คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 485 สารภาพความผิด

บทที่ 485 สารภาพความผิด

เห​วิน​อิ๋ง​ตกตะลึง​ นาง​นึก​ว่า​หาก​ผลัก​เรื่อง​นี้​ไป​ให้​หมิง​เวย​ ตนเอง​ก็​คง​รอดพ้น​

แต่​ไม่คิด​ว่า​จะตรวจสอบ​ละเอียด​ถึงเพียงนี้​!

ไท่จื่อ​จ้อง​นาง​เขม็ง​อดกลั้น​ไม่ให้​ตนเอง​ยก​ฉาก​กั้น​ขึ้น​

ช่างโง่เหลือเกิน​! คิด​ว่า​คน​ข้าง​กาย​ฮ่องเต้​โง่นัก​หรือ​อย่างไร​ เรื่อง​หาก​ทำ​ไป​แล้ว​ย่อม​ทิ้งร่องรอย​ ไม่พ้น​การ​ถูก​ตรวจสอบ​อย่าง​ละเอียด​อยู่แล้ว​หาก​รู้​ว่า​ตนเอง​ไม่ใสสะอาด​ก็​อย่า​พูด​มั่ว​สะเปะสะปะ​จน​ทำให้​เรื่อง​มัน​ใหญ่โต​

โชคดี​ที่​ตอนแรก​เขา​ไม่เต็มใจ​คน​ที่​เขา​รับ​มาจึงเป็น​เห​วิน​หรู​ไม่อย่างนั้น​เก็บ​คนโง่​เช่นนี้​ไว้​ข้าง​กาย​ ผู้ใด​จะรู้​ว่า​จะถูก​นาง​หลอกลวง​อย่างไร​ ดวงตา​ของ​ฮ่องเต้​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​เขา​กวาดสายตา​มอง​ทุกคน​ในที่นี้​

เห​วิน​อิ๋ง​นั่ง​ตัวสั่น​อยู่​กับ​พื้น​ท่าทาง​ดู​หวาดกลัว​มาก​ สีหน้า​ของ​ไท่จื่อ​ดู​ไม่น่ามอง​ซึ่งเขา​พยายาม​สงบสติอารมณ์​อย่าง​มาก​ หมิง​เวย​ดู​ตกใจ​ และ​ก้ม​ศีรษะ​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ หยาง​ชูอ้า​ปาก​ด้วย​แววตา​สั่น​ระริก​

ฮ่องเต้​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ทั้งสองฝ่าย​ล้วน​ใช้กลอุบาย​ แต่​พวกเขา​คิด​ว่า​ตนเอง​ปกปิด​ดี​พอ​ไม่ถูก​ค้นพบ​แน่นอน​ และ​คิด​ผลัก​อีก​ฝ่าย​ลง​น้ำ​ไป​ ผู้ใด​จะรู้​ว่า​เสวียน​เฟย​เก็บ​หลักฐาน​สำคัญ​เช่นนี้​ไว้​ และ​ตอนนี้​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​กลัว​ที่จะ​ถูก​เปิดเผย​

เพียงแต่​ป้าย​อันดับ​หนึ่ง​ที่​ไม่มีสัญลักษณ์​นั้น​เป็น​ของ​ผู้ใด​

ในขณะที่​กำลัง​ครุ่นคิด​ จู่ๆ ก็​ได้ยิน​เสียง​กระเบื้อง​แตก​ตาม​ด้วย​เสียงร้อง​ของ​นางใน​ “เหนียง​เหนียง​!”

ฮ่องเต้​หันไป​มอง​ก็​เห็น​ว่า​เป็น​เผย​กุ้ยเฟย​ที่​ไม่ระวัง​ทำ​ชาร้อนใน​มือ​หก​

“สนม​รัก​!”

เผย​กุ้ยเฟย​ยิ้ม​ให้​เขา​ด้วย​สีหน้าที่​ไม่ปกติ​ “หม่อมฉัน​ไม่เป็นไร​เพคะ​เมื่อ​ครู่​ไม่จับ​ให้​ดี​เอง​”

ฮ่องเต้​เห็น​ผ้าเช็ดหน้า​ใน​มือ​ก็​พยักหน้า​ “ระวัง​ด้วย​” จากนั้น​ก็​หันหน้า​กลับ​ไป​ด้วย​สีหน้า​มืดครึ้ม​

“อนุญาต​ให้​ตรวจสอบ​!”

“เสด็จ​พ่อ​!”

“ฝ่าบาท​!”

หยาง​ชูและ​ไท่จื่อ​ร้อง​ออกมา​พร้อมกัน​ ฮ่องเต้​มอง​พวกเขา​ด้วย​สายตา​น่าเกรงขาม​ “ทำไม​หรือ​ พวก​เจ้ามีปัญหา​อะไร​”

หยาง​ชูสบตา​กับ​เขา​ก็​ก้มหน้า​ลง​อย่าง​ไม่สบายใจ​ “ไม่ ไม่…”

ไท่จื่อ​ฝืนยิ้ม​ “ลูกคิด​ว่า​คง​ไม่ดี​หาก​คนนอก​ทราบ​เรื่อง​นี้​เข้า​ เช่นนั้น​ไล่​คน​ที่​ไม่เกี่ยวข้อง​ออก​ไป​ก่อน​ดี​หรือไม่​พ่ะย่ะค่ะ​”

ซิ่น​อ๋อง​ที่​เงียบ​มาตลอด​พูด​ขึ้น​ว่า​ “พี่ใหญ่​ เมื่อ​ครู่​คุณหนู​เห​วิน​พูด​เอง​ว่า​ต้องการ​ความเป็นธรรม​ หาก​วันนี้​ไม่สามารถ​เปิดเผย​ความจริง​ต่อหน้า​เหล่า​คุณหนู​ได้​ เกรง​ว่า​จะเป็นการ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​ราชวงศ์​”

“เจ้า…”

ยัง​ไม่ทัน​ที่​ไท่จื่อ​จะได้​พูด​ฮ่องเต้​ก็​พูด​ขึ้น​ว่า​ “เช่นนั้น​ให้​พวกเขา​มาชี้ตัว​”

เสวียน​เฟย​ที่​รอ​คำสั่ง​อยู่​นาน​ตอบรับ​ “พ่ะย่ะค่ะ​”

เขา​หันไป​พูด​กับ​เหล่า​นักพรต​ “พวก​เจ้าจำคน​ที่​จับได้​ป้าย​อันดับ​หนึ่ง​จาก​กล่อง​ของ​ตนเอง​ได้​หรือไม่​”

เหล่า​นักพรต​น้อย​ตอบ​ “จำได้​ขอรับ​”

“เช่นนั้น​ก็​ชี้ตัว​ซะ”

“ขอรับ​” คุณหนู​แต่ละคน​ถูก​ชี้ตัว​ระบุ​ และ​ในที่สุด​ก็​เหลือ​เพียง​คนเดียว​ที่ว่างเปล่า​ตรงหน้า​

เห​วิน​อิ๋ง…​

เสวียน​เฟย​ถามอีกครั้ง​ “ไม่มีผู้ใด​จำคุณหนู​ผู้​นี้​ได้​เลย​หรือ​”

ใน​บรรดา​นักพรต​น้อย​ผู้​ที่​ดู​โต​สุด​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ท่าน​ราชครู​ พวกเรา​มีกัน​แค่​ 12 คน​ และ​ตอนนี้​ทุกคน​ระบุ​เรียบร้อย​แล้ว​ขอรับ​”

เสวียน​เฟย​พยักหน้า​แล้ว​หันไป​ทำความเคารพ​ทาง​ฉาก​กั้น​ “ฝ่าบาท​ ได้​ข้อสรุป​แล้ว​พ่ะย่ะค่ะ​เชิญฝ่าบาท​พิพากษา​ได้​เลย​”

ฮ่องเต้​มอง​เห​วิน​อิ๋ง​ที่​ตัวสั่น​แล้ว​ถาม “คุณหนู​เห​วิน​ ท่าน​มีอะไร​จะพูด​หรือไม่​”

เห​วิน​อิ๋ง​ตกใจ​จน​นิ่ง​กลายเป็น​หิน​เสียแล้ว​ นาง​ไม่ค่อย​ฉลาด​เพราะ​ถูก​ตามใจ​จน​นิสัยเสีย​จึงไม่เข้าใจ​เรื่อง​เล็กน้อย​ต่างๆ​ ไม่คิด​ว่า​จะสามารถ​แยกแยะ​คำ​โกหก​ของ​ตน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​เช่นนี้​ ตอนนี้​จึงยิ่ง​สับสน​คิด​หา​ข้อแก้ตัว​ไม่ได้​เลย​

ไท่จื่อ​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ เขา​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​คุกเข่า​ลง​ต่อหน้า​ฮ่องเต้​ “เสด็จ​พ่อ​ ลูก​ผิด​เอง​พ่ะย่ะค่ะ​”

ฮ่องเต้​เลื่อน​สายตา​มอง​มาที่​เขา​ “เจ้าทำผิด​อะไร​”

ไท่จื่อ​ก้ม​ศีรษะ​ลง​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​จริงใจ​ “น้อง​หญิง​หลงรัก​อา​เหยี่ยน​ ลูก​ทราบ​นาน​แล้ว​ เพียงแต่​สงสาร​จึงแสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​ น้อง​หญิง​มีความผิด​ลูก​ไม่สามารถ​ปัด​ความรับผิดชอบ​ได้​ ความ​รู้เห็นเป็นใจ​ของ​ลูก​ทำให้​นาง​ทำ​ผิดพลาด​มากขึ้น​ลูก​ทราบ​ดี​ว่า​ผิด​จึงขอ​เสด็จ​พ่อ​ลงโทษ​ลูก​ด้วย​เถิด​”

ฮ่องเต้​มอง​เขา​อย่าง​เงียบๆ​ โดย​ไม่พูด​อะไร​

เหตุใด​ถึงยอมรับ​ความผิด​เร็ว​เช่นนี้​น่ะ​หรือ​ ถ้าเขา​ดื้อ​จนถึงที่สุด​จน​หลักฐาน​ถูก​แสดง​ออกมา​ทีละ​อย่าง​บิดา​จะโกรธ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ตอนนี้​เขา​ชิงยอมรับผิด​ก่อน​จะได้​ไม่ตกที่นั่งลำบาก​

ถือว่า​ฉลาด​

ซิ่น​อ๋อง​เปลี่ยนความคิด​เขา​พูดว่า​ “เสด็จ​พ่อ​ พี่ใหญ่​รู้สึก​เสียใจ​กับ​ลูกพี่ลูกน้อง​หญิง​ของ​เขา​จึงทำ​ผิดพลาด​ไป​ชั่วขณะ​ ทุกอย่าง​ที่​เขา​ทำเป็น​เพราะ​ความห่วงใย​ต่อ​ครอบครัว​ซึ่งพอ​ให้อภัย​ได้​หวัง​ว่า​เสด็จ​พ่อ​จะผ่อนปรน​โทษ​ให้​”

“ครอบครัว​งั้น​หรือ​” ฮ่องเต้​พูด​คำ​นี้​ด้วย​น้ำเสียง​เยาะเย้ย​ “เจ้าเป็น​ไท่จื่อ​ เป็น​รัชทายาท​ของ​แผ่นดิน​ไม่ใช่ผู้ใด​ก็​ได้ที่​เป็น​ครอบครัว​ของ​เจ้า”

ไท่จื่อ​ก้มหน้า​ลง​ “ที่​เสด็จ​พ่อ​กล่าว​มาถูก​แล้ว​ ลูก​…แยกแยะ​เรื่องส่วนตัว​ไม่ได้​เอง​พ่ะย่ะค่ะ​”

เขา​ขอโทษ​ไป​ก่น​ด่า​ใน​ใจไป​เขา​ไม่ได้​พูดถึง​ครอบครัว​สักหน่อย​ แต่​ซิ่น​อ๋อง​ดูเหมือน​จะอ้อนวอน​แทน​เขา​ แต่​จริงๆ​ แล้ว​ยั่วยุ​ต่างหาก​

แต่​ตอนนี้​เขา​โมโห​ไม่ได้​อาจารย์​ฟู่เคย​พูด​อยู่​หลายครั้ง​ว่า​ต้อง​ข่มอารมณ์​ไว้​ ฮ่องเต้​จะไม่ชอบใจ​หาก​ไท่จื่อ​อารมณ์ร้อน​ เมื่อ​พบ​ว่า​เรื่อง​ที่เกิด​เรียก​ย้อน​กลับคืน​มาไม่ได้​ก็​จำเป็นต้อง​หยุด​การ​สูญเสีย​ให้​ทันเวลา​ เมื่อ​ถึงคราว​จำเป็นต้อง​หัก​แขน​เพื่อ​เอาตัวรอด​ ไม่อย่างนั้น​จะสูญเสีย​มากกว่า​เดิม​

ตอนนี้​เห​วิน​อิ๋ง​กลายเป็น​จุดอ่อน​ใน​การ​โจมตี​เขา​ จำเป็นต้อง​กำจัด​โดยเร็ว​ แม้กระทั่ง​ตระกูล​เห​วิน​ก็​ด้วย​…หาก​พวกเขา​กลายเป็น​ตัวถ่วง​ของ​ตน​จำเป็นต้อง​ตัดขาด​ให้​ทันเวลา​!

เห​วิน​อิ๋ง​ที่​ไม่รู้​ว่า​ตน​ถูก​ไท่จื่อ​ตัด​หาง​ทิ้ง​แล้ว​เมื่อ​ได้ยิน​ไท่จื่อ​พูด​คำ​ว่า​รัก​ออกมา​ทำให้​นาง​นึก​เรื่อง​ที่จะ​พูด​ได้​จึงรีบ​เรียกร้อง​ความเป็นธรรม​ “ฝ่าบาท​! หม่อมฉัน​ผิด​ไป​แล้ว​เพคะ​! หม่อมฉัน​ทน​ไม่ได้​จริงๆ​ ที่จะ​เห็น​เยวี่ย​อ๋อง​ถูก​แม่มด​ผู้​หนึ่ง​ล่อลวง​ คุณหนู​หมิง​ผู้​นี้​เห็นได้ชัด​ว่า​มีสัญญาหมั้น​หมาย​มาก่อน​แล้ว​ แต่​ทิ้ง​คู่หมั้น​ของ​ตนเอง​แล้ว​ไล่ตาม​เยวี่ย​อ๋อง​ไป​ที่​ซีเป่ย​ สตรี​ไร้ยางอาย​เช่นนี้​จะคู่ควร​กับ​ท่าน​อ๋อง​ได้​อย่างไร​ หม่อมฉัน​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​ก็​รู้สึก​ว่า​ไม่เป็นธรรม​ต่อ​ท่าน​อ๋อง​ก็​เลย​…”

“ผู้ใด​ให้​เจ้ารู้สึก​ไม่เป็นธรรม​” เสียง​โกรธ​ของ​หยาง​ชูดัง​มาจาก​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ฉาก​กั้น​ “เป็น​คนดี​อะไร​เช่นนี้​กล้า​สร้าง​ปัญหา​ใน​พิธี​คัดเลือก​พระชายา​ ไม่เพียงแต่​โกง​เท่านั้น​ แต่​ยัง​โทษ​ผู้อื่น​ด้วย​เจ้าเห็น​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​ราชวงศ์​เป็น​อะไร​ เจ้าเห็น​กฎหมาย​ราชสำนัก​เป็น​อะไร​

ยัง​กล้า​พูด​เหตุผล​อย่าง​ฉะฉาน​อีก​! ฝ่าบาท​ เรื่อง​นี้​ไร้สาระ​เกินไป​แล้ว​ ฝ่าบาท​มีราชโองการ​ให้​จับ​ป้าย​อย่าง​ยุติธรรม​ ตระกูล​เห​วิน​ทำ​เช่นนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่เห็น​ท่าน​อยู่​ใน​สายตา​เลย​! ลบหลู่​ฝ่าบาท​หาก​ไม่ลงโทษ​ให้​หนัก​จะโน้มน้าว​ใต้​หล้า​ได้​อย่างไร​ ทรง​มีรับสั่ง​ให้​กระหม่อม​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​นี้​เถิด​พ่ะย่ะค่ะ​!”

“พอแล้ว​!” เส้นเลือด​ผุด​ขึ้น​บน​หน้าผาก​ของ​ฮ่องเต้​เขา​ไม่คิด​ว่า​เรื่อง​ทุกอย่าง​จะมาถึงจุด​นี้​ เขา​คิด​ว่า​คน​ที่​ใช้ป้าย​อันดับ​หนึ่ง​แอบ​เข้ามา​คือ​หมิง​เวย​ แต่​ไม่คิด​ว่า​จะเป็น​เห​วิน​อิ๋ง​

เขา​มั่นใจ​ว่าไม่ได้​มีเพียง​เห​วิน​อิ๋ง​ที่​ใช้กลอุบาย​ แต่​หมิง​เวย​ก็​ทำ​เช่นกัน​

แต่​เมื่อ​นึกถึง​ปฏิกิริยา​ของ​ทั้งสอง​สัญลักษณ์​บน​ป้าย​หงส์​นั้น​มีแนวโน้ม​ที่​เห​วิน​อิ๋ง​มากกว่า​ หาก​มีการ​สอบสวน​เพิ่มเติม​จน​เป็นที่​แน่ใจ​แล้ว​ว่า​เป็น​ฝีมือ​ของ​เห​วิน​อิ๋ง​ ภาพลักษณ์​ของ​หมิง​เวย​ใน​ฐานะ​เหยื่อ​จะยิ่ง​ชัดเจน​มากขึ้น​

ใน​ตอนนั้น​เอง​เผย​กุ้ยเฟย​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​เขา​เบา​ๆ นาง​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​อ้อนวอน​ “ฝ่าบาท​…”

ฮ่องเต้​ถอนหายใจ​แล้ว​พูดว่า​ “ใน​เมื่อ​เจ้ายอมรับ​แล้วก็​ต้อง​ลงโทษ​ พา​ตัว​ออก​ไป​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​ทีหลัง​!”

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset