จอมศาสตราพลิกดาราบทที่ 457 หันเป็นศัตรู

บทที่ 457 หันเป็นศัตรู

เส้น​ผม​ที่​เดิมที​เป็น​สีดอกเลา​เปลี่ยนเป็น​สีดำ​สนิท​ทั้งหมด​ หนาด​กราว​น้ำตก​ ใบ​หน้าที่​หล่อเหลา​แฝงความ​น่าเกรงขาม​มีเครื่อง​หน้า​สมบูรณ์แบบ​ ไร้​ซึ่งจุดด่างพร้อย​ใดๆ​ มีเสน่ห์​ที่​พิเศษ​เฉพาะตัว​ ดวงตา​ทั้งคู่​ราวกับ​หุบเหว​ลึก​บ่อน้ำ​ลึก​โบราณ​ มองไม่เห็น​ก้น​ ไม่เห็น​เงา ไม่เห็น​ความรู้สึก​ ความถูกต้อง​และ​ชั่วร้าย​รวม​อยู่​ด้วยกัน​ จ้องมอง​เหล่า​มด​แมลง​อย่าง​สูงส่งไม่ยินดียินร้าย​

ชุด​คลุม​ยาว​ผ้า​หยาบ​ที่​สวม​อยู่​บน​ร่าง​เขา​ ก็​เหมือน​ชุด​เกราะ​จักรพรรดิ​ที่​สูงส่งเหนือ​ใคร​

กลิ่นอาย​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​แล้ว​

ไม่ว่า​จะเป็น​ห​ลี่​มู่หรือ​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​คนอื่นๆ​ ใน​พริบตา​ที่​สายตา​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มอง​มา ต่าง​ก็​เกิด​ความรู้สึก​ว่า​ตนเอง​ต่ำต้อย​อย่าง​ไม่อาจ​ห้าม​ได้​ รู้สึก​ว่า​ตนเอง​เป็น​ดั่ง​มด​ที่​ถูก​มังกร​ยักษ์​จับจ้อง​อยู่​ เพียงแค่​มังกร​ยักษ์​หายใจ​ก็​สามารถ​เป่า​จน​ตนเอง​กลายเป็น​เถ้าลอย​ไป​ได้​

ห​ลี่​มู่ไม่พูด​อะไร​ ยืน​อยู่​นิ่ง​ๆ

เมื่อ​ครู่​ยาม​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ปรับ​ลมหายใจ​ พลัง​ฟ้าดิน​ดุจ​คลื่น​น้ำ​ ทุกคน​ถูก​บีบ​ออก​ไป​ไกล​หลาย​ลี้​จาก​ลานบ้าน​ ตำแหน่ง​ของ​พวก​ห​ลี่​มู่อยู่​ใกล้​ด้านล่าง​ของ​ยอดเขา​นิ้วกลาง​แห่ง​เขา​ห้า​องคุลี​ที่สุด​ แทบจะ​แนบชิด​กับ​ผนัง​หิน​ผา​สีขาว​อยู่แล้ว​

“ท่าน​อาจารย์​ ในที่สุด​ท่าน​ก็​หาย​เป็นปกติ​แล้ว​?” หวา​งซืออวี่​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ยินดี​

สายตา​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวงตก​อยู่​บน​ตัว​หวา​งซื่อ​อวี่​ บน​ใบหน้า​เผย​ให้​เห็น​รอยยิ้ม​ กล่าวว่า​ “แค่​ฝืน​กระตุ้น​เลือด​ลม​เท่านั้น​ ยัง​ห่าง​จาก​คำ​ว่า​หาย​เป็นปกติ​อีก​ไกล​ แต่ว่า​น่าจะ​ออกจาก​สุสาน​เทพ​แห่ง​นี้​ได้​แล้ว​”

ขอ​แค่​ออกจาก​สุสาน​เทพ​ก็​จะหลุดพ้น​จาก​กรงขัง​นี้​ ความยิ่งใหญ่​ของ​ทางช้างเผือก​ วาสนา​อัน​ไร้ขีดจำกัด​ และ​ยังมี​สมบัติ​อีก​นับไม่ถ้วน​ ค่อยๆ​ ตามหา​ของ​มารักษา​ก็​ยัง​ได้​

ดูออก​ว่า​สภาพ​จิตใจ​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​นั้น​ไม่เลว​เลย​

“ยินดี​ด้วย​ผู้อาวุโส​”

“ขอ​อวยพร​ผู้อาวุโส​”

“สามารถ​เป็น​อีก​แรง​ที่​ช่วย​ให้​อาวุโส​ออกจาก​สุสาน​เทพ​นี้​ได้​ ถือว่า​เป็นเกียรติ​ของ​พวกเรา​จริงๆ​”

บรรดา​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​ทยอย​เข้าไป​ประจบสอพลอ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​

พวกเขา​ที่​หยิ่ง​ทะนง​สูงส่ง ขณะ​เผชิญหน้า​กับ​คนพื้นเมือง​บน​ดาว​นี้​ช่างแกร่งกล้า​อย่าง​ที่สุด​ เต็มไปด้วย​ความรู้สึก​ว่า​เหนือกว่า​ ทว่า​พอ​อยู่​ต่อหน้า​ตัวตน​ที่​ยิ่งใหญ่​กว่า​แข็งแรง​กว่า​ สุดท้าย​ก็​ยัง​ยาก​จะหลีกเลี่ยง​ไม่เผย​ธาตุแท้​เลวทราม​ของ​มนุษย์​ออกมา​ และ​เปลี่ยน​มาเป็น​ประจบสอพลอ​แทน​

นี่​คือ​ลักษณะ​อย่างหนึ่ง​ของ​สัตว์​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​พยักหน้า​ ค่อนข้าง​ฮึกเหิม​ได้ใจ​ “หลุดพ้น​จาก​กรงขัง​ ตัด​เครื่องพันธนาการ​แต่ละ​อย่าง​ไป​ ไม่เลว​ น้ำใจ​ของ​พวก​เจ้าข้า​รับรู้​แล้ว​ ข้า​จะไม่อยุติธรรม​กับ​พวก​เจ้าแน่นอน​ ว่า​มาเถอะ​ พวก​เจ้าต้องการ​อะไร​”

เหล่า​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​พา​กัน​ฮือฮา​

สิ่งที่​พวกเขา​รอคอย​ก็​คือ​ช่วง​เวลานี้​

มีคน​หวัง​อยาก​จะได้​วิชา​ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ก็​ใช้อภินิหาร​ ส่งวิชา​ที่​สูงส่งยิ่ง​เข้าไป​ใน​หัว​ของ​คน​เหล่านั้น​โดยตรง​ ผู้ฝึก​ตน​ที่​ได้รับ​วิชา​ไม่มีใคร​ไม่ทำ​หน้า​ยินดี​ปรีดา​ประหนึ่ง​ลุ่มหลง​เมามาย​

มีคน​หวัง​จะติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ คอย​รับใช้​ซ้าย​ขวา​ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ส่ายหน้า​ปฏิเสธ​

เขา​มีฐานะ​ระดับ​ไหน​ เป็น​ถึงจักรพรรดิ​เซียน​ ใคร​หน้า​ไหน​ก็ได้​จะมาติดตาม​ข้าง​กาย​ได้​อย่างไร​ ไม่ถูก​คน​เขา​หัวเราะ​เอา​หรือ​? ท้ายสุด​จึงใช้วิธี​ประนีประนอม​ ให้​คำมั่นสัญญา​กับ​พวกเขา​ว่า​จะช่วยเหลือ​ จะลงมือ​เพื่อ​พวกเขา​ครั้งหนึ่ง​ สิ่งนี้​ก็​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​บรรดา​ผู้ฝึก​ตน​นอก​พิภพ​ดีใจ​แทบ​คลั่ง​แล้ว​

พูด​ได้​ว่า​ เป้าหมาย​ใหญ่​ที่สุด​ใน​การ​เข้ามา​ใน​สุสาน​เทพ​ของ​พวกเขา​ครั้งนี้​เป็นจริง​ขึ้น​มาแล้ว​

สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ก็​ได้รับ​คำมั่น​จาก​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ว่า​จะลงมือ​เพื่อ​พวกเขา​ครั้งหนึ่ง​เช่นกัน​

ผู้อาวุโส​สูงสุด​โอว​หยาง​จื้อ​คารวะ​ เอ่ย​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ของ​ข้า​ขอ​บังอาจ​ ยังมี​เรื่องเล็ก​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ หวัง​ว่า​ผู้อาวุโส​จะมอบ​ความเป็นธรรม​ให้​พวกเรา​ได้​”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​อารมณ์ดี​อย่าง​มาก​ พยักหน้า​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ “ว่า​มาเถิด​ ‘ลูกกลอน​มันสมอง​มังกร​แดง​’ ที่​พวก​เจ้ามอบให้​เมื่อ​ครู่​เป็น​วัตถุ​เสริม​แก่น​พลัง​ชั้นยอด​ที่สุด​ใน​หมู่​ยาลูกกลอน​ทั้งหลาย​ มีส่วนช่วย​ตัว​ข้า​มาก​ที่สุด​ พวก​เจ้าขอ​ได้​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​”

โอว​หยาง​จื้อ​ยินดี​ยิ่ง​ รีบร้อน​กล่าว​ “ผู้อาวุโส​ สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ของ​ข้า​มีตำรา​วิชา​ที่​สืบทอด​มาอย่าง​ลับ​ๆ ชื่อว่า​ ‘ค่าย​กล​เต๋า​ฟ้าวิวัฒน์​’ ซึ่งหาย​ไป​ใน​ดาว​ดวง​นี้​ และ​ถูก​เด็กน้อย​รุ่นหลัง​คน​หนึ่ง​ที่​โชคดี​เก็บ​ไป​ได้​ ผู้น้อย​พยายาม​อ้อนวอน​ให้​เขา​ส่งคืน​ ทั้ง​ยัง​ยินดี​จะชดเชย​ให้​เขา​ แต่กลับ​ถูก​ปฏิเสธ​ ดังนั้น​จึงอยาก​ให้​ท่าน​มอบ​ความเป็นธรรม​แก่​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ของ​ข้า​ ให้​เขา​ส่งมอบ​ตำรา​คืน​มา”

“ขอ​ผู้อาวุโส​มอบ​ความเป็นธรรม​ด้วย​” เฉียนเจิ้นอวิ๋น​ซึ่งอยู่​อีก​ด้าน​ก็​เล่าเรื่อง​ที่​ห​ลี่​มู่ยึด​วิชา​ของ​สำนัก​ตน​ไป​ด้วย​สีหน้า​สัตย์ซื่อ​จริงใจ​ “ห​ลี่​มู่คน​นี้​เป็น​ถึงสหาย​ของ​เทพธิดา​หวา​ง พวกเรา​ก็​ไม่อยาก​ทำ​เกินเลย​ เพียงแค่​ต้องการ​ตำรา​วิชา​ลับ​คืน​เท่านั้น​”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มอง​ไป​ยัง​ห​ลี่​มู่ “สหาย​น้อย​ มีเรื่อง​เช่นนี้​ด้วย​หรือ​?”

ห​ลี่​มู่รู้สึก​ว่าด้วย​สติปัญญา​ใน​แววตา​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ จะต้อง​มอง​เรื่อง​โป้ปด​ของ​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ออก​อย่าง​ง่ายดาย​ ทว่า​กลับ​หันมา​ย้อนถาม​เช่นนี้​ เรื่อง​นี้​มัน​แปลก​ๆ แต่​เขา​ยังคง​ส่าย​ศีรษะ​ไม่ยอมรับ​ ตอบกลับ​ว่า​ “ไม่มีเรื่อง​เช่นนี้​แน่นอน​”

เฉินเจี้ยนอวิ๋น​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​โกรธเคือง​ “ห​ลี่​มู่ พวกเรา​ยอม​ถอย​ให้​เจ้าก้าว​ใหญ่​ เจ้ายัง​ไม่รู้จัก​พอ​อีก​หรือ​? คืน​สิ่งของ​ให้​แก่​เจ้าของ​เป็นเรื่อง​ชอบธรรม​อยู่แล้ว​ พวกเรา​เห็นแก่​เจ้าที่​เป็น​สหาย​ของ​เทพธิดา​หวา​ง ถอย​ให้​ก้าว​ใหญ่​มาก​แล้ว​ เจ้าอย่า​รังแก​กัน​นัก​เลย​”

ห​ลี่​มู่ขี้เกียจ​จะพูด​กับ​พวก​ปลิ้นปล้อน​กลุ่ม​นี้​แล้ว​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มอง​ห​ลี่​มู่ พอ​ตั้ง​ท่าจะ​พูด​

หวา​งซืออวี่​ก็​รีบร้อน​กล่าว​ “ท่าน​อาจารย์​ คน​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​พูดจา​เรื่อย​เปี่อย​ พาดพิง​คนอื่น​ไป​ทั่ว​ วิชา​ค่าย​กล​ของ​พี่​มู่เป็น​สิ่งที่​เขา​ได้รับ​สืบทอด​มาเอง​ ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ ชัดเจน​ว่า​คน​เหล่านี้​ต้องการ​วิชา​ค่าย​กล​ที่​สืบทอด​มาของ​พี่​มู่ คิด​จะแย่งชิง​ไป​”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ส่าย​ศีรษะ​ บอ​กว่า​ “เจ้าถอย​ไป​ก่อน​”

จากนั้น​มอง​ไป​ยัง​ห​ลี่​มู่ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เอ่ย​ต่อ​ “สหาย​น้อย​ ก่อนหน้านี้​เจ้าก็​มอบ​ผลไม้​เทพ​ให้​กับ​ข้า​ ถือว่า​มีบุญคุณ​ต่อ​ข้า​ช่วง​หนึ่ง​เช่นกัน​ ไม่สู้เอา​เช่นนี้​ เจ้าคืน​วิชา​ ‘ค่าย​กล​เต๋า​ฟ้าวิวัฒน์​’ ให้​กับ​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ไป​ แล้ว​ข้า​จะมอบ​วิชา​ที่​เท่าเทียม​กับ​วิชา​ลับ​นี้​ให้​ ถือ​เป็นการ​ชดเชย​ เจ้าว่า​อย่างไร​? ถึงอย่างไร​เจ้าก็​ฝึก​วิชา​ลับ​ ‘ค่าย​กล​เต๋า​ฟ้าวิวัฒน์​’ จน​สำเร็จ​แล้ว​ ส่งมอบ​ไป​เจ้าก็​ไม่เสียหาย​อะไร​”

เมื่อ​เอ่ย​มาเช่นนี้​ คน​ของ​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​ล้วน​มีสีหน้า​ยินดี​ทันใด​

พวกเขา​รู้​ชัด​เป็น​ที่สุด​ว่า​มรดก​วิชา​ค่าย​กล​ใน​มือ​ของ​ห​ลี่​มู่สูงส่งเพียง​ไหน​ จะต้อง​ดี​ยิ่งกว่า​ตำรา​วิชา​ค่าย​กล​ระดับสูง​มากมาย​ของ​เขต​ดารา​เทพ​วีรชน​เป็นแน่​ ขอ​แค่​ได้​มัน​มา ก็​มาก​พอ​จะทำให้​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​รุ่งเรือง​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​

ห​ลี่​มู่มอง​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ สีหน้า​ไม่ใส่ใจ ปฏิเสธ​ออก​ไป​ตรงๆ​ ว่า​ “ขออภัย​ ข้า​ทำ​ไม่ได้​”

“เจ้า…” โอว​หยาง​จื้อ​แสร้ง​ทำเป็น​โมโห​ “กระทั่ง​คำพูด​ของ​ผู้อาวุโส​เจ้าก็​ยัง​ทำเป็น​หูทวนลม​ เจ้านี่​มัน​…กำเริบเสิบสาน​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​”

“โอหัง​เกินไป​แล้ว​ เจ้าคิด​ว่า​เจ้าเป็น​ใคร​กัน​?” เฉียนเจิ้นอวิ๋น​ก็​ทำท่า​ ‘ตาค้าง​พูดไม่ออก​’ เช่นกัน​ “เจ้าเจ้าเจ้า…เจ้ากล้า​ปฏิเสธ​ความหวังดี​ของ​ท่าน​เซียน​ ห​ลี่​มู่ ใคร​มอบ​ความกล้า​เช่นนี้​ให้​เจ้ากัน​แน่​?”

ใบหน้า​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ฉาย​ความไม่พอใจ​บ้าง​แล้ว​ดัง​คาด​

ห​ลี่​มู่ยิ้ม​เย็น​พูดว่า​ “วิชา​ค่าย​กล​เต๋า​ขึ้นอยู่กับ​ความจริงใจ​ ใช้จิตวิญญาณ​ผสาน​เข้ากับ​เต๋า​ คน​อย่าง​พวก​เจ้าแสร้ง​แสดงละคร​ปั้น​เรื่อง​ใส่ความ​เพื่อ​แย่งชิง​มัน​ไป​ ทำให้​คน​คลื่นไส้​อยาก​อาเจียน​เสีย​จริง​ เจ้าคิด​ว่า​การแสดง​ของ​พวก​เจ้าจะหลอก​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ได้​จริง​หรือ​? หลอก​ใช้จักรพรรดิ​เซียน​เช่นนี้​ ดี​นัก​ พวก​เจ้ากล้าหาญ​มาก​”

โอว​หยาง​จื้อ​และ​เฉียนเจิ้นอวิ๋น​ใจหาย​วูบ​

พวกเขา​รู้สึก​ทันที​ว่า​ตนเอง​เผย​ท่าที​รีบด่วน​เกินไป​หรือไม่​?

ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ที่​พวกเขา​จะได้​แยกแยะ​ จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ก็​เปิดปาก​ “หนุ่มน้อย​ หนึ่ง​พันปี​มานี้​ เจ้าเป็น​คน​แรก​ที่​ปฏิเสธ​ข้า​ เจ้าน่าจะ​รู้​ว่า​ผลลัพธ์​ของ​การ​ปฏิเสธ​ข้า​คือ​อะไร​?”

“หือ​? ท่าน​ปู่​ ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​” หมิง​เยวี่ย​ที่อยู่​อีก​ด้าน​ก็​ไม่ชอบใจ​แล้ว​ “ทำไม​ท่าน​เปิด​ตา​ข้าง​หนึ่ง​พูด​โป้ปด​ หันไป​เข้าข้าง​คนอื่น​แล้ว​ช่วยเหลือ​คนชั่ว​นอก​พิภพ​พวก​นี้​กัน​ล่ะ​ เจ้าสอง​คน​นี้​เป็น​พวก​สมอง​มีแผล​เท้า​มีหนอง​ หัว​ผุพัง​หมด​แล้ว​ ท่าน​คง​ไม่ได้​ตาบอด​กระมัง​ มอง​ไม่ออก​หรือ​?”

แสงคมกริบ​สว่าง​วาบ​ใน​ดวงตา​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ เขา​มอง​ทาง​หมิง​เย​วี่ย​ อานุภาพ​กดดัน​น่ากลัว​วูบ​หนึ่ง​บดขยี้​ตรง​ไป​ ก่อน​แค่น​เสียง​หยัน​กล่าวว่า​ “เจ้ากำลัง​ตำหนิ​ข้า​?”

หมิง​เยวี่ย​ตัวสั่น​ มุมปาก​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ รับ​แรงกดดัน​เช่นนี้​ไม่ไหว​ ห​ลี่​มู่กับ​กัว​อวี่​ชิงพุ่ง​เข้าไป​ขวางหน้า​หมิง​เยวี่ย​พร้อมกัน​และ​ต้านทาน​แรงกดดัน​นี้​ไว้​

“ผู้อาวุโส​ นี่​หมายความว่า​อย่างไร​?” สีหน้า​ห​ลี่​มู่เคร่งขรึม​ขณะ​จับจ้อง​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ “หาก​ไม่ใช่เพราะ​นาง​มอบ​เลือด​ชามนั้น​ให้​ข้า​จน​ถือเป็น​กรรม​ขึ้น​มา มิเช่นนั้น​ละ​ก็​ นาง​มาตำหนิ​ข้า​เช่นนี้​ เหอะ​ๆ…ได้​ตาย​ไป​หมื่น​ครั้ง​นาน​แล้ว​ ครั้งนี้​เป็น​เพียง​การ​ลงโทษ​สถาน​เบา​เท่านั้น​ หาก​ยัง​กล้า​เอ่ย​อะไร​สามหาว​อีก​ เจ้าคิด​ว่า​แค่​พวก​เจ้าไม่กี่​คน​จะต้านทาน​หนึ่ง​ความคิด​ข้า​ได้​หรือ​?”

“ท่า​น.​…” หมิง​เยวี่ย​โมโห​จน​หน้า​แดงก่ำ​

นาง​ไม่เข้าใจ​ เหตุใด​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​ที่​มีสีหน้า​อบอุ่น​เป็นมิตร​ก่อนหน้านี้​ จู่ๆ จึงกลายเป็น​พวก​ไม่ฟังเหตุผล​ เปลี่ยนท่าที​เป็น​ไร้​น้ำใจ​ เห็นชัด​ว่า​คน​ของ​สำนัก​ค่าย​กล​สวรรค์​พูดจา​ไร้สาระ​ แต่กลับ​หันมา​กล่าวโทษ​พวก​นาง​

ห​ลี่​มู่หยุด​ไม่ให้​หมิง​เยวี่ย​พูด​อะไร​ชวน​โมโห​อีก​ จากนั้น​หันไป​มอง​จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​และ​เอ่ย​ว่า​ “ผู้อาวุโส​รู้สึก​ว่า​ฟื้น​พลัง​กลับมา​ได้​พอประมาณ​แล้ว​ จึงไม่ต้อง​เสแสร้ง​ทำดี​อีก​ อยาก​เผยโฉม​หน้าที่​แท้จริง​ออกมา​เช่นนี้​กระมัง​?”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​กล่าว​อย่าง​เรียบ​นิ่ง​ “ข้า​บุก​ฝ่ามาทั่ว​แดน​ดารา​จื่อเวย​ ทุกที่​ที่​ไป​ถึง บรรดา​ผู้ดูแล​สำนัก​ใหญ่​ ดาว​โบราณ​ หรือ​ชน​เผ่า​ใหญ่​ ผู้ยิ่งใหญ่​เหล่านั้น​ล้วน​ก้มหัว​คารวะ​ข้า​ จักรพรรดิ​เซียน​จะโดน​ลบหลู่​มิได้​ อำนาจ​ของ​เซียน​เป็น​สิ่งที่​คน​ต้อยต่ำ​ธรรมดา​จะมาสบประมาท​ได้​ที่ไหน​? ข้า​ถือว่า​พวก​เจ้าไม่รู้​จึงไม่ผิด​ เด็กน้อย​พูดจา​ไร้เดียงสา​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ก่อน​นี้​ก็​อดทน​ยอม​พวก​เจ้าที่​ไม่รู้​และ​ไม่รู้จัก​พอ​มามาก​แล้ว​”

ห​ลี่​มู่หัวเราะ​เย็นชา​ เอ่ย​ว่า​ “จักรพรรดิ​เซียน​? ข่าวลือ​เมื่อ​ปี​นั้น​ หนึ่ง​เซียน​หนึ่ง​มาร​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​สุสาน​เทพ​แห่ง​นี้​ เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​ท่าน​เป็น​เซียน​หรือว่า​มาร​กัน​แน่​?”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​เปลี่ยน​สีหน้า​ทันที​ ดวงตา​วาบ​ประกาย​จิต​สังหาร​

หวา​งซืออวี่​สัมผัส​ได้​ จึงรีบ​ตะโกน​อ้อนวอน​ “ท่าน​อาจารย์​…”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​มอง​หวา​งซืออวี่​แวบ​หนึ่ง​ เหมือน​คิด​อะไร​ได้​ สุดท้าย​จิต​สังหาร​นั้น​จึงค่อยๆ​ จางลง​ “เห็น​ว่า​ก่อนหน้านี้​พวก​เจ้ามอบ​ผล​เซียน​กับ​เลือด​ให้​ข้า​อย่าง​ละ​หนึ่ง​ วันนี้​ข้า​จะไม่สังหาร​คน​แล้วกัน​ เด็กน้อย​ ส่งมอบ​วิชา​ค่าย​กล​มา แล้​วจะ​ให้​พวก​เจ้าไป​ได้​”

“เหอะ​ๆ ท่าน​ก็​ยัง​รู้​นี่​ว่า​พวกเรา​มีบุญคุณ​กับ​ท่าน​” ห​ลี่​มู่ใน​ตอนนี้​ฉีก​หน้ากาก​ออก​หมด​แล้ว​ เอ่ย​วา​วจา​ประชดประชัน​ “ไม่ขอให้​ท่าน​มีบุญคุณ​ต้อง​ทดแทน​หรอก​ แต่​ท่าน​กลับ​มีบุญคุณ​แล้ว​ชดเชย​ด้วย​ความแค้น​ นี่​เป็น​คุณลักษณะ​ของ​เซียน​หรือ​? ข้า​ว่า​จริงๆ​ แล้ว​ท่าน​น่าจะเป็น​มาร​จาก​หนึ่ง​เซียน​หนึ่ง​มาร​เมื่อ​ครั้งนั้น​มากกว่า​?”

“บังอาจ​” จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​บัน​ดาลโทสะ​

ใน​ชั่วพริบตา​ พลัง​อัน​น่า​สะพรึง​หอบ​ม้วน​ออกมา​ราวกับ​คลื่น​โหม​ซัดสาด​ ห​ลี่​มู่และ​กัว​อวี่​ชิงต้าน​อยู่​หน้า​สุด​ เพียง​รู้สึก​เหมือน​มีหิน​ยักษ์​กระแทก​เข้าที่​ทรวงอก​ ปาก​พ่น​เลือด​ออกมา​ทันใด​ เซถอย​ไป​กว่า​สามสิบ​จั้ง ทว่า​ฝืน​ไว้​ไม่ถอย​หลบ​ ปกป้อง​หมิง​เย​วี่ย​ หยวน​โห่​ว​ และ​พวก​เป่า​สีดีด​ร้อง​สี่คน​ด้านหลัง​เสมือน​เสาเอก​กลาง​แม่น้ำ​ที่​มีคลื่น​ยักษ์​หยุด​เรือ​ไว้​ได้​

“ท่าน​อาจารย์​” หวา​งซืออวี่​ร้อนใจ​ยิ่งนัก​ รีบ​โผ​เข้าไป​สุด​ชีวิต​ ตะโกน​เสียงดัง​ว่า​ “อย่า​…ท่าน​อาจารย์​ หาก​ท่าน​สังหาร​พวก​พี่​มู่ เช่นนั้น​…ข้า​…ข้า​คง​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​ไม่ได้​อีกแล้ว​”

จักรพรรดิ​เซียน​หมิง​กวง​หันขวับ​กลับมา​มอง​หวา​งซืออวี่​

“เจ้ากำลัง​ข่มขู่​อาจารย์​รึ​?” เขา​เดือดดาล​ “เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​ ก้ม​ศีรษะ​ประสานมือ​คารวะ​บุญคุณ​อาจารย์​ อาจารย์​เป็น​ดั่ง​บิดา​ เจ้ามาเป็น​ศิษย์​ของ​ข้า​ได้​ ไม่รู้​ว่า​มียอด​คน​ผู้​มีพรสวรรค์​มากมาย​เท่าไร​ที่​อิจฉาริษยา​เจ้า เจ้ากลับ​กล้า​มาข่มขู่​อาจารย์​เช่นนี้​?”

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ปล่อย​พวก​พี่​มู่ไป​เถิด​” หวา​งซืออวี่​ค่อยๆ​ คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​ด้วย​สีหน้า​เศร้าหมอง​ แต่​แววตา​เด็ดเดี่ยว​มั่นคง​ “ขอ​เพียง​ท่าน​รับปาก​ศิษย์​เรื่อง​นี้​ ชีวิต​นี้​ของ​ศิษย์​จะติดตาม​อาจารย์​ จะไม่กล้า​ต่อต้าน​ใดๆ​ อีก​”

จอมศาสตราพลิกดารา

จอมศาสตราพลิกดารา

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 105 อ่านนิยาย

สำนักฝึกวิชายุทธ์ชั้นสูงบนกลุ่มดาวจื่อเวยได้สร้างค่ายกลเคลื่อนย้ายมวลสารขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เพื่อให้สะดวกต่อการบุกเบิกดาราจักรทางใต้ของทางช้างเผือก

ชีพจรพลังเซียนของค่ายกลต้องตัดผ่านโลกมนุษย์พอดี หลังจากนี้อีกราว 20 ปี…โลกจะถูกทำลาย

หลี่มู่ เด็กหนุ่มกำพร้าผู้ปราดเปรื่อง

อาศัยอยู่กับซินแสเฒ่าสติไม่ดีที่วันๆ พร่ำเพ้อแต่การฝึกวิชา ซึ่งไม่จำเป็นสำหรับโลกปัจจุบันนี้สักนิด

แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับถูกส่งไปยังโลกที่เต็มไปด้วยเคล็ดวิชาและยอดฝีมือ

กลายเป็นขุนนางเมืองบนดาวดวงนี้ ออกแรงแค่เล็กน้อยก็ส่งผลร้ายแรงมหาศาล

ด้วยสัญชาตญาณการเอาตัวรอด เขาจำต้องสวมบทบาทผู้นำ พร้อมหาวิถีทางกอบกู้โลกให้ทันกาล…

Options

not work with dark mode
Reset