คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 575 องค์ชายก็ทำผิดโทษฐานเดียวกับประชาชนได้ / 576 ดูหมิ่นกฎหมาย

ตอนที่ 575 องค์ชายก็ทำผิดโทษฐานเดียวกับประชาชนได้ / ตอนที่ 576 ดูหมิ่นกฎหมาย

ตอนที่​ 575 องค์​ชาย​ก็​ทำผิด​โทษ​ฐาน​เดียว​กับ​ประชาชน​ได้​

ไป๋​จื่อ​คลึง​ข้อมือ​ที่​บัดนี้​เป็น​รอย​แดง​ชัดเจน​ อีก​ทั้ง​ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ดัน​หลัง​ของ​นาง​ไม่ยอม​หยุด​ เวลานี้​จึงรู้สึก​เจ็บ​ขึ้น​มาอยู่​บ้าง​

“แม่นาง​ไป๋​ เจ้าอย่า​เพิ่ง​โมโห​เลย​นะ​ ข้า​จะลงโทษ​พวก​ที่​มีตา​หา​มีแวว​ไม่ให้​เจ้าเอง​” เฉียนจง​หยวน​ฉีก​ยิ้ม​หวาน​ ยาม​พูดจา​กับ​ไป๋​จื่อ​มีแต่​ก้มหน้า​ ทั้ง​ยัง​โค้ง​ตัว​ ไหน​เลย​จะมีท่าทาง​ข่มขวัญ​ยาม​เผชิญหน้า​กับ​นาง​เช่น​ก่อนหน้านี้​

กู้​ผิง​ฮุ่ย​ไม่เข้าใจ​ จึงตะโกน​ขึ้น​มาอย่า​งอด​ไม่ได้​ “นาย​ท่าน​ เหตุใด​ต้อง​ลงโทษ​คน​แทน​เด็กสาว​บ้านนอก​เช่นนี้​ด้วย​ มัด​มือ​ไป​แล้วก็​มัด​สิ ครั้งก่อน​มัด​นาง​มาไม่สำเร็จ​ ครั้งนี้​มัด​นาง​มาสำเร็จ​ได้​เช่นนี้​ก็​นับว่า​เป็น​สวรรค์​เป็นใจ​แล้ว​”

เฉียนจง​หยวน​ถลึงตา​มอง​ภรรยา​ทันที​ เขา​เอ่ย​ด้วย​โทสะ​ “เจ้าหุบ​ปากเสีย​ ที่นี่​ไม่มีธุระ​ของ​เจ้าแล้ว​ ยัง​ไม่รีบ​ไป​อีก​หรือ​”

แล้ว​กู้​ผิง​ฮุ่ย​จะไป​ยอม​ได้​อย่างไร​ “ที่นี่​จะไม่มีธุระ​ของ​ข้า​ได้​อย่างไร​ จิน​เอ๋อร์​ยัง​นอน​อยู่​ใน​ห้อง​อยู่เลย​ ท่าน​จะไล่​ข้า​ไป​ไม่ได้​ เฉียนจง​หยวน​ ท่าน​กล้า​ไล่​ข้า​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​”

ไป๋​จื่อ​ไม่สนใจ​ฟังพวกเขา​ตีฝีปาก​กัน​ไม่จบ​ไม่สิ้น​ นาง​พูด​ตรงประเด็น​ทันที​ “ฮูหยิน​เฉียน​พูด​ถูก​ เถ้าแก่​เฉียน​ไม่จำเป็นต้อง​ลงโทษ​คน​แทน​ข้า​ ข้า​ไม่ต้องการ​ให้​เป็น​เช่นนั้น​ เอาละ​ พวก​เจ้าค่อยๆ​ ก่น​ด่า​กัน​แล้วกัน​นะ​ ที่​ร้าน​ของ​ข้า​ยังมี​งาน​ให้​ทำ​มากมาย​ ขอตัว​ก่อน​”

กู้​ผิง​ฮุ่ย​ตะคอก​เสียงดัง​ทันที​ “หยุด​เดี๋ยวนี้​ ที่นี่​จวน​สกุล​เฉียน​ ไม่ใช่ที่​ที่​เจ้าคิด​อยาก​จะมาก็​มา คิด​อยาก​จะไป​ก็​ไป​ เจ้าเห็น​ตนเอง​เป็น​คนสำคัญ​เกินไป​แล้ว​!”

“แล้ว​อย่างไร​ เจ้ายัง​อยาก​กักตัว​ข้า​ไว้​หรือ​ แต่​ข้า​ขอ​เตือน​เจ้าสัก​คำ​นะ​ การกระทำ​ของ​เจ้านั้น​ผิดกฎหมาย​ หาก​เจ้าไม่อยาก​ไป​นั่ง​อยู่​ใน​คุก​ ก็​อย่า​ทำ​เรื่อง​พรรค์​นี้​จะดี​ที่สุด​” ไป๋​จื่อ​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​

นี่​ราวกับ​เป็น​เรื่องตลก​ที่สุด​ที่​กู้​ผิง​ฮุ่ย​เคย​ได้ยิน​มา “เจ้าจะส่งข้า​เข้า​คุก​รึ​ ข้า​ไม่ได้​ฟังผิด​ไป​กระมัง​ หรือว่า​เจ้าไม่รู้​ว่า​นายอำเภอ​เมือง​ชิงหยวน​แห่ง​นี้​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​ข้า​”

ไป๋​จื่อ​เอ่ย​เสียงดัง​กังวาน​ “เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​เจ้าแล้ว​อย่างไร​ ถึงแม้เป็น​องค์​ชาย​ทำ​ความผิด​ ก็​ต้อง​รับโทษ​เช่นเดียวกับ​ประชาชน​ หรือว่า​เจ้าคิด​ว่า​ตนเอง​สูงศักดิ์​ยิ่งกว่า​ราช​นิ​กู​ล​ หรือ​ใน​สายตา​ของ​เจ้าไม่มีกฎหมาย​ของ​แคว้น​ฉู่อยู่เลย​ หรือ​จะพูดว่า​เจ้าคิด​ว่า​น้องชาย​ของ​เจ้ามีอำนาจ​ล้นฟ้า​ ทำให้​เจ้าสมดังใจ​ปรารถนา​ได้​ใน​เมือง​ชิงหยวน​แห่ง​นี้​ หรือ​แม้กระทั่ง​ภายใน​อาณาเขต​แคว้น​ฉู่นี้​ใช่หรือไม่​”

เฉียนจง​หยวน​ยิ่ง​ฟังก็​ยิ่ง​รู้สึก​ไม่ชอบมาพากล​ เพราะ​วาจา​ของ​ไป๋​จื่อ​ช่างทำให้​คนฟัง​หวั่น​ใจเสีย​จริง​

“แม่นาง​ไป๋​ ฮูหยิน​ของ​ข้า​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ เจ้าเข้าใจผิด​แล้ว​”

กู้​ผิง​ฮุ่ย​พูด​เสียงแหลม​ “ข้า​หมายความ​ตามนั้น​ เข้าใจ​ไม่ผิด​หรอก​” นาง​หันมา​ถลึงตา​ใส่ไป๋​จื่อ​ แค่น​หัวเราะ​ด้วย​อีก​เสียง​หนึ่ง​ “องค์​ชาย​ทำผิด​แล้ว​ต้อง​รับผิด​เช่นเดียวกับ​ประชาชน​หรือไม่​ ข้า​ไม่รู้​หรอก​ และ​ข้า​ก็​ไม่สนใจ​เช่นกัน​ แต่​ข้า​กู้​ผิง​ฮุ่ย​อยู่​ที่​เมือง​ชิงหยวน​แห่ง​นี้​ ล้วน​ทำ​อะไร​ได้​ตามใจ​ปรารถนา​ เจ้าเป็น​แค่​เด็กบ้านนอก​ ถึงแม้ตอนนี้​ข้า​จะทำให้​เจ้าตาย​ ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​การ​บี้​ยุง​ตายตัว​หนึ่ง​ เอาละ​ เจ้าเชื่อฟัง​ข้า​หน่อย​ดีกว่า​ ไม่เช่นนั้น​วันนี้​เจ้าเดิน​เข้ามา​ได้​ ข้า​จะส่งเจ้าออก​ไป​ใน​ท่า​นอน​เอง​”

ไป๋​จื่อ​ปรบมือ​ “น่ากลัว​เหลือเกิน​ ใต้เท้า​กู้​ ท่าน​ได้ยิน​หรือไม่​” สายตา​เฉียบคม​ของ​นาง​มองเห็น​กู้​เฟิงคัง​ตั้ง​นาน​แล้ว​ และ​คน​ที่มา​กับ​กู้​เฟิงคัง​ ยังมี​เฉินไท่​เห​ริน​อีกด้วย​ มีเฉินไท่​เห​ริน​อยู่​ด้วย​เช่นนี้​ นาง​ยิ่ง​มีความมั่นใจ​เต็มเปี่ยม​

กู้​เฟิงคัง​เดิน​หน้าดำ​คร่ำเคร่ง​เข้ามา​ เขา​มอง​พี่สาว​ตนเอง​ด้วย​แวว​ตาคม​ปลาบ​ราวกับ​ใบ​มีด​ พร้อมทั้ง​เอ่ย​เสียงทุ้ม​ “แม่นาง​ไป๋​ พี่สาว​ของ​ข้า​เป็น​คน​พูดจา​ขวานผ่าซาก​มาแต่ไหนแต่ไร​ นาง​ไม่ได้​มีเจตนา​เช่นนั้น​จริงๆ​ หรอก​ แม่นาง​ไป๋​อย่า​ได้​ถือสา​นาง​เลย​นะ​”

ไป๋​จื่อ​ส่ายหน้า​ “ข้า​ว่า​นาง​ไม่ใช่คน​พูดจา​ขวานผ่าซาก​หรอก​ นี่​เรียก​ว่า​ยโส​โอหัง​ต่างหาก​ นาง​มีนายอำเภอ​เช่น​ท่าน​เป็น​ที่พึ่ง​ ชาว​บ้านเมือง​ชิงหยวน​อย่าง​พวก​ข้า​ล้วน​มีชีวิต​อยู่​ใน​กำมือ​นาง​ ข้า​กลัว​เหลือเกิน​!”

กู้​เฟิงคัง​หัวเราะ​แห้ง​ๆ “แม่นาง​ไป๋​พูดเล่น​แล้ว​ ก็​แค่​วาจา​ไร้สาระ​ของ​สตรี​บ้า​คน​หนึ่ง​ อย่า​คิด​เป็นจริงเป็นจัง​เลย​”

นาง​หันกลับ​ไป​มอง​กู้​เฟิงคัง​ตรงๆ​ “ใต้เท้า​กู้​ หาก​วันนี้​ข้า​ลักพาตัว​ฮูหยิน​เฉียน​ไป​ ใต้เท้า​กู้​ก็​จะปล่อย​ข้า​ไป​ง่ายๆ​ เช่นนี้​เหมือนกัน​ใช่หรือไม่​”

……….

ตอนที่​ 576 ดูหมิ่น​กฎหมาย​

กู้​ฟิงฮุ่ย​รู้สึก​ได้​แล้ว​ว่า​เรื่อง​นี้​ผิดปกติ​ หลาย​ปี​มานี้​นอกจาก​ระมัดระวัง​กิริยา​ต่อหน้า​คุณชาย​เมิ่งผู้​นั้น​แล้ว​ น้องชาย​ของ​นาง​ก็​ไม่เคย​พูดจา​อ่อนโยน​กับ​ใคร​เช่นนี้​มาก่อน​ หรือ​เด็กสาว​ผู้​นี้​จะใหญ่​มาก​จาก​ไหน​จริงๆ​ ครั้งก่อน​น้องชาย​ผู้​นี้​ไม่ใช่ว่า​เคย​สั่งโบย​นาง​ด้วย​หรือ​

กู้​เฟิงคัง​ถลึงตา​มอง​เฉียนจง​หยวน​อย่าง​ดุดัน​ ก่อน​จะลาก​เขา​ไป​ข้างๆ​ ถามเสียง​เบา​ว่า​ “เกิด​อะไร​ขึ้น​ อย่า​บอก​นะ​ว่า​พวก​เจ้าลงมือ​กับ​นาง​แล้ว​”

เฉียนจง​หยวน​ก็​ได้รับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​เช่นกัน​ “พวก​ข้า​ก็​ไม่รู้​ว่า​หมอ​ของ​โถงจี้เห​ริน​คือ​นาง​ หาก​รู้​ว่า​เป็น​นาง​ ข้า​จะลงมือ​กับ​นาง​ได้​อย่างไร​”

กู้​เฟิงคัง​กวาดสายตา​มอง​พี่สาว​ของ​ตน​ครั้งหนึ่ง​ ก่อน​จะถามว่า​ “แล้ว​พี่สาว​ของ​ข้า​ทำ​อะไร​บ้าง​ เจ้าได้​บอก​กับ​นาง​แล้ว​ใช่หรือไม่​”

เฉียนจง​หยวน​ยิ้มเจื่อน​ “ยัง​ ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​บอก​นาง​เลย​” เขา​ไม่ได้​เข้าไป​ใน​เรือน​ของ​กู้​ผิง​ฮุ่ย​นาน​แล้ว​ และ​คิดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​เรื่องราว​จะเลยเถิด​มาถึงขั้น​นี้​

ไฟโทสะ​สุมอยู่​ใน​ท้อง​ของ​กู​เฟิงคัง​ เขา​อยาก​ระบาย​มัน​ออกมา​ แต่​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะระบาย​มัน​ออกมา​อย่างไร​ จึงทำได้​เพียง​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ๆ แล้ว​กลับ​ไป​ยืน​ที่​ตรงหน้า​ของ​ไป๋​จื่อ​ “แม่นาง​ไป๋​ ข้า​ถามดู​แล้ว​ เรื่อง​นี้​เป็นการ​เข้าใจผิด​กัน​จริงๆ​ เอา​อย่างนี้​ ข้า​จะลงโทษ​พี่สาว​และ​พี่เขย​ของ​ข้า​แทน​เจ้า ข้า​หวัง​ว่า​เจ้าจะไม่คิด​ว่า​ ถือ​เสีย​ว่า​เป็น​แค่​เรื่อง​เข้าใจผิด​กัน​”

ไป๋​จื่อ​แค่น​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ “เข้าใจผิด​? เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​มาแล้ว​ ใต้เท้า​กู้​เป็น​ถึงนายอำเภอ​ คิด​ว่า​แค่​มัน​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​ก็​จบ​แล้ว​หรือ​ หาก​ข้า​ไป๋​จื่อ​ฆ่าคน​ ทั้ง​ยัง​ฆ่าผิดคน​อีก​ต่างหาก​ ข้า​คง​ไม่ต้อง​เข้า​คุก​ใช่หรือไม่​”

กู้​เฟิงคัง​หัวเราะ​แห้ง​ๆ “เช่นนั้น​แม่นาง​ไป๋​คิด​ว่า​ควร​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​”

“ควร​จัดการ​อย่างไร​ก็​ทำ​ตามนั้น​ ท่าน​เป็น​ใต้เท้า​นายอำเภอ​ คง​ต้อง​เคย​จัดการ​คดี​เช่นนี้​มานัก​ต่อ​นัก​ จัดการ​ตามกฎหมาย​ของ​แคว้น​ฉู่เถอะ​ ข้า​คิด​ว่า​ใต้เท้า​กู้​คง​ไม่อยาก​ให้​ชื่อเสียง​นายอำเภอ​ของ​ท่าน​เสื่อมเสีย​เพราะ​เรื่อง​พรรค์​นี้​อย่าง​แน่นอน​ ท่าน​ว่า​ข้า​พูด​ถูกต้อง​หรือไม่​” ไป๋​จื่อ​กล่าว​

ต่อให้​กู้​เฟิงคัง​จะโมโห​กู้​ผิง​ฮุ่ย​เพียงใด​ แต่​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เป็น​พี่สาว​แท้ๆ​ ของ​เขา​ จะให้​เขา​ออกคำสั่ง​จับ​พี่สาว​ของ​ตนเอง​หรือ​ เขา​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ลง​หรอก​

กู้​ผิง​ฮุ่ย​เห็น​น้องชาย​ลำบากใจ​ ใน​ใจก็​เริ่ม​ลนลาน​ขึ้น​มาบ้าง​แล้ว​ นาง​รีบ​เดิน​เข้า​ไปหา​ไป๋​จื่อ​ ยิ้ม​พร้อม​ใบ​หน้าที่​บัดนี้​ไม่น่ามอง​แล้ว​ “แม่นาง​ไป๋​ เรื่อง​นี้​เป็น​ความผิด​ของ​ข้า​เอง​ ข้า​ไม่ควร​ทำ​เรื่อง​โง่เง่าเช่นนี้​เลย​จริงๆ​ แม่นาง​ไป๋​เป็น​หมอ​ จะต้อง​เข้าใจ​ความรู้สึก​ของ​ข้า​เป็นแน่​ บุตรชาย​ของ​ข้า​ป่วยหนัก​ ข้า​หมดหนทาง​แล้ว​จริงๆ​ ถึงได้​ทำ​เรื่อง​โง่ๆ ออกมา​ได้​”

ไป๋​จื่อ​เลิกคิ้ว​ เอ่ย​เสียงดัง​ว่า​ “บุตรชาย​ของ​เจ้าป่วย​ เจ้าก็​ดูหมิ่น​กฎหมาย​แล้ว​หรือ​นี่​ ทั้ง​ยัง​อาศัยว่า​ตน​มีใต้เท้า​นายอำเภอ​เป็น​ที่พึ่ง​ วาง​อำนาจบาตรใหญ่​ตามใจชอบ​ อยาก​จับ​ใคร​มารักษาโรค​ให้​บุตรชาย​ก็​ทำได้​ พี่สาว​ของ​นายอำเภอ​คน​หนึ่ง​กล้า​ทำ​เช่นนี้​ แล้ว​ใต้​หล้า​นี้​จะวุ่นวาย​ได้​ถึงเพียงใด​ จะยังมี​กฎหมาย​ใด​น่าเชื่อถือ​อีก​”

กู้​เฟิงคัง​เห็น​ว่า​ไป๋​จื่อ​พูด​มาถึงขั้น​นี้​แล้ว​ ใน​ใจพลัน​เริ่ม​ร้อนรน​ขึ้น​มา เขา​รีบ​ส่งสายตา​ไปหา​เฉินไท่​เห​ริน​ ทั้ง​ยัง​ขยิบตา​ให้​ไม่ยอม​หยุด​ ด้วย​หวัง​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะช่วย​เขา​ได้​

เฉินไท่​เห​ริน​เอาตัวรอด​เก่ง​มาแต่ไหนแต่ไร​ สำหรับ​เรื่อง​นี้​ เขา​ย่อม​ยืน​อยู่​ข้างเดียว​กับ​ไป๋​จื่อ​อยู่แล้ว​ ทว่า​ต่อหน้า​กู้​เฟิงคัง​เช่นนี้​ เขา​ก็​ไม่อาจ​ทำเป็น​มองไม่เห็น​ เพราะ​ถึงอย่างไร​เสีย​ก็​ยัง​ต้อง​ไปมาหาสู่​กับ​เขา​ใน​เมือง​ชิงหยวน​แห่ง​นี้​ต่อไป​

เขา​เดิน​ไป​ถึงข้าง​กาย​ของ​กู้​เฟิงคัง​ กระซิบ​ที่​ข้าง​หู​ว่า​ “ใต้เท้า​ เรื่อง​นี้​วุ่นวาย​ขนาด​นี้​แล้ว​ ตอนนี้​แม่นาง​ไป๋​กำลัง​โกรธ​มาก​ ความโกรธ​ของ​นาง​ก็​ยาก​จะสงบ​ลง​ได้เสีย​ด้วย​ แต่​เรื่อง​นี้​พวกเรา​ก็​เข้าใจ​ได้​ เพราะ​นาง​เจอ​เรื่อง​นี้​เอง​กับ​ตัว​ เป็น​ใคร​ก็​ไม่อาจ​สงบใจ​ได้​”

“เอา​อย่างนี้​ดีกว่า​ ท่าน​ทำ​ตามใจ​ของ​แม่นาง​ไป๋​ไป​ก่อน​ ขัง​ฮูหยิน​เฉียน​ชั่วคราว​ ขัง​นางใน​เชิงสัญลักษณ์​สัก​สอง​สามวัน​ ถือ​เสีย​ว่า​เป็น​การดับ​โทสะ​ใน​ใจของ​แม่นาง​ไป๋​ ส่วน​ศาลา​ว่าการ​เป็น​อาณาเขต​ของ​ท่าน​ ข้า​ว่า​ฮูหยิน​เฉียน​อยู่​ข้างใน​นั้น​คง​ไม่มีทาง​ได้รับ​ความลำบาก​อะไร​”

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Score 10
Status: Completed

จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็น

ครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อ

แต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้ว

ให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อ

เพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อ

หญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้

และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วย

แต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!

เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดี

แต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

Options

not work with dark mode
Reset