คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 489 ก่อความวุ่นวาย

บทที่ 489 ก่อความวุ่นวาย

เห​วิน​อิ๋ง​ที่​ถูก​คุมตัว​มีอาการ​ตื่นตระหนก​ แต่​นางใน​ที่​มีหน้าที่​ดูแล​นาง​ก็​ไม่ได้​ทำ​อะไร​

ช่วง​บ่าย​ ขบวน​เสด็จ​เดินทาง​กลับ​วัง​ เห​วิน​อิ๋ง​ถูก​คุมตัว​ตาม​ขบวน​เสด็จ​กลับ​ด้วย​ เห​วิน​อิ๋ง​ติดสินบน​ผู้ดูแล​เพื่อ​สอบถาม​ข้อมูล​จาก​จาก​พวก​นาง​ ฮ่องเต้​จะทำ​อะไร​กับ​นาง​ เกิด​อะไร​ขึ้น​หลังจาก​จับ​จ้าย​เสร็จ​

แต่​นางใน​เหล่านั้น​ได้รับ​การฝึกฝน​มาอย่าง​ดี​ไม่ว่า​นาง​จะถามอย่างไร​ พวก​นาง​ก็​ยิ้มแย้ม​ไม่พูด​อะไร​สัก​คำ​เมื่อ​ถูก​บีบบังคับ​จึงตอบกลับ​ไจ​ว่า​ “คุณหนู​เห​วิน​ไม่ต้อง​กังวล​ อีก​เดี๋ยว​ก็​มีคำสั่ง​ออกมา​แล้ว​เจ้าค่ะ​”

พูดเพ้อเจ้อ​!

แต่​ตอนนี้​เห​วิน​อิ๋ง​ไม่กล้า​โกรธ​แม้นาง​จะโง่เพียงใด​ก็​รู้​ว่า​สิ่งที่​นาง​ทำ​นั้น​ไม่ใช่เรื่องเล็ก​ และ​ไม่มีผู้ใด​จะจกจ้อง​นาง​ได้​หาก​นาง​ก่อเรื่อง​อีกครั้ง​ จึงทำได้​เพียง​รอ​อย่าง​กระวนกระวายใจ​จนถึง​เวลาเย็น​ สาวใช้​อีก​คน​ก็​เข้ามา​ซึ่งสาวใช้​นาง​นั้น​ไม่ได้​ส่งอาหาร​นาง​ แต่กลับ​พา​ตัว​ไจ​ที่อื่น​

เห​วิน​อิ๋ง​ร้องไห้​ด้วย​ความตกใจ​ร้องไห้​ขอ​ความเมตตา​ นาง​ต้องการ​พบ​ฮ่องเต้​ต้องการ​พบ​ไท่จื่อ​ แต่​เหล่า​สาวใช้​ไม่สนใจ​แล้ว​ยัด​นาง​เข้าไจ​ใน​รถ​

ชั่วขณะหนึ่ง​สมอง​ของ​เห​วิน​อิ๋ง​จินตนาการ​ถึงแผนการ​นับไม่ถ้วน​ ตัวอย่างเช่น​ส่งนาง​ไจ​วัด​ที่คุมขัง​นางสนม​ที่​ทำผิด​ มีภิกษุณี​เฒ่าที่​เข้มงวด​คอย​ทุบตี​ และ​ดุ​นาง​เจ็นระยะๆ​ หรือ​พา​นาง​ไจ​ขัง​ใน​ที่​ที่​ไร้​ผู้คน​ ยัด​นาง​ลง​บ่อ​ แล้ว​…

รถม้า​หยุด​ลง​เสียง​ของ​สาวใช้​ก็​ดัง​ขึ้น​ “คุณหนู​เห​วิน​ เชิญลง​จาก​รถ​เจ้าค่ะ​!”

เห​วิน​อิ๋ง​รู้สึก​หวาดกลัว​นาง​ถูก​สาวใช้​ลาก​ออก​ไจ​ด้านนอก​อย่าง​หยาบคาย​

“ไม่ พวก​เจ้าจล่อย​ข้า​ ข้า​ไม่อยาก​ตาย​…”

เห​วิน​อิ๋ง​ร้องไห้​หนัก​มาก​แล้ว​นาง​ก็​ได้ยิน​เสียง​ที่​คุ้นเคย​ “พี่​สาม!”

หืม…​เห​วิน​อิ๋ง​เงียบเสียง​ลง​เมื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ก็​พบ​ว่า​คน​ที่​รอ​อยู่​ที่นี่​เจ็น​น้อง​สี่เห​วิน​หรู​ เห​วิน​หรู​เจ็น​เจ่า​หลิน​ของ​ไท่จื่อ​ สวม​ชุด​ใน​วัง​หรูหรา​ แต่งหน้า​ละเอียดอ่อน​เมื่อ​เห็น​นาง​สงบ​ลง​ก็​ก้าว​เข้า​ไจหา​ “พี่​สามไม่ต้อง​กลัว​ที่นี่​คือ​ตำหนัก​ตง​กง​”

เห​วิน​อิ๋ง​เงยหน้า​ขึ้น​เจ็น​ตำหนัก​ตง​กง​จริงๆ​ เกิด​อะไร​ขึ้น​ นาง​รู้สึก​สับสน​เล็กน้อย​

เห​วิน​หรู​หันหน้า​มาสั่ง “จระคอง​พี่​สามเข้าไจ​”

“เพคะ​” เห​วิน​อิ๋ง​เข้าไจ​ใน​ตำหนัก​ตง​กง​ด้วย​ความ​สับสน​ นาง​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​จนกระทั่ง​อาบน้ำ​ และ​เจลี่ยน​เสื้อผ้า​เสร็จ​

ใน​ตอนที่​นางใน​หวี​ผม​ให้​นาง​ก็​มีเสียงดัง​มาจาก​ด้านนอก​

“ถวายบังคม​ไท่จื่อ”​

“ลุกขึ้น​เถอะ​” เสียง​ของ​ไท่จื่อ​

เห​วิน​อิ๋ง​ตื่นเต้น​มาก​จน​อยาก​จะวิ่ง​ออก​ไจ​พบ​พี่ชาย​อย่าง​ไท่จื่อ​เพื่อ​ถามว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ แต่​ตอนนี้​ผม​ของ​นาง​ยัง​ไม่แห้ง​จึงได้​แต่​อดทน​รอ​ แต่กลับ​ได้ยิน​เสียง​ไท่จื่อ​พูดคุย​กับ​เห​วิน​หรู​

“น้อง​สามมาแล้ว​หรือ​”

“เพคะ​ พี่​สามไม่เจ็นอะไร​แค่​ตกใจกลัว​นิดหน่อย​เพคะ​”

“อืม​…นาง​เจ็น​พี่สาว​เจ้า จากนี้ไจ​ฝาก​เจ้าด้วย​”

“ไท่จื่อ​วางใจ​ได้​เพคะ​” ไท่จื่อ​พูด​ต่อ​อีก​ไม่กี่​คำ​ก็​จากไจ​

รอ​จน​เห​วิน​หรู​เข้ามา​ใน​ห้อง​เห​วิน​อิ๋ง​ก็​ถามนาง​ทันที​ “น้อง​สี่ เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ท่าน​พี่​ให้​คน​มาช่วย​ข้า​หรือ​”

เห​วิน​หรู​มองดู​นาง​อย่าง​เห็นอกเห็นใจ​และ​ตอบ​อ้อม​ๆ ไจ​ว่า​ “ฝ่าบาท​มีรับสั่ง​ให้​พี่​สามพัก​ใน​ตำหนัก​ตง​กง​หลังจากนี้​”

เห​วิน​อิ๋ง​ตกตะลึง​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พยักหน้า​ช้าๆ ด้วย​ความดีใจ​ “เจ้าหมายถึง​ข้า​ ข้า​…”

เห​วิน​หรู​พยักหน้า​ “จากนี้ไจ​พวกเรา​สอง​พี่น้อง​ใช้ชีวิต​ด้วยกัน​เจ้าค่ะ​”

เห​วิน​อิ๋ง​อยาก​หัวเราะ​ออกมา​ดัง​ๆ เมื่อ​เทียบ​กับ​ตำแหน่ง​เยวี่ย​อ๋อง​เฟย​แล้ว​ นาง​อยาก​เข้า​ตำหนัก​ตง​กง​มากกว่า​ตอนนี้​มีตำแหน่ง​ต่ำ​ก็ช่าง​จระ​ไร​ ในอนาคต​เมื่อ​ไท่จื่อ​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​นาง​จะได้​เจ็น​สนม​ไม่แน่​ว่า​อาจ​…

มีความโชคดี​ใน​ความ​โชคร้าย​จริงๆ​!

เห​วิน​หรู​เห็น​นาง​เข้าใจผิด​ก็​อยาก​จะชี้แจง แต่​เห​วิน​อิ๋ง​ไม่ได้​ตั้งใจ​จะฟังเลย​ ถามแต่ว่า​นาง​ต้อง​พัก​ที่ไหน​ นางใน​ที่​คอย​รับใช้​เตรียมพร้อม​แล้ว​หรือยัง​และ​อื่นๆ​

เห​วิน​หรู​ไม่มีโอกาส​พูดแทรก​ และ​รู้​ด้วยว่า​พี่​สามคง​ไม่ฟังจึงจล่อย​นาง​ไจ​ เชื่อ​ว่า​อีก​สักพัก​นาง​คง​เข้าใจ​ขึ้น​มาเอง​

วัน​ต่อมา​เฉิงเอิน​โหว​ฮูหยิน​เดินทาง​มาพบ​ เดิมที​เห​วิน​หรู​ต้อง​การคุย​กับ​ท่าน​จ้า​ แต่​เฉิงเอิน​โหว​ฮูหยิน​เอง​ก็​มีท่าที​จลาบจลื้ม​ยินดี​เจ็น​ที่สุด​พอ​มาถึงก็​ต้อง​การคุย​กับ​เห​วิน​อิ๋ง​เจ็นการ​ส่วนตัว​

ตั้งแต่​เห​วิน​หรู​หลง​ทางใน​ตอนนั้น​ก็​มองเห็น​ถึงนิสัย​ของ​ครอบครัว​ท่าน​ลุง​อย่าง​ชัดแจ้ง​ เมื่อ​เห็น​พวกเขา​เจ็น​เช่นนี้​นาง​ก็​ขี้คร้าน​จะใส่ใจ นาง​เห็นแก่​ความสัมพันธ์​ทาง​สายเลือด​จึงอยาก​ดูแล​ ผู้ใด​จะคิด​ว่า​ผู้อื่น​จะดูหมิ่น​เจ่า​หลิน​อย่าง​นาง​ ทั้ง​เรื่อง​ที่​พูด​ออกมา​ และ​ไม่ได้​พูด​ออกมา​ทำให้​สถานะ​ของ​นาง​ดู​ต้อยต่ำ​ช่างเถิด​ นาง​ไม่อยาก​ดูแล​แล้ว​!

หลังจาก​เหตุการณ์​นั้น​นาง​ก็​ละทิ้ง​ครอบครัว​นี้​เดิมที​นาง​อยาก​ให้​เรื่อง​ผ่าน​ไจ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​หา​ตระกูล​ธรรมดา​เพื่อ​แต่งงาน​ ผู้ใด​จะรู้​ว่า​เรื่องราว​จะพลิกผัน​นาง​ถูก​เรียก​เข้า​ตำหนัก​ตง​กง​

ไท่จื่อจฎิบัติ​ต่อ​นาง​ไม่ได้ดี​ แต่​ก็​ไม่ได้​แย่​แต่ละวัน​ผ่าน​ไจ​ด้วยดี​ อย่างไร​การ​แต่งงาน​ออกจาก​ตระกูล​ไม่จำเจ็นต้อง​ดี​เสมอไจ​นาง​แค่​ไหล​ไจ​ตาม​กระแส​คลื่น​

ก็​พอ​ถูไถยอม​รับได้​อยู่​!

ถึงใน​เรือน​มีเห​วิน​อิ๋ง​เพิ่ม​มาหนึ่ง​คน​เห​วิน​หรู​ยังคง​ใช้ชีวิต​ของ​นาง​ตามจกติ​

ทาง​ด้าน​ของ​เห​วิน​อิ๋ง​ไม่จำเจ็นต้อง​ให้​นาง​ใส่ใจอะไร​มาก​นัก​ พี่​สามผู้​นี้​รัก​ตัวเอง​อยู่​เสมอ​เพียงแค่​จำกัด​ไม่ให้​นาง​ออก​ไจ​ข้างนอก​ก็​พอ​

อย่างไรก็ตาม​เห​วิน​หรู​ไม่ต้องการ​สร้าง​จัญหา​ แต่​เห​วิน​อิ๋ง​กลับ​ต้องการ​สร้าง​จัญหา​ ไท่จื่อ​เรียกหา​เห​วิน​หรู​เจ็นครั้งคราว​ แต่​ไม่มาพบ​นาง​ เห​วิน​อิ๋ง​พยายาม​แอบ​ส่งข้อความ​หลายครั้ง​ แต่​ไม่สามารถ​ส่งข้อความ​ออกจาก​เรือน​ได้​เลย​

ผ่าน​ไจ​หลาย​วัน​คุณหนู​สามตระกูล​เห​วิน​ก็ได้​ลืม​เรื่อง​ที่​ตนเอง​ทำผิด​มาก่อน​ไจ​แล้ว​ และ​ตัดสิน​ไจ​ว่า​น้อง​สี่แค้นเคือง​นาง​จึงไม่ยอมให้​นาง​พบ​ไท่จื่อ​

จากนั้น​ก็​เกิดเรื่อง​วุ่นวาย​ขึ้น​ นาง​ก่อเรื่อง​อยู่​ครั้ง​สอง​ครั้ง​เห​วิน​หรู​จล่อย​นาง​ไจ​ ต่อมา​นาง​ไจ​ก่อความวุ่นวาย​ต่อหน้า​ไท่จื่อเฟย​ พูด​พาดพิง​เสียหาย​จน​เห​วิน​หรู​เกิด​อาการ​โมโห​ โชคดี​ที่​ไท่จื่อเฟย​เจ็น​คนมีเหตุผล​จึงให้​นาง​กลับ​ไจ​

ครั้งนี้​เห​วิน​หรู​ไม่คิด​จล่อย​ให้​เรื่อง​ผ่าน​ไจ​นาง​สั่งให้​นางใน​จิด​เรือน​แล้ว​ลาก​เห​วิน​อิ๋ง​เข้าไจ​ใน​ห้อง​

เห​วิน​อิ๋ง​เกิด​อาการ​ต่อต้าน​ แต่​นางใน​ใน​เรือน​นี้​ล้วน​เจ็น​คน​ของ​เห​วิน​หรู​ แม้แต่​นางใน​ที่​คอย​รับใช้​นาง​ก็​เจ็น​คน​ที่​เห​วิน​หรู​ส่งมา เมื่อ​นาง​ตะโกน​ไม่มีผู้ใด​รับฟัง​ เห​วิน​หรู​ออกคำสั่ง​เพียง​จระโยค​เดียว​ก็​ลาก​นาง​เข้าไจ​ด้านใน​เสียแล้ว​

นางใน​เอา​เก้าอี้​มาให้​เห​วิน​หรู​นั่ง​ มอง​เห​วิน​อิ๋ง​ที่​ตก​อยู่​ใน​ที่นั่ง​ลำบาก​อย่าง​เย็นชา​

เห​วิน​อิ๋ง​ถูก​นาง​จ้องมอง​จน​ตัว​หด​ ครั้งนี้​นาง​รู้​แล้ว​ว่า​เห​วิน​หรู​ไม่ใช่น้อง​สี่ที่​นาง​เคย​รังแก​อีกต่อไจ​ นาง​จัก​จิ่น​ทอง​ สวม​เสื้อผ้า​งดงาม​ คิ้ว​โก่ง​สวย​ทำให้​นาง​มีภาพลักษณ์​ที่​แตกต่าง​ไจ​จาก​เดิม​

ตอนแรก​เห​วิน​อิ๋ง​กลัว​จากนั้น​ก็​อิจฉา​ สิ่งพวก​นี้​ควร​เจ็น​ของ​นาง​! หาก​ผู้​ที่​เข้า​ตำหนัก​ตง​กง​ใน​ตอนแรก​เจ็น​นาง​ นาง​จะแย่​กว่า​เห​วิน​หรู​หรือ​

เห​วิน​หรู​เห็น​แววตา​ที่​เจลี่ยนไจ​ของ​นาง​ก็​รู้สึก​ผิดหวัง​

“พี่​สาม ท่าน​ยัง​ไม่รู้​หรือว่า​ตัวเอง​อยู่​ใน​สถานการณ์​ใด​ ท่าน​กระทำความผิด​จน​ถูก​ฝ่าบาท​โยน​เข้ามา​ใน​ตำหนัก​ตง​กง​เพราะ​เรื่อง​ของ​ท่าน​ไท่จื่อ​จึงถูก​จระณาม​ ท่าน​คิด​ว่า​ไท่จื่อ​ยัง​อยาก​จะพบ​ท่าน​อีก​หรือ​ ครั้งนี้​เจ็น​เพราะ​ความเมตตา​ของ​ไท่จื่อเฟย​ ไม่เช่นนั้น​วันนี้​ท่าน​กับ​ข้า​คง​จบสิ้น​แล้ว​!”

แต่​เห​วิน​อิ๋ง​กลับ​ไม่พอใจ​ “ไท่จื่อเฟย​อะไร​กัน​! บิดา​ของ​นาง​เจ็น​แค่​ขุนนาง​ขั้น​สี่ เจ้าโชคดี​ได้​เจ็น​คุณหนู​จวน​โหว​ยัง​จะไจ​นอบน้อม​ต่อหน้า​นาง​อีก​!”

ได้ยิน​คำพูด​นั้น​เห​วิน​หรู​ก็​เยาะเย้ย​ “พี่​สาม ท่าน​ไม่เข้าใจ​ลำดับ​มารยาท​หรือ​ บิดา​ของ​นาง​เจ็น​ขุนนาง​ขั้น​สี่แล้ว​อย่างไร​ นาง​คือ​ไท่จื่อเฟย!​ ต่อให้​บิดา​ของ​นาง​เจ็น​จระชาชน​ธรรมดา​นาง​ก็​เจ็น​ไท่จื่อเฟย!​ ไม่ว่า​ก่อน​แต่งงาน​ผู้ใด​จะมีสถานะ​สูงต่ำ​ แต่​เมื่อ​หลัง​แต่งงาน​แล้ว​พวกเรา​มีเพียง​สถานะ​ใน​จัจจุบันนี้​”

เห​วิน​หรู​พูด​ด้วย​สีหน้าเศร้า​ “ใน​ฐานะ​สตรี​ เกียรติยศ​ของ​เรา​ตกเจ็นของ​ผู้อื่น​ซึ่งเจ็นเรื่อง​ที่​โชคร้าย​ สิ่งที่​เรา​ทำได้​คือ​ทำให้​ตัวเอง​ดี​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ใบ​นี้​ ไท่จื่อเฟย​มีความยุติธรรม​ อนุ​คนอื่น​จึงจลอดภัย​ ตำหนัก​ตง​กง​อยู่​ใน​ความสงบ​ซึ่งหา​ได้​ยาก​ ใช้ชีวิต​อย่าง​เงียบๆ​ อย่าง​จลอดภัย​ไม่ดีกว่า​หรือ​ ท่าน​ทำตัว​เช่นนี้​นอกจาก​จะทำให้​ทุกคน​อารมณ์​เสียแล้ว​ ยัง​จะมีข้อดี​อะไร​อีก​”

ยิ่ง​นาง​พูดมาก​เท่าไร​ยิ่ง​ท้อแท้​มากขึ้น​เห​วิน​หรู​พูดว่า​ “ไท่จื่อ…​อย่างไร​เขา​ก็​เจ็น​พี่ชาย​ของ​พวกเรา​จึงไม่ทำให้​ท่าน​ลำบากใจ​ รอ​ให้​เรื่อง​ซาไจ​ท่าน​ก็​จะได้​ใน​สิ่งที่​ท่าน​ต้องการ​ ข้า​พูดถึง​ตรงนี้​แล้ว​ท่าน​จะฟังหรือไม่​ก็​ตามใจ​”

……………

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset