คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 555 เด็กบ้านไหน / 556 เสียนเอ๋อร์

ตอนที่ 555 เด็กบ้านไหน / ตอนที่ 556 เสียนเอ๋อร์

ตอนที่​ 555 เด็ก​บ้าน​ไหน​

ไป๋​จื่อ​และ​จ้าว​ซู่เอ๋อ​รีบ​อุ้ม​เด็ก​ขึ้น​มา พา​นาง​เข้าไป​ใน​โถงจี้เห​ริน​

“รีบ​นำ​กระถาง​ถ่าน​มาเร็ว​เจ้าค่ะ​” ไป๋​จื่อ​กล่าว​กับ​จ้าว​ซู่เอ๋อ​

จ้าว​ซู่เอ๋อ​ยก​กระถาง​ถ่าน​มาจาก​ใน​ร้าน​ นาง​กลัว​ว่า​มัน​จะอบอุ่น​ไม่พอ​ จึงหมุน​กาย​ยก​ของ​ที่​ร้าน​ของเล่น​ข้างๆ​ มาด้วย​

ไป๋​จื่อ​วาง​เด็ก​ลง​บน​โต๊ะ​ที่​ปู​ผ้าห่ม​เอาไว้​เรียบร้อย​ ก่อน​จะถอดเสื้อผ้า​ที่​ทั้ง​สกปรก​ ทั้ง​เก่า​ขาด​ออกจาก​ร่างกาย​เล็ก​จ้อย​ของ​นาง​ ภายใน​ร่มผ้า​ไม่มีอะไร​ให้​ความอบอุ่น​เลย​สักนิด​ บน​ผิวกาย​ที่​เดิมที​ควรจะ​เกลี้ยงเกลา​เต็มไปด้วย​รอย​ฟกช้ำ​สีเขียว​และ​ม่วง​ ทั้ง​ยังมี​รอย​แผลเป็น​เก่า​อีก​ต่างหาก​

นาง​กด​เก็บ​ไฟโทสะ​ใน​ใจไว้​ไม่อยู่​อีก​ จึงหัน​ศีรษะ​ไป​กล่าว​กับ​หู​จิ่วเม่ย​ที่​กำลัง​คิด​หนี​ “เจ้ายัง​เป็น​คน​อยู่​หรือไม่​ นาง​ยัง​เด็ก​อยู่​แท้ๆ​ เจ้าก็​กล้า​ลงมือ​กับ​นาง​แล้ว​หรือ​”

เจ้าหน้า​ที่จับ​หู​จิ่วเม่ย​กลับมา​ทันที​ เขา​ถามด้วย​โทสะ​เช่นกัน​ “บอก​มา เจ้าตี​เด็ก​คน​นี้​ใช่หรือไม่​”

หู​จิ่วเม่ย​รีบ​ส่ายหน้า​ “ไม่ใช่ ข้า​ไม่ได้​ตี​ ข้า​ไม่เคย​ตี​นาง​”

ไป๋​จื่อ​เลิกคิ้ว​ ชี้บาดแผล​บน​ร่าง​ของ​เด็กหญิง​พลาง​ถาม “ไม่ใช่เจ้าแล้​วจะ​เป็น​ใคร​ หรือ​ตุ๊กตา​ผ้า​จะเป็น​คน​ตี​?”

“ใช่ๆ ตุ๊กตา​ผ้า​นั่น​มีผีสิง​ ตั้งแต่​ข้า​ซื้อ​ตุ๊กตา​ผ้า​ให้​นาง​ นาง​ก็​ไม่เคย​ได้​อยู่​อย่าง​สงบ​เลย​สักวัน​ ผ่าน​ไป​เพียง​ไม่กี่​วัน​ก็​กลายเป็น​เช่นนี้​เสียแล้ว​ เจ้ายัง​บอ​กว่า​ตุ๊กตา​ผ้า​ของ​ร้าน​เจ้าไม่มีผีสิง​อีก​หรือ​ไร​” หู​จิ่วเม่ย​เอ่ย​เสียงดัง​

ตอนนี้​ไป๋​จื่อ​คร้าน​จะต่อปาก​กับ​นาง​แล้ว​ “ข้า​จะรักษา​บาดแผล​ให้​นาง​ก่อน​ อีก​เดี๋ยว​ข้า​ค่อย​คิดบัญชี​กับ​เจ้า”

แม้บาดแผล​บน​ร่าง​ของ​เด็กหญิง​จะน่ากลัว​ แต่​ก็​ไม่นับว่า​ร้ายแรง​ ที่​ย่ำแย่​ที่สุด​ก็​คือ​ก้อน​ซาลาเปา​บน​ศีรษะ​ของ​นาง​ต่างหาก​ ไม่รู้​ว่า​คน​ตี​ใช้อะไร​ตี​ มัน​ถึงได้​บวม​ปูด​เช่นนี้​ได้​ ทว่า​ต้อง​เป็น​ของแข็ง​บางอย่าง​อย่าง​แน่นอน​

นาง​หยิบ​เข็ม​เงิน​ออกมา​ ฝังลง​ไป​บน​ศีรษะ​ของ​เด็กหญิง​เพื่อ​ระบาย​เลือดคั่ง​ หลังจาก​ฝังเข็ม​เสร็จสิ้น​ นาง​ก็​ใช้ยา​ไท่ชง​อัน​มีฤทธิ์​ระงับ​อาการ​เจ็บปวด​และ​ช่วย​ให้​จิตใจ​สงบ​

จากนั้น​นาง​ก็​หยิบ​ยาทา​ระบาย​เลือดคั่ง​ออกมา​ ทา​ลง​บน​ร่างกาย​ของ​เจ้าตัวเล็ก​บาง​ๆ รอบ​หนึ่ง​ คราวนี้​ถึงจะถือว่า​เสร็จสิ้น​

ไป๋​จื่อ​สวม​เสื้อผ้า​ให้​เด็กหญิง​เรียบร้อย​ ก่อน​จะถอด​เสื้อคลุม​ของ​ตนเอง​ห่ม​ลง​บน​ตัวนาง​ จากนั้น​ก็​หันไป​เผชิญหน้า​กับ​หู​จิ่วเม่ย​ “เมื่อ​ครู่​เจ้าบอ​กว่า​ หลังจากที่​เจ้าซื้อ​ตุ๊กตา​ผ้า​ให้​นาง​แล้ว​ นาง​ก็​เกิด​อาการ​แปลก​ๆ ใช่หรือไม่​”

หู​จิ่วเม่ย​พยักหน้า​ “ถูกต้อง​ เจ้าอย่า​ได้คิด​จะบ่ายเบี่ยง​เชียว​”

ไป๋​จื่อ​เดิน​ไป​ที่​หน้า​ประตู​ เก็บ​ตุ๊กตา​บน​พื้น​ขึ้น​มา แล้ว​ยื่น​ใส่หน้า​ของ​หู​จิ่วเม่ย​ “เจ้ามองดู​ให้​ดี​ ตุ๊กตา​ผ้า​ที่​เจ้าซื้อ​ใช่ตัว​นี้​หรือไม่​”

“แน่นอน​ว่า​ใช่ตัว​นี้​ เจ้ากล้า​บอ​กว่า​นี่​ไม่ใช่ของ​ของ​ร้าน​เจ้าหรือ​” หู​จิ่วเม่ย​กล่าว​

“นี่​เป็น​สิ่งของ​ของ​ร้าน​ข้า​จริง​ ที่นี่​คือ​เมือง​ชิงหยวน​ ร้าน​ที่​ทำ​ตุ๊กตา​ผ้า​พรรค์​นี้​มีเพียง​ร้าน​เดียว​ แล้ว​ข้า​จะปฏิเสธ​ได้​อย่างไร​” ไป๋​จื่อ​พูด​อย่าง​ไม่ยี่หระ​

หู​จิ่วเม่ย​พลัน​รู้สึก​เบิกบานใจ​ จับ​หมับ​เข้าที่​แขน​ของ​เจ้าหน้าที่​ “ท่าน​ฟังสิเจ้าคะ​ นาง​ยอมรับ​แล้ว​”

ไป๋​จื่อ​ส่ายหน้า​ “ข้า​ไม่ได้​ยอมรับ​ และ​ข้า​ยัง​พูด​ไม่จบ​”

“เจ้าถามต่อ​สิ” เจ้าหน้าที่​เอ่ย​

เด็กสาว​ชี้ไป​ยัง​ตุ๊กตา​ผ้า​ใน​มือ​ แล้ว​ถามหู​จิ่วเม่ย​ “เจ้าซื้อ​ตุ๊กตา​ผ้า​มาเมื่อไร​ แล้ว​ซื้อ​มาใน​ราคา​เท่าไร​”

หู​จิ่วเม่ย​ชะงักงัน​ ดวงตา​กลิ้งกลอก​ไปมา​ ก่อน​จะรีบ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ซื้อ​มาเมื่อ​เจ็ด​วันก่อน​”

ไป๋​จื่อ​หัวเราะ​อย่าง​เยือกเย็น​อยู่​ใน​ใจ “เจ็ด​วันก่อน​ ก็​เป็น​วัน​ที่สอง​ของ​เดือน​สินะ​”

“ใช่แล้ว​ ข้า​จำได้​แม่น​” หู​จิ่วเม่ย​รีบ​ตอบ​ทันควัน​

“เช่นนั้น​เจ้าจำได้​หรือไม่​ ว่า​เจ้าซื้อ​ตุ๊กตา​ตัว​นี้​มาเท่าไร​” ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​ถาม

หู​จิ่วเม่ย​รู้สึก​ว่า​รอยยิ้ม​ของ​นาง​เด็ก​น่า​ตาย​ผู้​นี้​ดู​แปลก​พิกล​ พา​หนาง​รู้สึก​หนาวสันหลัง​วาบ​เป็น​ระลอก​

“ก็​…นั่น​ข้า​จำไม่ได้​แล้ว​ ข้า​ซื้อ​ของ​ทุก​วี่วัน​ ไหน​เลย​จะจำได้​ว่า​ตุ๊กตา​ตัว​นี้​ราคา​เท่าไร​”

เสียงหัวเราะ​อัน​เฉยชา​ของ​ไป๋​จื่อ​ดัง​ขึ้น​ “เจ้าไม่มีทาง​จำได้​อยู่แล้ว​ เพราะ​เจ้าไม่ได้​ซื้อ​ตุ๊กตา​ตัว​นี้​มาโดยสิ้นเชิง​”

……….

ตอนที่​ 556 เสีย​นเอ๋อร์​

หู​จิ่วเม่ย​แหว​เสียงแหลม​ทันใด​ “เจ้าพูด​อะไร​ไร้สาระ​ มาบอ​กว่า​ข้า​ไม่ได้​ซื้อ​ของ​สิ่งนี้​ได้​อย่างไร​ เจ้ามีหลักฐาน​ว่า​ข้า​ไม่ได้​ซื้อ​มัน​มารึ​”

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​หวาน​ “แน่นอน​ว่า​ข้า​มีหลักฐาน​” นาง​ชี้ไป​ยัง​ตุ๊กตา​ผ้า​ “ตุ๊กตา​ผ้า​ทุก​ตัว​ใน​ร้าน​ของเล่น​ ข้า​ล้วน​เป็น​คน​ออกแบบ​เอง​กับ​มือ​ ข้า​วาด​แบบ​แต่ละ​ตัว​แค่​ครั้ง​เดียว​เท่านั้น​ จึงสามารถ​พูด​ได้​ว่า​บน​โลก​มีเพียงแค่​ตัว​เดียว​ ข้า​จำได้​แม่น​ว่า​ตุ๊กตา​ตัว​นี้​เป็น​สินค้า​ที่​ร้าน​ของเล่น​ของ​ข้า​ส่งให้​พ่อค้า​ที่​เมืองหลวง​ พ่อค้า​บอ​กว่า​เมื่อ​นำ​ตุ๊กตา​ไป​ขาย​ที่​เมืองหลวง​แล้ว​ หนึ่ง​ตัว​จะขาย​ได้​อย่าง​น้อย​ห้า​ตำลึง​เงิน​”

นาง​หยุด​ไป​ครู่หนึ่ง​ เพื่อ​ดู​สีหน้า​ของ​หู​จิ่วเม่ย​เปลี่ยนแปลง​ไป​ จากนั้น​นาง​ถึงกล่าว​ต่อ​ “ตุ๊กตา​ราคา​ห้า​ตำลึง​เงิน​ เจ้าซื้อ​ไหว​หรือ​”

หู​จิ่วเม่ย​กล่าว​พร้อม​ใบ​หน้าซีด​ขาว​ “เจ้าอย่า​ได้​ดูถูก​ข้า​ อย่า​ว่าแต่​ห้า​ตำลึง​เงิน​เลย​ ข้า​ซื้อ​วัน​ละ​สิบ​ตัว​ยังไหว​เลย​”

“จริง​หรือ​? ใน​เมื่อ​เจ้าใจดี​กับ​ลูก​เช่นนี้​ เหตุใด​ถึงไม่สวม​เสื้อผ้า​ให้​นาง​ดี​ๆ หน่อย​เล่า​ เสื้อผ้า​ที่​นาง​ใส่ เกรง​ว่า​จะไม่ใช่เสื้อผ้า​ของ​นาง​เอง​เลย​ด้วยซ้ำ​! ตุ๊กตา​เป็น​ของ​เด็ก​คน​นี้​ แต่​เจ้าไม่ได้​เป็น​คนซื้อ​มา ส่วน​เด็ก​คน​นี้​ก็​ไม่ใช่ลูก​ของ​เจ้า เจ้าไม่ใช่แม่เลี้ยง​ของ​นาง​ บอก​มาเถอะ​ ว่า​เจ้าหลอก​เด็ก​คน​นี้​มาจาก​ที่ใด​”

นาง​พบ​ว่า​เด็กหญิง​เจาะหู​ด้วย​ สตรี​จาก​ครอบครัว​ธรรมดา​จะไม่เจาะหู​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​เช่นนี้​ นอก​เสีย​จาก​นาง​จะเป็น​ลูก​ของ​คน​ตระกูล​ใหญ่โต​ที่ไหน​

สอง​ขา​ของ​หู​จิ่วเม่ย​พลัน​อ่อนแรง​ สีหน้า​เดียว​เขียว​เดี๋ยว​ขาว​

จากนั้น​นาง​ก็​ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​ ขณะ​กำลังจะ​วิ่งหนี​นั้น​ ใคร​จะรู้​ว่า​เจ้าหน้าที่​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​นาง​คิด​จะทำ​อะไร​ เขา​ขัด​ขานาง​ให้​สะดุด​ล้ม​ในทันที​ “จับ​นาง​ไว้​”

“เจ้ามีสิทธิ์​อะไร​มาจับ​ข้า​ ข้า​ทำผิดกฎหมาย​หรือ​ไร​” นาง​ร่ำร้อง​อย่าง​บ้าคลั่ง​

ตอนนี้​เด็กหญิง​ที่นอน​อยู่​บน​โต๊ะ​ตื่น​แล้ว​ ทันทีที่​นาง​ได้ยิน​เสียง​ของ​หู​จิ่วเม่ย​ ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​สั่นเครือ​ในทันที​ บน​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความหวาดหวั่น​ ใน​ดวงตา​พลัน​มีหยด​น้ำตา​เม็ด​เป้ง​เอ่อ​ออกมา​ ขณะเดียวกัน​นาง​ก็​กัด​ริมฝีปาก​แน่น​ ไม่กล้า​ส่งเสียง​ร้องไห้​ออกมา​

ไป๋​จื่อ​กอด​นาง​เอาไว้​ “ไม่ต้อง​กลัว​นะ​ ไม่เป็นไร​แล้ว​ ทุกอย่าง​จบ​ลง​แล้ว​”

เด็กหญิง​เหมือน​อยู่​ใน​ทะเลสาบ​น้ำแข็ง​ที่​ลึก​สุดใจ​ และ​บัดนี้​คว้า​ฟางช่วยชีวิต​เส้น​สุดท้าย​เอาไว้​ได้​ นาง​จับ​เสื้อ​ของ​ไป๋​จื่อ​ไว้​จน​แน่น​ ซุก​เข้าไป​ใน​อก​ของ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​สุด​ชีวิต​ ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ยังคง​สั่นเทา​เช่น​เดิม​

ไป๋​จื่อ​กอด​นาง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ จนกระทั่ง​นาง​ค่อยๆ​ สงบใจ​ลง​ได้​ คราวนี้​ถึงจะถามว่า​ “เจ้าชื่อว่า​อะไร​หรือ​”

เด็กหญิง​เพิ่ง​คิด​จะอ้า​ปาก​ ทว่า​ก็​เห็น​หู​จิ่วเม่ย​ทำ​หน้าตา​ดุดัน​เสีย​ก่อน​ นาง​จึงรีบ​ซุก​หน้า​เข้าใส่​หน้าอก​ของ​ไป๋​จื่อ​ ไม่กล้า​พูด​อะไร​อีก​

ไป๋​จื่อ​ลูบ​หลัง​ของ​นาง​เบา​ๆ เอ่ย​เสียง​แผ่ว​ว่า​ “เจ้าไม่ต้อง​กลัว​ พี่สาว​จะบอก​เจ้าให้​ ว่า​เจ้าไม่ใช่ลูก​ของ​นาง​ แต่​ถึงนาง​จะทำร้าย​เจ้า แต่​ตอนนี้​นาง​ถูกจับ​แล้ว​ หาก​เจ้าอยาก​หนี​จาก​เงื้อมมือ​ของ​นาง​ เจ้าต้อง​บอก​พี่สาว​คน​นี้​ว่า​เจ้าเป็น​ใคร​ มาจาก​ที่ใด​ เช่นนั้น​แล้ว​พวก​ข้า​ถึงจะช่วย​ตามหา​ครอบครัว​ได้​”

เด็กหญิง​อายุ​ห้า​ปี​แล้ว​ นาง​เข้าใจ​ทุก​คำ​ที่​ไป๋​จื่อ​กล่าว​ ตอนนี้​นาง​เห็น​แล้ว​ว่า​หู​จิ่วเม่ย​ถูกจับ​ไว้​แล้ว​จริงๆ​ ความ​หวั่นกลัว​ใน​ใจก็​พลัน​จางหาย​ไป​ไม่น้อย​ นาง​จึงเอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “ข้า​ชื่อเสีย​นเอ๋อร์”​

“เสีย​นเอ๋อร์​ เจ้าแซ่อะไร​”

เสีย​นเอ๋อร์​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ แล้ว​พูดว่า​ “พวกเขา​เรียก​ข้า​ว่า​เค​อ​เสีย​นเอ๋อร์”​

“ที่แท้​เจ้าแซ่เค​อ​นี่เอง​ ที่​บ้าน​เจ้ายังมี​ใคร​อีก​หรือไม่​” ไป๋​จื่อ​ถาม

เสีย​นเอ๋อร์​ตั้งใจ​ในทันที​ “มีท่าน​พ่อ​ ท่าน​แม่ อี๋​เหนียง​รอง​ อี๋​เหนียง​สาม อี๋​เหนียง​สี่ แล้วก็​มีพวก​พี่ชาย​ พี่สาว​ มีท่าน​ย่า​ ท่าน​น้า​ห​ลี่​ แม่นม​ ฉิงยา​โถว​ เป้า​ยา​โถว…”​

นาง​พูด​ชื่อ​ออกมา​ยาวเหยียด​ แค่​ฟังดู​ก็​รู้​ว่า​นาง​เป็น​เด็ก​จาก​ตระกูล​ใหญ่​ ไป๋​จื่อ​จึงถามว่า​ “ฉิงยา​โถว​เรียก​เจ้าว่า​อะไร​”

“ฉิงยา​โถว​เรียก​ข้า​ว่า​คุณหนู​ นาง​อายุ​พอๆ กัน​กับ​ข้า​ แต่​นาง​ไม่ยอมให้​ข้า​เรียก​นาง​ว่า​พี่สาว​ นาง​บอ​กว่า​นาง​เป็น​เพียงแค่​สาวใช้​ ข้า​ไม่เห็น​เข้าใจ​เลย​” เสี่ยว​เอ๋อร์​กล่าว​

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Score 10
Status: Completed

จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็น

ครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อ

แต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้ว

ให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อ

เพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อ

หญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้

และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วย

แต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!

เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดี

แต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

Options

not work with dark mode
Reset