คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 498 ช่วยเหลือ

บทที่ 498 ช่วยเหลือ

ระยะทาง​จาก​จวน​เยวี่ย​อ๋อง​ไป​เสวียน​ตูก​วัน​ค่อนข้าง​ไกล​ เมื่อ​ทั้ง​สามมาถึงเสวียน​ตูก​วัน​ ก็​พบ​ว่า​ภายใน​นั้น​เงียบสงบ​ หมิง​เวย​พา​พวกเขา​เดิน​ตรง​ไป​ที่​หอ​เห​วิน​เต้า​

นาง​เดิน​ไป​พูด​ไป​ว่า​ “การ​เชื่อมต่อ​ระหว่าง​ข้า​กับ​เขา​ ต้อง​มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง​เกิด​ความผันผวน​ทาง​อารมณ์​อย่าง​รุนแรง​เท่านั้น​ถึงจะปรากฏ​ขึ้น​ เมื่อ​ครู่​อารมณ์​ของ​เสวียน​เฟย​ตึงเครียด​มาก​เป็น​สถานการณ์​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​อย่างหนึ่ง​”

หนิง​ซิว​รู้สึก​ทึ่ง​วิชา​ลึกลับ​ดังกล่าว​สามารถ​สืบทอด​มาจาก​ตน​ด้วย​หรือ​

“ท่าน​รู้​หรือว่า​เขา​อยู่​ที่ใด​” หยาง​ชูกังวล​กับ​เรื่อง​นี้​

หมิง​เวย​ตอบ​ “ใน​จิตสำนึก​ของ​ข้า​มีเพียง​ภาพ​ที่​พร่ามัว​ รอบด้าน​มีป้าย​วิญญาณ​และ​พื้นที่​แคบ​ พอ​คิดไปคิดมา​คิด​ว่า​มีเพียง​ที่​เจดีย์​เท่านั้น​เจ้าค่ะ​”

“ไป​ทาง​นั้น​” หนิง​ซิว​เตือน​ “ที่นั่น​อาจ​มีการเฝ้า​ระวัง​”

หมิง​เวย​เปลี่ยนเส้นทาง​ทันที​ สถานการณ์​ปัจจุบัน​มีความ​ซับซ้อน​มาก​ มีบางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​เสวียน​เฟย​ แต่​เสวียน​ตูก​วัน​กลับ​ไม่ได้​เคลื่อนไหว​เลย​ซึ่งดู​ไม่สมเหตุสมผล​

ดังนั้น​ทาง​ที่​ดี​ที่สุด​คือ​พวกเขา​ต้อง​ไม่บุ่มบ่าม​เมื่อ​มาถึงหน้า​เจดีย์​กง​เต๋อ​ หนิง​ซิว​เป็น​คน​นำ​ก่อน​ “ข้า​เอง​”

เขา​จับ​ที่​ประตู​ และ​ทันทีที่​เขา​ออกแรง​ก็​ได้ยิน​แต่​เสียง​ ‘เอี้ยด​’ ยิ่ง​อยู่​ใน​พื้นที่​ปิด​เสียง​ยิ่ง​ชัดเจน​

ภายใน​เจดีย์​มืดมิด​ หนิง​ซิว​ก้าว​เข้าไป​

วินาที​ถัดมา​เขา​สะบัด​แขน​เสื้อ​ และ​พลิก​มือ​หยิบ​กู่​ฉิน​

“ติง​…”

หยาง​ชูเดิน​เข้าไป​เมื่อ​รู้สึก​ถึงตำแหน่ง​ของ​คู่ต่อสู้​จึงชัก​กระบี่​ออกมา​โดย​ไม่ลังเล​ ศิษย์​พี่น้อง​ทั้งสอง​โจมตีจาก​ทางซ้าย​และ​ขวา​ด้วย​กระบวนท่า​ต่อเนื่อง​ แล้ว​พวกเขา​ก็​ปราบ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​รวดเร็ว​

หมิง​เวย​เดิน​เข้าไป​มือหนึ่ง​ผลัก​ประตู​อีก​มือ​หยิบ​ไม้จุดไฟ​พกพา​มาเป่า​

เมื่อ​แสงส่อง​ไป​ยัง​ตัว​คน​ผู้​นั้น​ เขา​คือ​เสวียน​เฟย​ รูม่านตา​ของ​เขา​ขยาย​ออก​ แก้ม​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​ ดู​ต่าง​จาก​เมื่อก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​

หมิง​เวย​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ “ไม่ตาย​ก็​ดีแล้ว​ เกิด​อะไร​ขึ้น​”

การ​มาของ​พวกเขา​ไม่ได้​ทำให้​เสวียน​เฟย​ผ่อนคลาย​ลง​เลย​ สายตา​ของ​เขา​จ้อง​ไป​ที่​หยาง​ชูด้วย​ความสงสัย​

หมิง​เวย​ชะงัก​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ถามเขา​ว่า​ “ผู้​ที่​ใช้ร่ม​มาหา​ท่าน​หรือ​”

ในที่สุด​เสวียน​เฟย​ก็​พูด​ขึ้น​ “ท่าน​รู้​หรือ​”

หมิง​เวย​พยักหน้า​ “วันนี้​ข้า​ถูก​เขา​โจมตี​บน​ถนน​ใช้เคล็ด​วิชา​ลาก​ข้า​เข้าไป​ใน​ภาพวาด​ หาก​ไม่มีคน​มาช่วย​ก็​คง​ไม่ง่าย​ที่จะ​หลุดพ้น​”

นาง​สำรวจ​เสวียน​เฟย​ “ท่าน​ไม่บาดเจ็บ​ใช่หรือไม่​เจ้าคะ​”

เสวียน​เฟย​รู้สึก​ว่า​มือ​ของ​เขา​เปียกชื้น​จึงเงยหน้า​มอง​แล้ว​พูดว่า​ “มีแผล​ที่​หลัง​”

“รักษา​แผล​ก่อน​เจ้าค่ะ​” กว่า​จะมาถึงใช้เวลานาน​หมิง​เวย​ไม่หวัง​ว่า​จะจัดการ​มือสังหาร​ได้​ เสวียน​เฟย​ไม่เป็นอะไร​ก็​ขอบคุณ​สวรรค์​แล้ว​

ทั้ง​สามคน​มอง​ไป​ที่​เสวียน​เฟย​พร้อมกัน​ ในที่สุด​สีหน้า​ตึงเครียด​ของ​เสวียน​เฟย​ก็​คลาย​ลง​ และ​ตระหนัก​ว่า​ไม่มีเหตุผล​ที่จะ​สงสัย​หยาง​ชู

“ไป​เรือน​ของ​ข้า​” เขา​พูด​

ทั้ง​สามออก​มาจาก​เจดีย์​กง​เต๋อ​ และ​ปิดประตู​อีกครั้ง​ หนิง​ซิว​ถอด​เสื้อคลุม​ออก​แล้ว​พัน​แผล​ที่​หลัง​ของ​เขา​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​เลือด​หยด​ลงพื้น​ พวกเขา​ไม่มีผู้ใด​ตื่นตกใจ​ ด้วย​การชี้ทาง​ของ​เสวียน​เฟย​ทำให้​พวกเขา​หลีกเลี่ยง​คน​เฝ้ายาม​จน​มาถึงเรือน​ของ​เขา​ได้​

“ผู้ใด​” ทันทีที่​เขา​เข้าใกล้​เรือน​ก็​มีเสียง​มาจาก​ข้างใน​

เสวียน​เฟย​เปิดปาก​ “ข้า​เอง​ เฝ้าประตู​เป็น​อย่าง​ดี​ไม่เห็น​ผู้ใด​” คน​ผู้​นั้น​ไม่พูด​อีก​เลย​เพราะ​คิด​ว่า​เป็น​คน​เฝ้ายาม​คนสนิท​ของ​เขา​

ทั้ง​สี่เข้าไป​ใน​ห้อง​ และ​จุดไฟ​เชิงเทียน​ ภายใต้​แสงสว่าง​จึงมองเห็น​เลือด​บน​หลัง​ของ​เสวียน​เฟย​ หนิง​ซิว​ฉีก​เสื้อ​ท่อน​บน​ของ​เขา​ออก​ และ​สำรวจ​บาดแผล​ของ​เขา​ “ไม่หนัก​มาก​ แต่​จำเป็นต้อง​เย็บ​”

เสวียน​เฟย​พูด​ “กล่อง​ยา​อยู่​ใต้​ตู้​ด้าน​ซ้าย​”

หนิง​ซิว​หยิบ​กล่อง​ยา​ออกมา​ตามที่​เขา​บอก​แล้ว​ถามว่า​ “ข้า​เย็บ​ไม่ค่อย​สวย​เท่าไร​ ไม่ต้อง​เรียก​คน​จริงๆ​ หรือ​”

เสวียน​เฟย​ส่ายหน้า​ “ตอนนี้​ข้า​ไม่สามารถ​ไว้ใจ​ผู้อื่น​ได้​”

หนิง​ซิว​ตอบรับ​แล้ว​สั่งหยาง​ชู “เตรียม​น้ำ​หน่อย​”

หยาง​ชูตอบรับ​แล้ว​ออก​ไปหา​คน​เฝ้ายาม​ในที่สุด​ก็​กลับมา​พร้อมกับ​ถังน้ำ​ขนาดใหญ่​ ตอนนี้​ดึก​มาก​แล้ว​เกรง​ว่า​จะไป​รบกวน​ผู้อื่น​ น้ำ​ที่​ถือ​กลับมา​จึงเป็น​น้ำเย็น​

หนิง​ซิว​ไม่สนใจ​เขา​จัดการ​ล้างแผล​แล้ว​ใช้เข็ม​เย็บ​ทีละ​นิด​ หมิง​เวยทน​ดู​งานฝีมือ​นี้​ไม่ได้​ การ​เย็บ​กลับ​ไปมา​ที่​ไม่เป็นระเบียบ​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​เย็บ​ตุ๊กตา​

ตุ๊กตา​ที่​มีชีวิต​อย่าง​เสวียน​เฟย​กัดฟัน​แน่น​เพื่อ​อดทน​ต่อ​ความเจ็บปวด​ปล่อย​ให้​เขา​เย็บ​บน​ร่างกาย​ตนเอง​ต่อ​ หมิง​เวย​เพียงแค่​พูดคุย​กับ​เขา​เพียง​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ เห็น​ท่าน​เป็น​เช่นนี้​คง​ไม่ใช่แค่​ถูก​โจมตี​ใช่หรือไม่​เจ้าคะ​”

เมื่อ​ครู่​ที่​พบ​กับ​เสวียน​เฟย​ แววตา​ของ​เขา​ผิดปกติ​ ราชครู​เป็น​คน​มีจิตใจ​มุ่งมั่น​ มัน​ต้อง​เรื่องใหญ่​แน่ๆ​ ถึงทำให้​เขา​เป็น​เช่นนี้​ได้​ เสวียน​เฟย​สูด​ลมหายใจ​และ​พูด​คร่าวๆ​ ใน​ตอนนั้น​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

“คน​ผู้​นั้น​เคลื่อนไหว​อย่าง​ลับ​ๆ พอ​ข้า​ถามตัวตน​ของ​เขา​กลับ​ไม่ตอบ​ ทักษะ​ของ​เขา​ยอดเยี่ยม​ ข้า​ที่​ไม่ได้​เตรียม​ป้องกัน​อยู่​พัก​หนึ่ง​จึงถูก​เขา​โจมตี​จน​บาดเจ็บ​”

หมิง​เวย​พูด​ “พวกเรา​ใช้เวลา​พอสมควร​กว่า​จะมาถึงที่นี่​ เหตุใด​ท่าน​ถึงยังอยู่​ใน​เจดีย์​มีเรื่อง​อื่น​อีก​หรือไม่​เจ้าคะ​”

เสวียน​เฟย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะตอบ​ว่า​ “เพราะ​ข้า​ไม่กล้า​เคลื่อนไหว​วิธีการ​ซ่อนตัว​ของ​เขา​ดีมาก​จน​ข้า​ไม่รู้สึกตัว​ใดๆ​ เลย​ เพื่อ​รักษา​ชีวิต​ข้า​จึงไม่กล้า​เคลื่อนไหว​”

หมิง​เวย​พยักหน้า​แล้ว​ข้าม​หัวข้อ​นี้​ไป​ “นอกจาก​อาการ​บาดเจ็บ​ มีสถานการณ์​อื่น​อีก​หรือไม่​ ดู​จาก​ท่าที​ของ​ท่าน​แล้ว​ดู​ได้รับ​การ​โจมตี​หนัก​พอควร​เลย​”

หนิง​ซิว​เย็บ​เข็ม​พลาด​ทำเอา​เสวียน​เฟย​เจ็บ​จน​เหงื่อ​ผุด​ท่วม​กาย​เขา​โพล่ง​ออกมา​ว่า​ “ข้า​ทำ​ของ​หาย​”

“ของ​อะไร​กัน​เจ้าคะ​”

เสวียน​เฟย​มึนงง​เล็กน้อย​ใช้เวลานาน​กว่า​จะสงบ​สติ​ลง​และ​พูดว่า​ “เป็น​ของ​ที่​ท่าน​อาจารย์​ทิ้ง​ไว้​ให้​ข้า​ ตอนที่​ท่าน​อาจารย์​จะมรณภาพ​ ข้า​ไม่อยู่​ที่นี่​ของ​สิ่งนั้น​มีกลไก​อะไร​ตอนนี้​ข้า​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​”

“เอาล่ะ​” หนิง​ซิว​เก็บ​เข็ม​แล้ว​โรย​ผง​ยา​ พัน​แผล​ให้​เขา​ จากนั้น​เช็ด​เลือด​อีกครั้ง​อย่าง​พิถีพิถัน​ เสวียน​เฟย​เปลี่ยนเป็น​เสื้อผ้า​สะอาด​ เขา​ทาน​ยา​เข้าไป​สติ​จึงดีขึ้น​มาเล็กน้อย​

“ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​ท่าน​แล้ว​สิ่งนั้น​คง​สำคัญ​มาก​” หนิง​ซิว​พูด​

หมิง​เวย​พูด​ “มีคน​ตั้งใจ​ขโมย​ไป​แน่นอน​ว่า​ต้อง​สำคัญ​”

“คน​ผู้​นั้น​มีที่มา​อย่างไร​” เสวียน​เฟย​ถาม “ข้า​เห็น​ว่า​วรยุทธ์​ของ​เขา​เหมือนกับ​…”

สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​ไป​ที่​หยาง​ชู หยาง​ชูตอบกลับ​ว่า​ “จริงอยู่​ที่ว่า​เหมือนกับ​ข้า​มาก​ แต่​ก็​มีความแตกต่าง​ เขา​เน้น​ที่​ร่ม​เป็นหลัก​ในขณะที่​ข้า​เน้น​ที่​กระบี่​”

เสวียน​เฟย​พยักหน้า​ทั้งสองฝ่าย​บอก​ข้อมูล​กัน​และ​ได้​ค้นพบ​ข้อเท็จจริง​ที่​น่ากลัว​

“คน​ผู้​นั้น​รู้จัก​พวกเรา​เป็น​อย่าง​ดี​” เสวียน​เฟย​พูด​ “พวก​ท่าน​ว่า​เขา​รู้​จุดประสงค์​ของ​พวกเรา​หรือไม่​” เป็น​เขา​แน่นอน​ที่​ใช้กระดาษ​แอบดู​ใน​คืน​นั้น​เช่นนั้น​ เขา​รู้​หรือว่า​พวกเรา​มารวมตัวกัน​เพื่อ​อะไร​

ตราบใดที่​คิดถึง​ความเป็นไปได้​นี้​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้สึก​หนาวเหน็บ​

ข้อได้เปรียบ​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​คือ​เห็น​ศัตรู​ได้​อย่าง​ชัดเจน​โดยที่​อีก​ฝ่าย​ไม่เห็น​เรา​ ไม่มีผู้ใด​รู้​ว่า​พวกเขา​เป็น​พวก​เดียวกัน​ และ​ไม่มีผู้ใด​รู้​ว่า​พวกเขา​กำลังจะ​ทำ​อะไร​

หาก​ฮ่องเต้​รู้​ว่า​พวกเขา​ต้องการ​ช่วย​หยาง​ชูแย่งชิง​บัลลังก์​คง​ไม่ทำตัว​เป็น​ฮ่องเต้​ผู้ทรง​เมตตา​อีกต่อไป​แน่นอน​

หมิง​เวย​ส่ายหน้า​ “แม้เขา​จะรู้​มัน​ก็​จะไม่รั่วไหล​ออกมา​ใน​ตอนนี้​เจ้าค่ะ​”

“เพราะอะไร​”

นาง​พูดว่า​ “จาก​การ​ที่​เขา​แอบดู​พวกเรา​ ลงมือ​กับ​ข้า​แล้ว​ขโมย​ของ​จาก​ท่าน​ที่นี่​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​มีเจตนา​ของ​เขา​เอง​ และ​เจตนา​นี้​ไม่แน่​ว่า​อาจ​ไม่สามารถ​แพร่งพราย​ได้​เหมือนกัน​กับ​พวกเรา​”

เสวียน​เฟย​พยักหน้า​อย่า​งอด​ไม่ได้​ต้อง​มีความลับ​บน​ป้าย​พก​ปลา​คู่​แน่​ อีก​ฝ่าย​ถึงต้อง​การซ่อน​มัน​ ศัตรู​ที่​โผล่​มากะทันหัน​ทำให้​บรรยากาศ​ระหว่าง​พวกเขา​หนักอึ้ง​

อย่างไรก็ตาม​ไม่มีเบาะแส​เพิ่มเติม​ใน​ตอนนี้​จึงทำได้​เพียง​ระมัดระวัง​

ก่อน​จากไป​หมิง​เวย​ยัง​พูด​อี​กว่า​ “ข้า​บอก​ไป​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​วิชา​ลับ​นี้​มีประโยชน์​ต่อ​ท่าน​ ตอนนี้​เชื่อ​หรือยัง​ จำไว้​ว่า​ต้อง​ฝึกฝน​อย่าง​หนัก​อย่า​คิด​ต่อต้าน​นะ​เจ้าคะ​”

เสวียน​เฟย​ไม่ได้​พูด​อะไร​สัก​คำ​เขา​แค่น​หัวเราะ​ใน​ใจเงียบๆ​

……………

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset