การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวยบทที่ 609 การตอบโต้ของถังเซวี่ย (1)

บทที่ 609 การตอบโต้ของถังเซวี่ย (1)

บทที่ 609 การตอบโต้ของถังเซวี่ย (1)

บทที่ 609 การตอบโต้ของถังเซวี่ย (1)

หลังจากหัวเทียนจางพูดออกมาอย่างนั้น เขาก็สั่งให้ใครบางคนไปเรียกถังเซวี่ย

ถังเซวี่ยคาดเดาบางอย่างได้ พอได้ยินว่าหัวเทียนจางส่งคนมาเรียกหา เธอจึงลุกขึ้นและเตรียมจะเดินออกไป

แต่ถังเซวี่ยก็อดไม่ได้ที่จะกังวลเล็กน้อย

เฟิงเยี่ยหานเห็นอย่างนั้นแล้วก็พูดขึ้นว่า “เสี่ยวเซวี่ย ถ้าคุณไม่สบายใจ ผมกับโม่เจ๋อหยวนจะไปด้วย”

ถังเซวี่ยหันมายิ้ม “ตกลงค่ะ”

ทั้งสี่คนมาถึงห้องโถงประชุม พวกเขาเห็นว่าหัวเทียนจางและชายชรากลุ่มหนึ่งนั่งอยู่ด้วยกัน ทั้งหมดหันมองถังเซวี่ยด้วยแววตาลุกโชนราวกับว่าเห็นดอกไม้ไฟปะทุขึ้นในร่างกายของเธอ

หัวเทียนจางที่เห็นว่ามีคนที่ไม่ได้รับเชิญมาด้วย เขายิ้มก่อนจะกล่าวอย่างอดไม่ได้ว่า “ทำไมมากันหมดเลยล่ะ? พวกเราแค่ต้องการรับชมพรสวรรค์ของเสี่ยวเซวี่ยเท่านั้น”

“คุณทวดคะ พวกเขาจะอยู่เงียบ ๆ และไม่รบกวนพวกคุณค่ะ”

ก่อนหัวเทียนจางจะตอบกลับ ชายชราคนหนึ่งพูดขึ้นว่า “ไม่เป็นไร ไม่ต้องกังวล เรามาดูพรสวรรค์ของคุณหนูถังเซวี่ยกันก่อนดีกว่า ไม่รู้ว่ามันจะเหมือนกับในตำนานที่บอกเล่าไหม”

ได้ยินแล้วคนอื่น ๆ ก็พยักหน้ารับทันที “ใช่ เราเริ่มกันเลย”

หัวเทียนจางจึงโบกมือให้ถังเซวี่ยเดินเข้ามาหา

ถังเซวี่ยก็เดินไปที่หัวเทียนจาง และพูดว่า “คุณทวดคะ ก่อนหน้านี้หนูบอกไปแล้วไม่ใช่หรือคะว่าหนูไม่รู้สึกถึงอะไรเลย อีกอย่างหนูก็สัมผัสอะไรไม่ได้ด้วย การเรียกหาหนูตอนนี้น่าจะไม่เกิดประโยชน์อะไรนะคะ”

หัวเทียนจางหันมองเหล่าชายชราก่อนจะถามขึ้นว่า “คุณเองก็ทราบว่าพรสวรรค์เช่นนี้จะแสดงออกมาได้เป็นบางครั้ง แล้วเราจะทดสอบยังไงล่ะ?”

ทุกคนขมวดคิ้วอย่างช่วยไม่ได้ หลังจากนั้นก็เริ่มหารือกัน

“ใช่ โชคจะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อพบเจอสถานการณ์คับขัน ตอนนี้เรานั่งอยู่ที่นี่ด้วยกัน ต่อให้ต้องการเห็นโชคดีของคุณหนูถังเซวี่ย พวกเราก็คงไม่รับรู้อะไร”

“โอ้… ฉันก็ลืมเรื่องนั้นไปเลย ก่อนหน้านี้ฉันก็แค่อยากจะเห็นพรสวรรค์ของคุณหนูถังเซวี่ยเร็ว ๆ ดูเหมือนพวกเราจะลืมคิดเรื่องนี้ไปแฮะ”

“อื้ม ใช่ ๆ”

เห็นอย่างนั้นแล้วถังซวงหันมองหัวเทียนจางก่อนจะเอ่ยปากขึ้นว่า “คุณทวดคะ แล้วตระกูลหัวไม่มีวิธีการในการตรวจสอบความสามารถเหล่านี้เลยหรือคะ? อย่างนี้จะตัดสินยังไงว่าลูกหลานของตระกูลหัวมีพรสวรรค์หรือไม่?”

“ไม่มีวิธีการเฉพาะหรอก แต่จะรู้ได้เมื่อเวลาผ่านไปสักหน่อย มันจะปรากฏออกมาเอง”

ได้ยินอย่างนั้นแล้วถังซวงอดไม่ได้ที่จะส่ายศีรษะ เธอเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้เหมือนกัน ใครใช้ให้พรสวรรค์ของตระกูลหัวลึกลับขนาดนี้เล่า? นี่ไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะตัดสินได้เลย

ขณะนั้น ชายชราคนหนึ่งยืนขึ้นก่อนจะหันมองหัวเทียนจางแล้วพูดว่า “ผู้นำตระกูล ผมมีเรื่องต้องทำจึงขอตัวออกไปก่อน และจะกลับมาในดึกวันนี้ เราค่อยหารือเรื่องเหล่านั้นต่อไปเถอะ” พูดจบ เขาก็พร้อมที่จะออกไป

เวลานั้นเองที่ถังเซวี่ยหยุดเขาเอาไว้

“ผู้เฒ่าสามคะ วันนี้คุณไม่ควรออกไปข้างนอกนะคะ ฉันว่าอยู่บ้านดีกว่าค่ะ” ถังเซวี่ยจำผู้เฒ่าคนนี้ได้ หัวเทียนจางเคยแนะนำเมื่อครั้งที่มายังตระกูลหัว เธอจึงเรียกเขาว่าผู้เฒ่าสาม

หัวเหวินปินที่กำลังจะเดินออกไปหยุดชะงักทันทีเมื่อได้ยินเสียงถังเซวี่ยร้องทัก

“คุณหนูถังเซวี่ย ทำไมพูดแบบนั้นเล่า? ทำไมฉันถึงจะออกไปข้างนอกไม่ได้?”

ถังเซวี่ยทำได้เพียงส่ายศีรษะ “ผู้เฒ่าสาม ฉันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น แต่จู่ ๆ ฉันก็รู้สึกว่าวันนี้คุณไม่ควรออกไปข้างนอก อย่างนั้นอย่าออกไปเลยนะคะ”

แต่หัวเหวินปินไม่สนใจคำพูดของถังเซวี่ย

ก่อนหน้านี้เมื่อได้ยินหัวเทียนจางบอกว่าถังเซวี่ยมีพรสวรรค์ เขาเองก็อยากจะระเบิดหัวเราะแทบบ้า

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตระกูลหัวไม่เคยมีลูกหลานที่ครอบครองพรสวรรค์แห่งความโชคดี อีกทั้งในยุคปัจจุบันนี้มันยิ่งดูเป็นเรื่องไร้สาระมากขึ้นทุกที

ดังนั้นเมื่อหัวเทียนจางบอกกล่าวว่าหลานสาวของตนมีพรสวรรค์ เขาจึงไม่คิดเชื่อแม้แต่น้อย เวลานี้ยิ่งได้ยินถังเซวี่ยร้องทัก เขายิ่งไม่สนใจ “ไม่เป็นไรหรอก ฉันจะรีบไปแล้วรีบกลับมา” จากนั้นเขาเดินออกไปทันทีโดยไม่รอฟังคำตอบ

เห็นว่าหัวเหวินปินเดินออกไป หัวเทียนจางรีบตะโกน “เหวินปิน ฟังที่เสี่ยวเซวี่ยพูดเถอะ วันนี้อย่าออกไปข้างนอกเลย”

“ผู้นำตระกูล วันนี้ผมมีบางอย่างต้องทำ และเป็นเรื่องสำคัญมาก” หัวเหวินปินตอบกลับ พร้อมเร่งฝีเท้า

หัวเทียนจางเห็นว่าคนอื่น ๆ ไม่ได้สนใจสิ่งที่ถังเซวี่ยพูด เขาจึงทำได้เพียงบ่นออกมา “สัมผัสของเสี่ยวเซวี่ยยอดเยี่ยมมากขนาดนี้ ทำไมถึงไม่เชื่อนะ”

แม้หัวเทียนจางจะพูดอย่างนั้น แต่ก็ไม่มีใครคิดสนใจ เพราะพวกเขาไม่คิดว่าถังเซวี่ยจะครอบครองพลังเช่นนั้นได้ ทั้งหมดหันกลับมาหาหัวเทียนจางก่อนจะพูดขึ้นว่า “ผู้นำตระกูล เราควรตกลงกันให้ดีว่าจะทำอย่างไรจึงจะทราบข้อเท็จจริงเรื่องพรสวรรค์ของคุณหนูถังเซวี่ย”

หัวเทียนจางตอบกลับเพียงแค่ “รอเหวินปินกลับมา พวกเราคงทำได้แค่นี้”

เขาเองก็อยากรู้เช่นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากหัวเหวินปินออกไปข้างนอกในวันนี้

ถังเซวี่ยบอกกล่าวอีกฝ่ายว่าไม่ให้ออกไป แต่เขาก็ยังจะจากไป แม้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันก็ไม่ใช่ธุระใดของถังเซวี่ยที่ต้องเตือน

ได้ยินแล้วทุกคนยืนขึ้นก่อนจะกล่าวว่า “ผู้นำตระกูล ถ้าหากเราต้องรอให้เหวินปินกลับมา อย่างนั้นเราจะขอตัวออกไปก่อน แล้วจะกลับมาหารือร่วมกันอีกครั้งหลังจากเขากลับมาได้ไหม”

หัวเทียนจางทราบถึงความคิดของทุกคน เขาไม่คิดฉุดรั้งใครเอาไว้ “เอาละ เราค่อยพูดคุยกันหลังจากเหวินปินกลับมาแล้วกัน”

หลังพูดอย่างนั้น ทุกคนก็เดินจากไป

หลังจากที่ทุกคนออกไปแล้ว หัวเทียนจางหันมองถังเซวี่ยก่อนจะกล่าวอย่างอดไม่ได้ “เสี่ยวเซวี่ย ทวดขอโทษนะ คนพวกนั้นเขาไม่เชื่อ และทวดไม่สามารถพิสูจน์ความสามารถของเหลนได้เลย”

ถังเซวี่ยรีบตอบกลับ “คุณทวดคะ เรื่องนี้จะตำหนิคุณได้ยังไง แม้แต่ตัวหนูเองก็ยังไม่มั่นใจในตัวเองเลยค่ะ”

ถึงอย่างนั้น หัวเทียนจางก็ยกยิ้มแล้วพูดต่อว่า “เสี่ยวเซวี่ย แต่ทวดเชื่อเหลนนะ” ในตอนท้าย หัวเทียนจางหันมองถังซวงและพูดขึ้นว่า “ซวงเอ๋อร์ พวกเหลนก็กลับไปก่อนเถอะ ทวดจะไปจัดการบางอย่างและจะรอจนกว่าหัวเหวินปินจะกลับมา”

“ค่ะ”

พอผ่านช่วงบ่าย หัวเหวินปินกลับมา

ทันทีที่เขากลับมา เขารีบเร่งมาพบกับหัวเทียนจางด้วยสีหน้าหลากอารมณ์ “ผู้นำตระกูล คุณหนูถังเซวี่ยอยู่ที่ไหน ผมมีเรื่องอยากจะคุยกับเธอ”

หัวเทียนจางเงยหน้าขึ้น และเห็นว่าหน้าผากของหัวเหวินปินมีผ้าก๊อซสีขาวพันไว้รอบ และยังมีเลือดซึมออกมา

“เหวินปิน คุณไปโดนอะไรมา?”

หัวเหวินปินส่ายศีรษะด้วยรอยยิ้มบิดเบี้ยว “ผู้นำตระกูล ตอนออกไปด้านนอกผมประสบกับเรื่องเสี่ยงตาย จึงได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ซ่อนตัวได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงรอดชีวิตกลับมาไม่ได้”

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

Score 10
Status: Completed
การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวย เธอตื่นขึ้นมาในร่าง 'ถังชวง' เด็กสาวในยุค 70 ที่มีชีวิตแสนลำบากในตระกูลที่กขี่ทั้งเธอ แม่กับน้องสาว... แต่จากนี้เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจะเป็นเศรษฐีนี่ให้ได้เลย! นิยายแปลเรื่อง การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวย [重返七零之空间小辣] ผู้แต่ง:钰儿 เรื่องย่อ: เธอเกิดใหม่มาในร่งของ ถังซวง' เด็กสาวที่ถูกกใน ยุค 70!! แถมยังต้องมาเจอกับพ่อใจร้ายที่วัน ๆ เาแต่ทุบตี เธอเลยต้องวางแผนให้แม่หย่ากับพ่อเฮงซวยแบบนี้แล้วพาแม่กับน้องสาว ออกไปจากตระกูลปรสิตนี่ และหลังออกจากระกูล เธอก็มุ่งมั่นตั้งใจพาครอบครัวไปสู่เส้นทางเศรษฐีนี่ให้ได้ในสักวัน

Options

not work with dark mode
Reset