คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 483 คัดค้าน

บทที่ 483 คัดค้าน

ตรงกลาง​ของ​ป้าย​ไม่มีตัวเลข​ใดๆ​ มีเพียง​ส่วน​ท้าย​ของ​ป้าย​ที่​มีลวดลาย​ของ​ขนนก​หงส์​สีแดง​ที่​ประดับ​ด้วย​ผง​ทองคำ​เป็นประกาย​

ป้าย​หงส์​

เกิด​ความ​เงียบ​ขึ้น​ใน​ห้องโถง​ และ​ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ของ​เก้าอี้​ขยับ​ ฉาก​กั้น​ที่อยู่​ใกล้​ประตู​ถูก​ผลัก​เปิด​ออก​ และ​มีคน​รีบ​วิ่ง​ออก​ไป​

“เวยเวย!”​ น้ำเสียง​สดใส​ที่​แสดงถึง​ความตื่นเต้น​อย่าง​ควบคุม​ไม่อยู่​

เหล่า​คุณหนู​ถอยกลับ​ไป​ด้วย​ความตกใจ​ และ​เมื่อ​พวก​นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ก็ได้​เห็น​เยวี่ย​อ๋อง​ที่​เป็นที่​พูดถึง​เมื่อไม่นานมานี้​

ใบหน้า​หล่อเหลา​อย่าง​ที่​เขา​ร่ำ​ลือ​กัน​ รูปร่าง​สูงก​ว่าที่​วาด​ไว้​ในจินตนาการ​ เสื้อคลุม​เผ่า​ลาย​มังกร​ที่​สวมใส่​ทำให้​ดู​สูงตระหง่าน​เป็นพิเศษ​ แต้มสี​ชาด​ระหว่าง​คิ้ว​ทำให้​เขา​งามราวกับ​เทพบุตร​

เหล่า​คุณหนู​ใน​ห้องโถง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตกตะลึง​หลาย​ปีก่อน​มีบางคน​เคย​เห็น​หยาง​ชูจาก​ที่​ไกลๆ​ แต่​พวก​นาง​รู้สึก​ว่า​เขา​ดู​มีความ​เป็น​วีรบุรุษ​มากกว่า​ใน​ความทรงจำ​

อา​ รู้สึก​เสียใจ​มากกว่า​เดิม​เสีย​อีก​ทำ​อย่างไร​ดี​ เหตุใด​ผู้​ที่​จับได้​ป้าย​หงส์​ถึงไม่เป็น​ตน​นะ​!

หยาง​ชูพุ่ง​เข้า​ไปหา​ด้วย​ความตื่นเต้น​ แต่​เมื่อ​เดิน​ไป​ถึงกลาง​ห้อง​เสวียน​เฟย​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ และ​ยก​มือขึ้น​เพื่อ​ขวางหน้า​เขา​

“เยวี่ย​อ๋อง​ โปรด​อย่า​เสียมารยาท​พ่ะย่ะค่ะ​”

หยาง​ชูคิด​จะผ่าน​เขา​ไป​ แต่​เสวียน​เฟย​ก็​เข้าไป​ด้าน​ข้าง​ปิดกั้น​ทาง​เขา​ไว้​

ความตื่นเต้น​ลดลง​ไป​เล็กน้อย​ และ​เสียง​ของ​เผย​กุ้ยเฟย​ดัง​มาจาก​ด้านใน​ “เจ้าทำ​อะไร​ เหล่า​คุณหนู​ต่าง​ยัง​ไม่ได้​ออกเรือน​อย่า​ทำให้​พวก​นาง​ตกใจ​ กลับมา​ซะ!”

หยาง​ชูแม้ไม่เต็มใจ​ แต่​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​ขัดใจ​เผย​กุ้ยเฟย​จึงทำได้​เพียง​เหลือบมอง​หมิง​เวย​ และ​ถอยกลับ​ไป​

ฉาก​กั้น​ถูก​นำมา​วาง​ใหม่​อีกครั้ง​เสวียน​เฟย​คารวะ​ “ฝ่าบาท​ ป้าย​หงส์​ออกมา​แล้ว​ ฝ่าบาท​มีพระ​ประสงค์​อย่างไร​พ่ะย่ะค่ะ​”

เห​วิน​อิ๋ง​นิ่ง​ไป​ตั้งแต่​วินาที​ที่​เห็น​ป้าย​หงส์​ หมายความว่า​นาง​ไม่ได้​เลือก​ผิด​ใน​ตอนแรก​ แต่​ยก​ป้าย​หงส์​ให้​หมิง​เวย​ไป​อย่างนั้น​หรือ​

นาง​รู้สึก​หัวหมุน​นึกถึง​สิ่งที่​ตน​เพิ่ง​ทำ​ไป​ และ​ตระหนัก​ในทันที​ว่า​นาง​ตกลง​ไป​ใน​หลุมพราง​

หมิง​เวย​จงใจทำให้​นาง​เข้าใจผิด​! ทำให้​ตน​คิด​ว่า​ป้าย​ที่​นาง​ได้​เป็น​ป้าย​หงส์​!

เมื่อ​เข้าใจ​ขึ้น​มานาง​ก็​พูดโพล่ง​ออก​ไป​ว่า​ “หมิง​เวย!​ เจ้าคนโกง​!”

เสวียน​เฟย​เพิ่ง​รายงาน​เสร็จ​ทุกคน​กำลัง​รอ​คำสั่ง​จาก​ฮ่องเต้​ ทันใดนั้น​พวกเขา​ก็​ได้ยิน​คำพูด​ของ​นาง​ ดวงตา​ทุก​คู่​จับจ้อง​ไป​ที่​เห​วิน​อิ๋ง​ทันที​

ขันที​ที่​คอย​รับใช้​อยู่​ด้าน​ข้าง​พูด​ตำหนิ​ “คุณหนู​เห​วิน​ ฝ่าบาท​ประทับ​อยู่​ที่นี่​ ท่าน​ไม่รู้​มารยาท​หรือ​!”

เห​วิน​อิ๋ง​ที่​พูด​ออก​ไป​เพิ่ง​นึก​ขึ้น​ได้​ เมื่อ​เรื่อง​มาถึงจุด​นี้​แล้ว​นาง​จึงคุกเข่า​ด้วย​ความหวาดหวั่น​ใจ “หม่อมฉัน​เสียมารยาท​ แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​ฝ่าบาท​ถูก​หลอก​จึงจิตใจ​ไม่สงบ​ พูด​ออก​ไป​อย่าง​อดกลั้น​ไว้​ไม่อยู่​เพคะ​”

ฮ่องเต้​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตรัส​อะไร​เสียง​ของ​หยาง​ชูก็​ดัง​ขึ้น​ว่า​ “หึ​! ท่าน​อย่า​มีเจตนา​ให้​ผู้อื่น​ตกใจ​นัก​เลย​ ฝ่าบาท​ถูก​หลอก​อะไร​กัน​เห็นได้ชัด​ว่า​ท่าน​คิด​ว่า​ตนเอง​ฉลาด​มอบ​ป้าย​หงส์​ให้​แก่​ผู้อื่น​เลย​รู้สึก​ไม่พอใจ​ ข้า​จะบอก​ให้​นะ​คุณหนู​เห​วิน​เปิ่น​หวา​งไม่ต้องการ​แต่งงาน​กับ​ท่าน​ อย่า​ทำให้​ตนเอง​อับอาย​เลย​จะดีกว่า​”

เห​วิน​อิ๋ง​หน้าแดง​หาก​เป็นเวลา​ปกติ​นาง​คงจะ​โกรธ​หลังจาก​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ แต่​ตอนนี้​นาง​ต้อง​กัดฟันทน​เอาไว้​ เห็นได้ชัด​ว่า​ถูก​หลอก​ใช้ แต่​จะไม่พูด​อะไร​ออกมา​สัก​คำ​ คง​เป็นการ​ปล่อย​ให้​หมิง​เวย​เหยียบ​ตน​จน​ได้ดิบได้ดี​เกินไป​แล้ว​

นาง​ไม่ยินยอม​แม้ไม่ได้​เป็น​เยวี่ย​อ๋อง​เฟย​ แต่​นาง​จะปล่อย​ให้​หมิง​เวย​ที่​ใช้ประโยชน์​จาก​นาง​ขึ้น​สู่ตำแหน่ง​นั้น​โดย​ไม่เปลือง​แรง​ไม่ได้​!

“ฝ่าบาท​ ได้​โปรด​พิจารณา​สถานการณ์​เมื่อ​ครู่​ด้วย​เพคะ​ คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​หมิง​จงใจให้​หม่อมฉัน​เข้าใจผิด​! เห็นได้ชัด​ว่า​นาง​ทราบ​อยู่แล้ว​ว่า​ป้าย​หงส์​คือ​ป้าย​ไหน​ การ​จับ​ป้าย​ใน​วันนี้​ไม่ยุติธรรม​ขอ​ฝ่าบาท​ทรง​พิจารณา​ด้วย​เถิด​เพคะ​!”

หยาง​ชูตำหนิ​ “ท่าน​พูด​ไร้สาระ​…”

แต่​ไท่จื่อ​พูดตัดบท​เขา​ “เจ้าร้อนใจ​ทำไม​กัน​ การ​จับ​ป้าย​ใน​วันนี้​ยึดหลัก​ความเป็นธรรม​ หาก​มีข้อสงสัย​ไม่ชัดแจ้ง​ไม่ใช่ว่า​ราชวงศ์​ของ​พวกเรา​หมด​ความน่าเชื่อถือ​หรอก​หรือ​ ฟังจาก​ที่​นาง​พูด​หาก​มัน​ไร้เหตุผล​จริงๆ​ ค่อย​เกิด​โทสะ​ก็​ยัง​ไม่สาย​ เสด็จ​พ่อ​ท่าน​ว่า​อย่างไรบ้าง​พ่ะย่ะค่ะ​”

ฮ่องเต้​จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ไท่จื่อ​ฉวยโอกาส​โจมตี​เพียงแต่​ตอนนี้​เขา​รู้สึก​แปลก​ๆ เล็กน้อย​จึงพูด​ออก​ไป​ว่า​ “คุณหนู​เห​วิน​ ท่าน​พูด​มาได้​เลย​”

เห​วิน​อิ๋ง​ทำ​จิตใจ​ให้​สงบ​ และ​พูด​ออก​ไป​อย่าง​กล้าหาญ​ “ฝ่าบาท​เพคะ​ การ​เลือก​ป้าย​เมื่อครู่นี้​พวกเรา​คิด​อย่าง​รอบคอบ​ คิด​ซ้ำแล้วซ้ำอีก​ แต่​มีเพียง​คุณหนู​หมิง​ที่​นาง​หยิบ​ป้าย​ขึ้น​มาโดย​ไม่คิด​อะไร​เลย​ หาก​นาง​มุ่งมั่น​จะเลือก​เหตุใด​ถึงได้​ช้าเช่นนี้​เป็น​เพราะ​ความสงสัย​หม่อมฉัน​จึงเรียก​นาง​ไว้​ ตอนนี้​เมื่อ​พิจารณา​ดู​อีกที​นาง​เลือก​ตามใจชอบ​ไม่ใช่เพราะ​แน่ใจ​ว่า​ป้าย​นี้​ใช่ แต่​เป็น​เพราะ​มั่นใจ​ว่า​ป้าย​ใน​กล่อง​ล้วน​ไม่ใช่ไม่ว่า​จะเลือก​อัน​ไหน​ก็​เหมือนกัน​”

“นั่น​เป็น​แค่​การสันนิษฐาน​ของ​ท่าน​!” หยาง​ชูพูด​ “ไม่มีหลักฐาน​ก็​เป็น​เพียง​กล่าวหา​เท็จ​”

“ฝ่าบาท​ ทรง​พิจารณา​อีกที​เถิด​เพคะ​ หม่อมฉัน​ต้องการ​เปลี่ยน​ป้าย​กับ​นาง​แล้ว​ปฏิกิริยา​ของ​นาง​คือ​อะไร​ นาง​ตะลีตะลาน​เหมือน​คน​ร้อนตัว​ นาง​ทราบ​ว่า​หม่อมฉัน​จับได้​ป้าย​หงส์​จึงจงใจทำ​ท่าที​ให้​ผู้อื่น​สงสัย​!”

“ฮ่าๆ!” หยาง​ชูหัวเราะ​ “ท่า​น.​..”

“อา​เหยี่ยน!”​ ยัง​ไม่ทัน​พูด​จบ​ก็​ถูก​ฮ่องเต้​ขัดจังหวะ​ “เจ้าเป็น​ถึงชิน​อ๋อง​ผู้​สง่างามโต้เถียง​กับ​สตรี​ไม่อาย​หรือ​อย่างไร​ ใน​เมื่อ​คุณหนู​เห​วิน​กล่าวหา​คุณหนู​หมิง​ก็​ให้​พวก​นาง​เป็น​คนพูด​ด้วย​ตนเอง​”

หยาง​ชูยังคง​ไม่ยอมรับ​ “ฝ่าบาท​ กระ​หม่อ​ม…”

“หุบปาก​!” หยาง​ชูทำได้​เพียง​เงียบ​ด้วย​ความรู้สึก​ไร้​ความเป็นธรรม​

ขันที​สังเกต​จาก​สีหน้า​ และ​คำพูด​จึงถามออก​ไป​ “คุณหนู​หมิง​ ท่าน​อยาก​พูด​อะไร​หรือ​”

หมิง​เวย​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​แสดง​ความเคารพ​จากนั้น​ก็​พูด​ออก​ไป​ว่า​ “ทูล​ฝ่าบาท​ คำพูด​ของ​คุณหนู​เห​วิน​ไม่มีมูลความจริง​ หม่อมฉัน​เลือก​ป้าย​แล้ว​จู่ๆ นาง​คิด​จะแย่ง​มัน​ไป​จะไม่ให้​ตื่นตระหนก​ได้​อย่างไร​เพคะ​

หม่อมฉัน​เพียง​ตกใจ​จะสรุป​ได้​อย่างไร​ว่า​หม่อมฉัน​ร้อนตัว​เช่นนี้​อาศัย​เพียง​การ​คาดเดา​ก็​ตัดสิน​ว่า​หม่อมฉัน​มีความผิด​ หรือว่า​ศาลา​ว่าการ​พิจารณาคดี​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้หลักฐาน​หรือ​”

เห​วิน​อิ๋ง​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​ “เจ้ายัง​กล้า​ที่จะ​บอ​กว่า​เจ้าไม่ได้​ตั้งใจ​ยั่วโมโห​ข้า​ ซ่อน​ป้าย​นั้น​ราวกับ​เด็ก​ข้า​ก็​ต้องสงสัย​อยู่แล้ว​สิ!”

หมิง​เวย​แค่น​หัวเราะ​ “คำพูด​ของ​คุณหนู​เห​วิน​ตลก​มาก​ ข้า​จะรู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ท่าน​จะโวยวาย​ถึงเพียงนั้น​ ต่อหน้า​พระพักตร์​ท่าน​ยัง​กล้า​แย่ง​ป้าย​ของ​ผู้อื่น​ หาก​ท่าน​ไม่แย่ง​ไป​ก็​ไม่มีเรื่อง​อะไร​เกิดขึ้น​ไม่ใช่หรือ​ อีก​อย่าง​หาก​สงสัย​ว่า​เป็น​ป้าย​หงส์​จึงแย่งชิง​ไป​ หรือ​คุณหนู​เห​วิน​มั่นใจ​ว่า​ป้าย​หงส์​ต้อง​ตกเป็นของ​ข้า​อยู่แล้ว​กระทำ​เยี่ยง​โจร​เช่นนี้​ยัง​สามารถ​พูดจา​หนักแน่น​เช่นนั้น​อยู่​อีก​หรือ​”

เห​วิน​อิ๋ง​ตกใจ​นาง​กัด​ริมฝีปาก​ด้วย​ความ​คับแค้น​ ก่อนหน้านี้​นาง​แย่งชิง​ป้าย​ของ​หมิง​เวย​ เพราะ​เชื่อ​ว่า​นาง​ไม่กล้า​บอก​ไป​ว่า​นั่น​คือ​ป้าย​หงส์​ต่อให้​ได้รับ​ความเสียหาย​แต่​พูดไม่ออก​ ตอนนี้​ให้​อธิบาย​อย่าง​ชัดเจน​แค่​ยอมรับ​ว่า​สิ่งที่​ตน​แย่ง​มาคือ​ป้าย​หงส์​งั้น​หรือ​

หมิง​เวย​พูด​อี​กว่า​ “เหตุการณ์​เมื่อ​ครู่​หาก​คุณหนู​เห​วิน​สงสัย​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​เข้าใจ​ได้​ แต่​หาก​ท่าน​ไม่มีเจตนา​เห็นแก่ตัว​ ก็​แค่​พูด​ต่อหน้า​ทุกคน​ให้​ข้า​ไม่บรรลุผล​ แต่​นี่​ท่าน​ไม่เพียง​ไม่พูด​แต่​ยัง​พยายาม​จะแย่ง​ไป​ เห็นได้ชัด​ว่า​ใน​ใจท่าน​การ​ที่​ป้าย​หงส์​อยู่​ที่​ท่าน​สำคัญ​ที่สุด​ไม่ว่า​ผู้อื่น​จะโกง​หรือไม่​ก็ตาม​”

เห​วิน​อิ๋ง​กังวล​หาก​วันนี้​นาง​ไม่สามารถ​ลบล้าง​ความผิด​นี้​ได้​จะไม่กลายเป็น​เรื่องตลก​ทั้ง​เมืองหลวง​หรอก​หรือ​

แต่​นาง​เพิ่ง​เอ่ยปาก​พูดว่า​ ‘ข้า​’ ออก​ไป​ก็​ถูก​ไท่จื่อ​ขัดจังหวะ​ “พอแล้ว​! น้อง​หญิง​น้อง​คง​คิด​มากเกินไป​เรื่อง​นี้​ถือว่า​แล้วไป​เถอะ​”

นับว่า​เขา​ยัง​ฉลาด​อยู่​เมื่อ​เห็น​ว่า​ทิศทาง​ลม​ไม่ถูกต้อง​เห​วิน​อิ๋ง​ก็​ไม่มีหลักฐาน​ใดๆ​ หาก​ยัง​พูด​ต่อไป​ก็​มีแต่​ฝ่าย​ตน​ที่​เสียหาย​จึงคิด​จะห้าม​ให้​ทันเวลา​ แต่​หมิง​เวย​กลับ​ปฏิเสธ​

นาง​โค้ง​กาย​คารวะ​ “ทูล​ฝ่าบาท​ วันนี้​หม่อมฉัน​จับได้​ป้าย​หงส์​ แต่กลับ​ถูก​คน​สงสัย​ หาก​ไม่สามารถ​อธิบาย​ให้​กระจ่าง​ได้​ แม้จะแต่งงาน​ให้กำเนิด​บุตร​ก็​จะถูก​คนอื่น​วิจารณ์​อยู่ดี​ หาก​มีคน​พูดถึง​เป็นระยะ​คง​ไม่สามารถ​ลบล้าง​ออก​ไป​จนตาย​ได้​ ฝ่าบาท​ โปรด​ให้​ความยุติธรรม​แก่​หม่อมฉัน​ด้วย​เถิด​เพคะ​!”

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset