คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 495 ทำไม

บทที่ 495 ทำไม

รถม้า​เข้ามา​ทาง​ประตู​หลัง​ขับ​มาจนถึง​ลานบ้าน​แล้วจึง​หยุด​

หมิง​เวย​ได้ยิน​เสียง​อา​หว่าน​ตำหนิ​ “มายืน​ตรงนี้​ทำ​อะไร​กัน​ไม่มีอะไร​ทำ​หรือ​อย่างไร​ ไป​ๆๆ! ท่าน​อ๋อง​ไม่ต้องการ​พวก​เจ้า!”

หยาง​ชูพูด​ “จวน​อ๋อง​แห่ง​นี้​มีหู​ตา​ทุกหน​แห่ง​จึงต้อง​ให้​อา​หว่าน​กลับมา​เล่น​บท​ร้าย​เสีย​ก่อน​”

หมิง​เวย​หัวเราะ​เบา​ๆ “งาน​นี้​เหมาะกับ​นาง​ดี​”

จวน​อ๋อง​มีระเบียบ​ข้อบังคับ​ ผู้ใต้บังคับบัญชา​ องครักษ์​ล้วน​มีระดับ​ ใน​เมื่อ​เขา​ได้รับ​ตำแหน่ง​เรื่อง​เหล่านี้​จึงขาดไม่ได้​

องครักษ์​ยัง​ดี​เพราะ​หยาง​ชูมีเหล่า​ขุนศึก​อยู่​แล้วจึง​มีตำแหน่ง​ให้​ลง​ ผู้ใต้บังคับบัญชา​เหล่านั้น​ถูก​ส่งมาจาก​ราชสำนัก​รวมทั้ง​บ่าว​รับใช้​ นางใน​ก็​ถูก​ส่งมาเช่นกัน​

คน​พวก​นี้​มาจาก​ไหน​ผู้ใด​จะรู้​ดังนั้น​อย่า​คิด​ว่า​เขา​จะเลือก​คน​ด้วย​ตนเอง​ ถึงที่นี่​เป็น​อาณาเขต​ของ​เขา​แล้ว​ แต่​ที่จริง​แล้ว​มีคน​คอย​จับตามอง​อย่าง​ใกล้ชิด​ทุกที่​ ราวกับ​ทั้ง​จวน​อ๋อง​โปร่งใส​ราวกับ​ตะแกรง​…

แน่นอน​ว่า​ต้อง​จัดการ​เส้นสาย​พวก​นั้น​ แต่​ไม่ควร​ให้​ชัดเจน​เกินไป​จึงต้อง​ค่อยๆ​ เป็น​ค่อยๆ​ ไป​ ตอนนี้​อา​หว่าน​เป็น​ผู้จัดการ​คนใน​เรือน​ซึ่งทำ​ได้ดี​ส่วน​ด้านนอก​ต้อง​ค่อยๆ​ จัดการ​และ​เปลี่ยนคน​

“มาสิ” หยาง​ชูจับมือ​และ​อุ้ม​นาง​ลง​จาก​รถ​ด้วย​ตนเอง​ ซึ่งมีคน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​เห็น​

ใน​สายตา​ของ​ทุกๆ​ คน​ เยวี่ย​อ๋อง​เป็น​ผู้​ที่​ลุ่มหลง​ใน​เสน่หา​ถูก​สตรี​ผู้​หนึ่ง​ทำให้​กลายเป็น​คน​ที่​มีจิตใจ​เคลิบเคลิ้ม​หลงใหล​ ก่อนหน้านี้​หยาง​ชูประสบความสำเร็จ​อย่าง​มาก​ใน​ซีเป่ย​ และ​เป็นที่​พูด​ถึงกัน​ใน​หมู่​ประชาชน​ หาก​ไม่มีเรื่อง​อื่น​ดึง​ความสนใจ​ เกรง​ว่า​คง​คุย​เรื่อง​นี้​กัน​ต่อไป​สักพัก​

แต่​ตอนนี้​เมื่อ​พวกเขา​นึกถึง​เยวี่ย​อ๋อง​คน​ใหม่​ที่​ได้รับแต่งตั้ง​ สิ่งแรก​ที่​ผู้คน​นึกถึง​คือ​การ​จับ​ป้าย​หงส์​เลือก​พระชายา​ จากนั้น​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​เขา​ถูก​เนรเทศ​ออกจาก​เมืองหลวง​ และ​การ​สร้าง​ผลงาน​จึงได้​กลับ​เมืองหลวง​อีกครั้ง​

หยาง​ชูมีความสุข​มาก​ที่​ได้​เล่น​บท​นี้​จะได้​ไม่ต้อง​ถูก​พวก​จิตใจ​คับแคบ​นึกถึง​บ่อย​นัก​

เมื่อ​เข้าไป​ใน​ห้อง​และ​ไม่มีผู้ใด​อยู่​ที่นี่​แล้ว​หยาง​ชูก็​อุ้ม​นาง​ขึ้น​กด​นาง​กับ​ประตู​และ​เริ่ม​จูบ​ พวกเขา​ไม่ได้​ใกล้ชิด​กัน​มานาน​มาก​นับตั้งแต่​กลับมา​ที่​เมืองหลวง​ ขนาด​พบ​หน้า​กัน​ยัง​ต้อง​แอบ​เลย​จึงไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​ที่​บ้าน​ของ​หนิง​ซิว​ได้​หรอก​

หมิง​เวย​ผลัก​เขา​ออก​ “มีเรื่องสำคัญ​…”

“ข้า​ส่งคน​ไป​ตาม​ศิษย์​พี่​แล้ว​ยัง​พอ​มีเวลา​” เขา​พูด​เสียง​พึมพำ​ และ​โน้มตัว​เข้า​มาหา​

หมิง​เวย​คิด​เมื่อ​ครู่​เขา​ต่อสู้​กับ​บุรุษ​ชุด​คราม​ซึ่งเป็น​ช่วงเวลา​ที่​ดุเดือด​ อารมณ์​ของ​มนุษย์​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ ตอนนี้​เดา​ว่า​เขา​คง​ทนไม่ไหว​แล้วจึง​ปล่อย​ให้​เขา​ทำ​ตามอำเภอใจ​

…………

อา​หว่าน​นั่ง​อยู่​ที่​ประตู​เรือน​บน​ทางเดิน​พลาง​มอง​ลอด​เข้าไป​เป็นระยะๆ​

อา​สวน​เห็น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​พูดว่า​ “เป็น​สตรี​เอาแต่​จ้อง​พวกเขา​ที่อยู่​ใน​ห้อง​ทำไม​กัน​”

เดิมที​อา​หว่าน​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​เมื่อ​เขา​โน้ม​เข้ามา​จึงถือโอกาส​ดึง​เข้ามา​คุย​ “มีเรื่อง​หนึ่ง​ ท่าน​ไม่คิด​ว่า​มัน​แปลก​หรือ​”

“เรื่อง​อะไร​”

“พวกเขา​สอง​คน​ก็​…กัน​มานาน​แล้ว​ เหตุใด​ถึงไม่มีการเคลื่อนไหว​อะไร​เลย​”

“การเคลื่อนไหว​อะไร​” อา​สวน​สับสน​

“ข้า​หมายถึง​…” อา​หว่าน​เหลือบมอง​ที่​ท้อง​ของ​เขา​

อา​สวน​เข้าใจ​จึงพูด​ออก​ไป​ด้วย​ความไม่พอใจ​ “มอง​ท้อง​ข้า​ทำไม​กัน​ ข้า​ไม่สามารถ​ให้กำเนิด​ทารก​ได้​หรอก​”

“ไม่ต้อง​ลง​รายละเอียด​พวก​นั้น​!” อา​หว่าน​พูด​ “เจ้าไม่คิด​ว่า​มัน​แปลก​หรือ​ ข้า​ไม่เคย​เห็น​นาง​ดื่ม​ยา​เลย​นะ​!”

“นาง​ดื่ม​ยา​จำเป็นต้อง​ให้​เจ้ารู้​ด้วย​หรือ​”

“ขอร้อง​เถอะ​ ที่​เกา​ถางข้า​ดูแล​ทุก​เรื่อง​ทุกอย่าง​ใน​ป้อม​ หาก​นาง​ต้องการ​ดื่ม​ยา​จะปิดบัง​ข้า​ได้​หรือ​”

อา​สวน​คิด​ตาม​ก็​เห็น​ว่า​จริง​อย่าง​ที่​นาง​พูด​ “หรือ​นาง​อาจ​ใช้วิธี​อื่น​” เขา​พูด​อย่าง​คลุมเครือ​ “หาก​ไม่ต้องการ​เด็ก​ก็​ไม่ได้​มีแค่​ดื่ม​ยา​วิธี​เดียว​นี่​”

อา​หว่าน​ส่ายหน้า​ “ข้า​หา​ข้อมูล​ถามคน​ก็​แล้ว​ แต่​วิธีการ​เหล่านั้น​ไม่ปลอดภัย​ ยิ่งกว่านั้น​อายุ​อย่าง​ท่าน​อ๋อง​ตาม​หลัก​เหตุผล​แล้ว​ยาก​ที่จะ​ควบคุม​ได้​ เจ้ากับ​ท่าน​อ๋อง​อายุ​พอ​ๆกัน​ เจ้าลอง​นึกดู​สิ”

อา​สวน​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ทันใดนั้น​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ “เหตุใด​ข้า​ต้อง​มาคุย​เรื่อง​นี้​กับ​เจ้าด้วย​ไม่ใช่แค่​เรื่อง​ใน​ห้อง​ของ​ท่าน​อ๋อง​แล้ว​ยัง​ถามข้า​…เจ้าไม่รู้สึก​อาย​บ้าง​หรือ​”

อา​หว่าน​พูด​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ “ข้า​กำลัง​พูด​ใน​มุมมอง​ของ​แพทย์​มีอะไร​ต้อง​อาย​ด้วย​”

“…”

“อย่างไรก็ตาม​มัน​ก็​แปลก​เกินไป​ข้า​ตรวจ​ชีพจร​นาง​ก็​ไม่มีปัญหา​อะไร​ เป็นไปได้​หรือไม่​ที่​ข้า​ไม่สังเกตเห็น​ อืม​…คง​ต้องหา​โอกาสหน้า​…”

อา​หว่าน​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​พูด​กับ​ตัวเอง​

อา​สวน​เหงื่อ​แตก​ “เหตุใด​เจ้าถึงอยาก​รู้เรื่อง​นี้​กัน​ ตอนนี้​พวกเขา​ยัง​ไม่แต่งงาน​กัน​ หาก​เกิดเรื่อง​นั้น​จริง​จะไม่แย่​เอา​หรือ​ ถึงตอนนั้น​ชื่อเสียง​ของ​แม่นาง​หมิง​จะเสียหาย​ชื่อเสียง​ของ​ท่าน​อ๋อง​จะมัวหมอง​”

“ไอ​ห​ยา​ ข้า​นึกออก​แล้ว​!”

ตอนแรก​อา​หว่าน​หวัง​เพียง​ว่า​จะมีอะไร​เกิด​ขึ้นกับ​พวกเขา​เพื่อ​ไม่ให้​คุณชาย​อยู่​แบบ​ไร้​เกียรติ​เช่นนี้​ไป​ตลอด​ แต่​เมื่อ​นาง​ยิ่ง​สำรวจ​ก็​ยิ่ง​อยากรู้อยากเห็น​มากขึ้น​

ไม่มีเหตุผล​! ชาย​หญิง​ที่อยู่​ใน​วัย​อัน​สมควร​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​กำลังวังชา​ นาน​เพียงนี้​เหตุใด​ถึงไม่มีบุตร​กัน​ เรื่อง​คุมกำเนิด​ไม่มีอะไร​ที่​แน่นอน​เพียงนั้น​นี่​มัน​ช่างท้าทาย​ทักษะ​การแพทย์​ของ​นาง​ยิ่ง​!

ไม่ได้​! นาง​ต้อง​คิด​หาทาง​ทำให้​มัน​ชัดเจน​

เมื่อ​หนิง​ซิว​มาถึงฟ้าก็​มืด​แล้ว​ หลังจากที่​เขา​ทานอาหาร​เสร็จ​ก็​มานั่ง​รอ​ใน​ห้อง​สักพัก​ก่อน​จะเห็น​หยาง​ชูที่​เพิ่ง​อาบน้ำ​เสร็จ​เดิน​เข้ามา​

“นี่​คือ​เรื่อง​ที่​เจ้าบอ​กว่า​เร่งด่วน​งั้น​หรือ​” หนิง​ซิว​หรี่ตา​มอง​เขา​

“ไม่คิด​ว่า​ศิษย์​พี่​จะมาเร็ว​เช่นนี้​!” หยาง​ชูหน้าหนา​มาก​เขา​ไม่สะทกสะท้าน​อะไร​เลย​

“เหอะ​ๆ” หนิง​ซิว​ไม่อยาก​สนใจ​เขา​ตอนนี้​เขา​ไม่มีธุระ​จึงนั่งเล่น​กู่​ฉิน​บน​เขา​หลัง​เสวียน​ตูก​วัน​ทุกวัน​ หาก​ช้าจะช้าได้​แค่​ไหน​กัน​เชียว​ ขอให้​มีเรื่องสำคัญ​จริงๆ​ เถอะ​ ไม่อย่างนั้น​ท่าน​อาจารย์​โปรด​ให้อภัย​เขา​ด้วย​

“อาจารย์​หนิง​” หมิง​เวย​ผลัก​ประตู​เข้าไป​

ภายใน​ห้อง​หยาง​ชูไม่เพียง​เข้าไป​รับ​นาง​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ถามไม่หยุด​ว่า​ “ข้า​บอก​ให้​ท่าน​นอน​ต่อ​อีกหน่อย​ไม่ใช่หรือ​ เหตุใด​ถึงรีบ​ตื่นขึ้น​มาล่ะ​ หิว​หรือไม่​ อา​หว่าน​นำ​อาหาร​มาที่นี่​ที​!”

จากนั้น​เขา​ก็​พูด​กับ​หนิง​ซิว​ว่า​ “ล้วน​เป็น​คนกันเอง​ ทาน​ไป​คุย​ไป​ศิษย์​พี่​คง​ไม่ถือสา​ใช่หรือไม่​”

หนิง​ซิว​กระตุก​มุมปาก​หาก​ตอนนี้​เขา​บอ​กว่า​ถือสา​จะยัง​ทัน​หรือไม่​ อา​หว่าน​นำ​อาหาร​เข้ามา​ด้วย​ตนเอง​

หยาง​ชูสั่งนาง​ “พวก​เจ้าคอย​เฝ้าเอาไว้​เรื่อง​ใน​วันนี้​สำคัญ​มาก​”

อา​หว่าน​รับคำ​สายตา​จับจ้อง​ไป​ที่​ท้อง​ของ​หมิง​เวย​รอบ​หนึ่ง​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​โชคดี​ที่​หมิง​เวย​เป็น​คน​จิตใจ​ดีงาม​จึงเล่าเรื่อง​ให้​ฟังก่อน​

หนิง​ซิว​เลิกคิ้ว​ “คน​ผู้​นั้น​ได้รับ​สืบทอด​เหมือนกับ​ท่าน​หรือ​”

“หาก​ให้​พูด​กัน​ตามตรง​ต้อง​บอ​กว่า​เหมือน​พวกเรา​” หมิง​เวย​ชี้นิ้ว​ “ข้า​ ท่าน​ แล้วก็​เขา​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​นาง​ชี้นิ้ว​ไป​ทั้ง​สามคน​ หนิง​ซิว​ก็​เงียบ​ เพราะ​รู้จัก​กัน​มานาน​เขา​รู้​ว่า​สิ่งที่​เขา​ได้รับ​สืบทอด​มานั้น​คล้ายคลึง​กับ​ของ​หมิง​เวย​มาก​ แต่​เส้นทาง​ที่​หยาง​ชูเดิน​ต่าง​ไป​จาก​พวกเขา​อย่าง​สิ้นเชิง​เหตุใด​ถึงเหมือน​คน​ผู้​นั้น​ได้​

หยาง​ชูพูดแทรก​ “วิธีการ​ใช้ร่ม​ของ​เขา​คล้าย​กับ​ของ​ข้า​ ท่าน​ก็​รู้​ว่า​กระบี่​ร่ม​นั่น​คือ​สิ่งที่​อาจารย์​สอน​ข้า​ ใน​ใต้​หล้า​นี้​ผู้​ที่​ใช้กระบี่​มีจำนวนมาก​ แต่​ผู้​ที่​ใช้ร่ม​มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ ยาก​ที่จะ​เชื่อ​ว่า​เป็น​เพียง​เรื่อง​บังเอิญ​”

หนิง​ซิว​พยักหน้า​เบา​ๆ “ก็​จริง​”

ใช้ร่ม​เป็น​อาวุธ​นั้น​หา​ยาก​มาก​คน​สอง​คน​ที่​ใช้ร่ม​เหมือนกัน​ แต่​เป้าหมาย​ไม่เหมือนกัน​ คำ​ว่า​บังเอิญ​ก็​ไม่เพียงพอ​จะอธิบาย​

หมิง​เวย​ทานอาหาร​เสร็จ​ก็​ผลัก​ชามออก​ไป​แล้ว​พูดว่า​ “อาจารย์​หนิง​ มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​ข้า​เก็บ​ไว้​ใน​ใจมานาน​เพียงแต่​ไม่มีหลักฐาน​ที่​ชัดเจน​จึงไม่ได้​พูด​ออก​ไป​ ตอนนี้​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ข้า​คิด​ว่า​ควร​บอก​กับ​ท่าน​ก่อน​จะดีกว่า​เจ้าค่ะ​”

ดู​จาก​ท่าทาง​เคร่งขรึม​ของ​นาง​ดูเหมือน​จะเป็น​เรื่องสำคัญ​มาก​ หนิง​ซิว​จึงต้อง​ให้ความสนใจ​ “เรื่อง​อะไร​หรือ​”

…………….

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset