คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 577 เปลี่ยนเป็นคู่ / 578 ไต่เต้าไปยังตำแหน่งที่สูงขึ้น

ตอนที่ 577 เปลี่ยนเป็นคู่ / ตอนที่ 578 ไต่เต้าไปยังตำแหน่งที่สูงขึ้น

ตอนที่​ 577 เปลี่ยนเป็น​คู่​

ที่​เฉินไท่​เห​ริน​พูด​ก็​มีเหตุผล​ หาก​ตอนนี้​ไม่จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่าง​ดี​ วันหน้า​นาง​เด็ก​น่า​ตาย​ผู้​นี้​ต้อง​พูด​อะไร​ต่อหน้า​เมิ่งหนาน​แน่​ ต่อไป​เขา​ไป​เมืองหลวง​แล้ว​ จะยัง​ผูก​สัมพันธ์​กับ​สกุล​เมิ่งได้​อย่างไร​

เมื่อ​ตัดสินใจ​ได้​แล้ว​ กู้​เฟิงคัง​ก็​ปั้นหน้า​เคร่ง​ กล่าว​กับ​ผู้ติดตาม​ที่อยู่​ด้านหลัง​ว่า​ “เด็ก​ๆ จับตัว​นาย​ท่าน​เฉียน​และ​ฮูหยิน​เฉียน​ไว้​ นำ​ไป​ขัง​ใน​คุก​ทั้งหมด​”

กู้​ผิง​ฮุ่ย​พลัน​หน้า​ซีดเผือด​ ก่อน​จะเอ่ย​ด้วย​ความตกใจ​ “เฟิงคัง​ เจ้าว่า​อะไร​นะ​ เจ้าจะจับ​ข้า​หรือ​ ข้า​เป็น​พี่สาว​ของ​เจ้านะ​!”

กู้​เฟิงคัง​ไม่มอง​นาง​ เขา​เชิดหน้า​ “แม่นาง​ไป๋​พูด​ถูกต้อง​ องค์​ชาย​ทำผิดกฎหมาย​ก็​ต้อง​ได้​รับโทษ​เช่นเดียวกับ​ประชาชน​ นี่​เป็น​กฎหมาย​ของ​แคว้น​ฉู่ หาก​วันนี้​ข้า​ปล่อย​ท่าน​ไป​ ข้า​จะมีหน้า​ไป​พบ​ชาว​บ้านเมือง​ชิงหยวน​ มีหน้า​ไป​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​ได้​อย่างไร​”

“ฮ่องเต้​ฝากฝัง​ชาวบ้าน​ไว้​ใน​กำมือ​ข้า​ นั่น​ถือว่า​พระองค์​มั่นใจ​ใน​ตัว​ข้า​ ข้า​ไม่มีทาง​ทำให้​ฝ่าบาท​ผิดหวัง​เป็นอันขาด​ ยิ่ง​ไม่อาจ​ทำลาย​ความหวัง​อัน​สูงส่งของ​พวก​ชาวบ้าน​ด้วย​”

คำพูด​นี้​ ไป๋​จื่อ​ได้ยิน​แล้วก็​แทบจะ​ร้อง​ขึ้น​มาว่า​ดีเยี่ยม​อย่า​งอด​ไม่ได้​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​นาง​เคย​เห็น​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​เขา​แล้ว​ จึงซาบซึ้ง​กับ​คำพูด​ของ​เขา​ไม่ลง​จริงๆ​

“พา​ตัว​ไป​!”

กู้​ผิง​ฮุ่ย​และ​เฉียนจง​หยวน​ถูก​มัด​สอง​มือ​และ​พา​ตัว​ไป​ เหมือนกับ​ตอนที่​ไป๋​จื่อ​มาที่นี่​ไม่มีผิดเพี้ยน​ เพียงแค่​เปลี่ยนเป็น​คน​คู่​หนึ่ง​เท่านั้น​

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​ว่า​ “ใต้เท้า​กู้​ช่างเป็น​เง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​ของ​เมือง​มนุษย์​ มีศีล​ธรรมจรรยา​ ไป๋​จื่อ​นับถือ​ยิ่ง​”

กู้​เฟิงคัง​ยิ้ม​อย่าง​ไม่เป็นธรรมชาติ​ ใน​ใจทั้ง​เกลียด​ทั้ง​ชัง แต่กลับ​ต้อง​ยิ้ม​กลบเกลื่อน​ทำเป็น​ว่า​ยินดี​ยิ่ง​

ไป๋​จื่อ​กล่าว​อี​กว่า​ “วันนี้​ข้า​นับว่า​ผูก​ความแค้น​กับ​เถ้าแก่​เฉียน​และ​ฮูหยิน​เฉียน​แล้ว​ ก่อนหน้านี้​เถ้าแก่​เฉียน​จะเอาชีวิต​ข้า​เพราะ​เรื่อง​เล็กน้อย​ วันนี้​มีเรื่อง​นี้​อีก​ ข้า​ก็​ไม่รู้​ห​มือ​น​กัน​ว่า​เขา​จะแก้แค้น​ข้า​อย่างไร​ ข้า​ขอ​คิด​ใน​แง่ร้าย​ไว้​ก่อน​ หาก​ข้า​พบ​เจอ​เรื่อง​ลอบสังหาร​อีก​ ข้า​คง​ต้องสงสัย​เถ้าแก่​เฉียน​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ข้า​พูด​เช่นนี้​ ใต้เท้า​กู้​เข้าใจ​หรือไม่​”

สีหน้า​ของ​กู้​เฟิงคัง​ยิ่ง​ไม่น่ามอง​ รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​แข็ง​ค้าง​ แทบจะ​ขยับ​ไม่ได้​อยู่แล้ว​

“ข้า​เข้าใจ​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​เข้าใจ​ได้​!”

สกุล​ไป๋​

ตั้งแต่​ครั้ง​ก่อนที่​เจ้ารอง​ตัดสินใจ​ไม่ยอม​เสียเปรียบ​บ้านใหญ่​อีก​ ก็​ผ่าน​มาเป็นเวลา​หลาย​วัน​แล้ว​ บ้านใหญ่​มีชีวิต​อย่าง​ยากลำบาก​ ทว่า​ก็​ยัง​โชคดี​อยู่​บ้าง​ หนึ่ง​วัน​ได้​กินข้าว​หนึ่ง​มื้อ​ แถมยัง​เป็น​ข้าว​ที่​แย่ง​มาจาก​หม้อ​ของ​เจ้ารอง​อีก​ต่างหาก​ ทว่า​วัน​คืน​เช่นนี้​ลดน้อยลง​เรื่อยๆ​ เพราะ​บ้าน​รอง​เอง​ก็​ขัดสน​ จึงแทบจะ​ไม่ให้โอกาส​พวกเขา​ได้​ทำ​เช่นนั้น​แล้ว​

แต่​ถ้าหากว่า​ยัง​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ ก็​คงจะ​ต้อง​อดตาย​กัน​ทั้ง​สกุล​ไป๋​แล้ว​

ดังนั้น​ เจ้าใหญ่​จึงนึกถึง​ข้าว​ที่​ช่วง​ก่อน​บ้าน​แม่ของ​หลิว​ซื่อ​มายืม​ไป​ บัดนี้​ผ่าน​ไป​หลาย​วัน​มาก​แล้ว​ ทว่า​ก็​ยัง​ไม่เห็น​นำมา​คืน​ เขา​รู้​ว่า​บ้าน​แม่ของ​หลิว​ซื่อ​จะต้อง​บิดพลิ้ว​แน่​ ถ้าหาก​เป็น​เมื่อก่อน​ก็​ช่างเถอะ​ แต่​ตอนนี้​เขา​เอง​ก็​ไม่มีข้าว​กิน​แล้ว​เช่นกัน​ แล้ว​ไย​ต้อง​ให้​คน​สกุล​หลิว​มาเอาเปรียบ​ด้วย​

เจ้าใหญ่​มาถึงสกุล​หลิว​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ บังคับ​ให้​พวกเขา​คืน​ข้าว​

ทว่า​ไหน​เลย​พวกเขา​มีข้าว​คืน​เขา​ ที่​กำลัง​ต้ม​อยู่​ใน​หม้อ​ตอนนี้​ก็​เป็น​เพียง​เปลือกไม้​ อาศัย​กิน​เปลือกไม้​ประทังชีวิต​

เจ้าใหญ่​ไม่ยอม​ เขา​วิวาท​กับ​สกุล​หลิว​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ต่อมา​เห็น​หญิง​ชรา​ของ​สกุล​หลิว​ประดับ​ปิ่น​ทองเหลือง​ไว้​บน​ศีรษะ​ ดู​แล้ว​น่าจะเป็น​เงิน​ของดี​มีราคา​ จึงคว้า​มือ​ไป​หมาย​จะแย่ง​ ถือ​เป็นการ​ชดเชย​ข้าว​ที่​ยืม​ไป​

หญิง​ชรา​สกุล​หลิว​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ลุก​ไม่ขึ้น​ ทว่า​เจ้าใหญ่​ไม่สนใจ​นาง​ แย่ง​มาไว้​ใน​มือ​ได้​แล้วก็​จากไป​ทันที​

เขา​นำ​ปิ่น​ไป​จำนำ​ใน​เมือง​ทันที​ เป็น​โรงจำนำ​เดียว​กับ​ที่​นำ​พู่​หยก​มาจำนำ​ครั้งก่อน​ ขณะนี้​มีคน​อยู่​ที่นี่​เยอะ​มาก​ ต่าง​ก็​เรียงแถว​รอคอย​ เขา​จึงไป​ยืน​อยู่​ใน​มุมที่​ไม่เตะตา​

หลังจาก​พนักงาน​ร้าน​สอง​คน​ส่งลูกค้า​คน​หนึ่ง​ออก​ไป​แล้ว​ พวกเขา​ก็​เข้ามา​ใกล้​เจ้าใหญ่​ แล้ว​เริ่ม​สนทนา​กัน​ขึ้น​มา

……….

ตอนที่​ 578 ไต่เต้า​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ที่สูง​ขึ้น​

“เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ครั้งก่อน​ใต้เท้า​เห​อ​ส่งคน​มาถามเรื่อง​ใด​”

“รู้​สิ ไม่ใช่เพราะ​พู่​หยก​ชิ้น​หนึ่ง​หรือ​ เจ้าของร้าน​ตรวจสอบ​บัญชี​ต่อหน้า​ข้า​ พู่​หยก​ชิ้น​นั้น​เป็น​ของ​พี่น้อง​สอง​คน​จาก​หมู่บ้าน​หวง​ถัว​นำมา​ ตอนนั้น​จำนำ​ไป​ได้​ยี่สิบ​ตำลึง​เงิน​ เรื่อง​นี้​ข้า​จำได้​ชัดแจ้ง​”

“ได้ยิน​มาว่า​ที่มา​ของ​พู่​หยก​ชิ้น​นั้น​ไม่ธรรมดา​เลย​นี่​!”

“ก็​ใช่น่ะ​สิ แม้แต่​ใต้เท้า​เห​อ​ยัง​มาถามไถ่ด้วย​ตนเอง​ มัน​จะมีที่มา​ธรรมดา​ได้​อย่างไร​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​คน​สูงศักดิ์​ใน​เมืองหลวง​กำลัง​สืบ​เรื่อง​นี้​อยู่​”

“หรือ​บ้าน​ไหน​ทำ​ลูก​หาย​ และ​พู่​หยก​นี้​ก็​เป็น​สิ่งของ​ที่จะ​ช่วย​ตาม​เด็ก​คน​นั้น​กลับมา​ได้​พอดี​”

“เฮ้อ​…เจ้าเดา​ถูกต้อง​แล้ว​ พู่​หยก​ชิ้น​นี้​เป็น​ของ​แทน​ตัว​ แม้ใต้เท้า​เห​อ​จะไม่ได้​พูด​ออกมา​ชัดเจน​ แต่​ดู​จาก​ท่าที​ร้อนใจ​ของ​เขา​แล้ว​ แปด​เก้า​ส่วน​ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​แน่​”

“แล้ว​สรุป​ว่า​เรื่องราว​เป็นมา​อย่างไร​”

“สรุป​อะไร​กัน​ วันนี้​ข้า​ได้ยิน​ข่าย​แต่เช้า​ สอง​วันนี้​จะมีคน​จาก​เมืองหลวง​มา เพราะ​ต้องการ​ตรวจสอบ​ทุกอย่าง​ให้​ละเอียด​ที่สุด​”

“นี่​ เหตุใด​ข้า​ไม่มีโอกาสดี​เช่นนี้​บ้าง​ หาก​พู่​หยก​นี้​อยู่​ใน​มือ​ข้า​ ข้า​จะนำไปใช้​สำหรับ​แต่งงาน​เชื่อม​สัมพันธ์​ ไต่เต้า​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ที่สูง​ขึ้น​ ช่างน่าเสียดาย​นัก​!”

“เจ้าคิด​อะไร​เพ้อเจ้อ​ อย่าง​เจ้าจะไต่เต้า​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ที่สูง​กว่า​นี้​ได้​อีก​หรือ​ ฝัน​ไป​เถอะ​!”

แม้เสียง​สนทนา​ของ​ทั้งสอง​คน​จะเบา​ทีเดียว​ ทว่า​เจ้าใหญ่​ที่​หลบมุม​อยู่​กลับ​ได้ยิน​ชัดแจ้ง​ เขา​ตกใจ​จน​อ้าปากค้าง​อยู่​นาน​ เมื่อ​พนักงาน​สอง​คน​นั้น​ไป​แล้ว​ เขา​ก็​หมุน​กาย​วิ่ง​ออกจาก​โรงรับจำนำ​ กลับ​ไป​ยัง​สกุล​ไป๋​ทันที​

ครั้น​เพิ่ง​กลับ​ถึงสกุล​ไป๋​ เขา​เห็น​ว่า​มีคน​ยืน​อยู่​ใน​ลานบ้าน​สอง​คน​ เป็น​พี่น้อง​ของ​สกุล​หลิว​ พวกเขา​กำลัง​พูด​อะไร​บางอย่าง​กับ​หลิว​ซื่อ​ ฝ่าย​หลิว​ซื่อ​ก้มหน้า​ลง​ ไม่พูดไม่จา​ ทันทีที่​นาง​เห็น​เจ้าใหญ่​ปรี่​เข้ามา​ นาง​ก็​รีบ​ถามเขา​ว่า​ “สามีข้า​ เจ้าไป​แย่ง​ปิ่น​จาก​แม่ข้า​ที่​สกุล​หลิว​จริง​หรือ​”

ตอนนี้​เจ้าใหญ่​ไม่มีกะใจ​จะถกเถียง​กับ​พวกเขา​เรื่อง​นี้​ เขา​รีบ​หยิบ​ปิ่น​ออก​มาจาก​ใน​อก​เสื้อ​ โยน​ลง​ตรงหน้า​พี่​สอง​สกุล​หลิว​ “นำ​ไป​เถอะ​ แล้ว​รีบ​ไป​เสีย​ ต่อไป​อย่า​ได้มา​ที่นี่​อีก​ พวก​ข้า​สกุล​ไป๋​ไม่ได้​มีความสัมพันธ์​ฉันท์​เครือญาติ​กับ​พวก​เจ้าแล้ว​”

พี่น้อง​สกุล​หลิว​พลัน​มีสีหน้า​ปีติ​ ที่จริง​พวกเขา​หมดหวัง​กับ​ปิ่น​ชิ้น​นี้​แล้ว​ ทว่า​เป็น​ตาย​อย่างไร​มารดา​ของ​พวกเขา​ก็​ไม่ยอม​ ดี​เหมือนกัน​ ในที่สุด​ก็ได้​กลับคืน​มาแล้ว​

หลังจาก​สอง​พี่น้อง​สกุล​หลิว​จากไป​ หลิว​ซื่อ​ก็​ยังคง​มีสีหน้า​ลำบากใจ​ทีเดียว​ มีบ้าน​แม่เช่นนี้​ทำให้​นาง​จนใจ​ยิ่งนัก​ สามีของ​นาง​ยัง​ทำ​กับ​พวกเขา​เช่นนี้​ต่อหน้า​นาง​อีก​ ทว่า​ต่อให้​นาง​ไม่ชอบใจ​มาก​เพียงใด​ แล้ว​นาง​ยัง​จะพูด​อะไร​ได้​อีก​

ใคร​ใช้ให้​บ้าน​แม่ของ​นาง​ไม่ให้เกียรติ​นาง​กัน​เล่า​

เจ้าใหญ่​พา​ตัว​หลิว​ซื่อ​เข้าไป​ใน​เรือน​ ตรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​พวกเขา​เอง​ แล้ว​ปิดประตู​ลงกลอน​จาก​ข้างใน​

“เจ้าจะทำ​อะไร​” หลิว​ซื่อ​ถาม

เขา​ดึง​หลิว​ซื่อ​ให้​นั่งลง​ ก่อน​จะถามเสียง​เบา​ว่า​ “พู่​หยก​ใน​ครั้งนั้น​ เจ้ายัง​จำได้​หรือไม่​”

“พู่​หยก​อะไร​” หลิว​ซื่อ​ถามกลับ​

“ก็​พู่​หยก​ที่​จำนำมา​ได้​ยี่สิบ​ตำลึง​อย่างไรเล่า​ บน​พู่​หยก​สลัก​พระ​สังกัจจายน์​เอาไว้​ด้วย​ เจ้ายัง​บอก​เลย​ว่า​มัน​เป็น​สินเดิม​จาก​บ้าน​แม่เจ้า”

หลิว​ซื่อ​นึกออก​แล้ว​ นาง​รีบ​พยักหน้า​ “ข้า​จำได้​แล้ว​ มัน​ทำไม​หรือ​”

เจ้าใหญ่​เล่าเรื่อง​ที่​วันนี้​ตน​ได้ยิน​มาจาก​โรงรับจำนำ​ ทำเอา​นาง​ตกใจ​จน​หน้า​เปลี่ยนสี​ “น่ะ​ นี่​มัน​เป็นไปได้​อย่างไร​ พู่​หยก​นั่น​เจอ​ที่​มุมโต๊ะ​ และ​โต๊ะ​นั่น​ก็​เป็น​สิ่งที่​เจ้าสามนำ​กลับมา​ ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​พวกเรา​เลย​สักนิด​”

ฝ่าย​สามีมอง​ตาขวาง​ใส่นาง​ “เจ้าช่างโง่เขลา​นัก​ ไม่เข้าใจ​หรือ​ไร​”

แน่นอน​ว่า​หลิว​ซื่อ​ไม่เข้าใจ​ จึงมอง​เจ้าใหญ่​ด้วย​ความ​งุนงง​ “เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​ ข้า​ไม่เข้าใจ​”

“ข้า​ได้ยิน​มาอย่าง​ชัดเจน​ พู่​หยก​นั่น​เป็น​ของหมั้น​ ของ​สิ่งนี้​มาจาก​พวกเรา​ พวกเขา​จะต้องตาม​พวกเรา​มาที่นี่​แน่​ แม้แต่​ใต้เท้า​เห​อ​อะไร​นั่น​ยัง​มาถามไถ่ด้วย​ตนเอง​ นั่น​จะต้อง​ไม่ใช่คนธรรมดา​ทั่วไป​ เจ้าลอง​คิดดู​สิ หาก​คน​ที่​พวกเขา​ทำ​หาย​เป็น​บุตรชาย​ พวกเรา​ก็​มีบุตรชาย​ไม่ใช่หรือ​”

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Score 10
Status: Completed

จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็น

ครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อ

แต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้ว

ให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อ

เพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อ

หญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้

และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วย

แต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!

เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดี

แต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

Options

not work with dark mode
Reset