คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 553 ขู่กรรโชก / 554 เจ้าหน้าที่

ตอนที่ 553 ขู่กรรโชก / ตอนที่ 554 เจ้าหน้าที่

ตอนที่​ 553 ขู่กรรโชก​

มอง​ครั้ง​เดียว​ก็​รู้​ว่า​เป็น​ตุ๊กตา​ผ้า​ที่​มาจาก​ร้าน​ของ​พวก​นาง​ ทว่า​ตอนนี้​มัน​สกปรก​มาก​ ราวกับว่า​มีใคร​เหยียบย่ำ​มัน​ใน​โคลน​เลน​

ไป๋​จื่อ​พยักหน้า​ “เป็น​ของ​ร้าน​ข้า​จริง​”

หู​จิ่วเม่ย​อุ้ม​เด็ก​คน​นั้น​ลง​จาก​หลัง​ของ​สามี ก่อน​จะโยน​นาง​ลง​บน​พื้น​อย่าง​ไม่ยี่หระ​ คล้าย​กับ​เด็ก​คน​นี้​เป็น​แค่​ก้อน​ผ้า​…

เด็กหญิง​สลบเหมือด​ แม้จะถูก​โยน​ลง​บน​พื้น​หิน​สีดำ​ข้างนอก​ร้านค้า​เช่นนี้​ก็ตาม​

ไป๋​จื่อ​มุ่น​คิ้ว​ “นาง​เป็น​ลูก​ของ​เจ้าไม่ใช่หรือ​”

“เจ้าพูด​ไร้สาระ​อะไร​ แน่นอน​ว่า​นาง​เป็น​ลูก​ของ​ข้า​ ไม่เช่นนั้น​แล้​วจะ​เป็น​ใคร​” หู​จิ่วเม่ย​กล่าว​

ทันใดนั้น​ ไป๋​จื่อ​ส่ายหน้า​ด้วย​ความเหนื่อยหน่าย​ “ข้า​ไม่เคย​เห็น​คน​เป็น​แม่คน​ไหน​ทำ​กับ​ลูก​ของ​ตนเอง​เช่นนี้​มาก่อน​”

คน​ที่​มุงดู​อยู่​รอบ​ๆ พา​กัน​วิพากษ์วิจารณ์​ หู​จิ่วเม่ย​รู้สึก​เสียดาย​อยู่​บ้าง​ เมื่อ​ครู่​นาง​ไม่น่า​โยน​เด็ก​ต่อหน้า​คน​มากมาย​เช่นนี้​เลย​ นาง​ขึ้นเสียง​กล่าวว่า​ “ไย​เจ้าต้อง​มาสนใจ​ด้วย​ ว่า​ข้า​จะปฏิบัติ​ต่อ​ลูก​ของ​ข้า​อย่างไร​ ไม่ใช่ว่า​เจ้าต้องการ​เห็น​หลักฐาน​หรือ​ นี่​อย่างไรเล่า​หลักฐาน​ ลูก​ของ​ข้า​เล่น​ตุ๊กตา​ผ้า​ของ​พวก​เจ้าเพียง​ไม่ถึงสอง​วัน​ ก็​มีสภาพ​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ พวก​เจ้ายัง​กล้า​บอ​กว่า​ไม่เกี่ยวกับ​พวก​เจ้าอีก​หรือไม่​”

ไป๋​จื่อ​แค่น​หัวเราะ​ ไม่ได้​ต่อความยาวสาวความยืด​ นาง​ตรง​ไป​นั่ง​ยอง​ลง​ใกล้​ๆ เด็กหญิง​ผู้​นั้น​ เพื่อ​ตรวจสอบ​ร่างกาย​ดู​อย่าง​ละเอียด​

“เจ้ากำลังจะ​ทำ​อะไร​” หู​จิ่วเม่ย​ถามด้วย​ความ​ร้อนใจ​

เวลานี้​ไป๋​จื่อพอ​จะเข้าใจ​แล้ว​ จึงยืน​ขึ้น​ หมุน​กาย​กลับ​ไป​พูดว่า​ “ข้า​ลืม​บอก​เจ้าไป​ โถงจี้เห​ริน​เป็น​ร้าน​ยา​ที่​ข้า​เปิด​เอง​เช่นกัน​ ข้า​เป็น​หมอ​คน​หนึ่ง​ และ​ข้า​รู้​ปัญหา​ของ​ลูก​เจ้าแล้ว​”

สีหน้า​ของ​หู​จิ่วเม่ย​เปลี่ยนไป​ในทันที​ “เจ้าเป็น​หมอ​ด้วย​หรือ​” นาง​พิจารณา​ไป๋​จื่อ​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​รอบ​หนึ่ง​ ก่อนที่​จู่ๆ ก็​หัวเราะ​ขึ้น​มา “เด็กบ้านนอก​อย่าง​เจ้ากล้า​เรียก​ตนเอง​ว่า​หมอ​ได้​อย่างไร​ ช่างน่า​หัวร่อ​ให้​ฟัน​ร่วง​เสีย​จริง​”

ไป๋​จื่อ​ไม่เถียง​กับ​นาง​ เพียง​ชี้ไป​ยัง​เด็กหญิง​ที่นอน​อยู่​บน​พื้น​ “ข้า​เดา​ว่า​นาง​ต้อง​ไม่ใช่ลูก​แท้ๆ​ ของ​เจ้าแน่​ เจ้าเป็น​แม่เลี้ยง​ของ​นาง​!”

หู​จิ่วเม่ย​ไม่ได้​ปฏิเสธ​ บุรุษ​ที่อยู่​ข้าง​กาย​นาง​รีบ​ถามขึ้น​แทน​ “เจ้ารู้​ได้​อย่างไร​”

ไป๋​จื่อ​หัวเราะ​เบา​ๆ ก่อน​จะกล่าว​ “มีแม่ที่ไหน​ใจร้าย​เช่นนี้​บ้าง​ ตี​ลูก​ของ​ตนเอง​จน​กลายเป็น​เช่นนี้​ ทั้ง​ยัง​โยน​นาง​ต่อหน้า​คนอื่น​อีก​ ข้า​ไม่เคย​เห็น​แม่แท้ๆ​ มีท่าที​เช่นนี้​ หาก​ไม่ใช่แม่เลี้ยง​แล้​วจะ​เป็น​อะไร​ไป​ได้​”

ฝ่าย​หู​จิ่วเม่ย​ลนลาน​ นาง​โมโห​เป็นอย่างมาก​ “เจ้าพูดจา​น่ารำคาญ​ให้​น้อย​ๆ หน่อย​เถอะ​ เจ้าเห็น​ข้า​ตี​นาง​ที่ไหน​กัน​”

ไป๋​จื่อ​ชี้ดวงตา​ของ​ตนเอง​ “ตา​สอง​ข้าง​ของ​ข้า​มองเห็น​ชัดแจ้ง​ดี​ เด็ก​คน​นี้​บาดเจ็บ​ทั่ว​ร่างกาย​ โดย​เฉพาะที่​ท้ายทอย​ของ​นาง​ มัน​บวม​ปูด​เหมือนกับ​ซาลาเปา​ ข้า​อยาก​จะมองไม่เห็น​ก็​ยาก​ทีเดียว​ หรือว่า​ตุ๊กตา​ผ้า​ตัว​นี้​จะตี​นาง​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​หัน​ไปหา​จ้าว​ซู่เอ๋อ​ “พี่สะใภ้​ ท่าน​ไป​ฟ้องร้อง​ที​ บอ​กว่า​ที่นี่​มีคน​รังแก​เด็ก​ ทั้ง​ยัง​วางแผน​ขู่กรรโชก​ผู้อื่น​ด้วย​”

เมื่อ​เห็น​จ้าว​ซู่เอ๋อ​กำลังจะ​รับคำ​และ​ไป​ฟ้องร้อง​ หู​จิ่วเม่ย​ก็​ปรี่​มาข้างหน้า​ รั้ง​จ้าว​ซู่เอ๋อ​กลับมา​ “เจ้าคิด​จะไป​ที่ใด​ ทำร้าย​ชีวิต​ของ​บุตรสาว​ข้า​แล้ว​ เจ้ายัง​คิด​หนี​อีก​หรือ​”

จ้าว​ซู่เอ๋อ​อยาก​ดัน​นาง​ออก​ไป​ ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เริ่ม​ออกแรง​ นาง​ก็​ล้ม​ลง​ไป​เอง​เสียแล้ว​

หู​จิ่วเม่ย​นอนลง​บนื้น​ ดีดดิ้น​กลิ้ง​ไปมา​ บอ​กว่า​พวก​นาง​รังแก​ตน​ ทำร้าย​ชีวิต​บุตรสาว​ของ​นาง​ไม่ว่า​ ยัง​ทำร้าย​ตัวนาง​เอง​อีก​ นาง​เจ็บ​ตรงนั้น​ ปวด​ตรงนี้​ ไม่มีบริเวณ​ใด​บน​ร่างกาย​ที่​ไม่เจ็บ​ ราวกับว่า​มีใคร​ถือ​กระบอง​ตี​ทั้ง​ร่าง​ของ​นาง​ก็​ไม่ปาน​

จ้าว​ซู่เอ๋อ​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ รีบ​พูด​กับ​ไป๋​จื่อ​ว่า​ “ข้า​ยัง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​นาง​เลย​ นาง​ล้ม​ลง​ไป​ของ​นาง​เอง​”

ไป๋​จื่อ​พยักหน้า​ให้​นาง​ “ข้า​รู้​เจ้าค่ะ​ นาง​ตั้งใจ​จะใส่ร้าย​พวกเรา​อยู่แล้ว​ ย่อม​ต้อง​ล้ม​ลง​ไป​เอง​สักครั้ง​ ท่าน​อย่า​ไป​สนใจ​นาง​เลย​ ไป​ฟ้องร้อง​เถอะ​ ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​เง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​จะยัง​มอง​เล่ห์กล​นี้​ไม่ออก​”

……….

ตอนที่​ 554 เจ้าหน้าที่​

จ้าว​ซู่เอ๋อ​กำลังจะ​ไป​ แต่​ก็​ได้ยิน​เสียง​ตะโกน​ต่อว่า​จาก​ด้านนอก​กลุ่มคน​เสีย​ก่อน​ “ยืน​มุงอะไร​กัน​อยู่​ที่นี่​ หลีก​ไป​!”

ทุกคน​หลีกทาง​ไป​ด้าน​ข้าง​ทันที​ บุรุษ​สวม​ชุด​เจ้าหน้า​ที่สอง​คน​เดิน​เข้ามา​ หนึ่ง​คนใน​นั้น​ไป๋​จื่อ​เคย​เห็น​มาก่อน​ เขา​คือ​คน​ที่​พา​เมิ่งหนาน​ไป​ยัง​หมู่บ้าน​หวง​ถัว​ใน​ครั้งแรก​

เจ้าหน้าที่​คน​นั้น​จำไป๋​จื่อ​ได้​ และ​รู้​ว่า​นาง​เป็น​สหาย​ของ​เมิ่งหนาน​ ย่อม​ไม่กล้า​ชักช้า​ ใบหน้า​ของ​เขา​ที่​เดิมที​บึ้งตึง​พลัน​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ “แม่นาง​ไป๋​ นี่​คือ​ร้าน​ของ​เจ้าหรือ​”

ไป๋​จื่อ​พยักหน้า​ “ถูกต้อง​ พวก​ข้า​กำลังจะ​ไป​ฟ้องร้อง​อยู่เลย​ ท่าน​มาได้จังหวะ​จริงๆ​ เลย​เจ้าค่ะ​”

หู​จิ้วเม่ย​ชะงัก​ค้าง​ เจ้าหน้าที่​เหล่านี้​ฝีเท้า​ว่องไว​เหลือเกิน​ นาง​ยัง​เล่น​ละคร​ไม่จุใจเลย​

ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ เจ้าหน้าที่​ผู้​นี้​ยัง​รู้จัก​กับ​นาง​เด็ก​หน้าตาย​ผู้​นี้​อีก​

เมื่อ​คิดถึง​ตรงนี้​ นาง​พลัน​ตะกาย​ตัว​ลุกขึ้น​ โผ​ไป​ยัง​เบื้องหน้า​ของ​เจ้าหน้าที่​ กอด​ขา​ของ​เขา​เอาไว้​ “ใต้เท้า​ ท่าน​ต้อง​ช่วย​ข้า​ตัดสิน​ด้วย​ นาง​เปิดร้าน​มนตร์​ดำ​ ทำร้าย​บุตรสาว​ของ​ข้า​ไม่ว่า​ ยัง​ทำร้าย​ข้า​ต่อหน้า​คน​มากมาย​อีก​ต่างหาก​ หาก​ไม่เชื่อ​ข้า​ ท่าน​ก็​ถามนาง​เอา​เอง​เถอะ​”

เจ้าหน้าที่​มุ่น​คิ้ว​ สีหน้า​รำคาญใจ​อย่างยิ่ง​ “ปล่อย​ เจ้าคิด​ว่า​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​”

เสียงหัวเราะ​ดัง​มาจาก​ใน​หมู่​ผู้คน​ ทำให้​เจ้าหน้าที่​ยิ่ง​โกรธเกรี้ยว​ “ชืน​ยัง​ไม่ปล่อย​อีก​ ข้า​จะนำ​เจ้าไป​ขัง​คุก​เสีย​”

คราวนี้​หู​จิ่วเม่ย​ถึงปล่อยมือ​ ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​

ขณะนี้​เจ้าหน้าที่​มองเห็น​หน้าตา​ของ​หู​จิ่วเม่ย​ชัดเจน​แล้ว​ เขา​ขมวดคิ้ว​ทันที​ “เจ้าอีกแล้ว​รึ​”

“ครั้งก่อน​เจ้าบอ​กว่า​ของ​ที่​ร้านอาหาร​ฟู่หยวน​ไม่สด​ใหม่​ พวก​เจ้าทั้ง​บ้าน​กิน​เข้าไป​แล้ว​ท้องเสีย​ ต่อว่า​และ​ใส่ร้าย​เจ้าของ​ร้านอาหาร​อยู่​ข้างนอก​ บีบบังคับ​ให้​เขา​ชดเชย​เป็น​เงิน​ให้​ เป็น​เจ้าใช่หรือไม่​”

หู​จิ่วเม่ย​รีบ​ก้มหน้า​ลง​ “ใต้เท้า​ต้อง​จำผิด​แน่ๆ​ ข้า​ไม่เคย​ไป​ที่​ร้านอาหาร​ฟู่หยวน​อะไร​นั่น​” นาง​กล่าว​ใน​ใจว่า​ซวย​แล้ว​ ที่ทำการ​เมือง​มีเจ้าหน้า​ที่ตั้ง​มากมาย​ ไย​ต้อง​มาเจอ​เขา​ผู้​นี้​ เปลี่ยนเป็น​คนอื่น​ไม่ได้​หรือ​ไร​

สายตา​ของ​เจ้าหน้าที่​กวาด​มอง​ไป​ยัง​เด็กหญิง​ที่​ยัง​สลบไสล​ไม่ฟื้น​ เขา​กล่าว​ด้วย​โทสะ​ทันที​ “เจ้ายัง​จะกล้า​เถียง​ข้างๆ คูๆ​ อีก​รึ​ ข้า​รู้จัก​เด็ก​คน​นี้​เช่นกัน​ ครั้งก่อน​นาง​ก็​อยู่​ด้วย​ พวก​เจ้าทั้ง​ครอบครัว​ยัง​สบายดี​ยู่​แท้ๆ​ จะมีก็​แต่​นาง​ที่​ยืน​อยู่​ไม่ไหว​ คน​ที่​ร้านอาหาร​ตาม​หมอ​มาให้​ด้วย​ แล้ว​หมอ​บอ​กว่า​อย่างไร​ เจ้ายัง​จำได้​อยู่​หรือไม่​”

หู​จิ่วเม่ย​โบกมือ​ “ข้า​ไม่รู้​ว่า​ท่าน​กำลัง​พูด​อะไร​ แต่​ข้า​ไม่เคย​ไป​ที่​ร้านอาหาร​อะไร​นั่น​”

เจ้าหน้าที่​แค่น​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ “เจ้าจำไม่ได้​กระมัง​ เช่นนั้น​ก็ดี​ ข้า​จะช่วย​เจ้าทวน​ความจำ​เอง​ วันนั้น​หลังจาก​หมอ​ตรวจ​นาง​แล้ว​ เขา​บอ​กว่า​มีคน​ให้​นาง​ดื่ม​ยาถ่าย​ ทำให้​นาง​ถ่าย​ท้อง​อย่าง​หนัก​ หาก​นาง​ดื่ม​ยา​แก้​ไม่ทันเวลา​ก็​คงจะ​ไม่เหลือ​ชีวิต​มาถึงวันนี้​ ตอนนี้​เจ้าน่าจะ​จำได้​แล้ว​สินะ​”

เมื่อ​หู​จิ่วเม่ย​ฟังจบ​ นาง​ก็​เม้มปาก​ไม่พูดจา​

“วันนี้​เจ้าคิด​จะทำ​อะไร​ เหตุใด​เด็กหญิง​คน​นี้​ถึงมีสภาพ​เป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​” เจ้าหน้าที่​ถาม

หู​จิ่วเม่ย​ชี้ไป​ยัง​ไป๋​จื่อ​ “เป็น​พวก​นาง​ต่างหาก​ ตุ๊กตา​ผ้า​จากร้าน​ของ​พวก​นาง​ทำร้าย​บุตรสาว​ข้า​ หลังจาก​บุตรสาว​ของ​ข้า​เล่น​ตุ๊กตา​ผ้า​แล้ว​ นาง​ถึงได้​มีสภาพ​เช่นนี้​”

เจ้าหน้าที่​ไม่เข้าใจ​ เล่น​ตุ๊กตา​ผ้า​แล้ว​กลายเป็น​เช่นนี้​ได้​หรือ​

ไป๋​จื่อ​กล่าว​กับ​เจ้าหน้า​ที่ว่า​ “นาง​ถูก​ตี​เจ้าค่ะ​ ต้อง​เร่ง​ทำ​การรักษา​โดยเร็ว​ ขืน​ชักช้า​ต้อง​ไม่ทัน​กาล​แน่​”

คำพูด​ธรรมดา​ทั่วไป​เช่นนี้​ ไฉน​เจ้าหน้า​ที่จะ​ไม่เข้าใจ​อีก​ สตรี​นาง​นี้​คิด​จะใช้เด็กหญิง​ขู่กรรโชก​คน​ ตั้งใจ​ทำให้​นาง​บาดเจ็บ​ เห็น​พวก​แม่นาง​ไป๋​เป็น​เพียง​สตรี​อ่อนแอ​ที่​เพิ่ง​เปิด​ร้านค้า​ จึงเลือก​พวก​นาง​เป็น​เป้าหมาย​

เจ้าหน้าที่​ถลึงตา​มอง​หู​จิ่วเม่ย​ ก่อน​จะกล่าว​ในทันที​ว่า​ “ช่วย​เด็ก​ก่อน​ เมื่อ​นาง​ตื่น​แล้ว​ ข้า​จะถามให้​รู้ความ​เอง​”

เด็ก​คน​นี้​นอน​อยู่​บน​พื้น​หิน​เย็น​ๆ มาโดยตลอด​ ไป๋​จื่อ​อยาก​อุ้ม​นาง​ขึ้น​มาตั้ง​นาน​แล้ว​ แต่​เห็น​หู​จิ่วเม่ย​เล่นลูกไม้​เช่นนั้น​ สุดท้าย​นาง​ก็​แข็งใจ​ไม่เข้าไป​ช่วย​ ตอนนี้​มีเจ้าหน้า​ที่อยู่​ด้วย​ นาง​ย่อม​ไม่กลัว​ว่า​หู​จิ่วเม่ย​จะใส่ร้าย​นาง​อีกแล้ว​!

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Score 10
Status: Completed

จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็น

ครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อ

แต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้ว

ให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อ

เพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อ

หญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้

และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วย

แต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!

เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดี

แต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

Options

not work with dark mode
Reset