คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 496 แผลงฤทธิ์

บทที่ 496 แผลงฤทธิ์

“ข้า​สงสัย​ว่า​พวกเรา​มาจาก​สำนัก​เดียวกัน​เจ้าค่ะ​”

หนิง​ซิว​ตกตะลึง​ เขา​ทวน​ประโยค​นี้​ใน​ใจอยู่​หลาย​รอบ​ก่อน​จะถามว่า​ “ข้า​ไม่เข้าใจ​ สำนัก​นี้​มีผู้สืบทอด​ได้​เพียงผู้เดียว​เท่านั้น​ ข้า​ดู​เคล็ด​วิชา​ที่​ท่าน​ฝึก​นั้น​ลึกซึ้ง​กว่า​ข้า​ เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ไม่ใช่ผู้สืบทอด​โดยตรง​”

“ข้า​เป็น​ผู้สืบทอด​เจ้าค่ะ​” หมิง​เวย​พยักหน้า​

หนิง​ซิว​ครุ่นคิด​แล้ว​ถามเสียง​หวั่น​ “หรือว่า​ข้า​ไม่ใช่..”

ในแง่​ของ​เคล็ด​วิชา​เขา​ด้อย​กว่า​หมิง​เวย​จริงๆ​ หาก​เลือก​ใคร​สัก​คนใน​หมู่​พวกเขา​ก็​ดูเหมือน​จะเป็น​ตน​ที่​ไม่ใช่…เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​สอง​สามรุ่น​ก่อนหน้านี้​ สาย​ตรง​ที่​แท้จริง​เป็น​อีก​สาย​หนึ่ง​ อาจารย์​ท่าน​ใด​ไม่พอใจ​ก็​จะบอ​กว่า​ตน​เป็น​สาย​ตรง​

สมอง​หนิง​ซิว​ประมวลผล​อย่าง​หนัก​หมิง​เวย​ก็​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “อาจารย์​พูด​อะไร​น่ะ​เจ้าคะ​!”

นาง​รู้สึก​ขบขัน​ปกติ​หนิง​ซิวจะ​ดู​เป็น​คน​จริงจัง​และ​เย็นชา​ที่แท้​ก็​เชื่อมโยง​ความ​คิดได้​เช่นนั้น​

“ท่าน​เป็น​สาย​ตรง​ ข้า​เอง​ก็​เป็น​สาย​ตรง​เจ้าค่ะ​” นาง​พูด​ “เพราะว่า​ข้า​เป็น​สาย​ตรง​ที่​สืบทอด​ต่อ​มาจาก​ท่าน​”

“…”

หนิง​ซิว​รู้สึก​ว่า​สมอง​ของ​ตน​มีไม่เพียงพอ​ อะไร​คือ​สืบทอด​ต่อ​มาจาก​เขา​ ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่ได้รับ​ลูกศิษย์​แล้ว​จะส่งต่อให้​ศิษย์​คนใด​ได้​ อีก​อย่าง​วิธีการ​ของ​หมิง​เวย​เขา​มอง​แล้ว​ยัง​รู้สึก​เหลือเชื่อ​แล้ว​จะสืบทอด​มาจาก​เขา​ได้​อย่างไร​

“ไม่ใช่ว่า​อาจารย์​สงสัย​ใน​ที่มา​ของ​ข้า​หรือ​เจ้าคะ​ ไม่ใช่ว่า​เคย​เปรียบเทียบ​กับ​สำนัก​ใหญ่​ๆ เหล่านั้น​แล้ว​ยัง​ผู้​เร้น​กาย​อีก​ แต่​ไม่ว่า​ท่าน​จะหา​อย่างไร​ก็​รู้สึก​ว่า​สำนัก​พวก​นั้น​ไม่เหมาะกับ​ข้า​ แต่กลับ​สอดคล้อง​กับ​สำนัก​ของ​ท่าน​ทุกอย่าง​ เหตุผล​นั้น​ง่าย​มาก​ข้า​เป็น​ผู้สืบทอด​จาก​คนรุ่นหลัง​ของ​ท่าน​เจ้าค่ะ​”

หนิง​ซิว​พึมพำ​ “คนรุ่นหลัง​งั้น​หรือ​”

…………

ตก​กลางคืน​เสวียน​เฟย​เข้าไป​ใน​เจดีย์​กง​เต๋อ​ที่อยู่​ด้านหลัง​หอ​เวิ่น​เต้า​เพียงลำพัง​ แสงเทียน​จาก​ตะเกียง​ใน​มือ​ส่องแสง​จางๆ ทำให้​สามารถ​มองเห็น​ส่วน​อื่น​ของ​ร่างกาย​ได้​ บรรยากาศ​โดยรอบ​เงียบ​เกินไป​จน​ได้ยิน​เสียง​เหยียบ​บันได​ชัดเจน​เป็นพิเศษ​

เขา​ขึ้นไป​ชั้น​บนสุด​และ​วาง​เชิงเทียน​ให้​มั่น​ แต่​เห็น​ว่า​บริเวณ​โดยรอบ​มีโต๊ะ​วาง​อยู่​หลาย​ตัว​ มีป้าย​วิญญาณ​มากมาย​วาง​บน​นั้น​ นั่น​คือ​เหล่า​เจ้าสำนัก​ใน​อดีต​ของ​เสวียน​ตูก​วัน​

พูดถึง​เรื่อง​นี้​เสวียน​ตูก​วัน​ได้​ก่อตั้ง​มาหลาย​ปี​แล้ว​ แต่​เพิ่ง​ปลีกตัว​ออกจาก​อำนาจ​การเมือง​ใน​ราชวงศ์​นี้​ เสวียน​เฟย​จุด​ธูป​กราบไหว้​เมื่อ​กราบไหว้​เสร็จ​ก็​ปัก​ธูป​ลง​กระถางธูป​ จากนั้น​คลำหา​ใต้โต๊ะ​ครู่หนึ่ง​จน​พบ​ปุ่ม​ที่ซ่อน​อยู่​ พอ​ผลัก​เปิดช่อง​ลับ​ออก​ก็​หยิบ​ป้าย​พก​ปลา​คู่​ออกมา​

ใน​ตอนที่​ท่าน​อาจารย์​เสียชีวิต​เขา​ไม่อยู่​ใน​เสวียน​ตูก​วัน​ แต่​ก่อนหน้า​นั้น​ท่าน​อาจารย์​เคย​พา​เขา​มาไหว้​เหล่า​อดีต​เจ้าสำนัก​ และ​บอก​ที่ซ่อน​ลับ​นี้​แก่​เขา​

ราชครู​ซูสิงมรณภาพ​ เสวียน​เฟย​กลับ​เสวียน​ตูก​วัน​ และ​พบ​ว่า​ใน​ช่อง​ลับ​มีป้าย​พก​ปลา​คู่​มากกว่า​หนึ่ง​อัน​ เขา​รู้​ว่า​นี่​ต้อง​เป็น​สิ่งที่​ท่าน​อาจารย์​ทิ้ง​ไว้​ให้​เขา​

แปลก​ ของ​สิ่งนี้​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​ เสวียน​เฟย​พลิก​ป้าย​พก​ปลา​คู่​ไปมา​ แต่​ก็​ไม่พบ​ว่า​มีอะไร​แปลก​ไป​ เสียง​ประตู​ถูก​ผลัก​เปิด​มาจาก​ด้านล่าง​ตาม​ด้วย​เสียง​ของ​จวิน​โม่หลี​

“ศิษย์​พี่​”

เสวียน​เฟยวา​งป้าย​พก​ปลา​คู่​กลับ​ไป​แล้ว​ตอบรับ​ “อยู่​นี่​”

เสียง​ขึ้น​บันได​ทำให้​เสวียน​เฟย​ต้อง​พูดว่า​ “เดิน​ให้​มั่นคง​หน่อย​อย่า​รบกวน​เหล่า​ผู้อาวุโส​”

“อ้อ​” จวิน​โม่หลี​ลด​เสียง​ฝีเท้า​ลง​

ไม่นาน​เขา​ก็​ขึ้นไป​ที่​ชั้น​บนสุด​แล้ว​พูดว่า​ “ที่นี่​เป็น​สถานที่​ที่​ดี​หาก​พูด​ที่นี่​คง​ไม่มีผู้ใด​ได้ยิน​แน่​” เสวียน​เฟย​ตอบรับ​เบา​ๆ

เจดีย์​กง​เต๋อ​ที่​สูงชัน​ ใช้แผ่น​ไม้ที่​ทำให้เกิด​เสียง​เหยียบ​ดัง​เป็นพิเศษ​ เมื่อ​มีคน​เข้ามา​จะได้ยิน​เสียง​ทันที​

“นี่​เป็น​ข้อผิดพลาด​ที่​ข้า​พบ​ใน​บัญชี​ คราวนี้​อวี้​หยาง​เถียง​ไม่ออก​แน่​” จวิน​โม่หลี​หยิบ​สมุดบัญชี​ออกมา​อย่าง​กระตือรือร้น​

เสวียน​เฟย​รับ​มาดู​แล้ว​พยักหน้า​เห็นด้วย​ “ทำ​ได้ดี​”

จวิน​โม่หลี​ที่​ได้รับ​คำชม​ก็​ดีใจ​ “ศิษย์​พี่​สั่งมา ข้า​ต้อง​ทำให้​ดี​ที่สุด​อยู่แล้ว​”

เสวียน​เฟย​เคาะ​หน้าปก​สมุด​แล้ว​พูดว่า​ “แค่นี้​ยัง​ไม่เพียงพอ​ บัญชี​นี้​สามารถ​พิสูจน์​ได้​แค่​ว่า​เขา​มีปัญหา​ทางศีลธรรม​ หรือ​หาก​ใช้โอกาส​นี้​จัดการ​เขา​คง​ไม่สามารถ​ทำให้​เขา​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ได้​หรอก​”

ใน​เสวียน​เห​มิน​นั้น​การ​ที่จะ​กำจัด​คน​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​นั้น​มีสอง​วิธี​ หนึ่ง​คือ​ต้อง​มีการพิสูจน์​ว่า​เขา​ละเมิด​คำตักเตือน​ของ​อาจารย์​หรือ​ศีลธรรม​ใน​ใต้​หล้า​ ทำ​ความผิด​ครั้ง​ใหญ่​ สอง​คือ​สูญเสีย​การฝึกฝน​และ​กลายเป็น​คน​ไร้ค่า​

นอกจาก​สอง​วิธี​นี้​แล้ว​อย่าง​อื่น​เป็น​เพียง​เรื่อง​เล็กน้อย​

สิ่งที่​เสวียน​เฟย​ต้องการ​ไม่ใช่แค่นี้​เขา​ต้องการ​ให้​อวี้​หยาง​ไม่สามารถ​กลับมา​ได้​อีก​ในอนาคต​ มีเพียง​วิธี​นี้​เท่านั้น​ที่​ทำให้​เสวียน​ตูก​วัน​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​เพียงผู้เดียว​

แต่​สอง​เรื่อง​นี้​ไม่ง่าย​เลย​ทั้งสอง​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ปรึกษา​กัน​อยู่​นาน​ก็​ยัง​หา​วิธี​ที่​วางใจ​ไม่ได้​ เมื่อ​เห็น​ว่า​ดึก​มากขึ้น​แล้ว​เสวียน​เฟย​พูด​ “เจ้าไป​พัก​ก่อน​เถอะ​ ไม่ต้อง​รีบร้อน​”

จวิน​โม่หลี​ตอบรับ​แล้ว​ถามเขา​ “แล้ว​ศิษย์​พี่​ล่ะ​”

“ข้า​อยู่​ต่อ​อีก​สัก​เดี๋ยว​”

“ได้​ อย่า​ดึก​เกินไป​ล่ะ​ ที่นี่​…” เขา​มอง​ไป​รอบ​ๆ แล้ว​ลูบ​ขนอ่อน​บน​แขน​ “น่ากลัว​เกินไป​”

เสวียน​เฟย​หัวเราะ​ “ล้วน​เป็น​ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​เรา​น่ากลัว​ตรงไหน​กัน​ อีก​อย่าง​หาก​มีภูติ​ผี​พวกเรา​ก็​มองไม่เห็น​อยู่แล้ว​” จวิน​โม่หลี​คิด​ตาม​ก็​เห็น​ว่า​จริง​เขา​บอกลา​แล้ว​เดินลง​บันได​ไป​ เสวียน​เฟย​ยืน​อยู่​บน​ข้าง​บันได​มอง​เขา​เดิน​ออก​ไป​จน​สุด​ทาง​จึงออกจาก​เจดีย์​

เมื่อ​เขา​กลับมา​ที่​โต๊ะบูชา​พร้อม​เชิงเทียน​แล้ว​คลำหา​ที่ซ่อน​อีกครั้ง​ แต่​ก็​ต้อง​ชะงัก​

เมื่อ​เปิดช่อง​ลับ​ก็​ไม่พบ​ป้าย​พก​ปลา​คู่​แล้ว​ เสวียน​เฟย​เหงื่อ​ท่วม​ตัว​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ช้าๆ แล้ว​มอง​ไป​รอบ​ๆ นอกจาก​ป้าย​วิญญาณ​ที่​วาง​เรียง​กัน​ก็​ไม่มีอะไร​อื่น​แล้ว​

ไม่ใช่แค่​คน​ แค่​สิ่งของ​ก็​ไม่มี

เขา​มองข้าม​ไป​หรือ​ ไม่ เป็นไปไม่ได้​ เขา​เข้า​สำนัก​มาได้​สามเดือน​ก็​สามารถ​เปิด​ดวงตา​แห่ง​สวรรค์​ได้​แล้ว​จะมองไม่เห็น​ภูติผีปีศาจ​ได้​อย่างไร​ แต่​หาก​ไม่ใช่สิ่งนั้น​แล้ว​ป้าย​พก​ปลา​คู่​จะหาย​ไป​ได้​อย่างไร​

เมื่อ​ครู่​เขา​อยู่​ที่นี่​ตลอด​คุย​กับ​จวิน​โม่หลี​กลาง​ห้อง​ มีเพียง​ตอนที่​ยืน​มอง​ศิษย์​น้อง​จากไป​อยู่​ข้าง​บันได​ถึงได้​เบน​สายตา​ไป​ทาง​อื่น​ นำ​สิ่งของ​ออก​ไป​ใน​ช่วงเวลา​อัน​สั้น​นี้​ได้​ด้วย​หรือ​

เสวียน​เฟย​หยิบ​ยันต์​ออก​มาจาก​แขน​เสื้อ​ แสงเทียน​มืด​สลัว​ เขา​ถือ​มัน​ไว้​ใน​มือ​แล้ว​กวาดตา​มอง​ ภายใน​เจดีย์​ไม่มีเสียง​อะไร​แม้แต่น้อย​ แต่​แล้ว​จู่ๆ เสวียน​เฟย​ก็​หมุน​กาย​ ยันต์​ใน​แขน​เสื้อ​ส่งสัญญาณกระตุ้น​

มีร่าง​หนึ่ง​ใน​ความมืด​เคลื่อนไหว​รวดเร็ว​ราวกับ​ภูติ​ผี​มีบางอย่าง​ถูก​ขว้าง​ออกมา​ และ​เทียน​ก็​ดับ​ลง​ เสวียน​เฟย​โยน​เชิงเทียน​ทิ้ง​ไป​โดย​ไม่ลังเล​ ยันต์​ใน​แขน​เสื้อ​ถูก​ปล่อย​ออกมา​นับไม่ถ้วน​ แต่​ไม่มีผล​อะไร​ราวกับ​วัว​โคลน​ลุย​ทะเล​[1]

ความคิด​แวบ​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​เขา​เสวียน​เฟย​เอื้อมมือ​ไป​ที่​เอว​ และ​ดึง​กระบี่​อ่อน​ออกมา​ เขา​ไม่ได้​ใช้กระบี่​อ่อน​มานาน​แล้ว​เพราะ​มัน​ไม่คุ้ม​ที่จะ​ใช้ แต่​คน​ผู้​นั้น​กลับ​ทำให้​เขา​ต้อง​มาถึงจุด​นี้​

กระบี่​อ่อน​ตวัด​เข้าไป​ใน​ความมืด​ราวกับ​งูพิษ​ ในที่สุด​คราวนี้​ก็​สัมผัส​ถึงอะไร​บางอย่าง​ พื้นผิว​สัมผัส​ก็​อ่อนนุ่ม​เล็กน้อย​ และ​มีความ​เบา​อย่าง​ประหลาด​

เสวียน​เฟย​สะบัด​กระบี่​อ่อน​เขา​โจมตี​อย่าง​ต่อเนื่อง​ แต่​ก็​ไร้ประโยชน์​

ในที่สุด​สิ่งนั้น​ก็​เข้ามา​ขวาง​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ แปลก​มาก​ อะไร​จะใหญ่​ขนาด​นั้น​

เสวียน​เฟยจม​อยู่​ใน​ความคิด​จดจ่อ​กับ​การ​ทดสอบ​ หลังจาก​ลอง​ไป​หลาย​กระบวนท่า​ก็​ได้ยิน​เสียง​ ‘สวบ​’ ใน​ความมืด​ซึ่งดูเหมือน​จะเป็น​เสียงสั่น​ของ​ผ้า​ตาม​ด้วย​เสียง​บางอย่าง​แทง​เข้ามา​

เสวียน​เฟย​รวบรวม​กำลังภายใน​ ตวัด​กระบี่​ออก​ไป​ทันที​ คม​กระบี่​วาด​ผ่าน​ออก​ไป​

เอ๋​ มีผ้า​ติด​อยู่​กับ​วัตถุ​แข็ง​ที่​มีลักษณะ​ยาว​ เหตุใด​รู้สึก​เหมือน​จะเป็น​ร่ม​

แล้ว​กระบวนท่า​นี้​…

ชั่วพริบตา​กระบวนท่า​มากมาย​นับ​สิบ​โจมตี​เข้าใส่​อย่าง​รวดเร็ว​ ฝ่ายตรงข้าม​สะบัด​อาวุธ​บังคับ​ให้​เขา​ถอย​ไป​ เสวียน​เฟย​คาดเดา​ว่า​ฝั่งนั้น​คง​เป็น​ป้าย​วิญญาณ​ของ​ผู้อาวุโส​จึงไม่กล้า​ขยับ​จึงถามเสียง​เข้ม​ “ท่าน​เป็น​ผู้ใด​”

…………….

[1] วัว​โคลน​ลุย​ทะเล​ : หายเข้ากลีบเมฆ​ไป​

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset