[นิยายแปล] เจ้าหญิงแวม Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru 0.4 ข้อมูลเสริมของเกม Eternal Horizon Online (เส้นขอบฟ้าไร้อนันต์)

ตอนที่ 0.4 ข้อมูลเสริมของเกม Eternal Horizon Online (เส้นขอบฟ้าไร้อนันต์)

จากที่ขอกันมา เราก็เลยรวบรวมข้อมูลสรุปของเกม Eternal Horizon Online มาให้

 

มันเป็นเกม MMORPG ทั่วไป ไม่ใช่ VRMMORPG ละนะ

 

เป็นเกมที่พัฒนาโดยหลายบริษัทก็จริง แต่เป็นบริษัทภายในประเทศเท่านั้น

 

ชื่อเป็นทางการคือ ETERNAL HORIZON ONLINE” (ชื่อย่อคือ “E.H.O” หรือ “Etahora เอเทอร์”)

 

คอนเซปคือ คลาสสิกและไร้ขีดจำกัด ถึงแม้เนื้อหาจะไม่ได้สดใหม่อะไรมาก แต่ก็ให้อิสระสูง เพราะงั้นผู้เล่นคนนึงจะสามารถเล่นได้เป็นระยะเวลานานโดยเปลี่ยนได้หลากวิธีเล่น

 

เป็นมุมมองโลกทั่วๆไป ที่เป็นแนวโยโรบยุคกลางที่มีผู้อาศัยเป็ยมนุษย์ ครึ่งมนุษย์ มนุษย์สัตว์ ยักษ์(อสูร) และปีศาจ โดยมีมอนสเตอร์เพ่นพ่านไปทั่ว และมีดันเจี้ยนกระจายอยู่ทุกที่ ถึงอย่างนั้นในโลกก็ไม่มีข้อขัดแย้งกันระหว่างเผ่า (แต่มีการเล่าว่าเมื่อก่อนมีความขัดแย้งและกัดกันอยู่ด้วยนะ) ในปัจจุบันนั้นมีข้อตกลงไม่รุกรานกันระหว่างเผ่าอยู่

 

เกมนั้นเล่นได้ฟรี แล้วก็เล่นได้สนุกโดยไม่ต้องเติมเงิน เพราะมันใช้เงินซื้อไม่ได้นะ

 

ข้อดีของการเติมนั้นคือ มีไอเทมช่วยเพิ่ม exp ที่ได้รับ แล้วก็ไอเทมที่ปรับแต่งได้ หรือไอเทมที่มีผลต่อหน้าตาตัวละครของคุณ

 

ยกตัวอย่างเช่น ตอนแรกที่โหลดมาเล่นเกมนี้ จะสามารถสร้างตัวละครได้แค่  2 ตัวเท่านั้นต่อไอดี (ตัวละครหลักจะสร้างตัวละครรองได้ด้วย แต่ช่างมันไปก่อน) แล้วก็เลือกได้ 9 แบบ มนุษย์ กึ่งมนุษย์ (เอลฟ์ คนแคระ ฮอบบิท) มนุษย์สัตว์ (มนุษย์หมาป่า มนุษย์แมว มนุษย์กระต่าย) ยักษ์(อสูร) และปีศาจ

 

ถ้าใช้ไอเทมเติมเงิน “สุ่มเผ่าที่เลือก” ก็จะมีโอกาสอันน้อยนิด (คร่าวๆประมาณ 0.2-0.5%) ที่จะได้เผ่าอื่นๆเพิ่มเติม (จากที่มีการยืนยันมาก็ 4 เผ่าด้วยกัน มนุษย์มังกร นางฟ้า แวมไพร์(เจ้าหญิงแวมไพร์สำหรับตัวละครหญิง) และหมาจิ้งจอก) (ตัวเอกของเราได้เผ่าเจ้าหญิงแวมไพร์จากการลองแค่ไม่กี่ครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ)

 

ช่วงสร้างตัวละครให้อิสระผู้เล่นสูงมาก มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเช่นความสูง น้ำหนัก และสัดส่วมสามไซส์ให้เลือก และถ้าเติมเงินก็จะเพิ่มการปรับแต่งหน้าตา ทรงผม และอื่นๆได้เยอะขึ้นอีก (หมายเหตุ เพราะคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบให้ตัวละครหน้าตาเหมือนคนทั่วไปมากเกินไป เพราะงั้นตัวละครก็จะถูกประมวลผลให้ดูเป็นธรรมชาติ อ้างอิงจากภาพตัวละครดังๆส่วนใหญ่) 

 

 อนึ่ง ตัวละครฮิยูกิถูกตั้งไว้ว่าอายุ 13 สูง 143 เซน หนัก 34 กิโล และ 3 ไซส์ของเธอคือ 74.50.76

 

ผู้เล่นจะเริ่มจากการถูกลงทะเบียนเป็น “นักผจญภัย” ใน “เมืองอิสระเอดฮ๊อก”

จากจุดนี้ ทุกคนก็จะเป็น “มือใหม่ไร้อาชีพ” แต่ว่าก็จะมีบางคนที่ได้สกิลพิเศษมาตั้งแต่เริ่ม (ซึ่งเป็นการสุ่มล้วนๆ ) ส่วนเผ่าพิเศษทั้งหมดนั้นจะได้สกิลแน่นอน (เจ้าหญิงแวมไพร์จะได้รับ “นัยน์ตาเวทมนต์” ที่จะทำให้โอกาสจับข้ารับใช้(สัตว์เลี้ยง) เพิ่มขึ้น 2 เท่า)

