คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 501 เตรียมตัว

บทที่ 501 เตรียมตัว

หลู่​เซียง​เข้า​วัง​แล้ว​กลับ​ออกมา​บอ​กว่า​ฮ่องเต้​ต้องการ​จัด​งานพิธี​ให้​เตรียมตัว​กัน​เถอะ​ ผู้อาวุโส​ท่าน​อื่น​ตกตะลึง​ พวกเขา​ยัง​คิด​ว่า​หลู่​เฉียน​เข้ามา​ใน​วัง​ทันทีที่​ได้ยิน​ข่าว​ เพราะ​เขา​รู้​เหตุผล​แล้ว​รีบ​ไป​โน้มน้าว​ให้​ฮ่องเต้​ถอด​ถอนคำสั่ง​

ตอนนี้​มัน​อะไร​กัน​ไม่ใช่ว่า​พวกเขา​ไม่สามารถ​นำ​เงิน​ออกมา​ได้​ แต่​ไม่สามารถ​ปล่อย​ให้​ฮ่องเต้​ดำเนินการ​โดยพลการ​อย่าง​เคยชิน​ได้​ แม้ว่า​ท้ายที่สุด​จะอนุญาต​ แต่​ก็​คง​ลำบากใจ​มากขึ้น​ทำให้​ครั้ง​หน้าที่​เขา​เอาแต่ใจ​อีก​ต้อง​คิด​ให้​มากขึ้น​

เหล่า​ผู้อาวุโส​กลุ่ม​หนึ่ง​ล้อม​รอบกาย​หลู่​เฉียน​เพื่อ​พูดคุย​กัน​ แม้ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​จะมีคุณธรรม​และ​บารมี​สูงส่งเพียงใด​ แต่​เขา​ไม่ใช่ผู้เดียว​ใน​ราชสำนัก​ที่​ตัดสินใจ​แล้ว​ถือ​เป็นอัน​จบ​

ทุกคน​มีสิทธิ์​ที่จะ​พูด​ ใน​ท้ายที่สุด​หลู่​เฉียน​ก็​ตะโกนเรียก​หลานชาย​ที่มา​รับใช้​ให้​มาห้าม​พวกเขา​ เขา​คำนับ​รอบ​ทิศ​ “ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​ท่าน​ปู่​ของ​ข้า​อายุ​มาก​แล้ว​ โปรด​พูด​ช้าลง​หน่อย​เถิด​ขอรับ​”

หลู่​เฉียน​ปาดเหงื่อ​ที่​ไหล​เนื่องจาก​ร้อน​จัด​ และ​สั่งหลานชาย​ของ​เขา​ว่า​ “เจ้าออก​ไป​ชงชามาหน่อย​”

หลานชาย​รับคำ​และ​เดิน​ออก​ไป​ลู่​เฉียน​สะบัด​พัด​และ​พูดว่า​ “นั่งลง​แล้ว​ค่อยๆ​ พูด​เถิด​ หาก​ไม่รู้จัก​คง​คิด​ว่า​พวก​ท่าน​มาทวงหนี้​” พอ​เขา​พูด​เช่นนั้น​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​จึงเขินอาย​เล็กน้อย​ แต่​ก็​ยอม​นั่งลง​แต่​โดยดี​

หลู่​เฉียน​จิบ​ชาและ​พูดว่า​ “สถานการณ์​ของ​ฝ่าบาท​ไม่ค่อย​ดี​นัก​”

ทุกคน​ตะลึง​ครู่หนึ่ง​ซื่อ​เซียง​จางถาน​ถามว่า​ “ไม่ค่อย​ดี​นัก​หมายความว่า​อย่างไร​ อาการ​ปวด​พระเศียร​ของ​ฝ่าบาท​เป็นโรค​เก่า​ ทาง​หมอ​หลวง​เอง​ก็​บอ​กว่า​บำรุง​อีก​สักหน่อย​เดี๋ยว​ก็​ดีขึ้น​ไม่ใช่หรือ​”

หลู่​เฉียน​ส่ายหน้า​ “ข้า​หมายถึง​สภาพ​ปัจจุบัน​ของ​ฝ่าบาท​ เรื่อง​อาการ​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ แต่​สติ​ของ​ฝ่าบาท​แย่​ลง​เรื่อยๆ​ เมื่อวาน​ข้า​เข้า​วัง​ ฝ่าบาท​ดึง​มือ​ข้า​และ​พูด​เรื่อง​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​อยู่​นาน​ ข้า​คิด​ว่า​ฝ่าบาท​มีอาการ​เจ็บป่วย​ทางจิตใจ​”

ผู้อาวุโส​อีก​คนพูด​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “มีอาการ​เจ็บป่วย​ทางจิตใจ​ได้​อย่างไร​ ตั้งแต่​ฝ่าบาท​เสด็จ​ขึ้น​ครองราชย์​ ฝ่าบาท​ทรง​มีวินัย​มีความพากเพียร​ หาก​พบ​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​ไม่มีอะไร​ต้อง​รู้สึก​ผิด​ตอนนี้​เอาชนะ​เป่ย​หู​ได้​ซึ่งเป็น​สิ่งที่​อดีต​ฮ่องเต้​ทำ​ไม่สำเร็จ​” คนอื่นๆ​ เอง​ก็​เห็นด้วย​

หลู่​เซียง​ส่ายหน้า​ “อย่า​ลืม​สิว่า​ฝ่าบาท​เสด็จ​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ภายใต้​สถานการณ์​ใด​ เรื่อง​นี้​เป็น​เครื่อง​เตือนใจ​ให้​นึกถึง​เรื่อง​เก่า​ใน​ระหว่าง​ที่​ประชวร​มีเรื่อง​ให้​คิด​มากมาย​ หาก​ไม่ปล่อยวาง​ออก​ไป​เกรง​ว่า​จะส่งผล​ต่อ​การฟื้นตัว​”

คำ​ว่า​เรื่อง​เก่า​ทำให้​ทุกคน​คิด​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ฮ่องเต้​รู้สึก​ผิด​จึงต้องการ​ทำ​บางอย่าง​เพื่อ​บรรเทา​จิตใจ​หรือ​

มีเรื่อง​อะไร​ให้​รู้สึก​ผิด​ด้วย​องค์​ชาย​ทั้ง​สามฆ่าฟัน​กันเอง​ ตำแหน่ง​ฮ่องเต้​นี้​ได้มา​ใน​ช่วง​ที่​อันตราย​ แต่​ตอนนี้​เขา​ก็​ทำ​ออกมา​ได้ดี​ถึงลง​ไป​พบ​อดีต​ฮ่องเต้​ใน​ปรโลก​ก็​ควรค่า​ที่จะ​เล่า​ถึง

หรือ​อาจ​เป็น​เพราะ​ใน​ระหว่าง​ที่​ประชวร​ฮ่องเต้​ทรง​คิดมาก​ และ​คิดถึง​บิดา​และ​พี่ชาย​มากเกินไป​ เหมือนว่า​ยิ่ง​อายุ​มากขึ้น​เท่าไร​ยิ่ง​ดูเหมือน​เด็ก​ขึ้น​เท่านั้น​

หลู่​เฉียน​กล่าว​อี​กว่า​ “ข้า​เอง​ก็​โน้มน้าว​แล้ว​ว่า​พระ​วรกาย​ของ​ฝ่าบาท​ไม่เหมาะ​ที่จะ​เดินทาง​ควร​จัด​ใน​วัง​ดีกว่า​! ส่วน​เรื่อง​เงิน​คลัง​หลวง​ออก​ส่วนหนึ่ง​ พวกเรา​ออก​ส่วนหนึ่ง​”

เช่นนั้น​ก็ดี​ไม่ออกจาก​วัง​ไม่ต้อง​ใช้พื้นที่​เยอะ​ ประหยัด​เงิน​!

กัว​สวี่​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ตนเอง​โดย​ไม่พูด​อะไร​สัก​คำ​ “ท่าน​อา​หก​ ดื่ม​ชาก่อน​ขอรับ​”

กัว​สวี่​ตอบรับ​แล้ว​รับ​น้ำชา​มาใน​ใจยังคง​จดจ่อ​กับ​คำพูด​ของ​หลู่​เฉียน​ เขา​คิด​ต่าง​ไป​จาก​ผู้อื่น​ ผู้อาวุโส​กัว​มีจิตใจ​สกปรก​ปฏิกิริยา​แรก​คือ​ไม่ใช่ว่า​ฮ่องเต้​ไม่มีเรื่อง​ให้​รู้สึก​ผิด​ แต่​เพราะ​เขา​มีเรื่อง​ที่​ยังคง​รู้สึก​ผิด​จู่ๆ ถึงได้คิด​เรื่อง​จัด​งานพิธี​ขึ้น​มา

น่าสนใจ​! เขา​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​เหตุการณ์​ชิงบัลลังก์​ใน​ปี​นั้น​เลย​หรือ​ หรือ​เรื่อง​นี้​จะมีความลับ​เบื้องหลัง​ เรื่อง​นี้​จะมีโอกาส​หรือไม่​นะ​…

กัว​สวี่​จิบ​ชา แต่​แล้วก็​ต้อง​บ้วน​ทิ้ง​จากนั้น​พูด​อย่าง​โกรธเคือง​ “เจ้าเด็ก​บ้า​ คิด​จะฆ่าข้า​หรือ​อย่างไร​!”

หลานชาย​ตกตะลึง​เขา​ชงชาเช่นนี้​มาตลอด​ผู้ใด​จะไป​รู้​ว่า​ท่าน​อา​หก​จะไม่ดู​เลย​ กัว​สวี่​ผ่อน​ลมหายใจ​ทันใดนั้น​ก็​คิด​อะไร​บางอย่าง​ได้​จึงกวักมือ​เรียก​ให้​เขา​เข้ามา​

หลานชาย​ขยับ​เข้าไป​อย่าง​กลัว​ๆ “ท่าน​อา​หก​ ท่าน​ตี​เบา​หน่อย​…”

“ผู้ใด​จะตี​เจ้ากัน​” กัว​สวี่​ตบ​หน้าผาก​เขา​ และ​โน้ม​กาย​กระซิบ​ที่​ข้าง​หู​ “เลิกงาน​แล้ว​เจ้าอย่า​เพิ่ง​กลับ​ ไปหา​วิธี​เชิญองครักษ์​ข้าง​กาย​เยวี่ย​อ๋อง​มาดื่ม​สุรา​ เหตุผล​เจ้าคิด​เอง​ตอบแทน​เรื่อง​ช่วยชีวิต​อะไร​ก็ได้​…”

…………

ในที่สุด​เรื่อง​งานพิธี​ก็​ถูก​กำหนด​ สถานที่​จัดงาน​คือ​ศาลเจ้า​ เวลา​ค่อนข้าง​นาน​ ใช้เวลา​ถึงเจ็ด​วัน​

หมิง​เวย​ตกตะลึง​ครู่หนึ่ง​หลังจาก​ได้รับ​ข่าว​ “เหตุใด​ข้า​ต้อง​ไป​ด้วย​”

เสี่ยว​ถงที่มา​ส่งข้อความ​กล่าวว่า​ “เพราะ​ท่าน​เป็น​ว่าที่​หวา​งเฟย​ในอนาคต​! นี่​เป็นเรื่อง​ใน​ครอบครัว​สมาชิก​หญิง​ใน​ราชวงศ์​ต้อง​ไป​อธิษฐาน​ขอพร​เจ้าค่ะ​”

“แต่​พวกเรา​ยัง​ไม่ทัน​แต่งงาน​ มัน​จะดู​เหมาะสม​หรือ​”

ยัง​ไม่แต่งงาน​ก็​ยัง​ไม่มีสถานะ​หาก​ออก​ไป​ตอนนี้​คนอื่น​ก็​ยัง​เรียก​คุณหนู​หมิง​ชี

เสี่ยว​ถงมอง​ซ้าย​มอง​ขวา​แล้ว​โน้มตัว​กระซิบ​ “ท่าน​อ๋อง​สั่งเป็นพิเศษ​ตอนนี้​เขา​เข้าพบ​กุ้ยเฟย​ยาก​มาก​…”

“อ้อ​” หมิง​เวย​พยักหน้า​ถ้าเป็น​เช่นนั้น​ก็​ไป​ดีกว่า​

“เมื่อไร​” นาง​ถาม

เสี่ยว​ถงพูด​อย่าง​ดีใจ​ “อีก​สามวัน​ ท่าน​เตรียมตัว​เถอะ​ถึงเวลา​ท่าน​อ๋อง​จะส่งคน​มารับ​เจ้าค่ะ​”

บ่าย​วันนั้น​หมิง​เวย​หา​ข้ออ้าง​ไป​ร้าน​แลกเงิน​ บอ​กว่า​ออก​ไป​เดินเล่น​ จากนั้น​ก็​คิด​หา​วิธี​แอบ​เล็ดลอด​หนี​ออก​ไป​อย่าง​แยบยล​ เปลี่ยน​เสื้อผ้า​ไป​ที่​ร้าน​เนื้อ​ตุ๋น​ว่าง​จี้

ยาม​เซิน[​1]มีคน​ไม่มาก​นัก​ นาง​นั่ง​อยู่​สักพัก​ก็​เห็น​ฟู่จิน​เดินโซเซ​เข้ามา​

“คารวะ​หวา​งเฟย​เหนียง​เหนียง​ไม่ทราบ​ว่า​มีเรื่อง​อะไร​หรือ​” ฟู่จิน​นั่ง​ที่​โต๊ะ​ถัดไป​ และ​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

หมิง​เวย​หันหลัง​ให้​เขา​และ​ถามว่า​ “ท่าน​รู้เรื่อง​ที่​ใน​วัง​จะจัด​พิธีกรรม​ใช่หรือไม่​เจ้าคะ​”

ฟู่จิน​ได้รับ​ข่าว​ก่อนหน้านี้​แล้วจึง​ตอบ​ว่า​ “ใช่”

“ข้า​จะเข้า​วัง​เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ต้องการ​สนทนา​กับ​กุ้ยเฟย​สักครู่​”

“อ้อ​…” ฟู่จิน​เข้าใจ​แล้ว​นาง​ต้องการ​ถามว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​จะได้​สนทนา​กับ​กุ้ยเฟย​ เขา​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พูดว่า​ “ท่าน​จะถามกุ้ยเฟย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​สุขภาพ​ของ​คน​ผู้​นั้น​ใช่หรือไม่​ ข้า​เห็น​ว่า​เขา​ดู​ไม่ค่อย​ดี​เท่าไร​”

หมิง​เวย​ถาม “ท่าน​คิด​ว่า​อาการป่วย​ของ​เขา​บ่อย​ไป​ใช่หรือไม่​เจ้าคะ​”

“อืม​..” ฟู่จิน​พูด​ช้าๆ “ข้า​กังวล​ว่า​กุ้ยเฟย​จะติดกับดัก​ตัวเอง​ สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​พวกเรา​ขึ้นอยู่กับ​ความปลอดภัย​เป็นหลัก​”

หมิง​เวย​ถอนหายใจ​ “ข้า​จะลอง​ถามดู​ แต่​ถ้าหาก​กุ้ยเฟย​มีความตั้งใจ​เช่นนั้น​จริงๆ​ ข้า​ก็​จะบังคับ​ สำหรับ​พวกเรา​แล้ว​ช่วงนี้​อยู่​เฉย​ๆ จะเป็นการ​ดีกว่า​ แต่​สำหรับ​กุ้ยเฟยคง​ลำบาก​ทั้งวันทั้งคืน​”

ฟู่จิน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ตอบ​ว่า​ “ข้า​รู้​ ไม่จำเป็นต้อง​รอ​นาน​ทาง​ไท่จื่อ​เอง​ก็​ทนไม่ไหว​แล้ว​ เพียงแต่​ทาง​ซิ่น​อ๋อง​ต้องการ​เวลา​สักหน่อย​ ตราบใดที่​พวกเขา​ทั้งคู่​เคลื่อนไหว​พวกเรา​ก็​สามารถ​จัดการ​พวกเขา​ได้​ใน​คราว​เดียว​ จากนั้น​ก็​หา​วิธี​ให้​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​อัน​อ๋อง​ เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​กุ้ยเฟย​สามารถ​เป็นอิสระ​ได้​”

หมิง​เวย​พยักหน้า​ “ใน​เมื่อ​ท่าน​มีวิธี​เช่นนั้น​ข้า​จะพูด​กับ​กุ้ยเฟย​ให้​เจ้าค่ะ​”

ฟู่จิน​พูด​อี​กว่า​ “จะว่า​ไป​แล้ว​พิธีกรรม​นี้​ค่อนข้าง​แปลก​ปกติ​มีระเบียบการ​บูชา​บรรพ​บุ​รษ​อยู่แล้ว​ เหตุใด​จู่ๆ ถึงได้​จัด​ขึ้น​กัน​”

หมิง​เวย​ยิ้ม​ “ท่าน​ถามและ​บังเอิญ​ว่า​ข้า​รู้​เหตุผล​นี้​เจ้าค่ะ​”

“อ้อ​”

“ฝ่าบาท​ทรง​พระ​สุบิน​ถึงไท่​จู่แล้ว​นึกถึง​เรื่อง​ใน​อดีต​หาก​พูดถึง​เรื่อง​ใน​อดีต​น่าจะเป็น​เหตุการณ์​ใน​ตอนที่​ไท่​จู่ชราภาพ​แล้ว​”

ฟู่จิน​ถามด้วย​ความสงสัย​ “ข่าว​นี้​แม่นาง​รู้​มาจาก​ที่ใด​”

ตามเหตุผล​แล้ว​จวน​อ๋อง​ได้รับ​การป้องกัน​อย่าง​แน่นหนา​ เหตุใด​นาง​ถึงรู้​ละเอียด​กว่า​เขา​ แม้แต่​ไท่จื่อ​ยัง​รู้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​

หมิง​เวย​ตอบ​ว่า​ “ราชสำนัก​เจ้าค่ะ​”

……………

 

[1] ยาม​เซิน​ : 15.00 น.​ – 17.00 น.​

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset