บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! 358 ความรักที่เหนือกาลเวลาของอิคารอสล่ะ!

ตอนที่ 358 ความรักที่เหนือกาลเวลาของอิคารอสล่ะ!

SGS บทที่ 358 – ความรักที่เหนือกาลเวลาของอิคารอสล่ะ!

เวลาผ่านไปก็ยิ่งมีคนมารวมกันที่ลานประลองมากยิ่งขึ้น คนเหล่านี้ผู้ได้สิทธิ์เข้าร่วมงาน เป็นยอดฝีมือแถวหน้าสุดของนักเรียนกว่า10ล้านคน แน่นอนว่าย่อมมีข้อยกเว้นอยู่บ้าง เช่น คนที่ใช้เส้นสายเข้ามาเป็นผู้ชมนั่งดูหน้าสุดติดลานประลองอย่าง ฟรานจัง……

ทันใดนั่นวู่หยานก็รู้สึกว่าเสียงพูดคุยรอบๆมันเบาลงผิดปกติ ขณะเดียวกันเขาก็เห็นว่ามิโคโตะกำลังจ้องเขม็งไปยังทางเข้าที่ตอนนี้มีเงาสามเงาใกล้เข้ามา

เมื่อเงาทั้งสามเผยหน้าออกมาให้เห็นเสียงเชียร์ก็ดังกระหึ่มขึ้นทันที!

การที่คนดูจะพร้อมใจกันส่งเสียงดังขนาดนี้ นอกจากเชื้อพระวงค์ทั้งสาม ซิวฟ์ คายะ และจาฟา แล้วจะเป็นใครได้อีก

ตรงกันข้ามกับผู้เข้าแข่งคนอื่นที่พาพรรคพวกของตนมาประดับบารมีโชว์อำนาจ ทั้งสามมาตัวเปล่าคนเดียว พวกเขาไม่จำเป็นต้องพาใครมาด้วย แค่ตัวพวกเขาก็มากพอจะดึงดูดทุกสายตาให้หันมาจับจ้องมองแล้ว

เมื่อมาถึงซิลฟ์ก็กวาดสายตามองด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึกไปยังผู้เข้าแข่งขัน ก่อนจะมาหยุดอยู่ตรงกลุ่มวู่หยาน จาฟาและคายะก็หันมามองเช่นกัน

ทั้งสามมองพวกวู่หยานนิ่ง ไม่สิ…..พูดให้ถูกคือมอง มิโคโตะกับอิคารอส ผ่านไปชั่วครู่ทั้งสามก็เดินตรงมาหา

เมื่อเห็นทิศทางเดินของเจ้าชายเจ้าหญิง เหล่าคนดูก็ค่อยๆลดเสียงลงจนเงียบสนิท ณ เวลานี้สายตาทั้งหมดได้มองมาที่ฝ่ายรายวงค์และฝ่ายรุกกี้หน้าใหม่แล้ว!

ภายใต้บรรยากาศมาคุที่เริ่มก่อตัว ในที่สุดทั้งสามก็มาเดินมาหยุดอยู่ด้านหน้ากลุ่มวู่หยาน……

ซิลฟ์ชายตามอง วู่หยาน ฮินางิคุ และฟรานเพียงแว่บเดียวก่อนจะไปค้างอยู่ที่อิคารอส แต่ไม่นานเธอก็หันไปมองยังมิโคโตะ ซึ่งทางนั่นเองก็กำลังมองมาอยู่เหมือนกัน

บรรยากาศวังเวงจนน่าขนลุกมาก!

เวลาผ่านไป ซิวฟ์ก็เป็นฝ่ายทำลายความเงียบนี้ก่อน “ฉันคาดหวังการประลองกับเธอไว้มากนะ…….”

แน่นอนว่าวู่หยานย่อมไม่โง่ที่จะทึกทักเอาว่าเจ้าหญิงพูดกับเขาอยู่ ตอนนี้ทั้งโรงเรียนก็รู้กันหมดแล้วว่าก่อนหน้านี้ทั้งสองได้สู้กันแถมผลยังเป็นเสมอ ดังนั้นเป้าหมายคำพูดของซิวฟ์ย่อมเป็นมิโคโตะแน่นอน!

มิโคโตะฉีกยิ้ม เธอจ้องกลับบไปด้วยนัยน์ตาร้อนแรงอย่างไม่ยอมแพ้อีกฝ่าย “อ่า ทางนี้เองก็เหมือนกัน! ครั้งนี้แหละฉันจะล้มเธอให้ได้!!”

ซิลฟ์พยักหน้ารับ จากนั้นเดินจากไป…….

ไม่มีใครส่งเสียงแทรกการประกาศท้าทายของสองคนนี้ พวกเขารู้ดีว่ามิโคโตะเองก็มีพลังไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอันดับหนึ่งของโรงเรียน ดังนั้นพวกจึงมีแต่ความรู้สึกเคารพให้เท่านั้น พวกเขามองดูทั้งสองพูดกันอย่างสงบ ซิลฟ์ที่เป็นเจ้าหญิงย่อมเป็นที่เคารพของคนทั่วไปอยู่แล้ว ส่วนมิโคโตะพอเจ้าตัวได้แสดงให้เห็นว่าตนเองยืนอยู่ระดับเดียวกัยซิลฟ์เธอจึงค่อยๆได้รับความเคารพจากคนอื่น

หลังจากซิวฟ์จากไป บรรยากาศบนลานประลองก็ไม่มาคุอีก แม้ว่าจะยังมีสองเจ้าชายยืนอยู่ก็เถอะ!

จาฟาจ้องมิโคโตะกับอิคารอสเขม็งด้วยแววตาที่สามารถทำให้หมีสะดุ้งกลัวได้ เขามีสีหน้าซับซ้อน ผ่านไปชั่วครู่ก็เขาก็ทำเสียงเหอะ แล้วหันหลังเดินจากไป…….

ไม่ว่าจะเป็นยัยซิลฟ์ ยัยเด็กนี่หรือยัยนางฟ้านั่น ถ้าไม่คว่ำข้าคนนี้ให้ได้อย่างแท้จริงล่ะก็ อย่าหวังเลยว่าข้าจะยอมรับผู้หญิง!

คนอื่นจากไปแล้ว แต่ดูเหมือนคุณเจ้าชายท่านนี้จะไม่มีทีท่าจะเดินไปเลย……

แตกต่างจากสองคนนี้ที่ความสนใจส่วนใหญ่มุ่งไปยังตัวมิโคโตะ คายะนั่นยืนจ้องอิคารอสตาเป็นมัน

แน่นอนว่านี่ย่อมทำให้วู่หยานหน้านิ่วคิ้วขมวด ส่วนสองสาวฮินางิคุกับมิโคโตะก็หันมามองหน้ากับด้วยความฉงนกับท่าทางแปลกๆของเจ้าชายคนนี้ มีแต่อิคารอสที่นิ่งเฉยไม่สนใจอะไร นอกจาก….มาสเตอร์เธอ

สัมผัสได้ถึงบรรยากาศ คายะก็ยกมือเกาแก้มด้วยท่าทางอึดอัด จากนั้นเขาก็ตัดสินใจโค้งตัวลงด้วยท่าของขุนนางให้กับทุกคน “คุณอิคารอส และคุณมิโคโตะ ไม่เจอกันเสียหลายวันเลยนะครับ ความงดงามของทั้งสองยังคงตราตรึงใจอยู่เช่นวันวาน คายะผู้นี้เชื่อว่าทั้งสองย่อมสามารถแสดงฝีมือในงานนี้จนทำให้ทุกคนช็อคได้แน่นอน”

ได้ยินคำกล่าวยกยอชวนเลี่ยนหู มิโคโตะก็รีบโบกมือไปมาด้วยท่าทางไม่ชิน ไม่แปลกเพราะธรรมชาติเธอเป็นคนง่ายๆที่ทำอะไรตามใจตัวเองไม่ค่อยสนพิธีการ

ในโลกอินเด็ก อิซาลี่ที่ปลอมตัวเป็นอุนาบาระได้เข้าหามิโคโตะด้วยท่าทางสุภาพจัด บีบบังคับให้มิโคโตะต้องดึงเอากริยากุลสตรีที่เคยถูกสอนมาเอามาใช้ ซึ่งมันไม่ใช่ตัวเธอเลย……

จากจุดนี้จะเห็นได้ว่ามิโคโตะอึดอัดกับคนแบบนี้มาก แต่คายะก็ไม่ใช่โง่เขาดูออกแต่ไม่แคร์ เขาหัวเราะเบาๆจากนั้นหันไปมองอิคารอสด้วยแววตาเปร่งประกายเจิดจ้าราวกับเจอแม่ของลูกแล้ว………

วู่หยาน ฮินางิคุ และ มิโคโตะ หันมามองหน้ากันด้วยสายตาว่างเปล่า…..อย่าบอกนะว่าไอ้เจ้าชายนี่มันตกหลุมรักอิคารอสเข้าให้แล้ว?…….

พวกวู่หยานไม่ได้รู้เลยว่าขณะนี้ในหัวของคายะมีแต่ภาพหลายวันก่อนที่อิคารอสกางปีกโผบินขึ้นไปปกป้องทุกคนราววีรสตรี ฉากนั่นมาตราตรงใจเขามาจนถึงทุกวันนี้

แน่นอนว่าถึงวู่หยานจะไม่รู้ว่าในหัวคายะคิดอะไร แต่เขาก็พอจะเดาได้นิดหน่อย คิดถึงตรงนี้วู่หยานก็ยกมือขึ้นกุมหัว

เขาสามารถไล่เตะพวกบ้าที่คิดจะเข้าหาเมียๆเขาได้ แต่เขาจนปัญญากับคราวคายะจริง เพราะอีกฝ่ายยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย เขาก็ไม่ห้าวพอที่จะทุบตีเจ้าชายแบบไร้เหตุผลเหมือนกัน……

ก่อนหน้านี้วู่หยานสามารถจัดการกับอีซาลีได้เพราะเขารู้อนาคตล่วงหน้า แต่ครั้งนี้ไม่ใช่เขานึกไม่ถึงจริงๆว่าจะมีคนระดับนี้มาชอบอิคารอส

เอาไงดี? เข้าไปซัดมันตรงนี้เลยดีมั้ย?

ฮินางิคุกับมิโคโตะมองคายะด้วยแววตาสงสาร ในหัวของอิคารอสมีแตวู่หยานคนเดียว ความรักของเธอที่มีต่อเขาจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะเวลาจะไหลไปนานแค่ไหนก็ตาม มันไม่มีทางเลยที่คุณเจ้าชายจะไปชิงเอาหัวใจของอิคารอสมาได้

แม้แต่พวกเธอสองคนยังต้องยอมรับเลยว่าในด้านความรักที่มีให้วู่หยาน พวกเธอนั่นด้อยกว่าอิคารอส ไม่ใช่ว่าฮินางิคุกับมิโคโตะไม่รักเขา แต่ความรู้สึกของอิคารอสมันหนักแน่นรุนแรงเกินไป!

ถ้ามีคนมาพูดว่ามีคนอื่นนอกจากวู่หยานที่อิคารอสชอบล่ะก็ สองสาวคงจะหัวเราะจนปวดท้องแล้วใช้สายตาดูถูกใส่คนที่บอกแน่…….

มันคงจะง่ายกว่าที่จะทำลายโลกนี้แทนที่จะเปลี่ยนหัวใจของอิคารอส!

ดังนั้นถ้า คายะ ชอบอิคารอสขึ้นมาจริงๆ งั้น….ชะตากรรมของเขาย่อมเดาได้ไม่ยาก!

แน่นอนว่าเรื่องนี้ คายะ อิคารอส หรือวู่หยานก็ยังไม่รู้……….

@นี่แหละครับสุดยอดนางเอก สุดยอดไวฟุแห่งปี

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

Score 10
Status: Completed
นี่คือเรื่องราวของ โอตาคุติดบ้านแสนธรรมดา ที่วันหนึ่งพอลืมตาตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองได้มาอยู่กลางป่าในต่างโลก พร้อมระบบร้านค้าแสนจะกวนประสาท ที่ชอบข่มขู่ให้เขาต้องทำตามมัน หลังจากผจญภัยเสี่ยงชีวิตมามากมาย เขาก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะปกป้องครอบครัวที่เขารัก แล้วใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่สดใสในต่างโลกให้ได้เลย!

Options

not work with dark mode
Reset