มอนทั่วไปส่วนใหญ่จับได้โดยใช้ไอเทมจับ (ยกเว้นจะลดเลือดของมันต่ำมากกว่าครึ่ง) และโอกาสจับจะลดต่ำลงไปตามเลเวลที่มากขึ้นของมอนสเตอร์ เพราะงั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจับมันตั้งแต่กลางๆเกม เว้นแต่จะใช้เอเทมเติมเงินเพิ่มโอกาสละนะ 

แล้วก็ ยังมีมอนสเตอร์ที่มาพร้อมสกิลพิเศษด้วย แต่ก็ไม่มีทางบอกความต่างได้เลยนอกจากจะจับมาแล้วนำมาประเมิณ

การจะจับบอสในดันเจี้ยนทั่วไปหรือในพื้นที่ล่านั้นเป็นไปได้ แต่ว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจับโดยไม่เติมเงิน

ฉายานั้นจะได้รับมาโดยอัตืโนมัติผ่านเควสและผลงานความสำเร็จ แต่บางครั้งผู้ดูแลขี้เล่นก็ให้ฉายากับผู้เล่นระดับสูงและคนดัง (อย่างเช่นของฮิยูกิ เทนโจเทนไก (โฉมงามแห่งท้องนภา) หรือ โดคุดันเซนโกะ (ผู้ชนะหนึ่งเดียว) ,จิโจวจิบาคุ (ระเบิดตัวตาย) , เจียวมุจิน (ราชันสัตว์ไร้ดาบ)เป็นต้น) คนเหล่านี้ก็กลายเป็นที่โดนแซวว่า “ผู้ถือครองฉายา” 

เมื่อผู้เล่นเลเวล 99 ก็สามารถไปเกิดใหม่เป็นเผ่าที่สูงยิ่งขึ้น แต่หลังจากเกิดใหม่ก็ต้องไปเริ่มใหม่ที่เลเวล 1 ด้วยนะ

ในกรณีของเจ้าหญิงแวมไพร์ ลำดับก็จะเริ่มจาก เจ้าหญิงแวมไพร์(เชื้อสายแท้)→เจ้าหญิงแวมไพร์(ต้นกำเนิด)→เจ้าหญิงแวมไพร์(เชื้อสายพระเจ้า) นอกเหนือจากนี้ก็ยังเพิ่มค่าสถานะทั่วไป อัตราเลือดและ mp ที่ลดลงตอนกลางวันน้อยลง แล้วก็ยังมีลดความเสียหายที่ได้รับจากธาตุศักดิ์สิทธ์และอาวุธเงินที่เป็นจุดอ่อนอีกด้วย (แม้ว่าการเป็นเชื้อสายพระเจ้าแล้วมันก็แทบจะไม่มีผล แต่ก็มากกว่าเมื่อเทียบกับธาตุอื่นๆ)

ในเกมนั้นมีระบบเช็คจุดที่โดนดาเมจ (เรียกง่ายๆว่า ฮิตบ๊อกซ์/hitbox) ที่แน่นอนอยู่(แต่ถ้าโจมตีโดนจุดอ่อนก็จะทำดาเมจคริติคอลฮิตได้) ก็เลยทำให้ไม่มีระบบล๊อกเป้า และต้องโจมตีโดยอาศัยสายตาเท่านั้น เพราะเรื่องนี้ทำให้คนส่วนใหญ่จะเลือกใส่ HMD (จอแสดงผลสวมศีรษะ) ซึ่งทำให้เห็นภาพได้ดีกว่าจอภาพธรรมดา และเล่นโดยประสานการเคลื่อนไหวการมองเห็นไปพร้อมกับตัวละคร

 

——————-

เนื้อหาหลักที่ผู้แต่งต้องการจะสื่อ น่ า จ ะ ต ร ง อยู่นะคะ แต่เราใช้ศัพท์อื่นรัวๆเลยคะ เพราะนิยายเรื่องนี้ก็เข้าขั้น 10 ปี สมัยนั้นคำว่า hitbox ยังไม่ใช่คำทั่วไป คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเรื่องนี้กัน ก็คิดอยู่นานว่าจะแปลยังไงดี พอปัจจุบันนี้มีคนติดเกมเยอะขึ้นแล้วใช้ศัพท์เกมได้นี่มันสบายดีเหมือนกันนะคะ

ตรงฉายานี่ ถ้าใครจำได้ ก็เปลี่ยนไปจากผู้แปลคนเก่าที่เคยแปลด้วย ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่อากู๋ว่าไง ก็ว่าตามนั้นไปโลด

[นิยายแปล] เจ้าหญิงแวม Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru

[นิยายแปล] เจ้าหญิงแวม Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru

Score 10
Status: Completed
[ได้รับการทำเป็นการ์ตูนแล้วนะ!] ผมที่ควรจะตายไปในอุบัติเหตุ แต่กลับตื่นขึ้นมาเป็นตัวละคร เจ้าหญิงแวมไพร์ ในเกม "Eternal Horizon Online" แล้วก็โดนส่งเข้าไปอยู่ในโลกอื่นที่คล้ายกับในเกม โดยที่ยังมีของ อาณาเขต และสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วย โดยที่ผมได้ถูกยกย่องให้เป็น “ผม” ในเกม และถูกบังคับให้ปกครองข้ารับใช้ในฐานะของ “ผม” โดยเหล่าลูกน้องที่โครตแข็งแกร่งกว่าผมมากๆ แล้วเหล่ามอนสเตอร์ มนุษย์สัตว์ กับเผ่าอนมนุษย์ของโลกนี้ก็เข้ามาภักดีกับผม กว่าจะรุ้ตัว ผมก็สร้างอาณาจักรใหญ่ยักษ์ขึ้นมาแล้ว แล้วศัตรูสุดลึกลับก็โผล่มา ความกังวลของผมจะจบตรงไหนเนี่ย….

Options

not work with dark mode
Reset