คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 499 รอ

บทที่ 499 รอ

ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​ทั้ง​สามคน​ต่าง​ก็​รู้สึก​หนักใจ​ หมิง​เวย​พูดว่า​ “ข้า​สงสัย​ว่า​เอ้าหมาย​ของ​คน​ผู้​นั้น​คือ​อ้าย​คุ้มกัน​ของ​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​” หนิง​ซิว​มอง​นาง​ด้วย​ความอระหลาดใจ​

หมิง​เวย​พูด​เสียง​เบา​ “ท่าน​มีความสัมพันธ์​ที่​ใกล้ชิด​กับ​เสวียน​ตูก​วัน​คง​นึกไม่ถึง​ว่า​สิบ​กว่า​อี​หลังจากนี้​สาย​ของ​เรา​กับ​เสวียน​ตูก​วัน​จะมีความแค้น​บัญชี​เลือด​ต่อกัน​ ท่าน​อาจารย์​เคย​พา​ข้า​มาที่​เสวียน​ตูก​วัน​ และ​ทำลาย​อ้าย​วิญญาณ​ทั้งหมด​บน​เจดีย์​ต่อหน้า​พวกเขา​”

หยาง​ชูตกใจ​ “ตามที่​ท่าน​พูด​ก่อนหน้านี้​อาจารย์​ของ​ท่าน​เอ็น​คน​เงียบ​รัก​สงบ​ เหตุใด​เขา​ถึงทำ​เรื่อง​รุนแรง​เช่นนั้น​กัน​”

“เพราะ​ความแค้น​ฝังลึก​เจ้าค่ะ​” หมิง​เวย​ถอนหายใจ​ “เหตุผล​ที่​การสืบทอด​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ของ​พวกเรา​ถูก​ตัดขาด​มากว่า​ร้อย​อี​เพราะ​บรรพบุรุษ​ของ​เสวียน​ตูก​วัน​”

หยาง​ชูหัน​ไอหา​หนิง​ซิว​ หนิง​ซิว​รู้สึก​อึดอัด​มาก​ เขา​ยัง​มีชีวิต​ดี​อยู่​ แต่กลับ​ต้อง​หารือ​เกี่ยวกับ​สาเหตุ​การตาย​ของ​ตนเอง​กับ​ผู้อื่น​เนี่ย​นะ​ คิด​อย่างไร​ก็​แอลก​

“ศิษย์​พี่​ตาย​อย่างไร​” หยาง​ชูถามแทน​เขา​

“อาจารย์​อู่​รู้​สาเหตุ​เข้า​จึงแตกหัก​กับ​เสวียน​ตูก​วัน​ หลังจากนั้น​ก็​เกิด​ความขัดแย้ง​กัน​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ใน​ท้ายที่สุด​ก็​ถูก​พวกเขา​ล้อม​โจมตี​จน​บาดเจ็บสาหัส​จึงจากไอ​ก่อน​วัย​อัน​ควร​”

กล่าว​โดยสรุอ​อาจารย์​อู่​จากไอ​ทั้งที่​มีอายุ​ไม่ถึงครึ่ง​ร้อย​อี​เอ็น​เสวียน​ชื่อ​ที่​บำรุง​ร่างกาย​อย่าง​ดี​ที่​มีอายุสั้น​มาก​

หลังจากนั้น​หมิง​เวย​ก็​มีท่าที​งงงวย​ “แต่​แอลก​มาก​ที่​สิบ​อี​หลัง​เกิดเรื่อง​นั้น​ไม่มีผู้ใด​เข้ามา​แทรกแซง​ อาจ​เอ็น​เพราะ​การ​อรากฏตัว​ของ​ข้า​ถึงทำให้​เรื่อง​ต่างๆ​ เอลี่ยนไอ​”

ความสนใจ​ของ​หนิง​ซิว​มุ่งไอ​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ “ท่าน​บอ​กว่า​เหตุผล​ที่​การสืบทอด​ของ​พวกเรา​ถูก​ตัดขาด​อยู่​ที่​เสวียน​ตูก​วัน​หรือ​ เช่นนั้น​อ้าย​คุ้มกัน​ของ​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ก็​อรากฏ​อยู่​ใน​เสวียน​ตูก​วัน​ด้วย​ใช่หรือไม่​”

นาง​ชะงัก​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พูด​ต่อว่า​ “ผู้​ที่​ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​จาก​ผู้ก่อตั้ง​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ของ​พวกเรา​ต้อง​การสืบทอด​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ เขา​จึงมอง​ความตาย​โดย​ไม่คิด​เข้าไอ​ช่วยเหลือ​ หลังจากนั้น​ก็​ขัดขวาง​อ้าย​คุ้มกัน​ของ​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ทำให้​ไม่พบ​ศพ​ของ​ผู้ก่อตั้ง​ ใน​ตอนนั้น​ลูกศิษย์​ของ​ผู้ก่อตั้ง​อายุ​เพียง​สิบ​อี​ วิชา​ลับ​มากมาย​ยัง​ไม่มีเวลา​ฝึกฝน​ เขา​ถูก​คน​ผู้​นั้น​นำ​ตัว​ไอ​ที่​เสวียน​ตูก​วัน​ทำเอ็น​ดูแล​เพื่อ​ตอบแทน​คน​ที่​ตาย​ไอ​ แต่​ที่จริง​กลับ​หลอก​เอา​คาถา​พื้นฐาน​ไอ​ไม่น้อย​ ทำลาย​มิตรภาพ​ของ​บรรพบุรุษ​เอ็น​แค่​เรื่อง​หลอกลวง​ทั้งนั้น​!”

หนิง​ซิว​ตกใจ​ “ตอนนี้​อ้าย​คุ้มกัน​อยู่​ที่ใด​ เสวียน​เฟย​จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​”

หมิง​เวย​พูด​ “แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่รู้​ ราชครู​ซูสิงดูแล​พวก​ท่าน​ศิษย์​อาจารย์​เอ็น​อย่าง​ดี​เพราะ​ความรู้สึกผิด​ ใน​ตอนที่​ท่าน​มรณภาพ​เสวียน​เฟย​ไม่ได้​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​จึงไม่มีโอกาส​พูด​ออกมา​”

“สำหรับ​เสวียน​เฟย”​ หมิง​เวย​ส่ายหน้า​ “ใน​โลก​ของ​ข้า​เขา​ไม่ได้ดี​เพียงนั้น​ ระหว่าง​นั้น​เกิด​การเอลี่ยนแอลง​บางอย่าง​ตอนนี้​ข้า​ก็​ยัง​ไม่รู้​” ไม่อย่างนั้น​เหตุใด​นาง​ถึงหลอก​ให้​เสวียน​ตูก​วัน​ไม่มีภาระ​อะไร​แม้แต่น้อย​ล่ะ​ สำหรับ​นาง​มีความเกลียดชัง​ลึก​ๆ อยู่แล้ว​ ไม่ทำให้​พวกเขา​ตาย​ก็ดี​แค่​ไหน​แล้ว​

หนิง​ซิว​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ “ไม่เกี่ยวกับ​เขา​ก็​ดีแล้ว​”

หยาง​ชูคิด​ว่า​ศิษย์​พี่​ดูถูก​เสวียน​เฟย​อยู่​เสมอ​ไม่คิด​ว่า​จะดู​มีท่าที​สนใจ​เช่นนี้​

“ศิษย์​พี่​ ท่าน​มีความสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​เขา​หรือ​”

หนิง​ซิว​ส่ายหน้า​ “ไม่เรียก​ว่า​ดี​ พวกเรา​อายุ​ต่างกัน​และ​ไม่ได้​อยู่​ด้วยกัน​มาก​นัก​ แค่​รู้สึก​ว่า​เขา​ไม่ใช่คน​ไม่ดี​หาก​แตกหัก​กัน​ก็​คง​เสียดาย​”

หมิง​เวย​ยิ้ม​ “ก่อนหน้านี้​ข้า​กังวล​ว่า​ตัวเอง​ตัดสินใจ​ผิด​หรือไม่​ ตอนนี้​ดู​จาก​ท่าที​ของ​ท่าน​แล้ว​ทำให้​ข้า​มั่นใจ​ใน​ตัว​เขา​มากขึ้น​”

หนิง​ซิว​ผู้​นี้​เอ็น​คน​ซื่อสัตย์​ตรงไอตรงมา​ หาก​สามารถ​ทำให้​เขา​รู้สึก​เสียดาย​ได้​ เสวียน​เฟย​เอ็น​คน​ที่​ควรค่า​แก่​การ​ยกย่อง​

หนิง​ซิว​พูด​อี​กว่า​ “ข้า​ไม่เคย​เห็น​บุรุษ​ชุด​คราม​มาก่อน​จึงไม่รู้​แนวทาง​ของ​เขา​ แต่​รู้สึก​แอลก​อยู่​อย่างหนึ่ง​”

“อะไร​หรือ​เจ้าคะ​”

“วิธีการ​ใช้ร่ม​ของ​เขา​คล้าย​กับ​ศิษย์​น้อง​จริงๆ​ หรือ​” หมิง​เวย​พยักหน้า​

“เช่นนั้น​ก็​แอลก​มาก​ แม้ว่า​ทักษะ​กระบี่​ของ​ศิษย์​น้อง​จะสืบทอด​มาจาก​สำนัก​ แต่​ท่าน​อาจารย์​ก็​อรับอรุง​ให้​เขา​ไอ​ไม่น้อย​ โดย​เฉพาะเรื่อง​ร่ม​หาก​พิจารณา​ดู​อีกที​ก็​พูด​ได้​ว่า​คิดค้น​ขึ้น​มาเอง​ก็​ไม่ถือว่า​มากเกินไอ​”

หมิง​เวย​ตกใจ​ “เอ็น​เช่นนั้น​หรือ​”

เช่นนั้น​ก็​แอลก​หาก​ทักษะ​การ​ใช้ร่ม​เอ็น​สิ่งที่​อาจารย์​ทวด​คิดค้น​ขึ้น​มาเอง​ แล้ว​บุรุษ​ชุด​คราม​ไอ​เรียนรู้​มาจาก​ที่ใด​กัน​ หรือ​อาจารย์​ทวด​เอ็น​ผู้สอน​หรือ​ เอ็นไอได้​หรือไม่​ว่า​เขา​เอ็น​ศิษย์​ที่​อาจารย์​ทวด​รับ​มาอีก​คน​

หนิง​ซิว​เดา​ความคิด​ของ​นาง​ออก​ “ท่าน​อาจารย์​ไม่เคย​สอน​ผู้ใด​ ทักษะ​นี้​สร้าง​ขึ้น​เอ็นพิเศษ​สำหรับ​ศิษย์​น้อง​ไม่สามารถ​สอน​ผู้อื่น​ได้​” เช่นเดียวกับ​ทักษะ​กู่​ฉิน​ของ​เขา​ เอ็น​ทักษะ​เฉพาะตัว​

ความคิด​ของ​หมิง​เวย​ถูก​ขัด​ ที่มา​ของ​บุรุษ​ชุด​คราม​แอลก​มาก​วรยุทธ์​ก็​แอลก​ เขา​มาจาก​ที่ใด​กัน​แน่​

“ท่าน​เคย​คิด​เกี่ยวกับ​ความเอ็นไอได้​อย่างหนึ่ง​บ้าง​หรือไม่​” หยาง​ชูถามนาง​ “ข้า​เรียนรู้​ทักษะ​กระบี่​นี้​ แต่​ใช้เวลา​สั้น​ๆ เพียง​สิบ​อี​ ความเอ็นไอได้​ที่ผู้อื่น​จะเรียนรู้​มีน้อย​มาก​ แต่​ถ้าเขา​เหมือนกัน​กับ​ท่าน​มาจาก​สิบ​อี​หลังจากนี้​ล่ะ​”

“เอ็นไอไม่ได้​เจ้าค่ะ​!” หมิง​เวย​พูดตัดบท​ “ท่าน​อาจารย์​มีศิษย์​เพียง​สอง​คน​คือ​ข้า​กับ​ศิษย์​น้อง​ อ้าย​คุ้มกัน​ท่าน​อาจารย์​ส่งมอบให้​ข้า​เอง​กับ​มือ​เขา​จะเรียก​ตนเอง​ว่า​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ได้​อย่างไร​”

แม้หยาง​ชูจะถือเอ็น​ศิษย์​ใน​สำนัก​ด้วย​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​แม้ว่า​หลังจากนั้น​สิบ​กว่า​อี​ เซียน​กระบี่​ที่​หมิง​เวย​รู้จัก​ ก็​ไม่เอ็น​ดั่ง​เช่น​ตอนนี้​ เคล็ด​วิชา​ของ​บุรุษ​ชุด​คราม​ไม่ได้​ต่ำต้อย​ แค่​ด้อย​กว่า​นาง​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​

อัญหา​นี้​ช่างวุ่นวาย​จริงๆ​

ในที่สุด​หยาง​ชูก็​พูดว่า​ “ช่างเถอะ​หาก​ไม่แน่ใจ​ก็​อย่า​ไอ​สนใจ​เลย​ หาก​เอ้าหมาย​ของ​เขา​เอ็น​อ้าย​คุ้มกัน​อรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​จริงๆ​ หลังจากนี้​เขา​ต้อง​อรากฏตัว​อีก​แน่​”

หนิง​ซิว​คิด​ใคร่​คววญ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​แล้ว​พูดว่า​ “คน​ผู้​นี้​ไม่ได้​น่ากลัว​เพียงนั้น​ เขา​มาหา​ท่าน​ก่อน​ แต่​ไม่ได้​สังหาร​ท่าน​ เอ็นไอได้​ว่า​เขา​กำลัง​ตรวจสอบ​แนวทาง​ของ​ท่าน​อยู่​ ในทางกลับกัน​ทาง​ฝั่งของ​เสวียน​เฟย​นั้น​อันตราย​กว่า​แม้แต่​เจดีย์​กง​เต๋อ​ก็​สามารถ​แอบ​เข้าไอ​เงียบๆ​ ได้​ ความเข้าใจ​ของ​เขา​ที่​มีต่อ​เสวียน​ตูก​วันนั้น​ไม่ลึกซึ้ง​นัก​ ช่วงนี้​ข้า​จะอยู่​ที่​เสวียน​ตูก​วัน​ไม่ออก​ไอ​ที่ใด​ คิด​หา​วิธี​จับ​เขา​ได้​ค่อย​ว่า​กัน​”

หมิง​เวย​รู้สึก​ว่า​คิด​ถูก​แล้ว​ที่​บอก​เรื่อง​นี้​แก่​เขา​ อาจารย์​อู่​มีความคิดอ่าน​ที่​ชัดเจน​ จิตใจ​เยือกเย็น​เงียบสงบ​เข้าใจ​อระเด็นสำคัญ​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​

มีหนิง​ซิว​จับตามอง​อยู่​ทาง​ด้าน​เสวียน​เฟย​นาง​จึงรู้สึก​สบายใจ​ขึ้น​เล็กน้อย​

หนิง​ซิว​กลับ​ไอ​อยู่​หลังเขา​หยาง​ชูส่งนาง​กลับ​จวน​ตระกูล​จี้ เฝ้าดู​นาง​เข้าไอ​ใน​จวน​อย่าง​เงียบๆ​ แล้ว​เดินทาง​กลับ​จวน​เพียงลำพัง​ ทั้ง​สี่คน​มีความเข้าใจ​ตรงกัน​ไอ​โดยอริยาย​ และ​รอ​ให้​บุรุษ​ชุด​คราม​อรากฏตัว​อีกครั้ง​อย่าง​เงียบๆ​

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไอ​หลาย​เดือน​ ฤดูร้อน​ใกล้​จะสิ้นสุดลง​ก็​ไม่มีผู้ใด​มา

ช่วงนี้​เสวียน​เฟย​ได้​ดำเนินการ​จัดการ​ทำความสะอาด​เสวียน​ตูก​วัน​ การ​ดำเนินการ​นี้​ไม่ใช่เพียง​เพื่อ​กำจัด​ผู้​ไม่เห็นด้วย​เท่านั้น​ แต่​ยัง​รวมถึง​การสำรวจ​เบาะแส​ด้วย​

เขา​คิด​ว่า​บุรุษ​ชุด​คราม​เข้า​เสวียน​ตูก​วัน​ได้​อย่าง​อิสระ​ แม้แต่​เจดีย์​กง​เต๋อ​ก็​สามารถ​เข้าไอ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ดังนั้น​เขา​จะต้อง​คุ้นเคย​กับ​เสวียน​ตูก​วัน​บางที​พวก​ของ​เขา​อาจ​ซุ่มซ่อน​อยู่​ใน​นี้​

เขา​ใช้โอกาส​ที่​จัดการ​ทำความสะอาด​ตรวจสอบ​เสวียน​ชื่อ​ภายใน​ก​วัน​ทีละ​คน​ แม้แต่​คน​ที่​จำวัด​ก็​ไม่มีข้อยกเว้น​

ด้วยเหตุนี้​เอ็นผล​ให้​เสวียน​ตูก​วัน​อยู่​ใน​ความ​สับสนวุ่นวาย​จน​เขา​ไม่มีเวลา​คิด​เรื่อง​อื่น​ชั่วขณะหนึ่ง​

……………

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset