทั้งยังมีดินโคลนบางตำแหน่ง หากไม่ระมัดระวังและหลบเลี่ยงให้ดีจะยิ่งทำให้เดินทางยากลำบากขึ้น

“ในเมื่อระหว่างทางไม่มีอะไรมาก พอจะบอกให้ผมรู้เรื่องแวดวงผู้ฝึกตนให้มากขึ้นหน่อยได้ไหมครับ?” อู๋ฝานเอ่ยขึ้น

“อยากรู้เรื่องอะไรเหรอคะ?” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ถามกลับ

อู๋ฝานครุ่นคิดไปครู่หนึ่ง “เอาเป็นระดับการฝึกฝนก่อนก็ได้ครับ ผมไม่ค่อยแน่ใจเรื่องการแบ่งระดับสักเท่าไหร่”

ชายหนุ่มเรียกได้ว่าไม่ต่างจากคนเพิ่งออกจากป่าสู่โลกภายนอก ดังนั้นแม้เป็นเรื่องพื้นฐานที่สุดของแวดวงผู้ฝึกตนก็ยังไม่ทราบ

เมื่อเห็นอู๋ฝานถามเรื่องพื้นฐานที่สุดออกมา หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ถึงกับต้องมองตอบด้วยอาการประหลาดใจ ตอนนี้เธอยิ่งสงสัยอีกฝ่ายมากยิ่งขึ้น

อู๋ฝานเป็นเพียงคนธรรมดา ประเด็นนี้ยังคาใจหลิ่วเหยียนเอ๋อร์ แต่ไม่นานเขาก็กลับเป็นผู้ฝึกตน ทำให้เธอคิดได้แค่ว่าอีกฝ่ายได้รับการเล็งเห็นค่าโดยตระกูลใดตระกูลหนึ่ง หรือบางทีอาจได้เป็นศิษย์ของใครสักคนจนกลายเป็นผู้ฝึกตน แต่ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์อะไร เรื่องระดับการฝึกตนอันเป็นพื้นฐานที่สุดของวงการนี้ ชายหนุ่มที่ควรทราบกลับไม่ทราบเสียอย่างนั้น

แม้ในใจของเธอจะสงสัย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถามอะไรออกไป อย่างไรผู้ฝึกตนแต่ละคนต่างก็มีความลับเป็นของตนเอง ถามมากไปก็ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม

“ระดับการฝึกฝนไม่ได้แบ่งซับซ้อนอะไรมากค่ะ เมื่อสำเร็จขั้นต้นของขอบเขตสว่างก็ถือได้ว่าเป็นผู้ฝึกตนแล้ว หลังขอบเขตสว่างก็เป็นขอบเขตมืด และหลังขอบเขตมืดก็จะเป็นขอบเขตแปรสภาพ สามขอบเขตใหญ่ประกอบด้วยสี่ขั้นย่อย ขั้นต้น ขั้นกลาง ขั้นสูง และขั้นสูงสุด” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบกลับมา “ตอนนี้ฉันอยู่ขอบเขตสว่างขั้นสูงสุด ห่างจากขอบเขตมืดเพียงแค่หนึ่งก้าว”

อู๋ฝานพยักหน้ารับ สถานการณ์ของตนค่อนข้างพิเศษและแตกต่างไปจากผู้ฝึกตนคนอื่น ดังนั้นจึงไม่อาจพิจารณาได้แน่ชัดว่าจะเทียบกับระดับใดได้ แต่จากการวิเคราะห์ส่วนตัว รวมกับสถานการณ์ที่ได้ใช้ต่อสู้จริง พละกำลังปัจจุบันของเขาน่าจะเป็นขอบเขตมืดขั้นสูง หรือไม่ก็ขั้นสูงสุด

“ขอบเขตแปรสภาพคือจุดสูงสุดที่ผู้ฝึกตนจะไปถึงได้เหรอครับ? มีอะไรที่เกินกว่านั้นไปอีกไหม?” อู๋ฝานเอ่ยถาม

“มีค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบกลับ “ขอบเขตมืด ขอบเขตสว่าง ขอบเขตแปรสภาพ สามขอบเขตนี้เรียกโดยรวมว่าเขตแดนพ้นสวรรค์ หลังข้ามผ่านขอบเขตแปรสภาพขั้นสูงสุด เมื่อนั้นจะเข้าสู่ขอบเขตกำเนิดสวรรค์”

กล่าวถึงตรงนี้ หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ก็เผยดวงตาเป็นประกายแรงกล้า

“ขอบเขตกำเนิดสวรรค์? เป็นการแบบไหนครับ?” นับเป็นครั้งแรกที่อู๋ฝานได้ทราบข้อมูลเหล่านี้ ดังนั้นจึงเกิดความสงสัย

“เขตแดนพ้นสวรรค์นั้น อธิบายคร่าว ๆ แล้วก็คือการขัดเกลาร่างกาย เพิ่มพูนศักยภาพโดยการฝึกฝนเคล็ดวิชาทั้งหลาย มันยังเป็นการต่อสู้ด้วยร่างกายอยู่ค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบกลับ “แต่ขอบเขตกำเนิดสวรรค์จะแตกต่างออกไป กล่าวคือสามารถใช้ปราณภายในร่างกายได้ ทำให้ร่างกายเปรียบเสมือนบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ ใช้พลังปราณที่มีอยู่ในธรรมชาติขัดเกลาร่างกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพูนความสามารถทั้งการโจมตีและป้องกันให้ผู้ฝึกฝน สำหรับผู้ที่สำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์จะสามารถเอาชนะยอดฝีมือขอบเขตแปรสภาพขั้นสูงสุดแบบหนึ่งต่อห้าหรือว่าหกได้ค่ะ และการสำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์ อาวุธกับกระสุนปืนธรรมดาแทบจะไม่นับเป็นภัยคุกคามอีกต่อไป รวมถึงการสำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์จะช่วยชะลออายุของร่างกาย เป็นการเพิ่มอายุขัยค่ะ”

“ยอดฝีมือกำเนิดสวรรค์แข็งแกร่งขนาดนั้นเลยเหรอครับ?” อู๋ฝานประหลาดใจ

แม้อู๋ฝานในตอนนี้จะค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่กระสุนปืนก็ยังนับเป็นภัยคุกคาม จากข้อมูลที่หลิ่วเหยียนเอ๋อร์บอกให้ทราบ ว่าหลังจากสำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์จะสามารถมองข้ามภัยคุกคามจากกระสุนปืนได้ เรื่องนี้นับเป็นการเปิดความรู้ใหม่ให้กับเขา

“แข็งแกร่งยิ่งกว่าที่ฉันอธิบายไปด้วยซ้ำค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบรับ “สำหรับขอบเขตกำเนิดสวรรค์ ใช้แค่ใบไม้ก็สามารถสังหารคนได้ค่ะ!”

“ฟังจากที่คุณเล่าแล้ว เหมือนผู้ที่สำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์จะเป็นยอดฝีมือในนิยายกำลังภายในเลยนะครับ” อู๋ฝานตอบกลับ

“เข้าใจแบบนั้นก็ไม่ผิดค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบรับ “เขตแดนพ้นสวรรค์ถือเป็นยอดฝีมือกำลังภายนอก ส่วนขอบเขตกำเนิดสวรรค์คือยอดฝีมือกำลังภายใน พวกเขาจะสามารถใช้พลังปราณในธรรมชาติชักนำเข้าสู่ร่างกายเพื่อนำมาเป็นกำลังภายในได้ค่ะ”

“ในแวดวงผู้ฝึกตน มีคนสำเร็จขอบเขตกำเนิดสวรรค์กันกี่คนครับ?” อู๋ฝานเอ่ยถาม

“น้อยค่ะ น้อยมาก!” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์ตอบกลับ “ในบรรดาผู้ฝึกตนมากมาย ส่วนใหญ่แล้วจะติดอยู่ที่เขตแดนพ้นสวรรค์กันค่ะ ต่อให้ไปถึงขอบเขตแปรสภาพขั้นสูงสุดได้ แต่ก็มีแค่ผู้มากล้นด้วยพรสวรรค์เท่านั้น ถึงสามารถข้ามผ่านเข้าสู่ขอบเขตกำเนิดสวรรค์ได้ ตัวตนเหล่านั้นในสิบปีอาจไม่มีแม้สักคนด้วยซ้ำค่ะ ปัจจุบันในแวดวงผู้ฝึกตนมีขอบเขตกำเนิดสวรรค์ที่ได้รับการยืนยันแล้วไม่เกินกว่ายี่สิบคนค่ะ”

“ยี่สิบคน? น้อยมากเลยนะครับ” อู๋ฝานประหลาดใจ

แม้อู๋ฝานไม่ค่อยรู้เรื่องของแวดวงผู้ฝึกตนทั้งหลาย แต่ก็พอทราบว่าจำนวนคนในวงการนี้มีไม่ใช่น้อยเลย อย่างไรก็ต้องเกินกว่าหลักหมื่น เพียงแค่สำนักล้ำสวรรค์ก็มีคนเกินกว่าหนึ่งร้อยแล้ว และจำนวนนั้นยังเป็นแค่ศิษย์ในของสำนักล้ำสวรรค์ หากรวมศิษย์นอกเข้าไปด้วย จำนวนจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งสำนักล้ำสวรรค์ยังเป็นเพียงแค่สำนักในท้องถิ่นของเจียงโจว หากเมื่อ่ใดนำไปเทียบภาพรวมระดับประเทศอาจจะกลายเป็นไม่คู่ควรซะด้วยซ้ำ

“ค่ะ” หลิ่วเหยียนเอ๋อร์พยักหน้าตอบรับ “ยอดฝีมือขอบเขตกำเนิดสวรรค์แต่ละคนต่างก็เป็นสมบัติล้ำค่าแห่งสำนัก พวกเขาจะนั่งบัลลังก์คอยคุ้มกันของสำคัญ และคอยมอบการตัดสินใจให้แก่สำนักชั้นแนวหน้าค่ะ”

ขอบเขตกำเนิดสวรรค์ไม่ใช่เรื่องที่เขาเกินเอื้อมถึง อู๋ฝานคิดในใจ

สำหรับคนอื่นนั้นมีปัจจัยด้านข้อจำกัดทางเคล็ดวิชาที่ฝึกฝนและพรสวรรค์ หลายคนตลอดชั่วชีวิตอับจนหนทางจะก้าวสู่ขอบเขตกำเนิดสวรรค์ซะด้วยซ้ำ ผู้คนมากมายจะติดเพียงแค่ก้าวเดียวดังกล่าว อย่างไรทุกการข้ามผ่านก็เกี่ยวข้องกับความรู้ ความเข้าใจ และโอกาสที่มาถึง ไม่ใช่อะไรที่ทุกคนจะสามารถข้ามผ่านไปได้ง่าย ๆ

แต่ไม่ใช่กับอู๋ฝาน ความแข็งแกร่งของเขามาจากค่าสถานะ อุปกรณ์ และทักษะ

ตราบใดที่เพิ่มเลเวลอย่างต่อเนื่อง ค่าสถานะของเขาก็มีแต่จะเพิ่มพูนมากขึ้น ความแข็งแกร่งจะเพิ่มขึ้นตามเลเวล การได้สังหารมอนสเตอร์เลเวลสูง รวมถึงการได้ใส่อาวุธแสนวิเศษรวมกับทักษะ ทุกอย่างคือการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตนทั้งสิ้น

ดังนั้นหากอู๋ฝานต้องการข้ามผ่ามเขตแดน เขาก็ไม่ได้จำเป็นต้องฝึกฝนบากบั่นแลกชีวิตเหมือนคนอื่น แค่อาจจะต้องอาศัยโอกาสอยู่บ้าง เพราะมันต้องแลกมาด้วยการสังหารมอนสเตอร์เพื่อเพิ่มเลเวล

เมื่อคิดได้ดังนี้ ชายหนุ่มจึงยิ่งได้เหตุผลการฆ่าล้างบางมอนสเตอร์

—————————————————-

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

Score 10
Status: Completed
เรื่องย่อ : อู๋ฝาน ชายหนุ่มผู้มีดวงเทพอับโชคที่ทำอะไรก็โชคร้ายไปซะทุกอย่าง ชนิดที่ว่า ระหว่างเขาขนย้ายก้อนอิฐเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า คนคุมงานก่อสร้างจึงไล่เขาออก ตอนเป็นพนักงานในห้าง เขาช่วยเด็กไว้ แต่พ่อกับแม่เด็กก็คิดว่าเขาทำเด็กกลัวจนร้องไห้ ผลลัพธ์คือถูกไล่ออก ช่วงที่เป็นบริกรในภัตตาคาร พ่อครัวทำอาหารผิดสูตร แต่ลูกค้าคิดว่าเขาเสิร์ฟอาหารผิดจาน สุดท้ายเด็กเสิร์ฟเช่นตัวเขาสุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่… จู่ ๆ ในวันหนึ่งเขากลับได้รับแหวนที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้ โดยในโลกนี้เขายังสามารถใช้ทักษะ วิชา ไอเทม หรือแม้กระทั่งนำสิ่งของไปสู่ความเป็นจริง

Options

not work with dark mode
Reset