คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 467 ถอนหมั้น

บทที่ 467 ถอนหมั้น

หมิง​เวย​ไม่คิด​ว่า​จะกลับมา​ช้าเพียงนี้​ เดิมที​มีกำหนด​จะเดินทาง​ก่อนที่​หิมะ​จะตก​ ผู้ใด​จะรู้​ว่า​หิมะ​ที่​ซีเป่ย​บอก​จะตก​ก็​ตก​เมื่อ​พวกเขา​ถอนตัว​จาก​เหลียง​ชวน​ พวกเขา​เพียง​กลับ​ไป​ยัง​เกา​ถางทันเวลา​ แต่​ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ก็​กลับ​เมืองหลวง​ไม่ทัน​

เมื่อ​นึกถึง​ร้านค้า​ที่​กว้างใหญ่​ใน​เกา​ถางวาง​ตั้งแต่​ไม่เก็บ​ก็​ไม่ได้​จึงใช้เวลา​ช่วง​ฤดูหนาว​เพื่อ​ทำความสะอาด​

ฟู่จิน​ส่งจดหมาย​ฉบับ​ยาว​มาให้​ฉบับ​หนึ่ง​ จดหมาย​ฉบับ​นี้​ไม่มีเรื่องไร้สาระ​ต่าง​จาก​ที่ผ่านมา​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​สำคัญ​ทั้งหมด​

เขา​วิเคราะห์​สถานการณ์​ใน​เมืองหลวง​อย่าง​ละเอียด​ และ​บอก​พวกเขา​ว่า​พวกเขา​จะเผชิญ​สถานการณ์​เช่นไร​หาก​พวกเขา​กลับมา​ที่​เมืองหลวง​ นอกจากนี้​ยังมี​วิธี​จัดการ​กับ​เกา​ถางเช่นเดียวกับ​การ​ติดต่อ​กับ​ตระกูล​จง และ​คนอื่นๆ​

พระ​ราชโองการ​ของ​ฮ่องเต้​ที่​เรียก​เขา​กลับ​สู่ราชวงศ์​นั้น​เพื่อ​ยืนยัน​ตัวตน​ของ​เขา​ แต่​ในขณะเดียวกัน​มัน​ก็​ผูก​มือ​เท้า​ของ​เขา​ไว้​ด้วย​

เขา​ไม่สามารถ​บัญชา​การทหาร​ได้​อีกต่อไป​นับประสาอะไร​กับ​การ​ติดต่อ​กับ​ขุนนาง​คนสำคัญ​ หาก​เขา​กล้า​ทำ​เช่นนั้น​ฮ่องเต้​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​ ขุนนาง​เหล่านั้น​จะออกมา​วิพากษ์วิจารณ์​ก่อน​แน่นอน​

เพราะ​ตัวตน​ของ​เขา​น่าอึดอัด​เกินไป​ ตัวอย่าง​ของ​จวิ้น​อ๋อง​สอง​พระองค์​ก่อนหน้านี้​ทำให้​เขา​จะได้รับ​การปฏิบัติ​ที่​เข้มงวด​มากขึ้น​

แต่​ก้าว​นี้​จะไม่เดิน​ก็​ไม่ได้​ ซ่อนตัว​ใน​ความ​มืดมิด​เพื่อ​พัฒนา​กำลัง​นั้น​เป็นเรื่อง​ดี​ แต่​เขา​จะไม่ได้​ชื่อเสียง​ และ​เมื่อ​โอกาส​มาถึงเขา​จะไม่มีโอกาส​ได้​ต่อสู้​เพื่อ​ตำแหน่ง​ด้วยซ้ำ​

เกา​ถางไม่สามารถ​ละทิ้ง​ได้​ สอง​ปี​หลังจากนี้​เส้นทางการค้า​นี้​ผูก​ติด​อยู่​กับ​พวกเขา​อย่าง​แน่นหนา​ และ​จะกลายเป็น​แหล่ง​ความมั่งคั่ง​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​พวกเขา​ ดังนั้น​นายอำเภอ​เฝิงอี้​จะต้อง​ให้ความสนใจ​เป็นพิเศษ​ หลังจากนี้​เขา​จะต้อง​ให้​ความใส่ใจ​คน​ที่​รับ​ตำแหน่ง​นายอำเภอ​ และ​เจ้าหน้าที่​ดูแล​สนาม​เลี้ยง​ม้าจะต้อง​เป็น​คนรู้จัก​

โชคดี​ที่​ตำแหน่ง​เจ้าหน้าที่​ดูแล​สนาม​เลี้ยง​ม้าไม่ใช่ตำแหน่ง​สำคัญ​ จงซู่รับปาก​ว่า​จะจัดการ​แทน​เขา​ให้​โดย​ให้​เขา​ทิ้ง​คน​มารับ​ตำแหน่ง​นี้​

ความสัมพันธ์​ระหว่าง​อาจารย์​ และ​นักเรียน​ของ​หยาง​ชูกับ​จงซู่ไม่ถูก​พูดถึง​อีก​เลย​ หลังจาก​กลับ​เมืองหลวง​ให้​รักษา​ความสัมพันธ์​ไม่ให้​ใกล้ชิด​ไม่ให้​ห่างเหิน​เกินไป​จะเป็นการ​ดีกว่า​ ด้วยเหตุนี้​จนถึง​ฤดูใบไม้ผลิ​พวกเขา​ถึงได้​เตรียม​รถ​เตรียม​ม้าเดินทาง​ไป​ยัง​เมืองหลวง​

หยาง​ชูไม่ได้​ไป​กับ​จงซู่ เขา​ไม่คิด​ที่จะ​เกี่ยวข้อง​กับ​จงซู่อีก​ไม่เดิน​บน​เส้นทาง​เดียวกัน​จะดี​ที่สุด​ เป็นผล​ให้​ฝ่าย​หนึ่ง​ออกเดินทาง​จาก​ไป๋​เห​มินเซี่ย​ ส่วน​อีก​ฝ่าย​ออกจาก​เกา​ถาง

ขบวนรถ​ของ​หยาง​ชูมาถึงเมืองหลวง​เร็ว​กว่า​จงซู่หนึ่ง​วัน​ใน​ตอนที่​กองทัพ​ซีเป่ย​ก้าว​เข้ามา​ใน​เมืองหลวง​พวกเขา​ก็​มาถึงแล้ว​ หมิง​เวย​พา​ตัว​ฝู และ​โหว​เหลียง​กลับ​จวน​ตระกูล​จี้

โหว​เหลียง​ต้องการ​ไป​กับ​หยาง​ชูมากกว่า​ อย่างไร​ตอนนี้​เขา​ก็​เป็น​เยวี่ย​อ๋อง​ กลับ​เมืองหลวง​ต้อง​มีจวน​เป็น​ของ​ตนเอง​ ถึงตอนนั้น​เขา​อาจ​ได้​ตำแหน่ง​ใน​ราชการ​ก็​เป็นได้​ แต่​หมิง​เวย​ก็​ทำลาย​ความฝัน​ของ​เขา​อย่างไร​้ความปรานี​

บุรุษ​ผู้​นี้​ถึงแม้ว่า​ตอนนี้​เขา​จะไม่ได้​ทำตัว​ไม่ดี​ แต่​คุณธรรม​ของ​เขา​นั้น​ไร้ค่า​ แทนที่จะ​อยู่​กับ​หยาง​ชูจน​ถูก​เกียรติยศ​ และ​ความมั่งคั่ง​กัด​กิน​ สู้พา​กลับมา​ให้​นาง​ใช้สอย​ดีกว่า​

แม่นม​ถงอายุ​มาก​แล้ว​ถึงเวลา​ที่​ต้อง​ดูแล​ตนเอง​ ซู่เจี๋ย​ และ​ปิง​ซิน​ไม่มีประสบการณ์​เพียงพอ​ และ​พวกเขา​ขาด​ความ​กระตือรือร้น​ที่จะ​ทำ​สิ่งต่างๆ​ โหว​เหลียง​ผู้​ไร้​คุณธรรม​ผู้​นี้​บังเอิญ​สามารถ​ช่วย​นาง​ทำ​เรื่อง​ที่​มีลับ​ลม​คม​นัย​ได้​พอดี​

ดังนั้น​โหว​เหลียง​จึงทำได้​เพียง​ตาม​หมิง​เวย​กลับมา​ด้วย​ความเศร้า​ ความฝัน​การ​เป็น​ข้าราชการ​ของ​เขา​…พัง​ลง​อีกแล้ว​…แต่​เมื่อ​คิดดู​แล้ว​เขา​ก็​สมดุล​ดี​

ครั้งนี้​พื้นเพ​ของ​เขา​ได้รับ​การ​ชำระ​จน​สะอาด​แล้ว​คน​ข้าง​กาย​แม่นาง​หมิง​มีน้อย​เขา​จึงใช้ความคิด​ให้​ตน​กลายเป็น​คนสนิท​ของ​นาง​โดย​ไว​ การ​เป็น​คนสนิท​ของ​แม่นาง​หมิง​ แม้จะไม่มีตำแหน่ง​ราชการ​ แต่​ก็​ดูจะ​ได้รับ​ค่าตอบแทน​ดีกว่า​

อย่างเช่น​คุณชาย​หยาง​…อ้อ​ไม่สิ เยวี่ย​อ๋อง​จะเกรงใจ​เขา​มากขึ้น​

เมื่อ​สมาชิก​ใน​ตระกูล​จี้กลับมา​ที่​จวน​ หมิง​เวย​ก็​รอ​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​สอง​ปี​ที่​ไม่ได้​เจอกัน​ แต่​ก็​ยัง​สนิทสนม​อบอุ่นใจ​กัน​ดี​

จากนั้น​ทุกคน​ก็​ทานข้าว​ด้วยกัน​ จี้เสียว​อู่​เอง​ก็​กลับมา​แล้ว​ คู่หมั้น​ของ​เขา​ก็​กลับบ้าน​ นักพรต​ซีเฉิงจึงให้​เขา​ลา​เป็นพิเศษ​ เดิมที​หมิง​เวย​คิด​ว่า​เขา​โต​ขึ้น​มาก​ หลังจาก​ทานข้าว​เสร็จ​…อืม​ อย่าง​ที่​คาด​ไว้​แม้แต่​สถานะ​ของ​จูเอ๋อร์​ก็​ยัง​สูงกว่า​เขา​…

หลัง​ทานอาหาร​เสร็จ​จี้เสียว​อู่​ก็​รีบเร่ง​สร้างความสัมพันธ์​กับ​น้องสาว​ของ​ตน​

ทั้งสอง​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​หลังคา​ข้าง​บ้าน​สีหน้า​ของ​เขา​ดู​สิ้นหวัง​

“พี่​ห้า​ฝึก​วิชา​เป็น​อย่างไรบ้าง​เจ้าคะ​” หมิง​เวย​แบ่ง​พุทรา​ให้​เขา​

“ดี​ ดีมาก​!” จี้เสียว​อู่​รับ​พุทรา​จาก​นาง​มากัด​แล้ว​ถาม “เจ้าจะถอนหมั้น​ใช่หรือไม่​”

หมิง​เวย​คาย​เมล็ด​ออกมา​แล้ว​ถาม “พี่​ห้า​อยาก​ถอนหมั้น​หรือ​ ข้า​ไม่มีปัญหา​ ไป​บอก​ท่าน​ลุง​ได้​เลย​!”

จี้เสียว​อู่​ “เจ้าควร​เป็น​คนพูด​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่หรือ​”

หมิง​เวย​กะพริบตา​ “เป็น​ท่าน​ที่​อยาก​ถอนหมั้น​ไม่ใช่หรือ​”

“นี่​!” จี้เสียว​อู่​โกรธ​ “เจ้าสมคบคิด​กับ​คนป่าเถื่อน​นั่น​ เหตุใด​ถึงกลาย​เป็นเรื่อง​ของ​ข้า​ได้​”

“ดู​พี่​ห้า​พูด​เข้า​” หมิง​เวย​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​มาเช็ดมือ​อย่าง​เอื่อย​เฉือย​ “ท่าน​ไป​ถอนหมั้น​เป็น​ข้า​ที่​ถูก​ปฏิเสธ​ หมายความว่า​เป็นปัญหา​ของ​ข้า​ หาก​ข้า​ไป​ถอนหมั้น​กลายเป็น​ว่า​ข้า​ดูถูก​พี่​ห้า​ พี่​ห้า​อยาก​ถูก​หัวเราะเยาะ​หรือ​”

นาง​กระซิบ​เสียง​เบา​ “ท่าน​ลอง​คิดถึง​ความต่าง​ คน​ที่​ถูก​ถอนหมั้น​จะมีชื่อเสียง​ไม่ดี​ ถูก​หรือไม่​ข้า​รู้สึก​ผิด​ถึงได้​มอบ​โอกาส​ให้​ท่าน​เป็น​ฝ่าย​ถอนหมั้น​!”

จี้เสียว​อู่​เกา​หัว​ ฟังดู​สมเหตุสมผล​มาก​!

ก่อนหน้านี้​หลานสาว​ของ​พี่สะใภ้​ข้าง​บ้าน​ถูก​ถอนหมั้น​ ตอนนี้​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่จะ​หารือ​เรื่อง​แต่งงาน​ใหม่​จะเห็น​ได้​ว่า​ชื่อเสียง​การ​หย่าร้าง​ของ​สตรี​นั้น​ไม่ดี​เลย​จริงๆ​

แต่​…

“คน​ผู้​นั้น​ได้รับ​ตำแหน่ง​อ๋อง​แล้ว​หาก​ชื่อเสียง​ของ​เจ้าไม่ดี​จะถูก​ปฏิเสธ​หรือไม่​”

หมิง​เวย​เงยหน้า​ขึ้น​และ​ยิ้ม​ให้​เขา​ สอง​ปี​ที่​ไม่ได้​เจอกัน​นาง​เอง​ก็​เติบโต​ขึ้น​

เดิมที​ใบหน้า​นั้น​ใบหน้า​อ่อนเยาว์​อยู่​สามส่วน​ ตอนนี้​งดงาม​สดใส​เต็ม​ที่แล้ว​

รอยยิ้ม​ใต้​แสงจันทร์​ดั่ง​ดอกไม้​บานสะพรั่ง​นางงาม​ที่สุด​ใน​แผ่นดิน​ซึ่งบรรยาย​อย่างไร​ก็​ไม่หมด​

“พี่​ห้า​ดี​กับ​ข้า​จริงๆ​ เจ้าค่ะ​” หมิง​เวย​จับมือ​ของ​เขา​ และ​พูด​อย่าง​อารมณ์ดี​ “แต่​เรื่อง​นี้​ท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​ ถ้าไม่มีการ​ทดสอบ​เขา​จะแสดง​ความจริงใจ​ออกมา​ได้​อย่างไร​”

จี้เสียว​อู่​พยักหน้า​

ใช่! ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​เขา​เป็น​หญิง​ที่​งามมาก​หาก​เขา​ต้องการ​แต่งงาน​ด้วย​ต้อง​มีราคา​ที่​ต้อง​จ่าย​ถูก​หรือไม่​

ใช่ มัน​เป็น​อย่างนั้น​!

“เช่นนั้น​ข้า​จะไป​คุย​กับ​ท่าน​พ่อ​” จี้เสียว​อู่​ตั้งท่า​ต่อสู้​

“ไป​เถอะ​เจ้าค่ะ​!” หมิง​เวย​ยิ้ม​ตาหยี​ “ข้า​จะสนับสนุน​ท่าน​!”

จี้เสียว​อู่​เมื่อ​ได้​กำลังใจ​จาก​นาง​เขา​ก็​รีบ​กระโดด​ลง​จาก​หลังคา​วิ่ง​ไป​ยัง​จวน​ข้างเคียง​แล้ว​ตะโกน​ “ท่าน​พ่อ​ ข้า​ต้องการ​ถอนหมั้น​!”

หมิง​เวย​ค่อยๆ​ กระโดด​ลง​จาก​หลังคา​ และ​รับ​น้ำชา​มาจาก​แม่นม​ถงจากนั้น​ก็​ได้ยิน​เสียงร้อง​ของ​จี้เสียว​อู่​

“ท่าน​พ่อ​ ท่าน​ตี​ข้า​ทำไม​กัน​”

“น้อง​หญิง​เป็น​คนพูด​เอง​! นาง​ต้องการ​ถอนหมั้น​!”

“ข้า​ไม่ได้​โกหก​นะ​!”

“จริงๆ​…”

“คุณหนู​ต้องการ​ถอนหมั้น​หรือ​เจ้าคะ​” แม่นม​ถงถาม

หมิง​เว​ยวา​งชาลง​บน​โต๊ะ​แล้ว​พูดว่า​ “ถอน​ไม่ถอน​ก็​ไม่ต่างกัน​ แต่​หาก​ไม่ถอนหมั้น​ล่ะ​ก็​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​จี้คง​ไม่ดี​”

นาง​กับ​หยาง​ชูยัง​ต้อง​ติดต่อกัน​ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ไม่เป็นที่ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้คน​จึงพอ​ยอม​รับได้​ ตอนนี้​สถานะ​ของ​เขา​ไม่เหมือนเดิม​อีกแล้ว​นาง​เอง​ก็​อายุ​เพิ่มขึ้น​จะต้อง​เป็นที่​นินทา​แน่นอน​

“แต่​คุณชาย​ห้า​…”

“ต่อให้​ไม่ถอนหมั้น​ข้า​ก็​ไม่มีอนาคต​ร่วมกับ​พี่​ห้า​อยู่ดี​” หมิง​เวย​พูด​ “แม่นม​ท่าน​ไม่เห็น​หรือ​ พี่​ห้า​มีใจบริสุทธิ์​ไม่สนใจ​เรื่อง​ความรัก​ข้า​คิด​ว่า​เขา​คง​ออกบวช​เร็ว​ๆ นี้​”

“นั่น​…” แม่นม​ถงเคย​คิด​ว่า​จี้เสียว​อู่​อาจ​ออกบวช​ แต่​นาง​ก็​คิด​ว่า​นาย​ท่าน​จี้คง​ไม่อนุญาต​

“ทุกคน​ต่าง​มีเส้นทาง​ที่​อยาก​จะเดิน​ไป​ และ​คนอื่นๆ​ ก็​ห้าม​ไม่ได้​หาก​อนาคต​พี่​ห้าม​ีความคิด​อยาก​แต่งงาน​ก็​ลา​สึก​ได้​!”

แม่นม​ถงถอนหายใจ​ ตระกูล​จี้เป็น​คนดี​จริงๆ​ น่าเสียดาย​ที่​ไม่มีวาสนา​กับ​คุณหนู​

คู่ชะตาบันดาลรัก

คู่ชะตาบันดาลรัก

Score 10
Status: Completed

เหตุชะตาถึงฆาตทำให้วิญญาณของ ‘หมิงเวย’ หญิงสาวผู้มีวรยุทธ์เก่งกล้า ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของคุณหนูเจ็ดแห่งตระกูลหมิงผู้อ่อนแอ

แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อทันทีที่ลืมตา นางกลับพบว่าในสวนอวี๋ฟางที่นางและฮูหยินสามผู้เป็นมารดาอาศัยอยู่นั้นมีสิ่งอัปมงคล!

สองแม่ลูกเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวพันกับไสยศาสตร์มืด จึงได้ลงมือสืบความจริงของเรื่องนี้อย่างลับๆ

และยิ่งตามสืบปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในจวนและตระกูลหมิงแห่งนี้… กลับยิ่งเจอความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่

แต่ท่ามกลางความมืดมิดและสิ่งชั่วร้าย โชคชะตากลับลิขิตให้หญิงสาวได้ไขประตูสู่ความจริง… รวมถึงนำไปสู่ความรัก!

นับตั้งแต่ที่ ‘หยางชู’ เหลนของฮ่องเต้จอมเสเพลแฝงกายมายังเมืองที่นางอาศัยอยู่เพื่อภารกิจบางอย่าง

นางและเขาจึงได้ตกลงร่วมกันทำภารกิจไขปริศนา แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปเพราะโชคชะตารักบันดาลอยู่เบื้องหลัง!

Options

not work with dark mode
Reset