[นิยายแปล] ฝ่าปริศนา ตะลุยโลกเบื้องหลัง 35.5 ไฟล์ 4 : กาล อวกาศ และชายวัยกลางคน”

ตอนที่ 35.5 ไฟล์ 4 : กาล อวกาศ และชายวัยกลางคน"

TN: นี่เป็นการเสริมข้อมูลเฉยๆ นะครับ ใครไม่สนใจสามารถข้ามได้เลย หรือใครที่อยากอ่านขำๆ ก็แวะอ่านดูได้นะครับ

แหล่งอ้างอิงจากเรื่องผีจริงๆ ที่ถูกเล่าขานกันมา และตำนานในอินเตอร์เน็ตมากมายหลายเรื่อง ที่ถูกนำมาใช้ใน “ไฟล์ 4 : กาล อวกาศ และชายวัยกลางคน”

 

การรวบรวมเรื่องเล่าขานกันในอินเตอร์เน็ตที่รวมเรียกกันในชื่อว่า [คุณลุงในห้วงมิติ (時空のおっさん : Jikuu no Ossan] นั้น ปรากฏขึ้นครั้งแรกใน 2channel ในกระดานหมวดเรื่องลึกลับ/ปรากฏการณ์แปลกประหลาด หัวข้อ “死ぬ程洒落にならない怖い話を集めてみない?” (Shinu Hodo Share ni Naranai Kowai Hanashi o Atsumete Minai? แปลว่า คุณมีเรื่องน่ากลัวจะเล่าไหม?) เทรนด์ที่ 104, โพสต์ที่ 280, 281, 282, 283, 284, และ 288 [ผู้ตรวจตราในห้วงมิติ (時空の番人 : Jikuu no Bannin] หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเขียนไป ผู้แสดงความคิดเห็นในเทรนด์นี้ก็บอกว่า “ฉันเคยเห็นเรื่องนี้ที่ไหนซักที่มาก่อนนะ?” มันอยู่ใน “死ぬ程洒落にならない怖い話を集めてみない?” (Shinu Hodo Share ni Naranai Kowai Hanashi o Atsumete Minai? แปลว่า คุณมีเรื่องน่ากลัวจะเล่าไหม?) เทรนด์ที่ 92, โพสต์ที่ 65, 66 [ความคลาดเคลื่อนในห้วงมิติ? (時空のずれ : Jikuu no Zure?)] (6/2/2005) หลังจากนี้ ก็มีจำนวนของผู้เล่าเรื่องที่บอกว่า “ฉันเคยเจอประสบการณ์คล้ายๆ กันนั่นมาก่อนนะ” ก็เพิ่มขึ้นมากเลย ข้อมูลของคุณลุงในห้วงมิตินั้นถูกรวบรวมเอาไว้ในเว็บไซด์สรุปเรื่อง แต่ส่วนมากก็เป็น copypasta มาจากเรื่องพวกนั้น ต้นตอก็มาจาก 2 เรื่องนี้นี่แหละ

ฉากที่หญิงวัยกลางคนน่าสงสัยหลายคนมาที่บ้านนั้น ได้ภาพมาจาก “日日々是怪談” (Nishinishi Kore Kaidan แปลว่า ทุกๆ วันคือเรื่องผี) ของคุโด มิโยโกะ (สำนักพิมพ์ชูโอโครอนชินฉะ, 1997), [กระดิ่งดัง (チャイムがなった : Chaimu ga Natta] แล้วก็อีกหลายๆ เรื่องที่คล้ายๆ กันที่ฉันเคยเห็นในอินเตอร์เน็ตน่ะ

 

TN: จบจากส่วนของอาจารย์ผู้แต่งแล้วนะครับ คราวนี้มาที่ส่วนของผู้แปลบ้างดีกว่า

เนื่องจากว่าเรื่องต้นฉบับของ [คุณลุงในห้วงมิติ (時空のおっさん)] นั้นเป็นกระทู้โต้ตอบในเว็บ 2channel ที่ยาวมากกกกกกกกกเลย ผมขออนุญาตไม่นำมาแปลนะครับ 555

ใครสนใจงมดิบ กดตรงนี้ได้เลยนะ http://world-fusigi.net/archives/cat_236897.html

 

จบแล้วนะครับกับไฟล์ที่ 4 และเล่มที่ 1 เป็นยังไงกันบ้างครับ สนุกกันหรือเปล่า? (อ่านรู้เรื่องกันหรือเปล่า? 555)

การเดินทางของทั้ง 2 สาวเพิ่งจะเริ่มขึ้นเท่านั้นเองนะ งั้น เดี๋ยวเราไปต่อกับเล่มที่ 2 กันเลยนะครับ ลืมใครไปแล้วหรือเปล่า? เตรียมเงินเตรียมปืนให้พร้อม แล้วซื้อตั๋วรถไฟกลับไปที่คิซารากิกัน!

[นิยายแปล] ฝ่าปริศนา ตะลุยโลกเบื้องหลัง

[นิยายแปล] ฝ่าปริศนา ตะลุยโลกเบื้องหลัง

Score 10
Status: Completed
การพบกันครั้งแรกกับ นิชินะ โทริโกะ ของเธอคือที่โลกเบื้องหลัง หลังจากได้เห็น “สิ่งนั้น” และเกือบตายไปแล้ว ตั้งแต่วันนั้น ชีวิตของนักศึกษามหาลัยผู้เหนื่อยล้า คามิโคชิ โซราโอะ ก็เปลี่ยนไป ในโลกเบื้องหลังนี้ที่มีอยู่เคียงคู่กับโลกของเราอันเต็มไปด้วยปริศนา มีตัวตนที่อันตรายอย่างคุเนะคุเนะและท่านฮัชชาคุที่ถูกพูดถึงกันในเรื่องผีจริงๆ นั้นปรากฏอยู่ เพื่อการวิจัย เพื่อผลประโยชน์ และเพื่อตามหาคนสำคัญ โทริโกะกับโซราโอะจึงก้าวเท้าเข้าสู่ดินแดนแสนพิลึกพิลั่นนั้น! (เรื่องนี้ แปลจาก LN ENG)

Recommended Series

Options

not work with dark mode
Reset