คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 493 กระดาษวาดรูป

บทที่ 493 กระดาษวาดรูป

เมื่อ​เขา​กระโดด​ขึ้นไป​บน​หลังคา​ ผู้คน​บน​ถนน​ก็​หาย​ไป​ ใน​โลก​ที่​ไร้​ช่องว่าง​ให้​โจมตี​ก็​มีช่องโหว่​เล็กน้อย​เช่นกัน​

หมิง​เวย​เหลือบมอง​ก็​รู้​ว่า​ควร​ออก​ทาง​ไหน​ แต่​นาง​ไม่ขยับ​เพราะ​นาง​อยาก​รู้จัก​บุรุษ​ชุด​คราม​ผู้​นี้​ บุรุษ​ชุด​คราม​ดู​จาก​หน้าตา​แล้ว​น่าจะ​มีอายุ​ประมาณ​ยี่สิบ​ต้น​ๆ ดู​ไม่คุ้นเคย​ แต่​ก็​รูปงาม​มาก​

จมูก​ตั้งตรง​ หาง​ตา​เชิด​ขึ้น​เล็กน้อย​ มุมปาก​กระตุก​ยิ้ม​ มีกลิ่นอาย​ราวกับ​คุณชาย​จาก​ตระกูล​ขุนนาง​ หาก​ใน​มือถือ​พัด​สัก​เล่ม​หนึ่ง​คง​เหมือน​มากขึ้น​

หมิง​เวย​พยักหน้า​แม้จะคุ้นเคย​กับ​บุรุษ​รูปงาม​ รูปลักษณ์​ของ​เขา​ก็​นับว่า​ดูดี​ อยู่​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​เสวียน​เฟย​ได้​ อาจ​เป็น​เพราะ​รูปงาม​มาก​พอ​นาง​จึงจดจำ​ใบหน้า​ของ​เขา​ได้​ง่าย​ขึ้น​ และ​มั่นใจ​ว่า​ตน​ไม่เคย​พบ​เขา​มาก่อน​

“ท่าน​เป็น​ผู้ใด​”

คน​ผู้​นั้น​ยิ้ม​แล้ว​ตอบ​ว่า​ “ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​”

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​หมิง​เวย​ชะงัก​ค้าง​นาง​ถามเสียง​เข้ม​ “ท่าน​พูด​อะไร​”

“ข้า​บอ​กว่า​ข้า​เป็น​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​คน​ปัจจุบัน​”

หมิง​เวย​ไล่​สายตา​จาก​หัว​จรด​เท้า​อีก​ฝ่าย​แล้ว​พูด​เสียง​เย็นชา​ “ผู้สืบทอด​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ต้อง​มีป้าย​คุ้มกัน​เป็น​หลักฐาน​ ท่าน​มีหรือไม่​”

คน​ผู้​นั้น​ยิ้ม​ “ป้าย​คุ้มกัน​มีปัญหา​นิดหน่อย​ แต่​จะได้​กลับมา​ใน​อีกไม่ช้า​”

“…ท่าน​เป็น​ผู้ใด​กัน​แน่​” หมิง​เวย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ถามต่อ​

ตั้งแต่​นาง​มายัง​ยุค​สมัยนี้​หาก​นับ​คน​ที่​นาง​พูดถึง​คำ​ว่า​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ด้วย​มีไม่กี่​คน​เท่านั้น​ซึ่งปฏิกิริยา​ของ​พวกเขา​ล้วน​เหมือนกัน​หมด​

พวกเขา​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​แม้จะเข้าใจ​ใน​ภายหลัง​ แต่​ก็​ต้อง​สืบ​ก่อน​ถึงจะรู้​

ใน​หลาย​ร้อย​ปี​นี้​สำหรับ​โลก​มนุษย์​ไม่ใช่เพียง​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ ซึ่งเพียง​พอที่จะ​ทำให้​ตำนาน​กลับ​สู่ความสงบ​

หลังจากนั้น​หมิง​เวย​จึงไม่พูดถึง​อีก​ นาง​คิด​ว่า​ต้อง​ให้​ท่าน​อาจารย์​ปู่​ได้รับ​ป้าย​คุ้มกัน​ของ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ ชื่อ​นี้​ถึงสามารถ​ปรากฏ​ขึ้น​ได้​อีกครั้ง​บน​โลก​ใบ​นี้​

เขา​เป็น​คน​แรก​ที่​เริ่ม​พูดถึง​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​กับ​นาง​ และ​เป็น​คน​แรก​ที่​ทำให้​นาง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ถูกกระทำ​

เขา​พูดว่า​ “ข้า​คิด​ว่า​หลังจาก​เมื่อคืน​ท่าน​คง​เตรียมพร้อม​แล้ว​เสีย​อีก​”

“คน​เมื่อคืน​เป็น​ท่าน​งั้น​หรือ​” บุรุษ​ชุด​คราม​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​

“…” หมิง​เวย​มอง​เขา​อย่าง​ระวังตัว​

ผู้​ที่​บอ​กว่า​ตนเอง​เป็น​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ไม่น่ากลัว​ แต่​ผู้​ที่​เป็น​ผู้สืบทอด​เช่นเดียวกัน​กับ​นาง​แล้ว​บอ​กว่า​ตน​เป็น​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​นั้น​ควร​แก่​การพิจารณา​อย่าง​ระมัดระวัง​

ใน​ตอนนี้​ท่าน​อาจารย์​ปู่​ยัง​ไม่ได้​สืบทอด​คน​ผู้​นี้​บอ​กว่า​ตน​เป็น​ศิษย์​ของ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​มาจาก​ที่ใด​กัน​

“ที่มา​ของ​ข้า​น่าอัศจรรย์​แค่​ไหน​ไม่มีอะไร​ต้อง​พูด​เพราะ​ข้า​เป็น​คน​บน​โลก​ใบ​นี้​ มีดวงชะตา​เป็น​ของ​ตนเอง​ แต่​ท่าน​เป็น​วิญญาณ​เร่ร่อน​ที่​ล่องลอย​อยู่​ใน​ห้วงเวลา​ บุคคล​ไร้​ชีวิต​ที่​ไม่ควร​อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​ ดู​ไม่เหมาะสม​ที่จะ​เข้ามา​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ต่างๆ​ บน​โลก​”

จู่ๆ หมิง​เวย​ก็​อยาก​จะหัวเราะ​ออกมา​ “ดังนั้น​ท่าน​จึงมาเพื่อ​จัดการ​กับ​ข้า​งั้น​หรือ​”

บุรุษ​ชุด​คราม​พยักหน้า​ “ใน​ฐานะ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ควร​ปกป้อง​โชคชะตา​ของ​โลก​ใบ​นี้​”

หมิง​เวย​หัวเราะ​เสียงดัง​จริงๆ​ คำพูด​นี้​เป็น​คำพูด​ที่​นาง​ใช้มาตลอด​ แต่​ตอนนี้​ มีคนอื่น​จะใช้ฐานะ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​จัดการ​นาง​

“ท่าน​หัวเราะ​อะไร​ หรือ​ข้า​พูด​อะไร​ผิด​ไป​ ไม่ว่า​ท่าน​จะเป็น​ผู้ใด​มาจาก​ไหน​ แต่​สำหรับ​โลก​ใบ​นี้​ท่าน​เป็น​คน​ไร้​ชีวิต​ที่​ไม่ควร​มีตัวตน​”

หมิง​เวย​หุบ​ยิ้ม​แล้ว​พูด​เสียง​เรียบ​ “ข้า​หัวเราะ​ที่​มีผู้ใด​ที่ไหน​ไม่รู้​ แม้จะไม่รู้​ว่า​ท่าน​ไป​เอา​คำ​ว่า​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​มาจาก​ที่ใด​ แต่​บน​โลก​นี้​มีปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ได้​เพียงผู้เดียว​เท่านั้น​”

บุรุษ​ชุด​คราม​กำ​ด้าม​ร่ม​และ​จ้อง​มาที่​นาง​ “เพราะฉะนั้น​ ท่าน​จะจัดการ​กับ​ข้า​หรือ​”

สายตา​ของ​หมิง​เวย​เย็นชา​ “แม้ข้า​จะเป็น​คน​ไร้​ชีวิต​ แต่​ที่มา​ของ​ข้า​สามารถ​สืบหา​ได้​ แต่​ท่าน​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​ประหลาด​ที่​แท้จริง​!”

ที่มา​ของ​นาง​ชัดเจน​มาก​ท่าน​อาจารย์​ปู่​ได้รับ​ป้าย​คุ้มกัน​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ที่​เสวียน​ตูก​วัน​ และ​ทำให้​ชื่อ​ของ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​กลับ​มายัง​โลก​นี้​อีกครั้ง​ จากนั้น​ก็​ส่งต่อให้​ท่าน​อาจารย์​ และ​ท่าน​อาจารย์​ก็​ส่งต่อให้​นาง​อีกที​

เป็น​เส้นทาง​ที่​ชัดเจน​มาก​เพียงแต่​เส้นทาง​นั้น​คือ​อนาคต​อีก​ไกลโพ้น​

แล้ว​บุรุษ​ชุด​คราม​ผู้​นี้​ล่ะ​ เขา​เป็น​คน​บน​โลก​นี้​แล้ว​อย่างไร​ ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ไม่มีทาง​สืบทอด​ไป​อยู่​ใน​มือ​เขา​ได้​ จู่ๆ เข้ามา​แทรกแซง​เช่นนี้​หาก​ปล่อย​เขา​ไป​ก็​จะทำให้​เส้นทาง​นั้น​พัน​ยุ่งเหยิง​

บุรุษ​ชุด​คราม​นั้น​กลับ​ไม่โกรธ​ แต่​พยักหน้า​ด้วย​ความชื่นชม​ “ความมุ่งมั่น​และ​ตั้งใจ​เช่นนี้​ ไม่แปลกใจ​ที่​ท่าน​เป็น​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ในอนาคต​ แต่​แม้ข้า​จะชื่นชม​ท่าน​ข้า​ก็​ต้อง​จัดการ​ท่าน​อยู่ดี​ การ​มีอยู่​ของ​ท่าน​จะนำ​โลก​นี้​ไป​สู่อนาคต​ที่​ไม่อาจ​ล่วงรู้​ได้​ ใน​เมื่อ​ท่าน​เคย​เป็น​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​มาก่อน​ก็​ควร​เข้าใจ​ใน​ภารกิจ​นี้​ ตอนนี้​ท่าน​จะละเมิด​กฎ​ของ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​หรือ​”

หมิง​เวย​ยิ้ม​อย่าง​ดูถูก​ “ข้า​ไม่รู้​ที่มา​ของ​ท่าน​มาก่อน​ ตอนนี้​ท่าน​พูด​เช่นนี้​ข้า​จึงรู้​ว่า​ท่าน​มัน​ก็​แค่​คนป่า​จริงๆ​ หาก​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ยังคง​ปกป้อง​โชคชะตา​ของ​โลก​ใบ​นี้​อยู่​ แค่​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ตาม​ระยะเวลา​ที่​กำหนด​ แล้ว​มัน​แปลก​ตรงไหน​กัน​ ผู้​ที่​มีเคล็ด​วิชา​สูงส่งก็​สามารถ​ทำได้​จะต้อง​สืบทอด​รุ่น​สู่รุ่น​อย่าง​ระมัดระวัง​เช่นนี้​ด้วย​หรือ​ หาก​ท่าน​ไม่เข้าใจ​ก็​อย่า​ทำให้​ชื่อ​ของ​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ต้อง​แปดเปื้อน​! ”

ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​เป็น​คน​ที่​ไม่น่าเชื่อ​ใน​โชคชะตา​มาก​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​นี้​ พวกเขา​รู้​มากเกินไป​ เพราะฉะนั้น​ถึงได้​เข้าใจ​ว่า​ไม่มีโชคชะตา​ใด​ใน​โลก​นี้​ที่​สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ได้​

อย่างเช่น​โชคชะตา​ตี้​ชิงของ​หยาง​ชูทิศ​ทางใน​ชาติก่อน​เขา​ใช้ชีวิต​พเนจร​

โชคชะตา​ไม่ได้​แข็งทื่อ​มาก​นัก​มัก​มีเส้นทาง​ให้​เดิน​อยู่แล้ว​ จาก​จุดเริ่มต้น​เดียวกัน​จะมีทางแยก​นับไม่ถ้วน​ และ​ในที่สุด​ก็​นำไปสู่​ผลลัพธ์​ที่​แตก​ต่างกัน​

นาง​กำลัง​เปลี่ยนแปลง​อนาคต​ แต่​ในแง่​ของ​กฎธรรมชาติ​ไม่ควรค่า​ที่จะ​พูดถึง​

ใน​เมื่อ​มีตัวเลือก​ให้​ก็​ปล่อย​ให้​เกิด​ผลลัพธ์​ที่​ต่างกัน​ไป​ ใน​สถานการณ์​ที่​ไม่มีทางเลือก​ก็​ปล่อย​ให้​โลก​เดิน​ไป​ใน​อีก​ทิศทาง​หนึ่ง​ซึ่งก็​เป็น​การปกป้อง​โชคชะตา​ของ​โลก​ไม่ใช่หรือ​

บุรุษ​ชุด​คราม​เลิกคิ้ว​เล็กน้อย​แล้ว​พูดว่า​ “ท่าน​ทำให้เกิด​การ​บิดเบี้ยว​ไป​แล้ว​ อนาคต​ที่​ท่าน​เปลี่ยน​ไม่มีทาง​เป็น​อนาคต​ที่​ดีกว่า​ ท่าน​จะต่อต้าน​พลัง​ของ​ประวัติศาสตร์​ด้วย​กำลัง​คนเดียว​ได้​อย่างไร​”

หมิง​เวย​ส่ายหน้า​ “ข้า​ไม่อยาก​อธิบาย​ให้​ท่าน​ฟัง ท่าน​มอง​ข้า​เป็นตัว​ประหลาด​เป็น​คน​ที่​ต้อง​กำจัด​ สำหรับ​ข้า​แล้ว​ท่าน​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​ประหลาด​ จำเป็นต้อง​กำจัด​ มาเถอะ​ใน​เมื่อ​ท่าน​คิด​ว่า​ตน​เป็น​ผู้สืบทอด​ปรมาจารย์​แห่ง​ชีวิต​ มาดู​กัน​ว่า​ผู้ใด​จะสามารถ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​”

นาง​ไม่พูด​อะไร​มาก​ แต่​ยก​ข​ลุ่ม​จรด​ริมฝีปาก​อีกครั้ง​ เสียง​ขลุ่ย​ที่​ดัง​ออกมา​ใน​ครั้งนี้​มีเจตนา​สังหาร​ที่​รุนแรง​ ผลึก​น้ำแข็ง​แปรสภาพ​ไป​ใน​อากาศ​

บุรุษ​ชุด​คราม​หมุน​ด้าม​ร่ม​ซัด​ใส่ผลึก​น้ำแข็ง​จน​แตก​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​จากนั้น​ก็​มีดอก​ไม้ลอย​ล่อง​ ใน​ความงดงาม​นั้น​มีจิต​สังหาร​ที่​ไร้​สิ้นสุด​

ตัว​ฝูได้ยิน​เสียง​ขลุ่ย​ แต่​ไม่กล้า​เข้าไป​ใกล้​ และ​ไม่สามารถ​เข้าไป​ใกล้​ได้​ด้วย​

ด้วย​ทักษะ​ปัจจุบัน​ของ​นางใน​แวดวง​เสวียน​ชื่อ​นาง​เป็นยอด​ฝีมือ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ตั้งแต่​เข้าสู่​เส้นทาง​นี้​นาง​รู้​ว่า​ตนเอง​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ จนกระทั่ง​ตอนนี้​นาง​ตระหนัก​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ตนเอง​ไม่มีผล​อะไร​ต่อหน้า​คุณหนู​

ในแง่​ของ​ทักษะ​นาง​ไม่แพ้​ แต่​หาก​ต้อง​เปลี่ยนเป็น​การสังหาร​อย่าง​แท้จริง​ นาง​ยัง​ห่างไกล​จาก​ความสามารถ​เช่นนั้น​ จาก​ความว่างเปล่า​สู่ความเป็นจริง​ จาก​ความเป็นจริง​สู่ความว่างเปล่า​

จิต​สังหาร​ที่​ออก​มาจาก​เสียง​ขลุ่ย​ทำให้​โลก​ค่อยๆ​ แตกสลาย​เป็น​เสี่ยง​ๆ ตัว​ฝูมองดู​โลก​นี้​ค่อยๆ​ พร่ามัว​ ราวกับ​ภาพวาด​ที่​ค่อยๆ​ สูญเสีย​สีสัน​

ในที่สุด​เสียง​คน​ก็​ดัง​เข้ามา​ใน​หู​ฝูงชน​ที่​หายตัว​ไป​ก็​กลับมา​ที่​ถนน​ ตัว​ฝูตื่นขึ้น​มาใน​ทันใด​ และ​พบ​ว่า​ตนเอง​นั่ง​อยู่​ที่​ประตู​ของ​เชิ่งจี้โดย​มีชามน้ำแข็ง​ที่​ยัง​เย็น​อยู่​ใน​มือ​

“คุณหนู​!” นาง​ตะโกน​

หมิง​เวย​เอง​ก็​ลืมตา​ขึ้น​ นาง​เห็น​ลม​พัด​กระดาษ​มาตกลง​ที่​ม้านั่ง​ตรงหน้า​นาง​

เมื่อ​มอง​ลง​ไป​ก็​พบ​ว่า​มัน​คือ​กระดาษ​วาดรูป​ ถนนใหญ่​ที่​สระ​ฉางเล่อ​บน​กระดาษ​วาดภาพ​นั้น​เหมือน​จริง​มาก​ซึ่งบน​ถนน​ไม่มีผู้ใด​แม้แต่​คนเดียว​

……………

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset