ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] 333 กลับไปบ้านแม่!

ตอนที่ 333 กลับไปบ้านแม่!

ตอนที่​ 333 กลับ​ไป​บ้าน​แม่!

หลัง​ได้​ฟังคำ​ที่​มารดา​เล่า​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​ก็​ไม่พอใจ​มาก​เช่นกัน​

ตอนนี้​หล่อน​มีความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​อย่าง​เต็มที่​ เพราะว่า​หล่อน​หา​เงินได้​เอง​ ทั้ง​ยังมี​รายได้​ก้อน​โต​ด้วย​

ผิด​กับ​เมื่อก่อน​ใน​ตอนที่​หล่อน​หย่า​กับ​โจว​จื่อ​ ตอนนี้​หล่อน​ไม่จำเป็น​จะต้อง​สนใจ​ใคร​หน้า​ไหน​อีกแล้ว​!

ปี​นี้​หล่อน​ตั้งใจ​จะกลับ​ไป​ร่วม​มื้อ​เย็น​ฉลอง​ปีใหม่​ที่​บ้าน​ แต่​เพราะ​ซูตาน​หง​ไม่แม้แต่​จะช่วย​เกลี้ยกล่อม​ หล่อน​จึงไม่อาจ​กลับ​ไป​ได้​

หาก​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ได้​กลับ​ไป​บ้าน​ตระกูล​จี้ หล่อน​จะต้อง​ไป​ฉีกหน้า​ซูตาน​หง​ให้​รู้แล้วรู้รอด​!

ส่วน​พี่​สามของหล่อน​ผู้​ที่​ขึ้นชื่อว่า​กตัญญู​นักหนา​ ตอนนี้​กลับ​หลง​ภรรยา​อย่าง​ซูตาน​หง​หัวปักหัวปำ​ จน​ถึงขั้น​คิด​ต่อต้าน​แม่ตนเอง​

ด้วยเหตุนี้​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​จึงมาหา​ถึงหน้า​ประตู​

หล่อน​มาถึงใน​จังหวะ​ที่​ซูตาน​หง​กำลัง​ป้อน​น้ำแกง​เนื้อ​กับ​ของว่าง​ให้เสียง​เสียง​ ตอนนี้​อากาศ​ยัง​หนาวเย็น​อยู่​บ้าง​ เสียง​เสียง​ยัง​ใส่เสื้อ​หลาย​ชั้น​ ตากลม​โต​เข้ากับ​รูปร่าง​จ้ำม้ำ ชวน​ให้​เอ็นดู​ไม่น้อย​

“พี่ใหญ่​ของ​ลูก​ไป​เรียนหนังสือ​ ส่วน​พี่​รอง​ก็​ซน​ซะเหลือเกิน​ ตอนนี้​มีแต่​ลูก​ที่อยู่​กับ​แม่นะ​” ซูตาน​หง​บอก​

เธอ​รู้สึก​สะเทือนใจ​เล็กน้อย​ และ​ตั้งใจ​ไว้​ว่า​จะมีลูกสาว​สัก​คน​ให้ได้​ ดู​ลูกชาย​เหล่านี้​สิ พวกเขา​ยัง​เล็ก​นัก​ และ​ยัง​ไม่มีครอบครัว​เลย​สัก​คน​

ขณะที่​ครุ่นคิด​อยู่​นั้น​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​ก็​ยกมือ​เคาะ​ประตู​

ซูตาน​หง​พลัน​ถาม “ใคร​คะ​?”

“ฉัน​เอง​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​

ซูตาน​หง​มุ่น​คิ้ว​อย่าง​แปลกใจ​ หลังจาก​กินข้าว​หมด​คำ​ เสียง​เสียง​ก็​ลุก​ไป​เปิด​ประตู​อย่าง​ไม่รีบร้อน​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ว่า​เหยียด​พลาง​มองหน้า​เธอ​ “ฉัน​คิด​ว่า​เธอ​จะทำตัว​ดีกว่า​แต่ก่อน​ แต่​นึกไม่ถึง​ว่า​จะยิ่ง​อวดดี​ และ​กล้า​ยุยง​ให้​พี่​สามของ​ฉัน​หัวแข็ง​กับ​แม่ขนาด​นี้​!”

“เธอ​ประเมิน​ฉัน​สูงเกินไป​แล้ว​ ฉัน​ไม่ได้​เก่งกาจ​อะไร​หรอก​ พูดถึง​เรื่อง​ความสามารถ​ เกรง​ว่า​ฉัน​คง​เทียบ​ 1 ใน​ 10 ของ​เธอ​ไม่ได้​ เธอ​ไป​ทำ​เรื่อง​งามหน้า​กับ​คนอื่น​ แล้ว​ยัง​กล้า​กลับมา​ที่​หมู่บ้าน​ ไม่รู้​เหรอ​ว่า​ชาวบ้าน​เขา​พูดถึง​เธอ​ยังไง​บ้าง​? เธอ​ยัง​มีหน้า​กลับมา​ได้​ยังไง​กัน​นะ​?” ซูตาน​หง​ตอกกลับ​เสียง​เรียบ​

“เธอ​ไม่ต้อง​มายุ่ง​เรื่อง​ของ​ฉัน​หรอก​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ขึ้นเสียง​ไม่พอใจ​

“แล้ว​เธอ​มายุ่ง​อะไร​กับ​เรื่อง​ของ​ฉัน​” ซูตาน​หง​บอก​

“เธอ​ก็ได้​แต่​เกาะ​พี่ชาย​ฉัน​กิน​ ไม่มีพี่​สามสัก​คน​ คน​อย่าง​เธอ​จะอยู่​ยังไง​? คิด​ว่า​ตัวเอง​เก่ง​นักหนา​สินะ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กล่าว​เย้ย​

หล่อน​คิด​ว่า​มัน​เป็น​ปม​ใน​ใจของ​ซูตาน​หง​

ทว่า​ซูตาน​หง​กลับ​ไม่ได้​สะทกสะท้าน​กับ​เรื่อง​นี้​ เธอ​ทำ​เพียง​ยิ้ม​และ​บอก​ “ไป​ร้องแรกแหกกระเชอ​กับ​แม่เธอ​ พ่อ​เธอ​ พี่ใหญ่​ พี่​รอง​ หรือ​แม้แต่​พี่​สี่ของ​เธอ​เถอะ​ ฉัน​คร้าน​จะพูดถึง​เรื่องไร้สาระ​แบบนี้​เต็มทน​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​ ฉัน​จะบอก​เธอ​ให้​นะ​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ฉัน​ ครอบครัว​ของ​เรา​คง​มาไม่ได้​ถึงขนาด​นี้​หรอก​ ครอบครัว​ของ​ฉัน​ถึงได้​สุข​สบายดี​ ถ้าไม่มีฉัน​สัก​คน​ พ่อแม่​เธอ​ รวมถึง​พี่​สี่ พี่ใหญ่​ และ​พี่​รอง​ของ​เธอ​ ตอนนี้​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะเป็น​ยังไง​บ้าง​ เธอ​กลับมา​บอก​ฉัน​ว่า​ฉัน​เอาแต่​เกาะ​ครอบครัว​เจี้ยนอวิ๋น​กิน​อย่างนั้น​เหรอ​? ก่อน​จะพูด​ออกมา​ สำเหนียก​ก่อน​เถอะ​ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่​พึ่งพา​ใคร​!”

“ตอนนั้น​ที่​จี้เจี้ยนห​วิน​กับ​อวิ๋น​ลี่​ลี่​เอา​เงิน​พ่อแม่​เธอ​ไป​ซื้อ​บ้าน​ตั้ง​ 500 หยวน​ แล้ว​เฝิงฟางฟางกับ​จี้มู่ตาน​โวยวาย​ใน​วัน​ปีใหม่​ ใคร​กันที่​เอา​เงิน​ให้​?”

“ตอนที่​สวน​ถูก​โอน​มาเป็น​ของ​ครอบครัว​ฉัน​ ใคร​ที่​เป็น​คน​จ่าย​เงิน​ค่า​สวน​?”

“ค่า​บริหาร​จัดการ​ทั้งหมด​ ใคร​เป็น​คน​จ่าย​!”

“ตอนแรก​ทั้ง​พ่อ​และ​แม่เธอ​เหนื่อย​และ​ไม่คิด​จะทำสวน​ต่อ​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ฉัน​ คิด​ว่า​สวน​จะงอกงาม​ได้ขนาด​นี้​เหรอ​? โดยเฉพาะ​แม่เธอ​ คิด​ว่า​ฉัน​กตัญญู​แล้​วจะ​ข่มเหง​ยังไง​ก็ได้​เหรอ​ ฉัน​เป็น​ลูกสาว​ตระกูล​ซู ไม่ใช่ลูก​พลับ​นิ่ม​*! ใน​เมื่อ​แม่เธอ​เอาเปรียบ​กัน​ ก็​อย่า​โทษ​ว่า​ฉัน​อกตัญญู​เลย​!”

*คน​ที่​มีบุคลิก​อ่อนแอ​ เป็น​เป้า​ให้​คนอื่น​ข่มเหง​รังแก​ได้​

หลังจาก​ร่ายยาว​จน​จบ​ ซูตาน​หง​ไม่แม้แต่​ชายตามอง​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ เธอ​ปิดประตู​ใส่หน้า​ทันที​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ซึ่งไม่มีจังหวะ​พูดแทรก​โกรธ​เสีย​จน​หน้าดำหน้าแดง​

เดิมที​หล่อน​คิด​ว่า​มีอะไร​มาเข้าสิง​ซูตาน​หง​ แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​นาง​มาร​ร้าย​ก็​ยัง​เป็น​นาง​มาร​ร้าย​อยู่​วันยังค่ำ​ ชีวิต​นี้​คง​ไม่อาจ​เปลี่ยนแปลง​สันดาน​นาง​มาร​ร้าย​ของหล่อน​ได้​!

คุณแม่​จี้เดิน​ออก​มาจาก​มุมหนึ่ง​ สีหน้า​ตอนนี้​ฉายแวว​หม่นหมอง​

โดยเฉพาะ​ประโยค​สุดท้าย​ของ​ซูตาน​หง​ ชวน​ให้​นาง​ปวดร้าว​ใน​ใจเหลือเกิน​!

“แม่ ทีนี้​ก็​เห็น​แล้ว​สินะคะ​ แม่คิด​ว่า​หล่อน​ดี​กับ​แม่ ความจริง​แล้ว​เป็น​การเสแสร้ง​ของหล่อน​ทั้งนั้น​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กัดฟัน​กรอด​

“แม่นึกไม่ถึง​เลย​ ว่าลับหลัง​แล้ว​ซูตาน​หง​จะกลายเป็น​คน​แบบนี้​!” คุณแม่​จี้เอ่ย​อย่าง​รวดร้าว​

“หล่อน​ต้อง​ขอบ​คุณแม่​ที่​ทำงานหนัก​ที่​สวน​ด้วยซ้ำ​ หล่อน​ทำ​แบบนี้​กับ​แม่ได้​ยังไง​กัน​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​

คุณแม่​จี้หน้าเสีย​และ​นิ่งเงียบ​

นาง​ตื่น​แต่​เช้าตรู่​มาเก็บ​ไข่​ทุกวัน​ ก่อน​จะไป​ทำอาหาร​ให้​พวกเขา​ กว่า​จะมาถึงวันนี้​เป็นเรื่อง​ง่าย​เสีย​ที่ไหน​?

หาก​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​สำหรับ​ซูตาน​หง​ นาง​จะไม่ได้ยิน​คำพูด​ดี ๆ​ เลย​แม้แต่น้อย​ ทำให้​นาง​เจ็บปวด​มาก​เหลือเกิน​!

“แม่ ไป​อยู่​ใน​เมือง​กับ​ฉัน​เถอะ​ จะได้มา​ช่วย​ฉัน​ดูแล​ร้าน​ด้วย​ ฉัน​งาน​ยุ่ง​มาก​ แต่​ยัง​ไม่คิด​จ้างใคร​ใหม่​ใน​ตอนนี้​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​

“แต่​พ่อ​ของ​แก​…” คุณแม่​จี้ลังเลใจ​

“พ่อ​ก็​เข้าข้าง​พวกเขา​นั่นแหละ​ ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เขา​หรอก​ ไม่ต้อง​พูด​อะไร​แล้ว​ แม่ไป​เก็บ​เสื้อผ้า​แล้ว​ตาม​ฉัน​ไป​เดี๋ยวนี้​เลย​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เอ่ย​

“ได้​สิ!” คุณแม่​จี้พยักหน้า​รับ​

คุณแม่​จี้จึงขึ้นไป​เก็บ​เสื้อผ้า​ที่​สวน​ แต่​เมื่อ​ไป​ถึงกลับ​พบ​ว่า​เสื้อผ้า​ของ​นาง​ถูก​เก็บ​เข้า​กระเป๋า​เรียบร้อย​แล้ว​ รวมถึง​เงินสด​ ทั้งหมด​วาง​อยู่​รวมกัน​

“ตั้งแต่​รู้​ว่า​คุณ​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​แอบ​ไป​พบกัน​ ผม​ก็​รู้​ว่า​ไม่ช้าก็เร็ว​จะต้อง​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ คุณ​เอา​ของ​พวก​นี้​ไป​ซะ ไป​แล้วไป​ลับ​ อย่า​กลับมา​อีก​ ไป​อยู่​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​เถอะ​ ที่นี่​ไม่ต้องการ​คุณ​อีกแล้ว​ เรา​ดูแล​กันเอง​ได้​” คุณพ่อ​จี้บอก​

คุณแม่​จี้ไม่ปริปาก​สัก​คำ​ นาง​จากไป​พร้อม​ข้าวของ​และ​เงินสด​ 800 หยวน​ที่​นาง​ออม​ไว้​มาตลอด​ 2 ปี​ที่ผ่านมา​

เมื่อ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​กลับมา​ เขา​ก็​พบ​ว่า​แม่ของ​ตน​ไป​อยู่​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ใน​เมือง​แล้ว​

ซูตาน​หง​สารภาพ​และ​บอก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​แต่​โดยดี​ เรื่อง​ที่​จี้อวิ๋นอวิ๋น​มาหา​เธอ​ และ​บอก​เขา​ว่า​เธอ​พูด​อะไร​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ไป​บ้าง​

“ถ้าแม่คุณ​มีเหตุผล​ ถ้าฉัน​เนรคุณ​จริง​ ฉัน​ก็​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​เลว​เหมือน​ปีศาจ​ แต่​ถ้าแม่คุณ​ช่วย​ลูกสาว​ให้​มารังแก​ฉัน​ ฉัน​เอง​ก็​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​ ซูตาน​หง​คน​นี้​ไม่ใช่คน​ที่จะ​มารังแก​กัน​ง่าย ๆ​ ฉัน​รู้​ว่า​คุณแม่​อยู่​ด้วย​ตอนที่​จี้อวิ๋นอวิ๋น​มาหา​ แค่​ซ่อนตัว​และ​ไม่ยอม​ออกมา​เท่านั้น​ คำพูด​พวก​นั้น​ฉัน​ตั้งใจ​บอก​คุณแม่​ค่ะ​” ซูตาน​หง​บอก​เสียง​เรียบ​

“อย่า​อารมณ์เสีย​ด้วย​เรื่อง​พวก​นี้​เลย​ ปี​นี้​ผม​เลี้ยง​หมูตั้ง​ 40 ตัว​ งาน​คง​ยุ่ง​มาก​แน่​ ๆ” จี้เจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​ ไม่รู้​จะหัวเราะ​หรือ​ร้องไห้​ดี​

ภรรยา​ของ​เขา​ดู​อ่อนโยน​ แต่​ด้วย​นิสัยใจคอ​แบบนี้​ เธอ​ก็​ไม่ยอมให้​ใคร​เอาเปรียบ​เธอ​ได้​เช่นกัน​

“ฉัน​หยาบคาย​กับ​แม่ของ​คุณ​มาก​ คุณ​ไม่โกรธ​ฉัน​เหรอ​คะ​?” ซูตาน​หง​ถามขึ้น​พลาง​สบตา​เขา​

“ไม่สำคัญ​หรอก​ครับ​ แม่อยาก​ไป​อยู่​ที่ไหน​ก็​ตามใจ​ท่าน​เถอะ​ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พลัน​บอก​

“ฉัน​เก็บ​ข้าวของ​แล้ว​ ว่า​จะพา​เสียง​เสียง​กลับ​ไป​อยู่​บ้าน​แม่สัก​ 2 วัน​ ฝาก​คุณ​ดูแล​ที่​เหลือ​ด้วย​นะคะ​!” ซูตาน​หง​เอ่ย​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset