คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 549 ตงฟางหว่านเอ๋อร์ / 550 เผยชิงหานและเซียงอี๋เหนียง

ตอนที่ 549 ตงฟางหว่านเอ๋อร์ / ตอนที่ 550 เผยชิงหานและเซียงอี๋เหนียง

ตอนที่​ 549 ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​

“ท่าน​ตง​ฟาง มีคน​จาก​ใน​วัง​มา กำลัง​รอ​อยู่​ข้างนอก​เจ้าค่ะ​” สาวใช้​เพิ่ง​เคย​เห็น​ขันที​จาก​ใน​วัง​ครั้งแรก​ จึงอยาก​จะมองดู​ให้​มาก​หน่อย​ แต่กลับ​ถูก​ขันที​ผู้​นี้​ถลึงตา​ต่อว่า​มาประโยค​หนึ่ง​ ทำเอา​นาง​ตกใจ​ไม่น้อย​เลย​

ตง​ฟางมู่มุ่น​คิ้ว​ เขา​ไม่อยาก​เข้าไป​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​งาน​ครึกครื้น​ไน​วัง​อยู่แล้ว​ แต่​ท่าทาง​ฮ่องเต้​จะรู้​ว่า​เขา​อยู่​ที่นี่​

“หว่าน​เอ๋อร์​ เจ้าคอย​ข้า​ก่อน​นะ​ ข้า​ไป​ครู่เดียว​ก็​กลับมา​ วันนี้​พวกเรา​จะได้​กลับบ้าน​กัน​”

ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​พยักหน้า​ “เจ้าค่ะ​”

ตง​ฟางมู่ออกจาก​ห้อง​ของ​บุตรสาว​ เห็น​เต๋อกงกง​และ​ขันที​เยาว์​สอง​คน​ยืน​อยู่​ใน​ลานบ้าน​ จึงถามว่า​ “มีเรื่อง​อะไร​หรือ​”

เต๋อกงกง​รีบ​ผุด​ยิ้ม​กอง​โต​บน​ใบหน้า​ กล่าว​กับ​ตง​ฟางมู่ว่า​ “ท่าน​ตง​ฟาง ท่าน​อยู่​ที่นี่​จริงๆ​ ด้วย​ ฮ่องเต้​ทรง​เดา​ถูก​”

“วันนี้​ข้า​ไม่มีเวลา​พูด​เรื่องไร้สาระ​กับ​เจ้า ไว้​มาวันหลัง​เถอะ​” ตง​ฟางมู่กล่าว​

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เต๋อกงกง​ก็​รีบ​พูดว่า​ “ท่าน​ตง​ฟาง ฝ่าบาท​มีเรื่องด่วน​อยาก​พบ​ท่าน​ ท่าน​ต้อง​ไป​ขอรับ​”

“เรื่องด่วน​? ฝ่าบาท​จะมีเรื่องด่วน​อะไร​อยาก​พบ​ข้า​ ข้า​ไม่ใช่คน​ของ​พระองค์​อีกแล้ว​” ตง​ฟางมู่เอ่ย​เสียงแข็ง​

เต๋อกงกง​เร่ง​ก้าว​ขึ้น​มาข้างหน้า​ กล่าว​ที่​ข้าง​หู​ของ​ตง​ฟางมู่เสียหลาย​ประโยค​ หลังจากนั้น​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ในทันที​ รีบ​กล่าวว่า​ “ไป​ๆๆ พา​ข้า​เข้า​วัง​ไป​เดี๋ยวนี้​”

ตง​ฟางมู่รีบ​ไป​ที่​ห้อง​ทรง​อักษร​ พ่อบ้าน​ซุน​ของ​จวน​จิ้น​อ๋อง​ก็​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ กำลัง​ส่งกล่อง​กำมะหยี่​สีดำ​ให้​ฮ่องเต้​

ครั้น​ฮ่องเต้​เห็น​ตง​ฟางมู่รีบเร่ง​เข้า​ตำหนัก​มา พระองค์​ก็​กวักมือ​เรียก​เขา​ทันที​

ฝ่าย​ตง​ฟางมู่เอง​ก็​ไม่เกรงใจ​ ตรง​ไป​ยัง​ที่​ประทับ​มังกร​ของ​ฮ่องเต้​ เห็น​พระองค์​เปิด​กล่อง​กำมะหยี่​สีดำ​ใบ​นั้น​ ข้างใน​มีพู่​หยก​ชิ้น​หนึ่ง​ เป็น​พู่​หยก​ที่​เขา​มอบให้​ฮ่องเต้​ด้วย​ตนเอง​ใน​ปี​นั้น​

“ของ​จิ้น​อ๋อง​หรือ​พ่ะย่ะค่ะ​” ตง​ฟางมู่ถาม

ฮ่องเต้​พยักหน้า​ แล้ว​นำ​กล่อง​กำมะหยี่​สีแดง​อีก​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​ พระองค์​เปิด​มัน​ออก​ เผย​ให้​เห็น​พู่​หยก​ที่​มีรูปแบบ​ใกล้เคียง​กัน​ชิ้น​หนึ่ง​

ตง​ฟางมู่ถือ​พู่​หยก​สอง​ชิ้น​ไว้​ใน​มือ​ พลาง​สังเกต​ดู​อย่าง​ละเอียด​ ยิ่ง​มอง​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​หวั่นใจ​ “ถูกต้อง​ ไม่ผิด​แน่​ นี่​คือ​พู่​หยก​ของ​เด็ก​อาภัพ​ผู้​นั้น​ มัน​มาอยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​ ไม่ใช่ว่า​เผย​ชิงหา​น​ฝังไป​พร้อมกับ​ร่าง​ของ​เด็ก​แล้ว​หรือ​พ่ะย่ะค่ะ​”

“ผิดปกติ​ที่​ตรง​นี้แหละ​ หาก​ฝังไป​พร้อมกับ​ร่าง​ของ​เด็ก​จริง​ ของ​สิ่งนี้​ไม่มีทาง​มาอยู่​ที่นี่​ได้​” ฮ่องเต้​ตรัส​

สกุล​เผย​เป็น​ครอบครัว​ที่​มีชื่อเสียง​เลื่องลือ​ สืบทอด​ตำแหน่ง​โหว​มาเนิ่นนาน​ จน​ส่งต่อ​มาถึงรุ่น​ของ​เผย​ชิงหา​น​ ทั้งหมด​ล่วงเลย​มาเป็นเวลา​สอง​ร้อย​ปี​แล้ว​ หลุมฝังศพ​ของ​สกุล​เผย​มีคน​คอย​เฝ้ารักษา​มาหลาย​ชั่วอายุคน​ ไม่มีทาง​ถูก​ปล้น​เอา​ของมีค่า​ไป​ได้​แน่​ หาก​ไม่ใช่การ​ขุม​หลุมฝังศพ​เพื่อ​ขโมย​ของ​ แล้ว​พู่​หยก​นี้​มาอยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​ ไม่ได้​ฝังไป​พร้อมกับ​เด็ก​คน​นั้น​แล้ว​หรือ​

เหตุใด​เผย​ชิงหา​น​ต้อง​พูดเท็จ​เช่นนี้​ด้วย​

ฮ่องเต้​ถามตง​ฟางมู่ว่า​ “เจ้าเคย​เห็น​เด็ก​คน​นั้น​หรือไม่​”

ตง​ฟางมู่ส่ายหน้า​ “ตอนนั้น​กระหม่อม​เก็บตัว​อยู่​ที่​ภูเขา​ฉีอวิ๋น​ เมื่อ​รู้เรื่องราว​ เด็ก​คน​นั้น​ก็​ถูก​ฝังไป​แล้ว​ จึงไม่เคย​ได้​เห็น​หน้า​พ่ะย่ะค่ะ​”

“และ​หว่าน​เอ๋อร์​ก็​ล้ม​ป่วย​ลง​ใน​ตอนนั้น​เอง​ นี่​หมายความว่า​ เรื่อง​นี้​มีเพียง​เผย​ชิงหา​น​ที่​รู้​สินะ​ เหตุใด​เขา​ต้อง​พูดปด​ด้วย​ หรือ​เรื่อง​ของ​เด็ก​คน​นั้น​จะมีความนัย​อะไร​บางอย่าง​” ฮ่องเต้​เอ่ย​เสียงแข็ง​

“เรื่อง​นี้​จะไม่จบ​ง่ายๆ​ กระหม่อม​จะไป​พบ​เผย​ชิงหา​น​พ่ะย่ะค่ะ​” ตง​ฟางมู่กล่าว​พร้อม​กัดฟัน​ เริ่ม​โมโห​เป็นฟืนเป็นไฟ​

ฮ่องเต้​รีบ​ลุกขึ้น​ห้าม​เขา​ เร่ง​ตรัส​ว่า​ “เจ้าอย่า​เพิ่ง​โมโห​ไป​ ข้า​ว่า​เรื่อง​นี้​ต้อง​มีลับ​ลม​คม​นัย​อะไร​แน่​ ข้า​ให้​คน​ไป​สืบ​แล้ว​ อีกไม่นาน​น่าจะ​ได้​รู้​อะไร​บ้าง​ ตอนนี้​ไม่ใช่เวลา​แหวก​หญ้า​ให้​งูตื่น​”

ตง​ฟางมู่พลัน​ตา​เป็นประกาย​ รีบ​ถามบ้าง​ “หรือ​เด็ก​คน​นั้น​อาจจะ​ยัง​ไม่ตาย​ นาง​อาจจะ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ก็​เป็นได้​”

ทว่า​ฮ่องเต้​กลับ​ส่ายหน้า​ “เรื่อง​นี้​พูด​ยาก​ สืบสาว​ให้​รู้เรื่อง​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​เถอะ​”

เมื่อ​ตง​ฟางมู่หมุน​กาย​จะจากไป​ ฮ่องเต้​ก็​รีบ​คว้า​แขน​ของ​เขา​ไว้​ในทันที​ “เจ้าจะไป​ที่ใด​”

“กระหม่อม​จะไป​พบ​เผย​ชิงหา​น​พ่ะย่ะค่ะ​” ตง​ฟางมู่ตอบ​

ฮ่องเต้​ร้อนใจ​ “ข้า​เพิ่ง​บอ​กว่า​อย่า​แหวก​หญ้า​ให้​งูตื่น​ไม่ใช่หรือ​ พวกเรา​สืบ​เรื่อง​นี้​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ ไป​ก่อน​ หาก​เด็ก​คน​นั้น​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ นาง​จะได้​ไม่ต้อง​ตกอยู่ในอันตราย​อย่างไรเล่า​”

……….

ตอนที่​ 550 เผย​ชิงหา​น​และ​เซียง​อี๋​เหนียง​

“กระหม่อม​จะไป​พบ​เขา​ด้วย​ธุระ​อื่น​พ่ะย่ะค่ะ​ ไม่เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ ฝ่าบาท​วางใจ​ได้​” แม้เขา​จะเป็น​คน​อารมณ์ร้อน​ ทว่า​ก็​ไม่ใช่คน​บุ่มบ่าม​มุทะลุ​

ฮ่องเต้​มอง​เงาหลัง​เงาหลัง​ของ​ตง​ฟางมู่ผู้​รีบร้อน​ ก่อน​จะถอนใจ​ว่า​ “ตา​เฒ่าผู้​นี้​มีนิสัย​เหมือนเดิม​ไม่มีผิดเพี้ยน​ ไม่เปลี่ยน​เลย​แม้สักนิด​”

พระองค์​เข้าใจ​ความรู้สึก​ของ​ตง​ฟางมู่ และ​รู้​ว่า​ความรู้สึก​ที่​ต้อง​เสีย​ของรัก​ไป​เป็น​เช่นไร​ ความ​โศกเศร้า​และ​จนใจ​ที่​พัวพัน​อยู่​ทุกเมื่อเชื่อวัน​ รวมถึง​ความ​ปีติ​ยินดี​ที่​ฟื้น​กลับมา​อย่าง​กะทันหัน​นั้น​ พระองค์​ล้วน​เข้าใจ​ดีทุกอย่าง​

ตง​ฟางมู่พบ​เผย​ชิงหา​นอยู่​ที่​ตำหนัก​เจาเห​อ​ บัดนี้​คนหนุ่ม​เมามาย​อยู่​เจ็ด​ส่วน​แล้ว​ ทว่า​ครั้น​เห็น​หน้า​พ่อตา​ เขา​ก็​พลัน​ตาสว่าง​กึ่งหนึ่ง​ในทันที​

ขณะนี้​ตง​ฟางมู่คร้าน​จะกล่าว​วาจา​ไร้สาระ​ จึงพูด​ตรงประเด็น​ทันควัน​ “วันนี้​ข้า​จะพา​หว่าน​เอ๋อร์​กลับ​ไป​รักษาตัว​ที่​เขา​ฉีอวิ๋น”​

เผย​ชิงหา​นม​อง​อีก​ฝ่าย​เดิน​เข้ามา​ตน​ด้วย​ความ​งุนงง​ ก่อน​จะมอง​เขา​จาก​ตน​ไป​ไกล​อย่าง​โง่งม เมื่อ​ครู่​เขา​พูดว่า​อะไร​นะ​ จะให้​ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ไป​หรือ​ กลับ​เขา​ฉีอวิ๋น?​

เมื่อ​เผย​ชิงหา​นก​ลับ​ถึงจวน​โหว​ ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ก็​ออก​ไป​พร้อมกับ​ตง​ฟางมู่แล้ว​ เขา​เห็น​ห้อง​ของ​นาง​ว่างเปล่า​ ใน​ใจรู้สึก​โหวงเหวง​ขึ้น​มาอยู่​บ้าง​ ตอนนี้​เขา​จำหน้าตา​ของ​นาง​ไม่ค่อย​ได้​แล้ว​ ไม่รู้​ว่าไม่ได้​สนทนา​กับ​นาง​มานาน​เท่าไร​ ไม่ได้​เหยียบ​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​นาง​นาน​เพียงใด​

เขา​คิด​ว่า​นาง​จะอยู่​ที่นี่​ตลอดไป​ จนกระทั่ง​ถึงวันสุดท้าย​ใน​ชีวิต​ของ​นาง​

ทว่า​ตอนนี้​ทุกอย่าง​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​ฉับพลัน​ สตรี​นาง​นั้น​จากไป​แล้ว​

เซียง​อี๋​เหนียง​รีบร้อน​เข้ามา​ เห็น​เขา​ยื่น​เหม่อลอย​อยู่​ใน​ห้อง​ของ​ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ นาง​จึงเร่ง​ถามว่า​ “ท่าน​โหว​ ไย​จู่ๆ ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ถึงไป​เล่า​ เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​หรือ​เจ้าคะ​”

เผย​ชิงหา​น​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​ยิ่ง​อัดอั้นใจ​ เขา​ไม่มอง​เซียง​อี๋​เหนียง​สักครั้ง​ “ไหน​เลย​ข้า​จะรู้​ ตอนที่​ข้า​อยู่​ใน​วัง​ จู่ๆ ตา​เฒ่าตง​ฟางมู่ก็​มาบอก​กับ​ข้า​ว่า​จะพา​ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ไป​ ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบ​ตกลง​ เขา​ก็​เดิน​จากไป​แล้ว​ เขา​เห็น​จวน​โหว​ของ​พวกเรา​เป็น​อะไร​กัน​ นี่​เป็น​อาณาเขต​ของ​สกุล​เผย​ ไม่ใช่สกุล​ตง​ฟาง”

เขา​พูด​พลาง​มอง​ตาขวาง​ใส่เซียง​อี๋​เหนียง​ “ตอนนั้น​เจ้าอยู่​ที่ใด​ เหตุใด​ไม่ห้าม​เขา​ไว้​”

เซียง​อี๋​เหนียง​ตาแดง​ “ท่าน​โหว​ ตอนนั้น​ข้า​ปรนนิบัติ​ฮูหยิน​ใหญ่​อยู่​ใน​เรือน​ ไม่รู้เรื่อง​นี้​โดยสิ้นเชิง​ ครั้น​ข้า​ได้ข่าว​ ตง​ฟางมู่ผู้​นั้น​ก็​พา​ตง​ฟางหว่าน​เอ๋อร์​ไป​แล้ว​ อีก​ทั้ง​ข้า​เป็น​เพียงแค่​สตรี​ จะวิ่ง​ไล่ตาม​อีก​ฝ่าย​บน​ถนน​คง​ไม่ได้​กระมัง​”

เผย​ชิงหา​นท​น​เห็น​นาง​ตาแดง​เหมือน​จะร้องไห้​ไม่ได้​ เขา​ใจอ่อน​ในทันที​ “เอาละ​ ข้า​ไม่โทษ​เจ้าแล้ว​ ข้า​แค่​รู้สึก​ไม่ชอบใจ​เล็กน้อย​เท่านั้น​”

เซียง​อี๋​เหนียง​นวยนาด​เดิน​เข้า​มาหา​เผย​ชิงหา​น​ ก่อน​จะหันหน้า​บอก​ให้​ข้าทาส​ใน​เรือน​ออก​ไป​ทั้งหมด​ เมื่อ​ประตู​ปิด​ลง​แล้ว​ นาง​ถึงจะเอ่ย​ว่า​ “ท่าน​โหว​กังวล​ว่า​นาง​ออกจาก​จวน​โหว​ไป​แล้ว​ อาการป่วย​ของ​นาง​จะดีขึ้น​ใช่หรือไม่​เจ้าคะ​”

เผย​ชิงหา​น​สาย​ตาคม​ปลาบ​ “หรือว่า​เจ้าไม่กังวล​เช่นนั้น​? สตรี​นาง​นั้น​ หาก​จะตาย​ก็​ต้อง​ตาย​อยู่​ที่​จวน​โหว​แห่ง​นี้​”

เซียง​อี๋​เหนียง​หัวเราะ​ พลาง​ยื่นมือ​ไป​จับมือ​ของ​เผย​ชิงหา​น​เอาไว้​ กล่าว​เสียงหวาน​หยดย้อย​ “ท่าน​โหว​วางใจ​เถอะ​เจ้าค่ะ​ ร่างกาย​ของ​นาง​พัง​เสียหาย​หมด​แล้ว​ ถึงแม้จะจาก​จวน​โหว​ไป​ก็​คง​มีชีวิต​อยู่​ได้​ไม่นาน​ นอก​เสีย​จาก​พวกเขา​จะเชิญเทพ​เซียน​เทวดา​องค์​ใด​มาช่วยชีวิต​นาง​ได้​”

“เจ้าแน่ใจ​หรือ​” เผย​ชิงหา​น​เลิกคิ้ว​

เซียง​อี๋​เหนียง​ยก​ผ้าเช็ดหน้า​ขึ้น​ปิดปาก​ที่​กำลัง​หัวเราะ​ร่วน​เบา​ๆ “ท่าน​โหว​ ข้า​เคย​หลอก​ท่าน​เมื่อไร​กัน​” นาง​พูด​พลาง​ยก​ฝ่ามือ​ขาว​เจือ​สีชมพู​ตบ​หน้าอก​ของ​เขา​แผ่วเบา​ นิ้วมือ​เรียว​ลูบไล้​อยู่​ตรงนั้น​ไม่ยอม​หยุด​ ดวง​หน้า​ของ​นาง​ในเวลานี้​เต็มไปด้วย​ความยั่วยวน​ งดงาม​เสีย​จน​คน​ที่อยู่​ข้าง​กาย​นาง​รู้สึก​ไม่เป็นสุข​

เดิมที​เผย​ชิงหา​น​ก็​มีฤทธิ์​สุรา​อยู่​ใน​ตัว​ไม่น้อย​ เมื่อ​มีสตรี​มาเกี้ยว​พา​เช่นนี้​ ไหน​เลย​เขา​จะห้ามใจ​ตนเอง​ไว้​ได้​ เขา​จับมือ​นาง​ขึ้น​มาขบกัด​เบา​ๆ ครั้งหนึ่ง​ เมื่อ​เห็น​นาง​ร้อง​เสียงหวาน​ด้วย​ความเจ็บ​ เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​จั๊กจี้​หัวใจ​ขึ้น​มาในทันที​

เขา​รีบ​ถอด​เสื้อคลุม​ออก​ แล้ว​ยก​นาง​ขึ้น​อุ้ม​ เร่งฝีเท้า​เดิน​ไป​ยัง​เตียง​ที่อยู่​ใน​ห้อง​โดยพลัน​

นาง​นอน​อยู่​บน​เตียง​สลัก​ลาย​หงส์​ ทาสี​ทอง​หลัง​หรูหรา​ มอง​บุรุษ​ที่​กำ​ลับ​ทาบ​ทับ​อยู่​บน​ตัวนาง​ ใน​ใจเบิกบาน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ในที่สุด​วันที่​นาง​รอคอย​ก็​มาถึง ได้​ทำ​เรื่อง​ที่​ตน​กับ​เผย​ชิงหา​น​ชอบ​ทำ​ใน​เรือน​ของ​ภรรยา​เอก​เสียที​

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Score 10
Status: Completed

จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็น

ครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อ

แต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้ว

ให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อ

เพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อ

หญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้

และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วย

แต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!

เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดี

แต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

Options

not work with dark mode
Reset