คุณหนูใบ้หัวใจแกร่ง 386 กล่าวโทษฮ่องเต้

ตอนที่ 386 กล่าวโทษฮ่องเต้

ไฟโกรธ​ของ​เยียน​โส่ว​จ้าน​คุกรุ่น​อยู่​เต็มอก​ เขา​อยาก​จะยก​ดาบ​มุ่งตรง​ไป​ยัง​เมืองหลวง​ เชือด​ลูกเขย​แซ่เซียว​ทั้งสอง​ทิ้ง​ให้​เหมือนกับ​หั่น​ผัก​

ทาง​ที่​ดี​คือ​เชือด​เป็น​แปด​ส่วน​ นำ​ไป​เลี้ยง​สุนัข​!

“คน​แซ่เซียว​ไม่มีคนดี​แม้แต่​คนเดียว​ คำพูด​ของ​บรรพบุรุษ​ไม่มีผิด​ ตอนนั้น​ตระกูล​เซียว​สามารถ​ครอบ​ครองแผ่นดิน​ได้​ ก็​เพราะ​ไร้ยางอาย​ ผ่าน​ไป​กี่​ปี​ ความ​ไร้ยางอาย​ของ​คน​ตระกูล​เซียว​ไม่เพียง​ไม่ถูก​แก้ไข​ มิหนำซ้ำ​ยัง​มากขึ้น​กว่า​เดิม​ ช่างรังแก​กัน​เสีย​จริง​! คิด​ว่า​มีดดาบ​ใน​มือ​ข้า​เป็น​ของ​ประดับ​หรือ​”

ไฟโกรธ​ของ​เยียน​โส่ว​จ้าน​ไร้​ที่​ระบาย​ ดังนั้น​ เขา​จึงนำ​เรื่อง​สกปรก​ทั้งหลาย​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เซียว​ออกมา​ด่า​

รอ​เขา​ด่า​จน​เหนื่อย​ ตู้​ซินแส​จึงเอ่ย​ขึ้น​ “งาน​อภิเษก​พระราชทาน​ไม่อาจ​ยกเลิก​ได้​ เวลานี้​ ท่าน​โหว​มีแต่​ยอมรับ​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ยิ้ม​เย็น​ “เหตุใด​ข้า​ต้อง​ยอมรับ​ ฮ่องเต้​มีความสามารถ​มาก​หรือ​ บังอาจ​แทรกแซง​เรื่อง​คู่ครอง​ขอ​งอ​วิ่น​เก​อ​ ไร้เหตุผล​สิ้นดี​!”

ตู้​ซินแส​เลิกคิ้ว​ ถามเสียง​เบา​ “ท่าน​โหว​คิด​จะทำ​อย่างไร​ คง​ไม่อาจ​ฉีก​พระ​ราชโองการ​ทิ้ง​ได้​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ทุบ​กำปั้น​ลง​บน​โต๊ะ​ “จัดการ​เรื่อง​นี้​ไม่ยาก​ หาก​เซียว​อี้​ตาย​ เรื่อง​ก็​จบ​”

ตู้​ซินแส​ไม่อาจ​ไม่เตือน​ “ท่าน​โหว​อยาก​ฆ่าเซียว​อี้​เกรง​ว่า​จะเป็นเรื่อง​ยาก​ พระพันปี​เถาให้​คน​ไป​ลอบสังหาร​เขา​ ผ่าน​ไป​กี่​ปี​ เขา​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​อย่าง​ดี​ เห็นได้ชัด​ว่า​ความสามารถ​อื่น​ของ​เซียว​อี้​อาจ​ธรรมดา​ แต่​ความสามารถ​ใน​การเอาตัวรอด​ย่อม​ไม่แพ้​ผู้ใด​!

ความจริง​แล้ว​ข้า​คิด​ว่า​ท่าน​โหว​ไม่ต้อง​วู่วาม​! เรื่อง​นี้​แม้จะดูเหมือน​ไม่น่าพึงพอใจ​นัก​ แต่​เมื่อ​ครุ่น​คิดดู​ มัน​ก็​อาจ​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ยิ้ม​เย็น​ “เจ้าบอ​กว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​ หาก​ข้า​ไม่ใช่ว่า​รู้​ว่า​เจ้าไม่ได้​ไปมาหาสู่​กับ​เซียว​อี้​ ข้า​คง​ต้องสงสัย​ว่า​เจ้าถูก​เซียว​อี้​ซื้อ​ตัว​ไป​แล้ว​”

“ท่าน​โหว​อย่า​ใจร้อน​ โปรด​ฟังข้า​อธิบาย​”

“เจ้าลอง​พูด​มา ข้า​อยากรู้​ยิ่งนัก​ว่า​มันดี​อย่างไร​”

ตู้​ซินแส​ “…”

การ​เป็น​กุนซือ​ช่างยาก​นัก​!

ไม่เพียง​ต้อง​รับผิดชอบ​ใน​การวางแผน​ ยัง​ต้อง​รับหน้าที่​ปลอบประโลม​อารมณ์​ของ​เถ้าแก่​

บน​ตัว​แบกรับ​หลาย​หน้าที่​ เปรียบเสมือน​แม่นม​ที่​ทำหน้าที่​อบรมสั่งสอน​ที่​เรือน​หลัง​

ตู้​ซินแส​รู้สึก​กังวลใจ​ต่อ​อนาคต​ของ​อาชีพ​ตัวเอง​

เขา​กระแอม​ไป​เสียง​เบา​ ครุ่นคิด​พลัน​พูด​ “นิสัย​ของ​คุณหนู​สี่ การ​แต่ง​เข้า​ตระกูล​ขุนนาง​อาจ​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​”

“พูด​แต่​เรื่องเหลวไหล​! อวิ๋น​เก​อ​ไม่เหมือน​แต่ก่อน​แล้ว​ ความสามารถ​ของ​นาง​รับรู้​โดย​ทั่วกัน​ ไม่รู้​มีตระกูล​ขุนนาง​มากมาย​เพียงใด​เต็มใจ​ที่จะ​สู่ขอ​นาง​เป็น​ลูกสะใภ้​ เหตุผล​แร​กี่​เจ้าพูด​ก็​ไม่เป็นจริง​ ยิ่ง​อย่า​หวัง​จะโน้มน้าว​ข้า​ได้​”

“ท่าน​โหว​โปรด​ใจเย็น​ก่อน​ โปรด​ฟังข้า​พูด​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ส่งเสียง​ไม่พอใจ​ “ได้​! ข้า​จะฟังเจ้าพูด​!”

ตู้​ซินแส​กดดัน​อย่าง​มาก​ แต่​ก็​ยัง​ต้อง​พูด​ต่อไป​

เรียก​ได้​ว่า​เขา​พูด​แก้​ตัวแทน​เซียว​อี้​อย่าง​ไม่คิด​ค่าตอบแทน​ หาก​ได้​พบ​กับ​เซียว​อี้​ เขา​จะให้​ชาย​ผู้​นั้น​ซาบซึ้ง​ใน​น้ำใจ​ของ​ตนเอง​

เขา​กระแอม​ไป​เสียง​เบา​ พูด​อย่าง​เชื่องช้า​ “ก่อนหน้านี้​ท่าน​โหว​ก็​พูด​แล้ว​ ตระกูล​ขุนนาง​เห็นแก่​ความสามารถ​ของ​คุณหนู​สี่ ดังนั้น​จึงยอม​ทน​ต่อ​นิสัย​ของ​คุณหนู​สี่

หาก​ ข้า​บอ​กว่า​หาก​ หาก​วันหนึ่ง​ ความสามารถ​ของ​คุณหนู​สี่ไม่ได้​เป็นที่ต้องการ​อีกแล้ว​ หรือ​อาจ​มีสาเหตุ​บางอย่าง​ที่​ทำให้​ความสามารถ​ของ​คุณหนู​สี่ไร้​ที่​แสดง​ ท่าน​โหว​เคย​คิด​ว่า​จะเป็น​สถานการณ์​อย่างไร​หรือไม่​

จาก​นิสัย​ของ​คุณหนู​สี่ นาง​จะทน​ได้​หรือ​ เมื่อ​นาง​มีบุตร​ ตระกูล​สามีเรียกร้อง​นาง​ให้​ยึด​บุตร​เป็นหลัก​ อย่า​ได้​ปรากฏตัว​ใน​วงสังคม​ นาง​จะรับได้​หรือ​”

“เจ้าบอ​กว่า​หาก​! เรื่อง​สมมติ​เช่นนี้​ไม่ได้​อยู่​ใน​ขอบเขต​การไตร่ตรอง​ของ​ข้า​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​คัดค้าน​การ​อภิปราย​ยาว​ของ​ตู้​ซินแส​ด้วย​ประโยค​เดียว​

ตู้​ซินแส​ “…”

ฮือ​ๆ

ถึงแม้ท่าน​โห​วจะ​ปฏิเสธ​คำพูด​ของ​เขา​ แต่​เขา​ยังคง​ยืนกราน​ที่จะ​พูด​ต่อไป​

มัน​คือ​จิตวิญญาณ​ใด​

มัน​คือ​จิตวิญญาณ​แห่ง​ความพยายาม​ ไร้​ความเกรงกลัว​

เมื่อ​ดึง​คันศร​แล้ว​ย่อม​ไม่มีธนู​ที่​กลับลำ​ โทษ​แต่เพียง​ตัวเอง​ที่​พูดมาก​

“จาก​ฝีมือ​ของ​คุณหนู​สี่ นาง​น​ย่อม​สามารถ​บงการ​เซียว​อี้​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ เปลี่ยน​มให้​เขา​ทำประโยชน์​ให้​คุณหนู​สี่ได้​ หาก​นาง​แต่งงาน​เข้า​ตระกูล​ขุนนาง​ ถึงแม้กู​เหยียน​จะถูก​คุณหนู​สี่ยง​การ​ได้​ แต่​ด้านบน​ยังมี​พ่อแม่​ของ​สามี รวมทั้ง​พี่น้อง​และ​สะใภ้อื่น​ ทั้ง​ตระกูล​จะเดิน​ไป​ยัง​ทิศทาง​ใด​ คุณหนู​สี่ไม่อาจ​ควบคุม​ได้​”

“อืม​” เยียน​โส่ว​จ้าน​ตอบรับ​ “เหตุผล​นี้​ยัง​พอ​เป็นไปได้​ แต่​ยังคง​ไม่อาจ​โน้มน้าว​ข้า​ได้​”

ตู้​ซินแส​กัดฟัน​ พูด​อย่าง​ไม่อ้อมค้อม​ “กุญแจ​สำคัญ​ใน​การ​แต่งงาน​ครั้งนี้​คือ​คุณหนู​สี่ไม่ได้​คัดค้าน​ นาง​เพียงแค่​โกรธ​ที่​เซียว​อี้​ไม่ได้​บอก​นาง​ก่อน​ นอกจากนี้​ตาม​การ​รายงาน​ของ​บ่าว​รับใช้​ ยัง​ไม่ทัน​แต่งงาน​ คุณหนู​สี่ก็​จัดการ​เซียว​อี้​อยู่หมัด​ แม้แต่​สมบัติ​ของ​เซียว​อี้​ก็​อยู่​ใน​มือ​ของ​คุณหนู​สี่แล้ว​

แม้ว่า​คุณหนู​สี่ต้อง​แต่งงาน​กับ​เซียว​อี้​ แต่​นาง​ก็​มีสิทธิ​ที่จะ​ตัดสินใจ​ เซียว​อี้​ใน​ฐานะ​ลูกเขย​ของ​ท่าน​โหว​ เหตุใด​จึงเป็นประโยชน์​ต่อ​ท่าน​โหว​ไม่ได้​ อย่าง​น้อย​เซียว​อี้​ไม่มีทาง​เป็น​ศัตรู​ของ​ท่าน​โหว​ คุณหนู​สี่แต่งงาน​กับ​เซียว​อี้​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​หญิง​แกร่ง​ชาย​อ่อน​ สอดคล้อง​กับ​ฝัน​นั้น​ของ​ท่าน​โหว​ไม่ใช่หรือ​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ กด​เสียงต่ำ​ “ความหมาย​ของ​ซินแส​คือ​ ฝัน​ของ​ข้า​จะเป็นจริง​บน​ตัว​เซียว​อี้​?”

“นอกจาก​เขา​ ข้า​คิดไม่ออก​ว่า​คุณหนู​สี่จะนำหน้า​ตระกูล​สามี สวม​ชุด​สีเหลือง​นั้น​ได้​อย่างไร​ ใน​เมื่อ​สวม​แล้ว​ ย่อม​ต้อง​เป็น​เพราะ​ตระกูล​สามีถูก​นาง​ควบคุม​อยู่​ใน​กำมือ​ แต่​ไม่ว่า​ตระกูล​ใหญ่​ใด​ โดยหลัก​แล้ว​ไม่มีทาง​เกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​ มีเพียง​เซียว​อี้​!”

เยียน​โส่ว​จ้าน​เผย​สีหน้า​ลังเล​

เห็นได้ชัด​ว่า​เหตุ​ผลสุดท้าย​ของ​ตู้​ซินแส​พูด​ถูกใจ​เขา​

เพียงแต่​…

เขา​รู้สึก​ไม่พอใจ​เล็กน้อย​ “คนชั่ว​อย่าง​เซียว​อี้​จะมีวาสนา​ใด​ที่จะ​ทำให้​อวิ๋น​เก​อ​เจริญรุ่งเรือง​ได้​ เขา​ก็​เป็น​เพียง​บุตร​ที่​ถูก​ทอดทิ้ง​ของ​จวน​อ๋อง​ มีด​ใน​มือ​ของ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ ทหาร​หน้าม้า​ของ​ท่าน​โหว​ผิง​อู่​ สือ​อุ​น​ เขา​เป็น​คน​ไร้​รากฐาน​ที่​ถูก​ราชวงศ์​ทอดทิ้ง​ คน​โชคร้าย​ เทพ​แห่ง​หายนะ​ เขา​จะคู่ควร​กับ​อวิ๋น​เก​อ​ของ​ข้า​ได้​อย่างไร​”

ตู้​ซินแส​ลูบ​เครา​ พลัน​หัวเราะ​ “ท่าน​โหว​ ไม่มีผู้ใด​จะโชคร้าย​ไป​ทั้ง​ชีวิต​ คนเรา​ย่อม​ต้อง​มีช่วงเวลา​ที่​เจริญรุ่งเรือง​หลาย​ปี​ ไม่แน่​ว่า​เมื่อ​คุณหนู​สี่แต่งงาน​กับ​เซียว​อี้​แล้ว​ เซียว​อี้​จะกลายเป็น​คน​โชค​ดีขึ้น​มา ทุกอย่าง​ล้วน​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​!

นอกจากนี้​ ท่าน​โหว​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​เป็น​ปรปักษ์​กับ​ฝ่าบาท​ในเวลานี้​ งาน​อภิเษก​พระราชทาน​ไม่อาจ​เปลี่ยนแปลง​ได้​ ท่าน​โหว​สังหาร​เซียว​อี้​ไม่ได้​ ทาน​คิด​จะขัดขืน​พระ​ราชโองการ​จริง​หรือ​ ไม่ว่า​อย่างไร​ ก็​ต้อง​ไว้หน้า​ฮ่องเต้​บ้าง​”

“ใช้บุตรสาว​ของ​ข้า​เอา​ดี​เข้าตัว​ เซียว​เฉิงอี้​มีวาสนา​อย่างไร​กัน​ ฮ่องเต้​อย่าง​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ยืน​ให้​มั่น​ก็​กล้า​แทรกแซง​เรื่อง​คู่ครอง​ของ​บุตร​ตระกูล​เยียน​ ผู้ใด​ให้​ความมั่นใจ​แก่​เขา​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​ขุ่นเคือง​อย่าง​มาก​

ฮ่องเต้​ที่​ยัง​มีรากฐาน​ไม่มั่นคง​ แม่ทัพ​ที่​ครอบครอง​กองกำลัง​อย่าง​เยียน​โส่ว​จ้าน​ไม่เคย​เห็น​เขา​อยู่​ใน​สายตา​

สาเหตุ​ที่​เขา​ยัง​ยอม​ออกรบ​อย่าง​ขยันขันแข็ง​ ต่อสู้​กับ​ต่าง​เผ่า​ ก็​เพราะ​ถึงแม้พวกเขา​จะครอบครอง​กองกำลัง​ แต่​ส่วน​ลึง​ภายในใจ​ก็​ยังมี​ความรัก​บ้านเมือง​อยู่​เล็กน้อย​

แผ่นดิน​ที่​งดงาม​ แม้จะต้อง​เน่า​เฟะอยู่​ใน​หม้อ​ ก็​ไม่อาจ​ให้​ต่าง​เผ่า​มาทำให้​แปดเปื้อน​

หาก​ไม่ใช่คน​เผ่า​เดียวกัน​ จิตใจ​ของ​คน​ผู้​นั้น​ย่อม​แตกต่าง​!

แผ่นดิน​ต้า​เว้ย​สามารถ​เปลี่ยนเป็น​แซ่เยียน​ แซ่ชุย​ แซ่สือ…​

แต่​ไม่อาจ​เปลี่ยนเป็น​แซ่ของ​คน​ต่าง​เผ่า​!

มัน​คือ​เส้นตาย​!

ยิ่ง​เป็น​ความรู้สึก​ของ​ทุกคน​!

ดังนั้น​ เยียน​โส่ว​จ้าน​ทำสงคราม​เหมือน​เป็นการ​ทำสงคราม​เพื่อ​ความรัก​ที่​มีต่อ​บ้านเมือง​ ไม่ใช่ทำสงคราม​เพื่อ​แผ่นดิน​ต้า​เว้ย​ ยิ่ง​ไม่ได้​ทำสงคราม​เพื่อ​ฮ่องเต้​ เซียว​เฉิงอี้​

ภายใน​นี้​ต​ความแตกต่าง​อย่าง​มาก​!

เซียว​เฉิงอี้​อาศัยที่​ตัวเอง​เป็น​ฮ่องเต้​ แทรกแซง​เรื่อง​คู่ครอง​ของ​แม่ทัพ​ใหญ่​ตามใจ​ ความจริง​แล้ว​เป็นเรื่อง​ต้องห้าม​

โดยเฉพาะ​รากฐาน​ของ​เขา​ยัง​ไม่มั่นคง​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่เคย​ขอความเห็น​จาก​เยียน​โส่ว​จ้าน​มาก่อน​

ไม่ว่า​อย่างไร​ ฮ่องเต้​เซียว​เฉิงอี้​พระราชทาน​งาน​อภิเษก​ก็​ถือเป็น​การไตร่ตรอง​ไม่รอบคอบ​

ฮ่องเต้​ที่​เต็บ​โต​แล้ว​ย่อม​จะบอกกล่าว​แก่​เยียน​โส่ว​จ้าน​ก่อน​จะออก​พระ​ราชโองการ​ ไม่ใช่ตัดสินใจ​เอง​โดย​ไม่บอกกล่าว​บิดา​มารดา​ของ​ฝ่าย​หญิง​ก่อน​

ดังนั้น​จึงเห็น​ได้​ว่า​ ความสามารถ​ใน​การโน้มน้าว​จิตใจ​คน​ของ​ท่าน​อ๋อง​ผิง​ชิน​เซียว​เฉิงเห​วิน​มีมาก​เพียงใด​

หาก​เป็น​ผู้อื่น​ ฮ่องเต้​อาจ​ไม่กระ​ทำผิด​เช่นนี้​

ตู้​ซินแส​รีบ​ห้าม​ความโกรธ​ของ​ท่าน​โหว​กว่าง​หนิง​ เยียน​โส่ว​จ้าน​

อย่า​ได้​โกรธ​จน​ก่อ​กบฏ​ต่อ​ฮ่องเต้​เด็ดขาด​

“ใน​เมื่อ​ท่าน​โหว​ไม่พอใจ​ฮ่องเต้​ ข้า​จะเขียน​ฎีกา​รกล่าวโทษ​เล่ม​หนึ่ง​ กล่าวโทษ​ท่าน​อ๋อง​ผิง​ชิน​ เซียว​เฉิงเห​วิน​ พร้อมทั้ง​ตักเตือน​ฮ่องเต้​ ต่อไป​อย่า​ได้​แทรกแซง​เรื่อง​ภายใน​จวน​ของ​ท่าน​โหว​”

เยียน​โส่ว​จ้าน​หัวเราะ​ “เขียน​! เขียน​ฎีกา​กล่าวโทษ​ให้​ข้า​บัดนี้​! ข้า​ไม่เพียง​จะกล่าวโทษ​เซียว​เฉิงเห​วิน​ แต่​ข้า​จะกล่าวโทษ​ฮ่องเต้​ด้วย​! ผ่าน​สำนัก​ทงเจิ้ง​ ทำให้​บรรดา​ขุนนาง​ต่าง​รู้​ท่าที​ของ​ข้า​ ช่างรังแก​กัน​เสีย​จริง​!”

ตู้​ซินแส​ลังเล​เล็กน้อย​ “แม้แต่​ฮ่องเต้​ก็​ต้อง​กล่าวโทษ​? ท่าน​โหว​ ไม่เหมาะสม​นัก​ไม่ใช่หรือ​!”

เยียน​โส่ว​จ้าน​หัวเราะ​ “ไม่มีเรื่อง​ใด​ไม่เหมาะสม​! สถานการณ์​ในเวลานี้​ ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​ฮ่องเต้​จะกล้า​แตกคอ​ ยิ่ง​ไม่เชื่อ​ว่า​เขา​จะกล้า​ทำ​อัน​ใด​ข้า​ หาก​เป็น​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ ข้า​อาจ​ยัง​ต้อง​กังวล​เล็กน้อย​ แต่​เซียว​เฉิงอี้​ ข้า​ไม่จำเป็นต้อง​ไว้หน้า​เขา​”

มุมปาก​ของ​ตู้​ซินแส​กระตุก​ “เช่นนั้น​ ข้า​จะเขียน​ฎีกา​กล่าวโทษ​ตาม​ความประสงค์​ของ​ท่าน​โหว​!”

“เขียน​ให้​ดี​ ทำให้​ฮ่องเต้​รู้สึก​ละอาย​! เขา​ออก​พระ​ราชโองการ​พระราชทาน​งาน​อภิเษก​เอง​ ข้า​ย่อม​สามารถ​ตบหน้า​เขา​หนึ่ง​ที​ได้​”

ตู้​ซินแส​ส่งเสียง​จิ๊ปาก​

มัน​ไม่ได้​เป็น​เพียง​การ​ตบหน้า​ฮ่องเต้​หนึ่ง​ที​ มัน​คือ​การ​ตบ​หลาย​น​สิบ​ที​!

ใน​ฐานะ​ขุนนาง​ กล่าวโทษ​ฮ่องเต้​ มีโอกาส​เกิด​เพียง​ตอนที่​ฮ่องเต้​ยัง​อ่อนแอ​เท่านั้น​

หาก​ฮ่องเต้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เมื่อใด​ ขุนนาง​ใด​จะกล้า​ยโส​โอหัง​เช่นนี้​ องครักษ์​จิน​อู่​คง​ออ​กล่า​คน​ทุกเวลา​

คาดโทษ​หมิ่นประมาท​ ประหาร​ทันที​

คุณหนูใบ้หัวใจแกร่ง

คุณหนูใบ้หัวใจแกร่ง

Score 10
Status: Completed
ณหนูจวนอื่นชื่นชอบแพรพรรณงดงาม กวี ภาพเขียน บุรุษหล่อหลา แต่คุณหนูสี่จวนโหวกลับคลั่งไคล้ในเงินทอง! การค้ารูปแบบใดที่แผ่นดินนี้ไม่เคยมีล้วนออกมาจากสมองของนางและทั้งหมดล้วนทำให้เงินทองไหลมาเทมา! นิยายโรแมนติกจีนโบราณ ที่นางเอกมากความสามารถและคลั่งไคล้เงินสุดๆ! คุณหนูสี่แห่งจวนโหว เยี่ยนอวิ๋นเกอ เป็นใบ้เพราะอุบัติเหตุตอนยังเด็กทำให้อุปนิสัยดุร้าย อารมณ์ร้อน มุทะลุยิ่งนัก ใครๆ ล้วนมองว่านางเป็นหญิงเอาแต่ใจไม่เคยคำนึงถึงสิ่งใด แต่จิตวิญญาณด้านในของนางนั้นคือทญิงสาวผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวในวันสิ้นโลก อาจเพราะความยากลำบากในชาติก่อนสิ่งเดียวที่นางกลัวที่สุดก็คือกลัวอดตาย! ดังนั้นหากไม่อยากอดตายต้องทำอย่างไรก็ต้องมีเสบียง! และการจะมีเสบียงได้นั้นก็ต้องมีเงิน! เพื่อการนั้นนางจะทุ่มเทสมองในการบุกเบิกการค้ำ ปูรากฐานทุกอย่างเพื่อพี่น้องและมารดา ด้วยมันสมองของคนยุคใหม่นางไม่เชื่อว่าจะทำไม่ได้ ทหารต่อให้เก่งกจเพียงใดหากไม่มีเสบียงแล้วไซร้ก็ยากจะรบต่อไปได้ ถึงตอนนั้นในแผ่นดินที่ฮ่องเต้จ้องจะกวาดล้างอำนาจขุนนาง ครอบครัวนางย่อมหยัดยืนได้อย่างมั่นคง! คุณหนูใบ้หัวใจแกร่ง อัปเดตทุกวัน วันละ 1 ตอน เวลา 19.00 น. จำนวนตอนต้นฉบับจีน 1049 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset