คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 491 สหายเก่า

บทที่ 491 สหายเก่า

ฝน​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ทำให้​ท้องฟ้า​สีคราม​สว่าง​สดใส​ หมิง​เวย​มอง​ท้องฟ้า​เมื่อ​เห็น​ว่า​ฝน​ไม่น่าจะ​ตก​แล้วจึง​สั่งตัว​ฝู “เตรียม​รถ​ พวกเรา​จะไป​ข้างนอก​”

ตัว​ฝูรับคำ​และ​รีบ​ไป​เตรียมตัว​ โหว​เหลียง​เมื่อ​รู้​ว่า​พวกเขา​จะไป​ข้างนอก​จึงเดิน​เข้ามา​ถาม “แม่นาง​หมิง​จะไป​ที่ใด​หรือ​”

หมิง​เวย​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนั้น​ก็​รู้สึก​ขำ​ “ทำไม​หรือ​เจ้าคะ​ ท่าน​อยาก​ไป​ด้วย​หรือ​”

โหว​เหลียง​หัวเราะ​ “นาน​มาก​แล้ว​ตั้งแต่​กลับมา​กับ​แม่นาง​หมิง​ วัน​ๆ ไม่ได้​ทำงาน​แบบนี้​ไม่ดี​เลย​!”

เรื่อง​นี้​เขา​คุย​กับ​นาง​แล้ว​ กลับมา​ที่​เมืองหลวง​โหว​เหลียง​รู้สึก​ถึงวิกฤต​

ที่​เกา​ถางเนื่องจาก​ขาดแคลน​กำลังคน​เขา​ถึงได้​มีตำแหน่ง​คนสนิท​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​เวลา​ต่อมา​ เมื่อ​หยาง​ชูกับ​หมิง​เวย​ไม่อยู่​อา​หว่าน​ต้อง​ดูแล​เกา​ถางซะส่วนใหญ่​ ใน​ช่วงเวลา​ที่​อยาก​จะช่วย​ แต่​ความสามารถ​ไม่เพียงพอ​โหว​เหลียง​ก็​ค่อยๆ​ ยึดอำนาจ​ส่วนหนึ่ง​เอาไว้​

เมื่อ​กลับ​เมืองหลวง​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​ หยาง​ชูมีคน​เก่า​จำนวนมาก​อยู่​ใน​มือ​ ทาง​ด้าน​หมิง​เวย​เอง​ก็​มีคนสนิท​ กิจการ​มีครบ​ทุกอย่าง​แล้ว​ ไม่จำเป็นต้อง​เข้าไป​แทรกแซง​อะไร​มาก​ ดังนั้น​โหว​เหลียง​จึงไม่มีอะไร​ทำ​มาครึ่ง​เดือน​แล้ว​ว่าง​จน​เขา​ตระหนก​

เขา​รู้ดี​ว่า​ตนเอง​เป็น​คน​อย่างไร​ หาก​ไม่ซื่อสัตย์​พอ​ และ​หาประโยชน์​อะไร​ไม่ได้​ก็​จะถูก​โยนทิ้ง​ไป​ โหว​เหลียง​มีชีวิต​อยู่​มาสี่สิบ​ปี​แล้ว​ แต่​ไม่มีช่วงเวลา​ไหน​ที่​เขา​รู้สึก​เหมือน​ตนเอง​มีสถานะ​สูงขึ้น​เหมือน​ตอน​อยู่​ที่​เกา​ถาง

เขา​ทน​กับ​ชีวิต​ตอนนี้​ไม่ไหว​รู้สึก​อันตราย​ยิ่งกว่า​เดิม​ การ​แต่งงาน​ได้รับ​การ​ตัดสิน​แล้ว​ แม่นาง​หมิง​เป็น​หวา​งเฟย​ในอนาคต​ หาก​เขา​ได้​เป็น​คนสนิท​ใน​จวน​อ๋อง​คง​ดู​รุ่งโรจน์​กว่า​ขุนนาง​ระดับ​ล่าง​เสีย​อีก​

“ได้​ ตามมา​สิ”

“ได้​ขอรับ​!” โหว​เหลียง​รับหน้าที่​คนขับ​ ขับ​รถม้า​ผ่าน​ถนน​ผิง​อัน​ และ​ในที่สุด​ก็​หยุด​ที่​หน้า​ตรอก​

ตัว​ฝูลง​จาก​รถ​แล้ว​ตกใจ​ “คุณหนู​ ที่นี่​…”

หมิง​เวย​ตอบ​ ‘อืม​’ ไม่อธิบาย​อะไร​แล้ว​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​ ตัว​ฝูรีบ​ตาม​เข้าไป​ในขณะที่​โหว​เหลียง​นำ​รถม้า​ไป​ฝาก​ ตรอก​นี้​ยาว​ไป​หน่อย​ และ​หลังจาก​เดิน​ไป​ได้​สักพัก​ก็​ได้ยิน​เสียงดัง​เล็กน้อย​หมิง​เวย​จึงหยุด​

ตัว​ฝูมอง​ไป​ที่​ประตู​บ้าน​ และ​ถามเสียง​เบา​ “คุณหนู​ ให้​บ่าว​ไป​เคาะ​ดี​หรือไม่​เจ้าคะ​”

หมิง​เวย​ยัง​ไม่ทัน​คิด​ประตู​ก็​เปิด​ออก​ ผู้​ที่​เปิด​ประตู​เป็น​สตรี​ที่​มีอายุ​ประมาณ​เดียว​กับ​นาง​ ผม​ม้วน​เป็น​มวย​ใบหน้า​งามดู​นิสัย​ดี​ เมื่อ​นาง​เห็น​หมิง​เวย​ และ​สาวใช้​ก็​ตกใจ​ จากนั้น​ก็​ถามด้วย​รอยยิ้ม​ “แม่นาง​มาหา​คน​หรือ​”

“อืม​” หมิง​เวย​มอง​นาง​อย่าง​ตั้งใจ​ สตรี​ผู้​นั้น​เมื่อ​ถูก​นาง​มอง​ก็​รู้สึก​อึดอัด​เล็กน้อย​ นาง​ยกมือ​สัมผัส​ใบหน้า​ตนเอง​

“แม่นาง​…”

เสียงร้อง​ของ​เด็ก​ดัง​มาจาก​ลานบ้าน​ สตรี​ผู้​นั้น​เมื่อ​เห็น​หมิง​เวย​ไม่พูด​อะไร​จึงคิด​จะกลับ​ไป​ แต่​ก็​ได้ยิน​หมิง​เวย​ถามว่า​ “ที่นี่​ใช่บ้าน​ตระกูล​หมิง​หรือไม่​”

“ใช่เจ้าค่ะ​” สตรี​ผู้​นั้น​หยุด​แล้ว​หัน​กลับมา​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “แม่นาง​รู้จัก​บ้าน​ข้า​ด้วย​หรือ​ วันนี้​บุตรชาย​ข้า​อายุ​ครบ​หนึ่ง​ขวบ​เข้ามา​ดื่ม​สุรา​สัก​จอก​ดี​หรือไม่​”

“ครบ​ขวบ​หรือ​! ได้​สิ!” หมิง​เวย​พูด​พร้อมกับ​ก้าว​ขึ้น​บันได​ สตรี​ผู้​นั้น​กำลังจะ​ถามว่า​นาง​เป็น​ผู้ใด​มาจาก​ไหน​ก็​ได้ยิน​เสียง​แม่สามีดัง​ขึ้น​ว่า​ “อา​ถง เจิงเอ๋อร์​หา​เจ้าไม่เจอ​แล้ว​ร้องไห้​!”

“เจ้าค่ะ​!” พูดถึง​บุตรชาย​สตรี​ผู้​นั้น​รีบ​เข้าไป​ใน​บ้าน​โดย​ไม่สนใจ​หมิง​เวย​ หมิง​เวย​จึงเผชิญหน้า​กับ​แม่สามีของ​นาง​

อีก​ฝ่าย​ตกตะลึง​แล้ว​พูด​เสียงสั่น​ “เสี่ยว​ชีหรือ​”

หมิง​เวย​ยิ้ม​เล็กน้อย​ และ​โค้ง​คำนับ​ให้​นาง​ “ท่าน​อา​สะใภ้สี่” นาง​คือ​ฮูหยิน​สี่จาก​ตระกูล​หมิง​

นาง​ดู​แก่​ไป​จาก​เดิม​เล็กน้อย​ ไม่มีกลิ่นอาย​ของ​ฮูหยิน​ชนชั้นสูง​ แต่​ก็​ดู​มีชีวิตชีวา​ดี​ ใบหน้า​ของ​นาง​ไม่มีแม้แต่​ความขมขื่น​ที่​เคย​มีแล้ว​รอยยิ้ม​ของ​นาง​ดู​ใจดี​สนิทสนม​มาก​

ฮูหยิน​สี่ตกตะลึง​ไป​ครู่หนึ่ง​จากนั้น​ก็​หันไป​ตะโกนเรียก​ “เฉิงเอ๋อร์​ อา​เซียง!​ รีบ​ออกมา​เร็ว​เข้า​!”

นาง​ตะโกน​เสียงดัง​จน​คนใน​บ้าน​คิด​ว่า​เกิดเรื่อง​พวกเขา​จึงรีบ​วาง​สิ่งที่​ทำ​อยู่แล้ว​ออกมา​นอกบ้าน​อย่าง​รวดเร็ว​

“ท่าน​แม่ เกิด​…” คำพูด​ครึ่งหลัง​ของ​หมิง​เฉิงติด​อยู่​ใน​ลำคอ​ เขา​จ้อง​หมิง​เวย​อย่าง​ตกตะลึง​

หมิง​เซียง​ตะโกน​ว่า​ “พี่​เจ็ด​!” แล้ว​พุ่ง​เข้า​ไปหา​ หมิง​เวย​ยิ้ม​กว้าง​แล้ว​โอบกอด​นาง​ไว้​

เกือบ​สามปี​แล้ว​หมิง​เซียง​ไม่ได้​สูงขึ้น​มาก​นัก​แค่​ดู​เป็นผู้ใหญ่​ขึ้น​ นาง​เป็น​หญิงสาว​เต็มตัว​แล้ว​ แต่​นิสัย​ของ​นาง​ไม่ได้​เปลี่ยนไป​เลย​ นาง​ทั้ง​ร้องไห้​และ​หัวเราะ​ขณะที่​โอบกอด​หมิง​เวย​แล้ว​ตะโกน​เสียงดัง​ “เหตุใด​ท่าน​ไม่มาหา​พวกเรา​นาน​ถึงเพียงนี้​ หรือว่า​ท่าน​ยัง​ไม่หายโกรธ​ ฮือ​ๆ พี่​สี่บอ​กว่า​ไป​รบกวน​ท่าน​ไม่ได้​ คิดถึง​ท่าน​จะตาย​อยู่แล้ว​!”

หลังจาก​ความวุ่นวาย​ผ่าน​ไป​ในที่สุด​หมิง​เวย​ก็ได้​เข้ามา​ใน​บ้าน​

ใน​บ้าน​มีโต๊ะ​จัด​เลี้ยง​สอง​โต๊ะ​ มีแขก​จำนวน​ไม่มาก​

หมิง​เวย​ทักทาย​ทีละ​คน​ ทาง​ด้าน​แขก​ที่​เป็น​บุรุษ​ มีพี่ชาย​ภรรยา​ของ​หมิง​เฉิงและ​น้องเขย​ แล้ว​สหาย​อีก​สอง​คน​ ฝั่งแขก​ที่​เป็น​สตรี​มีพี่สาว​ น้องสาว​ของ​ภรรยา​

สะใภ้หลิ่ว​ไม่คิด​ว่า​นาง​จะเป็น​พี่​เจ็ด​ที่​หมิง​เซียง​เคย​พูดถึง​จึงรีบ​เชิญนาง​มานั่ง​โต๊ะ​ฝั่งสตรี​แล้ว​กล่าว​ขอโทษ​ “ข้า​ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​คือ​น้อง​เจ็ด​เมื่อ​ครู่​เสียมารยาท​แล้ว​”

“เป็น​ข้า​เอง​ที่มา​กะทันหัน​เจ้าค่ะ​” หมิง​เวย​พูด​ “ข้า​เพิ่ง​กลับมา​เมืองหลวง​แล้ว​ทราบ​ว่า​พี่​สี่จัดงาน​เสี่ยงทาย​จับ​สิ่งของ​ใน​โอกาส​ที่​บุตร​อายุ​ครบ​ปี​จึงเดินทาง​มาชม”

ฮูหยิน​สี่ยิ้ม​ “ดีใจ​ที่​เจ้ามา เฉิงเอ๋อร์​กำลัง​คิดถึง​เจ้าพอดี​เลย​”

หมิง​เวย​ค่อยๆ​ สำรวจ​บ้าน​ เห็นได้ชัด​ว่า​ครอบครัว​นี้​มีชีวิต​ความเป็นอยู่​ที่​ดี​ แน่นอน​ว่า​เทียบ​ไม่ได้​กับ​เมื่อก่อน​ แต่​หาก​เทียบ​ใน​ฐานะ​ปุถุชน​แล้วก็​ถือว่า​มั่นคง​แข็ง​แก​รง​

ฮูหยิน​สี่พูด​กับ​นาง​ว่า​ “ตอนแรก​พี่​สี่ของ​เจ้าเป็น​แรงงาน​ไร้​ฝีมือ​ใน​ร้านค้า​ ต่อมา​เจ้าของร้าน​เห็น​ว่า​เขา​เป็น​คน​ขยัน​ และ​รู้หนังสือ​จึงเลื่อนขั้น​ให้​เขา​ทำ​บัญชี​ ทำ​ไป​สอง​สามปี​พวกเรา​ออม​เงินได้​ก้อน​หนึ่ง​ก็​มาเปิดร้าน​เป็น​ของ​ตนเอง​ ขาย​พู่กัน​กับ​น้ำหมึก​…”

“เฉิงเอ๋อร์​ส่งเสียว​จิ่ว​ไป​เรียน​วรยุทธ์​รอ​ให้​เขา​โต​อีก​สักหน่อย​ค่อย​เข้าร่วม​กองทัพ​” ฮูหยิน​สี่ถอนหายใจ​ “พวกเขา​สอง​คน​ตัดเส้น​ทางการ​สอบ​ขุนนาง​ เสียว​จิ่ว​ไม่ได้​เป็น​เด็ก​สงบเสงี่ยม​เท่าไร​นัก​จึงไม่มีทางเลือก​”

“พี่สะใภ้​สี่ของ​เจ้าแต่ง​เข้ามา​เมื่อปีก่อน​ พวกเขา​หมั้น​หมาย​มาหลาย​ปี​แล้ว​ เดิมที​ตระกูล​ของ​เรา​เป็น​เช่นนั้น​ไม่ได้​คาดหวัง​ว่า​ตระกูล​หลิ่ว​จะยอมรับ​สัญญาหมั้น​หมาย​นี้​ แต่​ไม่คาดคิด​ว่า​พวกเขา​จะไม่รังเกียจ​”

แน่นอน​ว่า​หมิง​เวย​ทราบ​ดี​เมื่อ​ตอนที่​ครอบครัว​พี่​สี่ได้รับ​การปล่อยตัว​จาก​เรือนจำ​ นาง​ก็​ส่งคน​ไป​ยัง​ตระกูล​หลิ่ว​เพื่อให้​แน่ใจ​ว่าการ​แต่งงาน​จะดำเนิน​ไป​ตามที่​สัญญาไว้​

“ข้า​ขอ​พบ​หน้า​หลานชาย​ได้​หรือไม่​” หมิง​เวย​ถาม

“แน่นอน​” ฮูหยิน​สี่หัวเราะ​แล้ว​ให้​สะใภ้หลิ่ว​ไป​อุ้ม​บุตรชาย​มา หมิง​เวย​เห็น​เด็ก​ท่าทาง​กำยำ​น่าเอ็นดู​ก็​เกิด​ความรู้สึก​แปลก​ๆ แล้ว​เขา​ก็​ลืม​ตากลม​โต​มอง​หมิง​เวย​อย่าง​แปลกใจ​

“เขา​ดู​…ไม่เหมือน​พี่​สี่เท่าไร​!”

ฮูหยิน​สี่หัวเราะ​ “เหมือน​แม่ของ​เขา​! ดู​จมูก​สิ ดวงตา​ก็​ด้วย​” จากนั้น​ก็​พูด​กับ​หลานชาย​ “เจิงเอ๋อร์​ เรียก​ท่าน​อา​สิ”

เด็ก​คน​นั้น​ได้ยิน​นาง​พูดว่า​ท่าน​อา​ก็​หันไป​มอง​หมิง​เซียง​ซึ่งทำให้​ทุกคน​หัวเราะ​

ฮูหยิน​สี่พูด​กับ​นาง​ว่า​ “ฟังรู้เรื่อง​นิดหน่อย​ แต่​ยัง​พูด​ไม่ค่อย​ได้​ เขา​ยัง​เล็ก​ไป​”

เพิ่ง​อายุ​ได้​หนึ่ง​ขวบ​ฟังรู้เรื่อง​ถือว่า​ฉลาด​แล้ว​ หมิง​เวย​หยิบ​เครื่องราง​ออกมา​แล้ว​แขวน​ไว้​บน​ตัว​เขา​

“สิ่งนี้​ข้า​ขอ​มาจาก​เสวียน​ตูก​วัน​ ท่าน​ราชครู​ทำ​เอง​กับ​มือ​มัน​จะปกป้อง​ให้​เขา​เติบโต​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​อย่าง​แน่นอน​”

สะใภ้หลิ่ว​ดีใจ​มาก​สำหรับ​ผู้​เป็น​มารดา​ไม่มีของขวัญ​ใด​ที่​ถูกใจ​มาก​ไป​กว่า​นี้​แล้ว​

หมิง​เวย​นั่ง​ต่อ​อีกสักครู่​ก็​ขอตัว​กลับ​ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​ ตัว​ฝูสังเกต​สีหน้า​อีก​ฝ่าย​แล้ว​พูดว่า​ “คุณหนู​เหตุใด​ถึงดู​ไม่ดีใจ​เลย​เจ้าคะ​”

หมิง​เวย​ส่ายหน้า​ “ไม่ใช่ไม่ดีใจ​เพียงแต่​…พอได้​พบ​ญาติ​ที่​ไม่ได้​เจอกัน​มานาน​เลย​รู้สึก​คิดถึง​อย่าง​น่าใจหาย​”

ตัว​ฝูคิด​ว่า​นาง​หมายถึง​หมิง​เฉิง และ​คนอื่นๆ​ จึงร้อง​ ‘อ้อ​’ แล้ว​ไม่ถามอะไร​อีก​

หมิง​เวย​ถอนหายใจ​ใน​ใจ ท่าน​อาจารย์​…หวัง​ว่า​ครั้งนี้​ท่าน​จะได้​ไม่ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​จาก​ความพินาศ​ของ​ครอบครัว​และ​การพลัดพราก​อีก​

………….

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset