คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 473 ไม่เต็มใจ

บทที่ 473 ไม่เต็มใจ

ข่าว​เรื่อง​จี้เสียว​อู่​จะเข้าสู่​การ​เป็น​นักบวช​ และ​ได้​ยุติ​สัญญาหมั้น​หมาย​นั้น​แพร่กระจาย​อย่าง​รวดเร็ว​ จู่ๆ ก็​มีคน​กลุ่ม​หนึ่ง​มาเยือน​ตระกูล​จี้เพื่อ​สอบถาม​เกี่ยวกับ​การ​แต่งงาน​ของ​หมิง​เวย​

หมิง​เวย​ได้ยิน​จี้ฮูหยิน​พูด​เรื่อง​นี้​ก็​แปลกใจ​ “มีคน​อยาก​ขอ​หลาน​แต่งงาน​หรือ​เจ้าคะ​”

สะใภ้ใหญ่​ที่​กำลัง​ปัก​ผ้า​ได้ยิน​ก็​ยิ้ม​ “เหตุใด​น้อง​หญิง​ทำ​เสียง​เช่นนั้น​เล่า​ สตรี​วัยสาว​สะพรั่ง​จะไม่มีคน​มาขอแต่งงาน​ได้​อย่างไร​ หาก​ก่อนหน้านี้​น้อง​ไม่มีสัญญาหมั้น​กับ​เสียว​อู่​ ธรณีประตู​ของ​บ้าน​เรา​คง​ไม่แห้ง​”

หมิง​เวย​พูด​ “แต่​ภูมิหลัง​ครอบครัว​ข้า​…”

บิดา​ของ​นาง​เป็น​นักโทษ​กบฏ​ถูก​ตัดสิน​ตัด​หัวเรื่อง​นี้​ดู​ลำบาก​ไป​หน่อย​ไม่ใช่หรือ​

“แล้ว​อย่างไร​ น้อง​หญิง​เป็น​ผู้​ที่​ฝ่าบาท​พระราชทาน​อภัยโทษ​ ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ ยิ่งกว่านั้น​สินเดิม​ของ​น้อง​ก็​มีมากมาย​ นอกจาก​ครอบครัว​ท่าน​ลุง​แล้วก็​ไม่มีญาติ​อื่น​อีก​ แล้ว​น้อง​ก็​เกิด​มางดงาม​เช่นนี้​ใน​สายตา​ของ​ผู้อื่น​น้อง​สมบูรณ์แบบ​มาก​ๆ”

“อ้อ​…” หมิง​เวย​ครุ่นคิด​

น่าเสียดาย​ที่​ไม่มีภูมิหลัง​ทาง​ครอบครัว​ แต่​หาก​อีก​ฝ่าย​เดิมที​ไม่คิด​เดิน​ใน​เส้นทาง​อาชีพ​ขุนนาง​ก็​ไม่เป็นไร​ อย่างไร​ก็​บีบบังคับ​ให้​ทำ​เรื่อง​ลำบากใจ​ได้​

พอ​ลอง​คิดดู​สตรี​ตัวเล็ก​ที่​ทั้ง​ร่ำรวย​และ​งดงาม​ ไม่มีฐานะ​ชื่อเสียง​ทาง​ครอบครัว​ เรื่อง​แต่งงาน​ไม่ใช่ว่า​ทาง​ครอบครัว​เป็น​คน​จัดการ​หรอก​หรือ​

“คนใน​พื้นที่​ของ​เรา​มีคน​ทำงาน​ราชการ​หลาย​คน​ แต่​อันที่จริง​ทรัพย์สิน​ใน​บ้าน​มีน้อย​ เพื่อที่จะ​ได้​สินสอดทองหมั้น​จึงแต่งงาน​กับ​แม่ค้า​หญิง​ก็​มี นับประสาอะไร​กับ​น้อง​หญิง​ล่ะ​”

ไม่ใช่ข้าราชการ​ทุกคน​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​เรือน​หลัง​ใหญ่​ สร้าง​ครอบครัว​ใหญ่​ได้​ง่าย​เช่นนั้น​ ที่ดิน​ใน​หยุ​น​จิงมีราคาแพง​แค่​ซื้อ​เรือน​ค่าใช้จ่าย​ก็​ไม่ใช่น้อย​ๆ แล้ว​หลาย​คน​ไม่สามารถ​ซื้อ​ได้​จึงทำได้​เพียง​เช่าอยู่​เท่านั้น​

ใน​ซอย​ที่​ตระกูล​จี้อาศัย​อยู่​มีข้าราชการ​จาก​ที่อื่น​มากมาย​ สามารถ​ซื้อ​เรือน​อาศัย​อยู่​ได้​ถือว่า​ไม่เลว​เลย​

หมิง​เวย​มีลุง​ที่​มีตำแหน่ง​ซือ​เย​ว่​ และ​มีพี่ชาย​ที่​มีตำแหน่ง​ทั่ว​ฮวา​ซึ่งดู​มีอนาคต​ที่​สดใส​ มีทั้ง​หน้าตา​ทั้ง​ทรัพย์สิน​ สำหรับ​พวกเขา​เหมาะสม​กว่า​นี้​ไม่มีอีกแล้ว​

พื้นฐาน​ครอบครัว​หรือ​ นั่น​เป็น​สิ่งที่​ตระกูล​ใหญ่​ให้ความสำคัญ​ แต่​สำหรับ​พวกเขา​ช่างห่างไกล​!

จี้เสียว​อู่​ถอนหมั้น​มีคน​ไม่ดี​หลาย​คน​รู้สึก​ยินดี​อย่างยิ่ง​ ไม่รู้​ว่า​มีคน​หัวเราะเยาะ​เขา​กี่​คน​ สตรี​ที่​ดี​เช่นนี้​กลับ​ไม่ต้องการ​เพียง​เพราะ​อยาก​ออกบวช​

จี้ฮูหยิน​กำลัง​เย็บ​เสื้อผ้า​กับ​แม่นม​ถงเดือน​สามผ่าน​ไป​ฤดูร้อน​ก็​มาถึงอย่าง​รวดเร็ว​ หาก​ไม่เริ่ม​ตัด​เสื้อผ้า​ฤดูร้อน​ตอนนี้​ก็​คง​ไม่ทันการ​

นาง​พูดว่า​ “อย่า​ไป​สนใจ​คน​พวก​นั้น​เลย​ ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​คง​มีแต่​สินเดิม​ของ​เจ้า หึ​! คง​มองว่า​เจ้าเป็น​เด็ก​เรียก​ทรัพย์​!”

หมิง​เวย​ยิ้ม​นาง​นั่ง​ช่วย​สะใภ้ใหญ่​สนเข็ม​อยู่​กับ​จูเอ๋อร์​

“ท่าน​แม่ พูด​เช่นนั้น​ไม่ได้​นะ​เจ้าคะ​ หาก​ไม่มอง​เรื่อง​ทรัพย์สิน​ น้อง​หญิง​ก็​เป็น​ที่หนึ่ง​! พวกเขา​ดูถูก​น้อง​หญิง​ถือว่า​ตาบอด​มาก​”

จี้ฮูหยิน​คิด​ตาม​ “ก็​จริง​”

สะใภ้ใหญ่​ถามต่อว่า​ “น้อง​หญิง​ เจ้ามีความคิดเห็น​อย่างไร​”

“คิดเห็น​อย่างไร​หรือ​เจ้าคะ​”

จูเอ๋อร์​ขัดจังหวะ​ “ท่าน​อา​ ท่าน​แม่ถามว่า​ท่าน​อา​อยาก​แต่ง​กับ​คน​เช่นไร​เจ้าค่ะ​”

หมิง​เวย​ยิ้ม​แล้ว​บีบ​แก้ม​นุ่ม​ๆ นั้น​เบา​ๆ “จูเอ๋อร์​รู้จัก​คำ​ว่า​แต่งงาน​แล้ว​หรือ​ รู้​หรือไม่​ว่า​หมายถึง​อะไร​”

“เหมือนกัน​กับ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่เจ้าค่ะ​!” จูเอ๋อร์​พูด​ “กินข้าว​ด้วยกัน​ นอน​ด้วยกัน​แล้วก็​คลอด​ทารก​เยอะ​ๆ” หมิง​เวย​หัวเราะ​เสียงดัง​

สะใภ้ใหญ่​พูด​ไป​ด้วย​ “เด็ก​คน​นี้​รู้​เยอะ​จริงๆ​”

“แน่นอน​” จูเอ๋อร์​ดู​ภูมิใจมาก​ “ลูก​ยัง​รู้​ว่า​ใน​ท้อง​ท่าน​แม่มีทารก​น้อย​ๆ แต่​ไม่รู้​ว่า​เป็น​น้องสาว​หรือ​น้องชาย​”

หมิง​เวย​มอง​สะใภ้ใหญ่​อย่าง​ตกใจ​

สะใภ้ใหญ่​เขินอาย​ “อายุ​ครรภ์​ยัง​น้อย​อยู่เลย​ไม่รู้​ว่า​เด็ก​คน​นี้​ไป​ได้ยิน​ตอน​ไหน​”

“เป็นเรื่อง​ที่​น่ายินดี​มาก​ๆ เจ้าค่ะ​”

จูเอ๋อร์​มีอายุ​ห้า​ปี​แล้ว​ พี่ใหญ่​ก็​มีอายุ​ยี่​สิบห้า​ยี่สิบ​หก​หาก​เป็น​คนอื่น​ถือว่า​เร็ว​ไป​

จี้ฮูหยิน​ดึง​กลับ​สู่หัวข้อ​สนทนา​เดิม​ “เสี่ยว​ชี เรื่อง​นี้​หลาน​มีความเห็น​ว่า​อย่างไร​ หลาน​พูด​ออกมา​ให้​พวกเรา​มั่นใจ​หน่อย​”

หมิง​เวย​หัวเราะ​รู้​ว่า​พวกเขา​ต้องการ​สอบถาม​ตน​ เรื่อง​หมั้น​ก็​ถอน​ไป​แล้ว​ ทาง​นั้น​มีความเคลื่อนไหว​อะไร​หรือไม่​ หาก​มีจะได้​เตรียมตัว​แต่​เนิ่นๆ​ นาง​ตอบ​ไป​ว่า​ “ตอนนี้​ยัง​บอก​ไม่ได้​ อย่างไร​สถานะ​ก็​ต่างกัน​”

สะใภ้ใหญ่​พยักหน้า​ ก่อนที่​คน​ผู้​นั้น​จะกลับ​สู่ราชวงศ์​สถานะ​ก็​ต่างกัน​มาก​อยู่แล้ว​ ตอนนี้​เขา​มีสถานะ​นั้น​ยิ่ง​ห่าง​เข้าไป​ใหญ่​อีก​

ถึงแม้เรื่อง​ที่​จี้เสียว​อู่​ออกบวช​จึงถอนหมั้น​ไม่นับ​เป็นเรื่อง​อัปยศ​ แต่​สตรี​ที่​เคย​ถอนหมั้น​แล้ว​พูด​เรื่อง​แต่งงาน​ใหม่​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​ดี​เท่าไร​

จี้ฮูหยิน​พูด​ “หลาน​อย่า​เพิ่ง​ถอย​ออกมา​หนึ่ง​ก้าว​เพียง​เพราะว่า​สถานะ​ที่​ต่างกัน​ ไม่ว่า​สถานะ​ของ​เขา​จะเป็น​อย่างไร​ ความ​ห่าง​ของ​หนึ่ง​ก้าว​นั้น​ ก็​อาจจะ​ไม่ใช่คนรัก​กัน​แล้ว​”

หมิง​เวย​ตอบกลับ​ “เจ้าค่ะ​”

จี้ฮูหยิน​ถอนหายใจ​ “ไม่รู้​ว่า​ลุง​ของ​หลาน​เสีย​ใจมากี่​รอบ​แล้ว​ ครั้งแรก​ยอมให้​แม่ของ​หลาน​แต่ง​เข้า​ตระกูล​สูงศักดิ์​ ผล​กลายเป็น​…พวกเรา​ไม่ต้องการ​เกียรติยศ​ความมั่งคั่ง​ขอ​เพียงแค่​ความ​สงบสุข​ก็​พอ​”

หมิง​เวย​ไม่พูด​อะไร​กับ​พวก​นาง​มาก​นัก​หาก​ไม่ใช่เพราะ​สถานการณ์​บีบบังคับ​ นาง​ก็​ไม่คิด​จะแต่งงาน​ ตอนนี้​ไม่เพียง​ยืน​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​นั้น​ แต่​ยัง​ยืดเวลา​ไป​หลาย​ปี​ หาก​ทำสำเร็จ​สอง​สามปี​หลังจากนั้น​ก็​ไม่มีอะไร​ต้อง​กลัว​แล้ว​หาก​ไม่สำเร็จ​ทุกคน​ก็​จบ​ไป​ด้วยกัน​

ใช่ ต้องหา​โอกาส​ ต้อง​สังเกต​จาก​น้ำเสียง​ของ​พี่ใหญ่​ว่า​เขา​ต้องการ​หนี​ภัย​อยู่​ด้านนอก​หรือไม่​

………..

ฮ่องเต้​เอง​ก็​กำลัง​ไตร่ตรอง​เรื่อง​นี้​ หยาง​ชูก็​อายุ​เท่านี้​แล้ว​หาก​ทำตัว​เป็นโสด​ก็​คง​ไม่ได้​ เด็ก​คน​นั้น​มีความคิด​อย่างไร​เขา​มองออก​ชัดเจน​อยู่แล้ว​ แต่​เขา​ไม่รู้เรื่องราว​ภายใน​จึงตอบรับ​ไป​ ภรรยา​ธรรมดา​ที่​ไม่มีภูมิหลัง​ทาง​ครอบครัว​คือ​สิ่งที่​เขา​สบายใจ​ที่สุด​ แต่​ข้อมูล​จากนก​อินทรี​ก็​เพียง​พอแล้ว​ที่​แสดงให้เห็น​ว่า​สตรี​ผู้​นั้น​ไม่ธรรมดา​

ก่อนอื่น​ทำให้​เขา​เทียน​เสิน​เกิด​การนองเลือด​จากนั้น​ก็​กลับมา​อย่าง​ปลอดภัย​จาก​การ​ไล่ล่า​ของ​ซูถู ตาม​ด้วย​สถานการณ์​ที่​เนิน​กรวด​ใช้เคล็ด​วิชา​สร้าง​หนทาง​รอดชีวิต​

พูด​กัน​ตามตรง​เป่ย​หู​สงบ​ลง​ได้​เพราะ​นาง​ไป​โจมตี​รากฐาน​ของ​พวกเขา​ สตรี​ชั้นสูง​มีความสามารถ​ถึงเพียงนี้​เลย​หรือ​ นี่​เป็น​ความดี​ความชอบ​ใน​การ​เปิด​พรมแดน​ ไม่ได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​อีกต่อไป​แล้ว​

แต่​เด็ก​คน​นั้น​ลงมือ​ก่อน​ถึงควบคุม​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​ได้​ พอ​บอ​กว่า​จะแต่งงาน​กับ​เขา​ แค่​ปล่อย​คำพูด​นั้น​ออก​ไป​ก่อน​ว่า​ตน​มีคนใน​ดวงใจ​แล้ว​ ยศ​ถาบรรดาศักดิ์​ที่สูง​ผู้ใด​จะไร้ยางอาย​รีบ​ทำให้​คน​เกลียด​กัน​

นอกจากนี้​เผย​กุ้ยเฟย​ก็​มาขอร้อง​…ฮ่องเต้​ไม่เห็นด้วย​อย่าง​แน่นอน​เพียง​มองหา​เหตุผล​…

เขา​ครุ่นคิด​จากนั้น​ก็​ออกคำสั่ง​ “เรียก​ราชครู​เข้า​วัง​”

เสวียน​เฟย​ใน​ตอนนี้​กำลัง​โมโห​เหตุผล​ก็​คือ​ หลังจาก​วางแผน​อย่าง​ลับ​ๆ ใน​คืน​นั้น​หมิง​เวย​ก็​มาพบ​เขา​ เสวียน​เฟย​เห็น​นาง​ก็​ของขึ้น​แล้ว​ถามออก​ไป​ว่า​ “วิชา​ลับ​นั้น​ถอน​ออก​อย่างไร​”

หมิง​เวย​กะพริบตา​ “ท่าน​ราชครู​พูด​อะไร​น่ะ​ อ้อ​ วิชา​ลับ​นั้น​หรือ​ ข้า​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​เจ้าค่ะ​!”

เสวียน​เฟย​โกรธ​ “อย่า​ให้​มัน​มาก​ไป​ข้า​ทำ​ทุกอย่าง​ที่​สัญญาไว้​ แต่​ท่าน​หลอก​ข้า​”

“จะเรียก​ว่า​หลอก​ได้​อย่างไร​เจ้าคะ​!” หมิง​เวย​หัวเราะ​ “วิชา​ลับ​นี้​ทำให้​เรา​มีวิธี​รับรู้​อันตราย​ของ​กันและกัน​ ไม่ดี​หรือ​ ข้า​รู้สึก​ถึงท่าน​ ท่าน​รู้สึก​ถึงข้า​ ยุติธรรม​มาก​!” เสวียน​เฟย​แค่น​หัวเราะ​ ยุติธรรม​งั้น​หรือ​ฟังดูเหมือน​มัน​จะเป็น​อย่างนั้น​ แต่​วิชา​ลับ​นี้​เป็น​ของ​นาง​! นาง​ฝึกฝน​อย่าง​สงบ​มานาน​ แต่​ตน​นั้น​รับรู้​ได้​น้อย​มาก​ ตรงกันข้าม​กลับ​รู้สึก​ได้​ถึงอันตราย​เป็นครั้งคราว​ และ​รู้สึก​ว่า​ความคิด​ของ​ตน​นั้น​ไม่สามารถ​ปกปิด​ได้​เลย​

ความรู้สึก​นี้​มัน​แย่มาก​ราวกับ​ว่าไม่ได้​สวม​เสื้อผ้า​ใดๆ​ เลย​ให้​อีก​ฝ่าย​เห็น​มัน​ทั้งหมด​

“ท่าน​ประหม่า​เกินไป​เจ้าค่ะ​” หมิง​เวย​ปลอบ​เขา​ “อย่าง​แรก​เลย​สิ่งที่​ท่าน​สัมผัส​ได้​คือ​อารมณ์​ที่​คลุมเครือ​ เมื่อ​ทั้งสองฝ่าย​มีความคิด​ที่​ชัดเจน​ และ​ตรงกัน​เท่านั้น​ถึงจะแบ่งปัน​ภาพ​บางส่วน​ได้​ ชิ้นส่วน​พวก​นั้น​ไม่เพียง​พอที่จะ​ทำให้​ความทรงจำ​รั่วไหล​ ตราบใดที่​ใจเย็น​ข้า​ก็​จะไม่สามารถ​สอดแนม​ได้​ ในทางตรงกันข้าม​ เมื่อ​ท่าน​ตกอยู่ในอันตราย​ ท่าน​สามารถ​ให้​ข้า​รับรู้​ได้​เพื่อ​ขอความช่วยเหลือ​ พูด​ตามตรง​หาก​ไม่ใช่สำหรับ​คน​ไม่กี่​คน​ที่​สามารถ​มีคุณสมบัติ​ตรง​ตามเงื่อนไข​ของ​วิชา​ลับ​ ข้า​ก็​ไม่อยาก​เสีย​มัน​ให้​ท่าน​หรอก​เจ้าค่ะ​”

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset